ARD

frá Wikipedia, ókeypis alfræðiorðabókinni
Fara í siglingar Fara í leit
Merki síðan desember 2019

ARD (skammstöfun fyrir A rbeitsgemeinschaft almennings R undfunkanstalten Sambandslýðveldið Germ any) er útsendingarsamsetning sem samanstendur af svæðisbundnum útvarpsyfirvöldum og DW er. Það var stofnað árið 1950 og myndar , ásamt ZDF og Deutschlandradio, útvarpsstöðinni í Þýskalandi . ARD er að miklu leyti fjármagnað af útvarpsgjaldinu og felur í sér sameiginlega dagskrá og tilboð eins og Das Erste , ARD fjölmiðlasafnið og ARD hljóðbókasafnið .

saga

1970 merki
Merki milli 2003 og 2019

ARD er byggt á sambandsuppbyggingu Sambandslýðveldisins Þýskalands: Hvert sambandsríki á rétt á útvarpsstjóra. Sögulega nær sambandsútvarpið aftur til árdaga útsendinga í Þýskalandi á tíunda áratugnum þegar einstakir útvarpsstöðvar voru stofnaðar í Prússlandi, Saxlandi, Bæjaralandi og Württemberg og voru lauslega skipulagðar í Reichs-Rundfunk-Gesellschaft . Þjóðernissósíalistar miðstýrðu útsendingum frá 1933 og trufluðu að mestu sambandsskipulagið. ARD var stofnað 9. júní 1950 af þáverandi sex ríkisútvarpsfyrirtækjum Bayerischer Rundfunk (BR), Hessischer Rundfunk (HR), Radio Bremen , Süddeutscher Rundfunk (SDR), Südwestfunk (SWF) og Nordwestdeutscher Rundfunk (NWDR) og - með ráðgefandi atkvæði - RIAS Berlín stofnað. [1] Hún þjónaði samvinnu á ýmsum sviðum og undirbúningurinn ætti að koma í veg fyrir sameiningu. Form vinnuhópsins veitti félagsmönnum fullt sjálfstæði.

ARD forritið gæti einnig borist í þýska lýðveldinu , sem ARD ætlaði. Móttaka var aðeins ekki möguleg á tilteknum svæðum, svo sem Elbe -dalnum , Saxlandi Sviss og Efri Lúsatíu , og þess vegna var skammstöfunin „ARD“ túlkuð í gríni sem „Out of Dresden“ eða „Out of reach of Dresden“ og það gerði líka svæði Kallað „ Valley of the grunlaus “. ARD útvarpsþættir sem sendir eru út með langri , miðlungs og stuttri öldu gætu borist á þessum svæðum. Deutschlandfunk dagskráin sem var send út með Donebach langbylgjusendinum var mjög auðvelt að taka á móti um allt DDR.

Á fimmta áratugnum hófst undirbúningur og útsending fyrsta sameiginlega sjónvarpsþáttarins í Sambandslýðveldinu Þýskalandi. Eftir stofnun sendanda Freies Berlin (SFB) og skiptingu NWDR í Westdeutscher Rundfunk Köln (WDR) og Norddeutscher Rundfunk (NDR) auk stofnunar Saarländischer Rundfunk (SR), hafði ARD níu félaga árið 1959 . Þeir stjórnuðu sjónvarpsþáttum samfélagsins á landsvísu undir nafninu „Deutsches Fernsehen“. Frekari breytingar á aðildarskipulagi ARD fylgdu í kjölfarið: árið 1962 bættust við nýstofnað sambandsútvarpsstöðvarnar Deutschlandwelle (DW) og Deutschlandfunk , árið 1992 - eftir sameiningu Þýskalands - nýju ríkisútvarpsfyrirtækin Mitteldeutscher Rundfunk (MDR) og Ostdeutscher Rundfunk Brandenburg (ORB) ). Árið 1994 sameinuðust Deutschlandfunk og RIAS við Deutschlandradio , sem er stutt af ARD og ZDF, og yfirgaf ARD netið. Nú síðast sameinuðust SDR og SWF og mynduðu Südwestrundfunk (SWR) árið 1998 og ORB og SFB og mynduðu Rundfunk Berlin-Brandenburg (RBB) árið 2003.

Sjónvarpsstöðvarnar níu sem hafa sameinast um að mynda ARD reka Das Erste sem sameiginlegan sjónvarpsþátt, auk eigin sjónvarps- og útvarpsþátta. Tíundi meðlimur ARD er Deutsche Welle , þýska alþjóðlega útvarpsstöðin.

Meðlimir í starfshópnum

Núverandi stofnanir

ARD samanstendur nú af níu svæðisbundnum ljósvakamiðlum og alþjóðlega útvarpsfyrirtækinu Deutsche Welle . Svæðisútvarpsfyrirtæki ARD hafa samtals um 23.000 fastráðna starfsmenn, þau skipuleggja ellefu sjónvarpsþætti, 55 útvarpsþætti og eru með 16 hljómsveitir og átta kóra. Heildarfjárveitingar stofnana níu eru um 6,3 milljarðar evra á ári. [2] Þar af eru 366 milljónir evra raknar til íþróttaréttinda. [3] Meðlimir ARD eru stöðugt til staðar með um 100 útvarps- og sjónvarpsfréttaritara á 30 stöðum um allan heim.

Ríkisútvarpið
Skammstöfun
merki
Sæti
Tekjur 2009 (milljónir evra) Gjöld-
2009 tekjur (milljónir evra)
Stöður
stofnun
Sendingarsvæði
Íbúar í
Sendingarsvæði (milljónir)
Bæjaralegt útvarp BR BR merki München 1000 0 879 2.893 1949 Bæjaralandi 12.9
Hessískt útvarp herra HR merki Frankfurt am Main 0 481 0 407 1.900 1948 Hesse 0 6.2
Mið -þýskt útvarp MDR MDR merki Leipzig 0 636 0 556 2.023 1991 Saxland , Saxland-Anhalt , Thüringen 0 8,5
Norður -þýska útvarpið NDR NDR merki Hamborg 1083 0 956 3.447 1956 Hamborg , Neðra-Saxland , Slésvík-Holstein (allt síðan 1956), Mecklenburg-Vestur-Pommern (síðan 1992) 14.2
Útvarp Bremen Útvarp Bremen merki Bremen 00 97 (2008) 00 41 (2008) 0 300 1945 Bremen 0 0,7
Útsending Berlín-Brandenburg rbb RBB merki Berlín , Potsdam 0 395 (2008) 0 344 (2008) 1.650 2003 Berlín , Brandenburg 0 6.0
Saarland útvarp SR SR merki Saarbrücken 0 116 (2008) 00 64 (2008) 0 635 1957 Saarland 0 1.0
Südwestrundfunk SWR SWR merki Stuttgart 1190 (2008) 0 959 (2008) 3.648 1998 Baden-Wuerttemberg , Rínland-Pfalz 15.0
Vestur -þýska útvarpið í Köln WDR WDR merki Köln 1350 1140 4.210 1956 Norðurrín-Vestfalía 17.9
Útvarpsmaður Skammstöfun merki Sæti Tekjur 2016 (milljónir evra) Alríkisstyrkir 2016 (milljónir evra) Stöður stofnun Sendingarsvæði
Þýsk bylgja DW DW merki Bonn 352 [4] 338 1.444 1953 heiminum

Fyrrum stofnanir

Útvarpsmaður Skammstöfun merki Sæti stofnun upplausn Arftaki
stofnun
Sendingarsvæði
Útsending í norðvesturhluta Þýskalands NWDR NWDR merki Hamborg 1945 1955 NDR, WDR, SFB Hamborg , Neðra-Saxland , Slésvík-Holstein , Norðurrín-Vestfalía , Vestur-Berlín (til 1954)
Süddeutscher Rundfunk SDR SDR merki Stuttgart 1949 1998 SWR Württemberg-Baden (flutningssvæði hélst óbreytt eftir að Baden-Württemberg var stofnað )
Südwestfunk SWF SWF merki Baden-Baden 1946 1998 SWR Baden , Württemberg-Hohenzollern , Rínarland-Pfalz (flutningssvæði hélst óbreytt eftir að Baden-Württemberg var stofnað )
Sendandi Ókeypis Berlín SFB SFB merki Berlín 1953 2003 RBB Berlín (til 1990 aðeins Vestur -Berlín )
Deutschlandfunk DLF DLF merki Köln 1962 1993 Þýskt útvarp Þýskaland og önnur Evrópulönd
Ostdeutscher Rundfunk Brandenburg ORB ORB merki Potsdam 1991 2003 RBB Brandenburg

skipulagi

Níu svæðisútvarpsstöðvar ARD

ARD eru sjálfboðaliðasamtök tíu þýskra ljósvakamiðla. Vinnuhópurinn var árið 1950 samþykkt , [5] með útvarpssamningnum er lokið. Þessar samþykktir stjórna starfi og skipulagi ARD. Eftir það hefur ARD aðalfund sem aðalorgel (ekki sjónvarpsráð eins og útvarpsfyrirtækið ZDF). Þetta fer annaðhvort fram í formi vinnufunda forstöðumanna félagsmanna eða þrisvar á ári sem svokallaður stórfundur, þar sem forstöðumenn ríkisútvarpsins taka einnig þátt auk forstöðumanna. Þessi aðalfundur ARD er haldinn til skiptis hjá þátttakendum ljósvakamiðla. [6] [7]

Rúmlega tíu fundi á ári útvarps- og stjórnarformanna án listrænu stjórnendanna er hins vegar kallað nefndarformannaráðstefnan (GVK). [8.]

Aðalfundurinn felur einum af útvarpsstöðvum sínum stjórnun ARD í eitt ár. Forstjóri þessa útvarpsstjóra er formaður ARD á þessu tímabili. Endurkjör til frekara árs er mögulegt og er nú algengt.

Formaður ARD

Skipunartími
Byrjun
Skipunartími
Endirinn
Eftirnafn Útvarpsmaður
5 ágúst 1950 2. febrúar 1951 Rudolf von Scholtz BR
3. febrúar 1951 2. ágúst 1951 Eberhard Beckmann HERRA
3. ágúst 1951 3. febrúar 1952 Adolf Grimme NWDR
4. febrúar 1952 30. september 1952 Walter Geerdes RB
1. október 1952 31. mars 1953 Fritz Eberhard SDR
1. apríl 1953 30. september 1953 Friedrich Bischoff SWF
1. október 1953 30. september 1954 Rudolf von Scholtz BR
1. október 1954 31. desember 1955 Eberhard Beckmann HERRA
1. janúar 1956 31. desember 1956 Fritz Eberhard SDR
1. janúar 1957 31. desember 1957 Walter Hilpert NDR
1. janúar 1958 31. desember 1958 Franz Stadelmayer BR
1. janúar 1959 31. desember 1960 Friedrich Bischoff SWF
1. janúar 1961 31. desember 1962 Hans Bausch SDR
1. janúar 1963 31. desember 1964 Klaus von Bismarck WDR
1. janúar 1965 31. desember 1966 Werner Hess HERRA
1. janúar 1967 31. desember 1969 Christian Wallenreiter BR
1. janúar 1970 31. desember 1971 Gerhard Schröder NDR
1. janúar 1972 31. desember 1973 Helmut Hammerschmidt SWF
1 janúar 1974 31. desember 1975 Hans Bausch SDR
1. janúar 1976 31. desember 1977 Werner Hess HERRA
1. janúar 1978 31. desember 1979 Friedrich-Wilhelm von Sell WDR
1. janúar 1980 31. desember 1983 Reinhold Vöth BR
1. janúar 1984 31. desember 1985 Friedrich Wilhelm Rauker NDR
1. janúar 1986 31. desember 1987 Willibald hjálpar SWF
1. janúar 1988 31. desember 1988 Hans Bausch SDR
1. janúar 1989 31. desember 1990 Hartwig Kelm HERRA
1. janúar 1991 31. desember 1992 Friedrich Nowottny WDR
1. janúar 1993 31. desember 1994 Jobst plog NDR
1. janúar 1995 31. desember 1996 Albert Scharf BR
1. janúar 1997 31. desember 1998 Udo Reiter MDR
1. janúar 1999 31. desember 2000 Pétur Voss SWR
1. janúar 2001 31. desember 2002 Fritz Pleitgen WDR
1. janúar 2003 31. desember 2004 Jobst plog NDR
1. janúar 2005 31. desember 2006 Thomas Gruber BR
1. janúar 2007 31. desember 2008 Fritz Raff SR
1. janúar 2009 31. desember 2010 Peter Boudgoust SWR
1. janúar 2011 31. desember 2012 Monika Piel WDR
1. janúar 2013 31. desember 2015 Lutz marmari NDR
1. janúar 2016 31. desember 2017 Karola mun MDR
1. janúar 2018 31. desember 2019 Ulrich Wilhelm BR
1. janúar 2020 líklega 31. desember 2021 Tom Buhrow WDR

Aðalskrifstofa

Aðalskrifstofan var stofnuð árið 2006. [9] Aðalritari ARD hefur verið lögfræðingurinn Susanne Pfab síðan 1. janúar 2015. [10]

Aðalritari heyrir undir viðkomandi ARD formann, sem breytist á tveggja ára fresti, og ber sameiginlega ábyrgð á

  1. stefnumörkun staðsetningu ARD,
  2. framsetning hagsmuna að utan og
  3. almannatengsl. [11]

Starfsstjóri framkvæmdastjórans er Berlín en Rundfunk Berlin-Brandenburg (RBB) ber ábyrgð á stjórnsýslu. Skipunartími er fimm ár.

Aðalritari er einnig varaformaður ARD stefnuhópsins. Hann hefur rétt til aðgangs og þátttöku í öllum nefndum og starfshópum, þar á meðal í dótturfélögum, á sjónvarpsþættiráðstefnunni og í nefndum ARD-pólitískt viðeigandi. Frá 1. júlí 2006 til 30. júní 2011 var aðalritari Verena Wiedemann , sem áður var ráðinn til starfa hjá Westdeutscher Rundfunk og var í forsvari fyrir tengslaskrifstofu ARD í Brussel. [12] Árið 2014 ætti lögfræðingurinn Susanne Pfab að verða nýr aðalritari ARD. Þangað til þá er staðan laus og Michael Kühn tók við verkefnunum sem viðurkenndur fulltrúi ARD formennsku . [13]

Dagskrárstjóri

Verkefni dagskrárstjóra ARD er mælt fyrir um í ARD- ríkissáttmálanum ( § 6 ARD-StV). Hann er kosinn í að minnsta kosti tvö ár með tveggja þriðju hluta meirihluta ríkisútvarpsfyrirtækja samanlagt í ARD ( § 5 ARD-StV). Verkefni dagskrárstjórans er að vinna með forstöðumönnum ríkisútvarpsfyrirtækja við að útfæra dagskrá ARD og samræma afhendingu dagskrár til einstakra ríkisútvarpsfyrirtækja.

Ráðgjafarnefnd áætlunar

Dagskrárstjóri er studdur af ráðgjafarnefnd ARD [15] sem ráðgefandi aðili. Paul Siebertz hefur verið formaður ráðgjafarnefndar síðan í apríl 2013. [16] [17]

ARD forritastjórnunin er staðsett í Bayerischer Rundfunk háhýsinu í München .

dótturfyrirtæki

Sameiginleg aðstaða

ARD höfuðborg stúdíó

Sameiginleg innihaldsaðstaða ARD er til dæmis ARD-aktuell hjá NDR í Hamborg, ARD höfuðborgarverið í Berlín og ARD Play-Out miðstöðin við RBB í Potsdam , sem sendir út allar sjónvarpsþættir og útvarpsstöðvar ARD Digital . Að auki hefur ARD sitt eigið alþjóðlegt net fréttabréfa ( ARD erlend vinnustofur ).

horfa á sjónvarp

Frá 31. október 1954 hefur ARD verið að senda út sjónvarpsþáttinn , síðar þekktur sem fyrsta þýska sjónvarpið og í dag kallað formlega Das Erste , sem sameiginleg framleiðsla einstakra svæðisbundinna útvarpsstöðva. Skipulagningarmiðstöð áætlunarinnar er staðsett í dagskrárstofnuninni í München . [20]

Svæðisútvarpsfyrirtæki ARD reka sameiginlega sjónvarpsstöðvarnar 3sat ásamt ZDF, SRF og ORF . KiKA og Phoenix eru bæði starfrækt í samvinnu ARD og ZDF og Arte í samvinnu við ZDF og Arte France. Forritunum Tagesschau24 , One og ARD-alpha er útvarpað í gegnum ARD stafræna vöndinn. Að auki reka ARD og ZDF fönkmiðilboð á ýmsum stafrænum dreifileiðum eins og YouTube .

Þýska sjónvarpsþátturinn fyrir erlend ríki er sendur út af DW-TV á Deutsche Welle. Fram til ársloka 2005 rak ARD einnig greiðslurásina þýska sjónvarpið fyrir Norður -Ameríku ásamt ZDF og Deutsche Welle.

Útvarp

Í útvarpsgeiranum eru fimm sameiginlegar ARD næturþættir : ARD höggnótt , ARD nætur tónleikar , ARD poppkvöld , ARD upplýsingakvöld og ARD ungt kvöld . Að auki vinna sum ríkisútvarpsfyrirtæki um næturumfjöllun í útvarpsútsendingum á annan hátt. Bein dagskrá SWR1 er send á milli klukkan 0 og 5 á útvarpi Bremen 1 , BR Schlager og MDR Schlagerwelt sendu út Schlagernacht og til 26. júní 2019 sendu sjö unglingaútvarpsstöðvar einnig útkallsþáttinn Lateline frá klukkan 11 til 1 am

Alþjóðlega útvarpsstöðin Deutsche Welle er meðlimur í ARD.

Ríkisútvarpsfyrirtækin, sem eru hluti af ARD, og ZDF eiga í samstarfi við almenningssamtökin Deutschlandradio (DLR) með þremur innlendum útvarpsþáttum Deutschlandfunk , Deutschlandfunk Kultur og Deutschlandfunk Nova .

Internet

Á internetinu rekur ARD sitt eigið netframboð undir ARD.de, með áherslu á fréttir, íþróttir, hlutabréfamarkaðinn, ráðgjöf, þekkingu og menningu, meðal annars. [21] Þó að innihald ritstjórnarskrifstofa tagesschau.de í Hamborg, sportschau.de í Köln og ritstjórnarskrifstofa ARD í Frankfurt am Main sé tekið yfir fyrir „fréttir“, „íþrótt“ og „kauphöll“ kafla, efni kaflanna „Ráðgjöf“, „Þekking“ og „Menning“ sem ritstjórn ARD.de í Mainz tók saman .

Í hljóð- og myndgátt ARD Mediathek býður ARD takmarkaðan aðgang að efni ARD ríkisútvarpsins og samfélagsaðstöðu. Dagskrár og framlag fyrstu og þriðju sjónvarpsþáttanna og útvarpsbylgjanna eru þemafylkingar hér. Að auki rekur ARD sína eigin rás á YouTube .

Stofnanir

„Þýska hljóðskjalasafnið“, nú þýska útvarpsskjalasafnið (DRA), var sett á laggirnar árið 1952 sem sameiginleg aðstaða ARD. Skjalasafnið hefur tvo staði í Frankfurt am Main og Potsdam- Babelsberg (áður Berlín-Adlershof). Frá 1994 til 2002 veitti það „DRA-Stipendium“ fyrir hönd ARD, styrktarverðlaun fyrir rannsóknir á útvarpi og fjölmiðlasögu DDR.

tækni

Dagskrá Das Erste og sameiginlegir hlutar útvarpsþáttarins (eins og ARD night express ) eru tæknilega settir saman í útsendingarmiðstöð ARD í ARD stjörnunni í Frankfurt am Main (í húsnæði Hessischer Rundfunk). Þessum merkjum er dreift til einstakra útvarpsstöðva í gegnum ljósleiðaranet HYBNET .

Síðan í febrúar 2005 hefur Das Erste verið leikið af Central Broadcasting Center (ZSAW) í ARD útvarpsstöðinni. Áður hafði ARD stöðin sem flutti útsendingu fyrir samfélagsáætlunina (óháð því hvort hún var „lifandi“ eða tekin upp) línu á ARD stjörnuna, þaðan sem merkið var sent til allra annarra ARD stöðva til dreifingar á jörðu. Við upphaf ZSAW voru öll forrit sem ekki eru „lifandi“ (kvikmyndir, sápur, heimildarmyndir osfrv.) Spilaðar beint frá netþjónum í Frankfurt í fyrsta skipti. ZSAW er sameiginleg stofnun ríkisútvarpsfyrirtækja og er ætlað að skila verulegum sparnaði í útvarpsrekstri. Útsendingarvinnslan getur engu að síður spilað allt að tíu dagskrár í einu. Þetta er nauðsynlegt fyrir svæðisbundna auglýsingaútsendingu kvöldið áður.

Fjáröflun

Í tengslum við náttúruhamfarir kallar ARD reglulega eftir framlögum í hinum ýmsu dagskráarsniðum tengdra ljósvakamiðla. Í mars 2011 varð vitað að hún er samningsbundin Þróunarhjálp bandalagsins . [22]

Með hliðsjón af kjarnorkuslysinu í Fukushima og tsunami kveiktur með Tohoku jarðskjálfta árið 2011 , sem ARD, um tillögu samvinnu samstarfsaðila Bündnis Entwicklung Hilft, neitaði að hækka beiðnum um framlög til fórnarlömb þessara hamfara. Áfrýjun vegna framlags kanslara og sambandsforseta var heldur ekki studd með upplýsingum í fréttatímum. Ástæðan: Japan er ríkt land og þarf því ekki framlög. Aktion Deutschland Hilft , undir verndarvæng Richard von Weizsäcker og félaga á borð við hjálparsamtökin Malteser , Johanniter , AWO og World Vision , kvörtuðu yfir þessari ákvörðun til stjórnenda ARD. [22]

Móttaka, gagnrýni fjölmiðla og deilur

Fullyrðingar um einhliða skýrslugerð

Vísindaleg rannsókn Otto Brenner stofnunarinnar (OBS) frá 2016 sakar bæði ARD og ZDF um að hafa greint frá einhliða og ójafnvægisskýrslum um gríska ríkisskuldakreppuna sem hluta af áætlunum sínum. Persónulegar skoðanir blaðamanna og málefnalegar staðreyndir gátu ekki verið greinilega aðgreindar hvert við annað gagnvart áhorfendum, almenn umræðuefni og umbótastarf grískra stjórnvalda endurspeglaðist á yfirborðskenndan hátt, gríska stjórnin gat líka talað minna en þýska, titlarnir voru oft sláandi. [23] [24]

Rannsókn Otto Brenner stofnunarinnar í mars 2010 á efnahagsblaðamennsku á krepputímum skoðaði meðal annars vinnubrögð ARD vorið 1999 til haustsins 2009. Rannsóknin kemst að þeirri niðurstöðu að ARD fréttaþættirnir „Tagesschau“ og „Tagesthemen“ ekki aðeins tæknilega, heldur einnig fyrir hinum efnislegu áskorunum við að greina frá kreppunni sjálfri. Ritstjórnin vinnur „illa hvað sjónarmið varðar“, áherslan er á opinberlega mikilvægustu aðilana: fulltrúar þýskra stjórnvalda fyrst og fremst, bankafulltrúar, nokkrir fræðimenn og sjónarmið þeirra. [25]

Skýrsla ARD um átökin í Úkraínu var einnig umdeild. Í júní 2014 gagnrýndi átta manna áætlunarráð ARD samhljóða skýrsluna frá desember 2013 til júní 2014 sem einhliða, ógreint og ófullkomið. Sum ARD forritin gáfu „til kynna hlutdrægni“ og „höfðu tilhneigingu til að beinast gegn Rússlandi og stöðu Rússa“. [26] Sahra Wagenknecht (Die Linke) taldi skýrslu ráðgjafarráðsins „hrikaleg“. Hann staðfestir að ARD greinir frá „ójafnvægi og tilhneigingu“ og staðsetur sig „einhliða gegn Rússlandi“. Varaformaður AfD , Alexander Gauland, tók einnig þátt í gagnrýninni. [26] [27] Thomas Baumann , aðalritstjóri ARD, hafnaði gagnrýni áætlunarráðsins. [27] Ulrich Clauss hjá dagblaðinu Die Welt lýsti ráðgjafarnefndinni sem „einfaldri“ þar sem áróðursdálkar Pútíns hófu og margfölduðu neikvæða gagnrýni áhorfenda og því var engin raunveruleg hvöt fyrir því að kanna gæði útsendinga. [28]

Í október 2015 viðurkenndi Kai Gniffke, aðalritstjóri „ ARD aktuell “, brenglaða sjónræna framsetningu á flóttamannastraumnum til Evrópu um Tagesschau og Tagesthemen: „Þegar myndatökumenn taka upp flóttamenn leita þeir að fjölskyldum með lítil börn og stórt googly. augu “, þó„ 80 prósent flóttamanna séu ungir, vel byggðir einhleypir karlar “. [29]

Ásakanir um „ríkisútvarp“ og flokkspólitísk áhrif

Í opinberri umræðu er ARD, líkt og ZDF, oft sakaður um að hanna áætlanir sínar fyrir hönd stjórnmála og stjórnvalda. [30] Matthias Döpfner, forseti BDZV, bar almenningsútvarpsstöðvarnar saman við Norður-Kóreu til að vekja athygli á alls staðar nálægð og einhliða sem hann skynjaði. [31] [32] Að sögn Christian Meier í WELT er banvænt að hugtök eins og „ríkisútvarp“ eða „þögul kartel“ séu einnig notuð af stjórnmálamönnum frá rótgrónum flokkum, blaðamönnum frá borgaralegum dagblöðum og fyrrverandi stjórnendum þegar þeir gagnrýna ARD . Framlagið „verður að verða fullvalda yfir sjónvarpsstöðvunum sem þeir fjármagna. Það þarf líka meira gagnsæi. Meiri þátttaka. “ [33] Jan Fleischhauer varði notkun hugtaksins ríkisútvarp eftir því sem við átti og sagði:„ Mörg kerfi pólitískrar þvingunar fórust ekki vegna þeirrar þvingunar sem þeir beittu fólki, heldur vegna tvíræðunnar sem krafðist borgurum að því sem þeir töldu að þeir væru þvingaðir til að taka á móti þeim sem ávinningi. “ [34] Rainer Hank og Georg Meck vörðu einnig notkun hugtaksins ríkisútvarp . Hugtakið tjáir „einfaldan, ófræðilegan sannleika“. „Rétt eins og franska ríkið rekur kjarnorkuver, þá rekur þýska ríkið sjónvarpsfyrirtæki.“ Stofnverk opinberra útvarpsstöðva voru „fullvalda athöfn ríkisins“ og ZDF var stofnað með „ríkissáttmála“. [35]

Cordt Schnibben gagnrýndi árið 1989 að ARD væri miskunnsama „dilettantes og dark men“. Könnun á útvarpsráðum ARD sýndi að þeir voru minna upplýstir um dagskrána sem á að stjórna en sjónvarpsáhorfendur og að 76 prósent ráðanna sjá ástæðuna fyrir lélegu starfi sínu í „öðrum faglegum skyldum“ og 39 prósentum í „Skortur á sérþekkingu“ og 16 prósent í „áhugaleysi“. Í eftirlitsstofnunum ARD var þessi þrautseigja ræktuð „til þess að breyta opinberu sjónvarpsstöðvunum í Ríkisútvarp fyrir flokkana“. Upphaflega frjálslyndu útvarpslögunum var breytt þar til aðilar höfðu aðgang að lögum. Í öllum líkamanum er mest einn án flokksaðildar og hægt er að spá fyrir um atkvæðagreiðsluhegðun allra.[36] Nasistar hefðu misnotað útvarpið, þá hefðu bandamenn skipað lýðræðisleg mannvirki, „og þá hrörnar allt aftur,“ kvartaði Hartwig Kelm, fyrrverandi formaður ARD. Í viðtali lýsti hann því hvernig hann var settur undir þrýsting hvað varðar starfsmannastefnu og fjárlagastefnu. Ekki þoldu allir þennan þrýsting, þar sem jafnvel deildarstjórar hafa einfaldlega áhyggjur af tilverunni. Hann hvatti til þess að flokksfulltrúar yrðu fjarlægðir úr eftirlitsstofnunum og að ARD yrði endurskipulagt í grundvallaratriðum. [37] Jafnvel eftir úrskurð alþingis stjórnlagadómstólsins 2014 sá dómari Andreas Paulus enga afgerandi framför: Í raun voru flokkspólitískir staðlar enn ráðandi, loforð um „útvarp og sjónvarp fjarri ríkinu“ stóðst ekki, jafnvel eftir 14. útsendingu ákvörðun sambands stjórnlagadómstólsins. [38] Páll lýsti grundvallargagnrýni á veru fulltrúa ríkisins í eftirlitsstofnunum. [39]

Notkun túlkunarneta til að stjórna skoðun (ramma)

Í febrúar 2019 varð það ljóst að ARD hafði Elisabeth Wehling skapa samskipti fylgja, svokallaða grind handbók með titlinum Common okkar, frjálsa útsendingar ARD. Þetta var birt undir vörumerkinu Berkeley International Framing Institute . [40] Með því að nota aðferðirnar sem þar eru lagðar til ættu embættismenn ARD að leggja áherslu á samfélagslegt mikilvægi ARD eða aðildarstöðva þess ekki með staðreyndum eða smáatriðum, heldur fyrst og fremst með sannfæringu og siðferðilegum meginreglum. So soll zum Beispiel nicht mehr vom Einzug eines Rundfunkbeitrags die Rede sein, sondern von der „Verwaltung des Rundfunkkapitals der Bürger“. [41] [42] Die Fokussierung auf moralischer anstatt auf Fakten-basierter Kommunikation gründet auf der Bestimmung eines Teils der Bevölkerung als Gegner , gegen deren „orchestrierte Angriffe“ man sich verteidigen will. [43]

Das Gutachten aus dem Jahr 2017 selbst wurde kurz nach dem Bekanntwerden von der Internetseite Netzpolitik.org zur Verfügung gestellt. [44] Die ARD bezifferte das an das Framing Institute gezahlte Honorar auf insgesamt 120.000 Euro. Wehling wurde mit neun Workshops für Mitarbeiter beauftragt. [45] Das ARD-Generalsekretariat unterstützt die Geschäftsführung des Senderverbunds bei der strategischen Positionierung der ARD, der Interessenvertretung nach außen und der Öffentlichkeitsarbeit. [46]

Diversität

Eine 2020 von Volontären der ARD durchgeführte Befragung von Kollegen, die in der Zeitschrift journalist veröffentlicht wurde, kam zum Ergebnis, dass 60 % der Nachwuchsjournalisten aus Städten mit mehr als 100.000 Einwohnern stammten. Ebenfalls bei 60 % lag der Frauenanteil, der Anteil der Rückmeldungen die einen Migrationshintergrund angaben, lag bei 30 %. Mehr als 95 % der befragten Personen hatten einen Hochschulabschluss erworben, dies entspricht dem fünffachen des Gesamtbevölkerungsdurchschnitts. Nach der parteipolitischen Präferenz befragt, gaben 57,1 Prozent an für die Grünen zu stimmen, 23,4 Prozent für die Linkspartei, 11,7 Prozent wählten die SPD; für die CDU stimmten 3 %, die FDP erhielt 1,3 Prozent. [47] Die Umfrageergebnisse hinsichtlich der politischen Zugewandtheit riefen kritische Reaktionen hervor; so bemerkte der Journalist Michael Hanfeld in der FAZ , hierin verwirkliche sich der Anspruch, divers aufgestellt zu sein und zugleich die gesamte Gesellschaft zu repräsentieren, am allerwenigsten. Der biografischen Vielfalt und einem hohen Frauenanteil stünden ein starkes Stadt-Land-Gefälle, ein hoher Akademikeranteil und politische Gleichförmigkeit entgegen. Gerade Letztere lade dazu ein, Vorurteile über einen „linksgrünen“ öffentlich-rechtlichen Rundfunk zu bestätigen. [48] Ebenso kommentierte Rainer Haubrich in der WELT , es könne selbstverständlich jeder Journalist wählen, wen er wolle. Weichen jedoch die Präferenzen der Redakteure in solchem Maße von denen der Gebührenzahler ab, sei eine ausgewogene Berichterstattung und damit die Erfüllung des Sendeauftrags praktisch verunmöglicht: „92 Prozent für Grün-Rot-Rot! Wenn die ARD so weitermacht, herrscht in deren Redaktionen bald eine Vielfalt wie beim chinesischen Volkskongress.“ [49] Ein Kommentar des Magazins Übermedien stellte die Aussagekraft der Befragung in Frage, da nur 47 % der Volontäre an der Untersuchung teilgenommen hatten und drei Jahrgangsgruppen überhaupt nicht kontaktiert worden seien. [50]

Negative Auszeichnungen

Siehe auch

Literatur

  • Manfred Buchwald, Wilhelm von Sternburg: Tagesthema ARD: der Streit um das Erste Programm . Fischer Taschenbuch, Frankfurt am Main 1995, ISBN 978-3-596-13026-9 .
  • Petra Flaischlen: Die ARD – Aufgaben, Struktur, Organe . 3. Auflage. GRIN, München 2007, ISBN 978-3-638-74823-0 .
  • Hans-Bredow-Institut Hamburg und herausgegeben von der ARD: ARD Jahrbuch . Nomos Verlagsgesellschaft, seit 1969

Weblinks

Commons : ARD – Sammlung von Bildern, Videos und Audiodateien
Wiktionary: ARD – Bedeutungserklärungen, Wortherkunft, Synonyme, Übersetzungen
Wikinews: Kategorie:ARD – in den Nachrichten

Einzelnachweise

  1. Chronik der ARD – ARD gegründet. Südwestrundfunk, abgerufen am 13. November 2012 .
  2. Organisation. ARD.de, archiviert vom Original am 2. November 2013 ; abgerufen am 17. April 2009 .
  3. Markus Brauck, Hauke Goos, Isabell Hülsen , Alexander Kühn: Bildstörung . In: Der Spiegel . Nr.   41 , 2017, S.   10–16 ( online7. Oktober 2017 ).
  4. Einnahmen-Ausgabenrechnung für das Jahr 2016 nach derHaushaltssystematik des Bundes , abgerufen am 31. Mai 2020.
  5. ARD-Satzung. In: ard.de. Abgerufen am 15. November 2018 .
  6. Sitzungen und Ausschüsse. In: ard.de. Abgerufen am 15. November 2018 .
  7. Joachim Huber: „Kostenbewusste“ Hauptversammlung: RBB lädt die ARD ins „Waldorf Astoria“. In: Der Tagesspiegel . 10. September 2018, abgerufen am 15. November 2018 .
  8. Gremien. In: ard.de. Abgerufen am 15. November 2018 .
  9. http://www.ard.de/home/intern/fakten/abc-der-ard/ARD_Generalsekretariat/564006/index.html
  10. www.ard.de ARD-Generalsekretariat. Aufgerufen am 31. Juli 2015.
  11. www.ard.de Intern > Fakten > ARD-Generalsekretariat. Aufgerufen am 31. Juli 2015.
  12. ARD-Generalsekretariat. (Nicht mehr online verfügbar.) Südwestrundfunk, 12. September 2012, archiviert vom Original am 11. November 2012 ; abgerufen am 13. November 2012 .
  13. David Hein: Susanne Pfab wird Generalsekretärin der ARD – in zwei Jahren . horizont.net, 21. September 2012
  14. quotenmeter.de ARD: Unterhaltungskoordinator Schreiber wird neuer Degeto-Chef , abgerufen am 1. Mai 2021
  15. Arbeit des Programmbeirates – ARD | Das Erste. Abgerufen am 25. Februar 2019 .
  16. daserste.de
  17. Dr. Paul Siebertz: Neuer Vorsitzender des ARD-Programmbeirats . br.de. 9. April 2013. Abgerufen am 11. Januar 2014.
  18. Chronik der ARD | ARW gegründet. Abgerufen am 6. August 2017 .
  19. Chronik der ARD | ARW unter neuem Namen und neuer Leitung. Abgerufen am 6. August 2017 .
  20. Erstes Deutsches Fernsehen , abgerufen am 1. Juni 2020.
  21. ARD.de. (Nicht mehr online verfügbar.) Südwestrundfunk, 17. November 2011, archiviert vom Original am 25. Oktober 2012 ; abgerufen am 13. November 2012 .
  22. a b ARD verärgert Japan-Helfer. Spiegel Online , 26. März 2011, abgerufen am 28. März 2011 .
  23. „Die Griechen provozieren!“ , abgerufen am 9. September 2016
  24. Griechenland-Berichterstattung im Ersten ( Memento vom 11. September 2016 im Internet Archive ), abgerufen am 9. September 2016
  25. www.otto-brenner-stiftung.de
  26. a b Joachim Huber: Ukraine-Konflikt: ARD kritisiert ARD. In: tagesspiegel.de . 18. September 2014, abgerufen am 24. Februar 2017 .
  27. a b Dietmar Neuerer: Berichtet die ARD zu russlandkritisch? In: handelsblatt.com. 18. September 2014, abgerufen am 28. November 2014 .
  28. Ulrich Clauß: Putins langer Arm reicht bis in Gremien der ARD. In: welt.de. 24. September 2014, archiviert vom Original am 25. September 2014 ; abgerufen am 28. November 2014 .
  29. Focus : „Tagesschau“ und „Tagesthemen“: ARD räumt falsches Flüchtlingsbild ein , 19. Oktober 2015, abgerufen am 21. Oktober 2015. Allerdings ist die Aussage des Focus, dass 80 % junge Männer wären kritisch zu bewerten, siehe Bildblog [1]
  30. tagesschau.de: Öffentlich-Rechtliche: Was ist „Staatsfunk“? Abgerufen am 25. Februar 2019 .
  31. Verlage gegen ARD und ZDF: „DDR statt Nordkorea“ . In: Spiegel Online . 8. Dezember 2017 ( spiegel.de [abgerufen am 25. Februar 2019]).
  32. Michael Hanfeld: Verleger gegen ARD: Was Döpfner wirklich gesagt hat . ISSN 0174-4909 ( faz.net [abgerufen am 25. Februar 2019]).
  33. Christian Meier: ARD und ZDF – unter Beschuss wie noch nie . 1. Februar 2016 ( welt.de [abgerufen am 25. Februar 2019]).
  34. Jan Fleischhauer: Gebührenfernsehen: Sag das böse S-Wort nicht! In: Spiegel Online . 12. Oktober 2017 ( spiegel.de [abgerufen am 25. Februar 2019]).
  35. R. Hank/G. Meck: Staatsfunk, in: FAS Nr. 34, 27. August 2017, S. 24.
  36. Cordt Schnibben: „Die ARD ist wie die DDR“. In: Der Spiegel . Nr.   46 , 1989, S.   114–128 (online13. November 1989 ).
  37. „Raus mit den Parteien!“ Interview mit dem amtierenden ARD-Vorsitzenden Hartwig Kelm . In: Der Spiegel . Nr.   46 , 1989, S.   120 (online13. November 1989 ).
  38. http://www.tagesspiegel.de/medien/urteil-zum-zdf-staatsvertrag-verfassungsgericht-politik-hat-zu-viel-einfluss-auf-oeffentlich-rechtlichen-rundfunk/9663170.html
  39. Verfassungsrichter Andreas Paulus bekräftigt seine Kritik an der ZDF-Gremienstruktur. Abgerufen am 25. Februar 2019 .
  40. Detlef Esslinger: ARD Framing Manual: Elisabeth Wehling verteidigt sich. In: sueddeutsche.de. 23. Februar 2019, abgerufen am 25. Februar 2019 .
  41. Joachim Huber: Wie die ARD kommunizieren soll: Kommt allen Gegnern bloß moralisch! In: tagesspiegel.de. Der Tagesspiegel , 11. Februar 2019, abgerufen am 12. Februar 2019 .
  42. Sprachliche Manipulation: ARD will GEZ-Gegner mit „Framing“ beeinflussen. In: focus.de. Focus , 12. Februar 2019, abgerufen am 12. Februar 2019 .
  43. Jakob Biazza: Kampf um den Deutungsrahmen. In: sueddeutsche.de. Süddeutsche Zeitung , 18. Februar 2019, abgerufen am 19. Februar 2019 .
  44. Framing Manual: Unser gemeinsamer, freier Rundfunk ARD. (PDF) 17. Februar 2019, abgerufen am 19. Februar 2019 .
  45. Michael Hanfeld: Neun Seminare : Das "Framing-Manual" der ARD ist in Gebrauch , in: Frankfurter Allgemeine Zeitung 20. Februar 2019, Seite 15 Online in einer abgeänderten Fassung , abgerufen 27. Juni 2019
  46. Framing Manual: ARD zahlte 120.000 Euro für umstrittenes Papier . Süddeutsche Zeitung, 20. Februar 2019
  47. Lynn Kraemer, Daniel Tautz, Nils Hagemann: Wie divers ist der ARD-Nachwuchs? In: journalist.de. 4. November 2020, abgerufen am 6. November 2020 (deutsch).
  48. Michael Hanfeld: Volontäre der ARD: 92 Prozent für Rot-Rot-Grün . In: FAZ.NET . ISSN 0174-4909 ( faz.net [abgerufen am 6. November 2020]).
  49. Rainer Haubrich: Öffentlich-Rechtliche: Ausgewogene Berichterstattung? 92 Prozent der ARD-Volontäre wählen grün-rot-rot . In: DIE WELT . 3. November 2020 ( welt.de [abgerufen am 6. November 2020]).
  50. Boris Rosenkranz: Wie links ist der ARD-Nachwuchs? Viel Lärm um ein „Datenprojekt“. In: uebermedien.de. 6. November 2020, abgerufen am 2. Februar 2021 (deutsch).