Al Jazeera

frá Wikipedia, ókeypis alfræðiorðabókinni
Fara í siglingar Fara í leit
Funkturm-Piktogramm der Infobox
Al Jazeera
Merki stöðvarinnar
Sjónvarpsstöð ( einkalög )
Forritagerð Full dagskrá
móttöku Kapall , gervitungl , vefsjónvarp , IPTV
Myndupplausn ( Vantar færslu )
Upphaf sendingar 1996
eigandi Sheikh Hamad bin Chalifa Al Thani (Qatar Media Corporation)
Listi yfir sjónvarpsstöðvar
Vefsíða

Al Jazeera ( arabíska الجزيرة al-Jazīra , DMG al-Ǧazīra ), í þýskumælandi löndum stundum einnig Al Jasira (þýtt „eyjan“ eða „ arabíska skaginn “), er arabískur fréttamaður með aðsetur í Doha í Katar sem hóf útsendingar 1. nóvember. , 1996 skráð. Árið 2006 fór systurstöðin á ensku, Al Jazeera English , í loftið.

Saga, vinna og áhrif

Al Jazeera er með fjögur útsendingarhús í Katar , Kuala Lumpur , London og Washington, DC Í mars 2010 lýsti þáverandi framkvæmdastjóri Wadah Khanfar því yfir að Al Jazeera skýrði frá 65 löndum um allan heim. Enska útvarpsstöðin Al Jazeera English nær til um 190 milljóna manna. Blaðamennirnir á fréttastofunni tákna mismunandi pólitískar stefnur og koma frá mismunandi löndum. Al Jazeera leggur áherslu á að kynna efni frá mismunandi sjónarhornum í stað þess að tákna einhliða sjónarmið, hugmyndafræði eða flokka. [1] Margir blaðamenn Al Jazeera voru þjálfaðir af BBC. Frá 2002 til 2012 stýrði sýrlenski blaðamaðurinn Aktham Suliman skrifstofunni í Berlín sem fréttaritari Þýskalands. [2] [3]

Arabíski fjölmiðlafræðingurinn Sultan Sooud Al-Qassemi bendir á að dagskrá Al Jazeera á arabísku tekur allt aðra línu en dagskráin á ensku. Dagskráin á arabísku, sem hefur miklu stærri áhorfendur, lítur á sig sem áróðurstæki fyrir bræðralag múslima með Yusuf al-Qaradawi sem andlegan leiðtoga sem reglulega kallar eftir heilagt stríð . Að sögn sérfræðinga í Miðausturlöndum, Petra Ramsauer , stuðlar arabíska tungumálið að Al Jazeera verulega að róttækni íslamista á arabísku svæðinu. [4]

Í arabískumælandi heiminum er helsti keppinautur Al Jazeera sádi-arabíska útvarpsstöðin Al-Arabiya og í sumum tilfellum einnig BBC Arab . [5]

1996–2000: Grundvöllur og svæðisbundin áhrif

Þegar sameiginlega útvarpsstöð á BBC og Saudi Arabian Media Group Sporbraut hafði lokið útsendingar í apríl 1996 vegna ritskoðun kröfum af Saudi stjórnvalda, skömmu síðar við Emir af Katar, Sheikh Hamad bin Chalifa Al Thani , stofnaði útvarpsstöð Al Jazeera og veitt 17 starfsmanns BBC, sem vísað var frá. Þann 1. nóvember 1996 byrjaði Al Jazeera að senda út dagskrá sína í gegnum gervihnött. [6] Stöðin er að sögn fjárhagslega studd af stjórnandi fjölskyldu Katar með allt að 400 milljónir franka á ári. Fréttastjóri í arabísku þjónustunni, Mustafa Souag , telur að þetta muni forða stöðinni frá því að verða verslunarvara og þurfa því að taka tillit til næmleika auglýsenda hennar. Hann mundi ekki eftir tilraunum til að hafa áhrif á sjeik Hamad. [7]

Með því að koma á framfæri umdeildum sjónarmiðum um stjórnvöld margra Persaflóaríkja - þar á meðal Sádi -Arabíu , Kúveit , Barein og Katar , sem og tengsl Sýrlands við Líbanon eða egypska dómskerfið - þróaðist Al Jazeera í eina mikilvægustu fréttastöð í Miðausturlöndum með u.þ.b. 40 milljónir áhorfenda daglega. [8.]

2001–2002: Leið að alþjóðlegri viðurkenningu

Al Jazeera bygging í Doha, Katar

Stöðin varð sérstaklega þekkt um allan heim eftir hryðjuverkaárásirnar 11. september 2001 og stríðið í Afganistan í kjölfarið. Á þeim tíma var það eina sjónvarpsstöðin í Kabúl sem hafði ritstjórn og veitti almenningi heims myndir af stríðinu sem vestrænar stöðvar tóku einnig upp með stöðinni með áherslu á þjáningar borgaralegs fólks. [8] [9] Bandaríkjastjórn var reið yfir umfjölluninni og þeirri staðreynd að sérfræðingar með „ and-ameríska “ sjónarmið fengu útsendingartíma. Í heimsókn Qatari Emir Hamad bin Chalifa Al Thani til Washington beitti bandarískur aðili þrýstingi á hann til að hefta fréttaflutning útvarpsins, sem Emir vísaði á bug í viðtali við Colin Powell 3. október 2001 og vísaði þar til prentfrelsis . [10] [11]

Þann 21. október 2001 tók blaðamaður Al Jazeera, Taisir Alluni, eina sjónvarpsviðtalið við Osama bin Laden eftir 11. september 2001. Daginn áður, á fundi með Emir í Katar, hafði þáverandi varaforseti Bandaríkjanna, Dick Cheney, spurt hann aftur fyrir Til að vara útvarpsstöðvar við því að sýna aðgát við upptökur bin Laden. Al Jazeera sendi aldrei út einkaviðtalið og réttlætti það að blaðamaðurinn Alluni hefði orðið fyrir miklum sálrænum þrýstingi og aðstæður við viðtalið tryggðu ekki lágmarks hlutlægni og fagmennsku. Að auki inniheldur myndbandið engar „fréttir sem vert er að tilkynna“. Hins vegar, til óánægju með Al Jazeera, voru brot úr henni send út á CNN í janúar 2002. [12] [13] Alluni var dæmdur í sjö ára fangelsi á Spáni árið 2005 fyrir meint samskipti við al-Qaeda . Hann var ákærður fyrir að afhenda leiðtoga al-Qaeda peninga sem hann dvaldi á heimili sínu í Granada á Suður-Spáni.

Snemma morguns 13. nóvember 2001, daginn sem Norðurbandalagið hertók Kabúl án átaka, eyðilögðust skrifstofur Al Jazeera í Kabúl með tveimur sprengjum sem varpað var frá bandarískri herflugvél. [14]

Viðtal við Sami Al-Haj eftir heimkomuna til Doha (2008)

Tökumaður Al Jazeera, Sami Al-Haj , var handtekinn á leiðinni til Afganistans í desember 2001 og færður til Guantanamo sem „ óvinabardagamaður “. Lögmaður hans, Clive Stafford-Smith, útskýrði meðal annars fyrir þeim fjölmörgu yfirheyrslum að þeir hefðu lengi haft þann eina tilgang að gera skjólstæðing sinn að upplýsingamanni gegn Al Jazeera og láta hann bera vitni um að Al Jazeera væri tengdur Al-Qaeda. [15] Þann 7. janúar 2007 fór Sami Al-Haj í hungurverkfall og var þvingaður þar til hann var látinn laus 1. maí 2008.

2003–2004: Stríð og hernám í Írak

Virkni takmarkanir

Í mars 2003, vegna atburða líðandi stundar (upphaf Íraksstríðsins ), byrjaði Al Jazeera ensku útgáfu af vefsíðu sinni sem var vísað á síðu sem birti amerískan fána vegna utanaðkomandi inngripa í lénakerfið . Truflunin stóð í nokkra daga en síðan var svæðið aðeins aðgengilegt að takmörkuðu leyti í Íraksstríðinu.

Aðalritstjóri enska tilboðsins er Joanne Tucker , sem er fædd í Líbanon og er dóttir bandarísks flugmanns flugmanns og líbanskrar konu. Tucker ólst upp í Sádi-Arabíu og Bretlandi, stundaði nám við Cambridge-háskóla og vann hjá BBC áður en henni var boðið starf af Ibrahim Helal, aðalritstjóra Al Jazeera.

Frá og með 4. mars 2003 var Al Jazeera og öðrum fréttastofum , sem nöfn þeirra voru ekki birt, tímabundið bannað að tilkynna frá kauphöllinni í New York - „af öryggisástæðum“, opinberu rökin. Banninu var aflétt nokkrum mánuðum síðar. [16]

Aðgerðir gegn sendanda

Í stríðinu í Írak giltu sömu takmarkanir fyrir Al Jazeera og aðrar útvarpsstöðvar. Taisir Alluni , fréttamanni frá Al Jazeera, var vísað úr upplýsingaráðuneyti Íraks og öðrum fréttamanni, Diyar Al-Umari , var bannað að tilkynna frá Írak. Báðar ákvarðanirnar voru síðar afturkallaðar. Í millitíðinni dró Al Jazeera sig meira að segja alveg frá Írak og nefndi „óhófleg afskipti af íraskum yfirvöldum“ sem ástæðuna fyrir þessu.

Hinn 8. apríl 2003 var skrifstofa stöðvarinnar í Bagdad sprengjuárás í loftárás í Bandaríkjunum, þó að Bandaríkjunum hefði verið tilkynnt um nákvæmlega staðsetningu skrifstofunnar. Blaðamaðurinn Tariq Ayyub lést. Svipuð árás á skrifstofu Kabúl átti sér stað í Afganistan stríðinu.

Útskrift úr samtali 16. apríl 2004 milli George W. Bush og Tony Blair forsætisráðherra Bretlands, sem Daily Mirror birti 22. nóvember 2005, sýnir að Bush talaði um hugsanlega árás á höfuðstöðvar stöðvarinnar í Doha. Sama dagblað vitnaði síðar í nafnlausa heimildarmenn, einn þeirra sagði að Bush væri alvara með málinu, en hitt sagði að orð Bush væru „grín, ekki alvarleg“. [17]

Þann 7. ágúst 2004 lokaði Allawi -stjórnin öllum skrifstofum Al Jazeera í Írak. 4. september 2004, ákváðu írask stjórnvöld að framlengja upphaflega bannið á Al Jazeera um einn mánuð um óákveðinn tíma. Það var ekki fyrr en í mars 2011 að írask stjórnvöld leyfðu að skrifstofan í Bagdad yrði opnuð að nýju. [18]

2005–2011: Alþjóðleg vinna og skýrslur um Gaza -átökin

Áhorfendakönnun í Egyptalandi, Jórdaníu, Líbanon, Marokkó, Sádi -Arabíu og UAE [19]

Ögrandi frammistaða Wafa Sultan í íslamskri gagnrýni á spjallþætti 2005 og 2006 vakti mikla athygli.

Al Jazeera hefur samstarfssamninga við breska BBC og latneska ameríska útvarpsstöðina telesur . Að sögn Wadah Khanfar, framkvæmdastjóra þess, var Al Jazeera fyrsti arabíski fréttamiðillinn sem setti á laggirnar skýrslur í Rómönsku Ameríku með eigin fréttamönnum á staðnum. Í mars 2008 tilkynnti Wadah Khanfar að það myndi stækka það enn frekar þar sem efnahagsleg, félagsleg og pólitísk þróun sem nú á sér stað í Rómönsku Ameríku getur sýnt dæmi um leitina að efnahagslegum, pólitískum og félagslegum valkostum í arabaheiminum, án þess að takmarkast við valkosti sem vestræni heimurinn hefur upp á að bjóða. Markmiðið er að tilkynna sannleikann um atburði á þessu svæði frá sjónarhóli íbúa Rómönsku Ameríku og frá arabískum sjónarhóli, án þess að þurfa að grípa til samskipta fjölmiðla frá þriðja aðila. [20]

Árið 2013 birti Der Spiegel upplýsingar um leka Edward Snowden , en samkvæmt þeim skýrði NSA „netgreiningarmiðstöðin“ áherslu á árangur þjónustunnar við eftirlit með Al-Jazeera. Í samræmi við það var hægt að lesa innri og sérstaklega vernduð samskipti „áhugaverðra markmiða“. [21]

Í árás Ísraelshers á Gaza 2008/2009 var Al Jazeera eina alþjóðlega útvarpsstöðin sem tilkynnti beint frá Gaza vegna þess að Ísraelar neituðu inngöngu til Gaza blaðamanna og Al Jazeera var þegar til staðar. Al Jazeera setti hluta af þessari skýrslugerð á Netið undir ókeypis Creative Commons leyfi. [22]

Í janúar 2011 birti Al Jazeera trúnaðarskjöl frá samningaviðræðum milli ísraelskra og palestínskra sendinefnda, en samkvæmt þeim væri Abbas forseti Palestínu fús til að, innan ramma friðarsamnings, afsala sér ákveðnum hverfum í Gyðingum í Austur-Jerúsalem og takmarka fjölda flóttamenn sem eiga rétt á að snúa aftur til Ísraels í eitt lítið brot. Abbas neitaði þessum fregnum og lokaði skrifstofum Al Jazeera á Vesturbakkanum.

Frá 2011: Arabíska vorið

Á ýmsum atburðum arabíska vorsins hafði Al Jazeera áhrif á mótmælin og stóð í sumum tilfellum opinskátt við uppreisnarmenn. Þann 30. janúar 2011, í kjölfar mótmæla í Egyptalandi sem leiddu til þess að Hosni Mubarak var steypt af stóli , var Al Jazeera bannað að vinna og þiggja og viðurkenningar blaðamanna voru lýstar ógildar. [23] Næstu daga voru nokkrir blaðamenn og yfirmaður skrifstofu stöðvarinnar handteknir tímabundið. [24] 4. febrúar 2011 réðust óþekktir aðilar á skrifstofuna í Kaíró og eyðilögðu búnaðinn. [25]

Al Jazeera gegndi einnig virku hlutverki í mótmælunum gegn Muammar al-Gaddafi í Líbíu sem stigmagnaðist í borgarastyrjöld og byltingu einræðisherrans. Al Jazeera greindi frá því 22. febrúar 2011 að gervitunglamerki Arabsat þess í Líbíu hefði verið að klemmast . Að sögn útvarpsstöðvarinnar barst hringmerki frá aðstöðu líbísku leyniþjónustunnar, suður af höfuðborginni Trípólí . Heimasíða stöðvarinnar var einnig ófáanleg í Líbíu. [26] Á sama tíma birti útvarpsmaðurinn aðrar tíðnir á Nilesat , Badr4 og Hotbird . Þann 12. mars 2011 var myndatökumaður frá Al Jazeera skotinn til bana nálægt hafnarborginni Benghazi í Líbíu. Al Jazeera tilkynnti að Ali Hassan al-Jaber og lið hans hefðu verið í launsátri og metið verknaðinn sem markvissa árás á liðsmenn útvarpsstöðvarinnar. [27]

Á mótmælunum í Barein var Al Jazeera eina erlenda sjónvarpsáhöfnin í landinu. Upptökunum var útvarpað í ágúst 2011 í klukkustundar heimildarmynd. [28]

Í september 2011 sagði Wadah Kanfar forstjóri af sér; embætti hans var fyllt með sjeik Ahmad bin Jasem bin Muhammad al-Thani frá meðlimi í stjórn Qatari fjölskyldunnar. Breytingin var ekki réttmæt. [29] [30]

Hinn 28. apríl 2013 afturkallaði samgöngu- og fjölmiðlanefnd í Írak tíu sjónvarpsstöðvar, þar á meðal Al Jazeera, frá útvarpsleyfum sínum á þeim forsendum að fréttaflutningur þeirra hvatti til ofbeldis, fráhvarfshegðunar og trúarbragða. [31] [32]

2017: Einangrun Katar og bann við Al Jazeera

Í maí 2017 heimsótti Trump Bandaríkjaforseti Sádi -Arabíu og sakaði Katar um að vera fjármálamaður hryðjuverka og á mjög háu stigi. [33] Í byrjun júní 2017 slitu Egyptaland , Barein , Sádi -Arabía , Sameinuðu arabísku furstadæmin og litlu síðar einnig Jemen , Líbýu , Maldíveyjar og Máritíus sambandsslit sín við Katar og lokuðu öllum landamærum að þá nær einangruðu landi. [34] [35] Í lok maí 2017 lokuðu Sádi -Arabía, Egyptaland, Barein og Sameinuðu arabísku furstadæmin á vefsíðu Al Jazeera. Sádi -Arabía lokaði skrifstofu stöðvarinnar og afturkallaði um leið útvarpsleyfi sitt. Stjórnvöld í Jórdaníu fóru síðan í kjölfarið og tilkynntu einnig að þau myndu loka vinnustofu stöðvarinnar í höfuðborginni Amman og afturkalla leyfi hennar. [36]

Mitt í þessari kreppu urðu gríðarlegar tölvuþrjótarárásir á stöðina 9. júní 2017. Að sögn fyrirtækisins voru bæði vefsíðan og aðrir stafrænir vettvangir fjölmiðlahópsins fyrir áhrifum tímabundið. Samkvæmt fréttum fjölmiðla mistókst dagskrá stöðvarinnar á sumum sendarásum. [37] Ríkisfréttastofan í Katar var heldur ekki lengur aðgengileg með vefsíðu sinni. Enska og arabíska þjónustan var ekki lengur til staðar á sama tíma og árásirnar á Al Jazeera. [38]

Eftir að nokkur arabalönd höfðu afturkallað útvarpsleyfi Al Jazeera innan fárra daga og lokað skrifstofum sínum sagði Christian Mihr hjá fréttamönnum án landamæra: „Það sem Al Jazeera er að upplifa þessa dagana er augljóslega alþjóðlega samræmd herferð með dulbúinni pólitískri ritskoðun. ... Með þessari miklu bylgju kúgunar gegn fréttamiðlara sem hafa alþjóðlegt mikilvægi, sýna Sádi -Arabía og bandamenn þeirra fullkomna tillitsleysi gagnvart fjölmiðlafrelsi. “ [36] Recep Tayyip Erdogan, forseti Tyrklands, gagnrýndi þetta einnig sem brot á prentfrelsi, sem í ljósi aðgerða hans í eigin landi gegn sjálfstæðum dagblöðum og vegna þeirra 160 tyrknesku blaðamanna sem fangelsaðir voru af alþjóðlegri pressu sem háþróuð rök. [39]

Að sögn Emir í Katar nýtur Al Jazeera ritstjórnarlegs sjálfstæðis. Af minnisblöðum frá bandaríska sendiráðinu, sem WikiLeaks birti, kemur hins vegar fram að þrátt fyrir að Katar segist halda uppi prentfrelsi, telur sendiherra Bandaríkjanna að það þoli ekki prentfrelsi í eigin landi. Sendiherra Bandaríkjanna, Joseph LeBaron, greindi nokkrum sinnum frá því að Al Jazeera væri eitt mikilvægasta pólitíska og diplómatíska tæki Katar. Sem dæmi er nefnt samtal Hamad bin Khalifa Al Thani og John Kerry þar sem Sheikh Hamad hrósaði sér af því að Hosni Mubarak, forseti Egyptalands, hefði beðið Hosni Mubarak, forseta Egyptalands, um að breyta afstöðu sinni til samninga Ísraela og Palestínumanna í skiptum fyrir eitt ár Afsal Al-Jazeera. Að hafa fært umfjöllun um Egyptaland. Sendiráðið greindi einnig frá því að af tillitssemi við stjórnvöld í Íran gerði Al Jazeera litla umfjöllun um mótmælin í kjölfar forsetakosninga í Íran árið 2009 . Ennfremur sýna Wiki Leaks skjölin að bandaríska sendiráðið gerði efni skýrslunnar Al Jazeera beint að tvíhliða samningaviðræðum Bandaríkjanna og Katar og að önnur ríki haldi það á sama hátt. [40] [41] [42] [43] [44] [45]

gagnrýni

Wadah Khanfar, stjóri Al Jazeera, sagði í viðtali að Al Jazeera hefði þegar verið sakaður um að taka afstöðu með ýmsum hliðum og að þessar ásakanir væru rangar. [1] Samkvæmt rannsókn fjölmiðlasérfræðingsins Sultan Sooud Al-Qassemi frá Sameinuðu arabísku furstadæmunum lítur stöðin þó stöðugt á sig sem áróðurstæki fyrir bræðralag múslima . Að sögn sérfræðinga í Miðausturlöndum, Petra Ramsauer , hefur Al Jazeera áætlunin lagt verulegt af mörkum til róttækrar íslams á arabísku svæðinu. [46]

Í Íraksstríðinu var Al Jazeera sakaður af bandarískum stjórnvöldum um að hafa brotið þriðja Genfarsáttmálann . Sjónvarpsstöðin hafði sýnt upptökur af bandarískum hermönnum sem voru teknir, þar á meðal við yfirheyrslur . Starfsmenn Al Jazeera ásökuðu Bandaríkjamenn aftur um tvöfalda staðla . Í sama stríði sýndu bandarískar sjónvarpsstöðvar upptökur af handtöku Íraka, eins og Saddam Hussein ; Bandarískir og alþjóðlegir fjölmiðlar höfðu kvikmyndað og sent út fyrstu læknisrannsókn forseta Íraks sem var tekinn til fanga. Þetta myndefni var framleitt undir stjórn bandarískra hermanna. [47] [48] Donald Rumsfeld , sem réðst reglulega á stöðina fyrir að dreifa skýrslum frá íröskum öfgamönnum og fullyrti að hryðjuverkamenn hefðu síast inn í stöðina, hafi verið sérstaklega harðorður. [49]

Í júní 2003 gagnrýndi Ataullah Mansur lýsingu á lífskjörum Palestínumanna á Al Jazeera í grein í arabíska blaðinu Al-Quds. Í stað þess að sýna raunverulegt neyðarástand, sem hefði gert friðarviðræður nauðsynlegar, reynir stöðin að „reka fleyg milli arabískra þjóða og ráðamanna þeirra“ og boða „eina ljósið á vegi arabískra þjóða er í Intifada og „Að viðurkenna steina“, sem hjálpar ekki til við að bæta úr erfiðleikum Palestínumanna. [50]

23. september 2004, bönnuðu írask stjórnvöld í Al Jazeera og al-Arabiya skýrslu um opinbera starfsemi ríkisstjórnarinnar í tvær vikur á grundvelli meints stuðnings við árásir á stjórnarmenn og hernámslið. Sumir Írakar sökuðu stöðina um að hvetja til og auka spennu í þjóðerni og trú og að styðja „löglausa andstöðu“ með því að senda út yfirlýsingar íraskra andspyrnuleiðtoga um að beita hernámsmenn ofbeldi. Sádí -arabískum fyrirtækjum var bannað að auglýsa á Al Jazeera af konungsfjölskyldunni í Sádi -Arabíu. [51] Sádísk stjórnvöld reyndu nokkrum sinnum að kaupa meirihluta í Al Jazeera og ná þannig stjórn á stöðinni en tókst ekki. [52] Þann 19. maí 2010 var stöðinni bannað að starfa í Barein . Ástæðan sem gefin var upp var brot á viðmiðunarreglum fagfólks í fjölmiðlum og vanvirðingu við lög. Talið er að nýleg skýrsla um fátækt í Barein kunni að hafa valdið stjórnvöldum þar reiði. Al Jazeera sagði í yfirlýsingu að það myndi ekki breyta viðmiðunarreglum um skýrslugerð. [53]

Við skýrslutöku Al Jazeera um byltinguna í Egyptalandi árið 2011 var gríðarlega stórt álitamyndandi vald stöðvarinnar dregið í efa: Stöðin skýrir ekki aðeins frá heldur tekur greinilega afstöðu. Sumir vestrænir eftirlitsmenn lýstu jafnvel stöðinni sem drifkrafti mótmælanna. Að sögn ísraelska sagnfræðingsins og sérfræðings í Miðausturlöndum, Itamar Rabinovich , „Al-Jazeera hætti fyrir löngu síðan að vera miðill í klassískum skilningi,“ en sýnir sig í staðinn „sem pólitískt tæki fyrir þjóðernissinnaða og íslamíska dagskrá.“ Blaðamaðurinn og hryðjuverkasérfræðingurinn Elmar Theveßen gagnrýndi „þróun í átt til flokksbundins útvarpsstjóra“. [54] Á hinn bóginn tók Theveßen eftir „miklum áhuga á sjálfstæði og tjáningarfrelsi í dagskrá enskrar tungu stöðvarinnar. Umfjöllun um enska Al-Jazeera undanfarna daga hefur verið frábær. “ [54] New York Times kvartaði yfir því að Hvíta húsið notaði óumdeilanlega einstaka rás Al Jazeera til að fylgjast með mótmælum í Mið-Austurlöndum, flestum Bandaríkjamönnum er neitað þennan möguleika, þar sem næstum allir kapal- og gervitunglrekendur hafa bannað Al Jazeera frá forritum sínum. [55]

Á þeim tíma tók Carola Richter saman að „tilfinningalega bræðralagið við fórnarlömb stefnu sem var litið á sem óréttlátt“ væri ekki nýtt fyrir arabískumælandi farveginn, „vestrænn eldmóði yfir því“. Síðan hún var stofnuð árið 1996 hefur stöðin „þróast til skelfingar næstum allra valdhöfðingja á svæðinu“. Sem „meintur and-amerískur alræmdur“ á Vesturlöndum gegnir hann „í arabalöndunum fyrst og fremst hlutverki að leiðrétta fjölmiðlalandslag sem stjórnvöld temja“. Það er „nánast ekkert arabískt land þar sem stöðin hefur ekki þegar verið bönnuð.“ [56]

Aktham Suliman , fyrrverandi fréttaritari Al Jazeera í Þýskalandi og yfirmaður skrifstofu fréttastöðvarinnar Al Jazeera í Berlín síðan í febrúar 2002, yfirgaf stöðina í október 2012 og greindi frá því í desember í Frankfurter Allgemeine Zeitung ásökunum um skrið og á meðan stórfelldan (utan) pólitísk áhrif stjórnvalda í Katar á stöðina í átt til jákvæðrar skýrslugerðar í þágu " múslima bræðralags " hópa, "sem Katar styður í öllum arabalöndum": [3]

„Fréttastöðin Al Jazeera var staðráðin í sannleikanum. Nú er verið að beygja það. Þetta snýst um stjórnmál, ekki blaðamennsku. Fyrir fréttamenn þýðir það að það er kominn tími til að fara. [...] Þróunin á milli 2004 og 2011 var skrítin, undirglæpaleg og mjög hæg, en með skelfilegum endi. “ [3]

Svipaðar fullyrðingar um ójafnvægis skýrslugerð í þágu múslima bræðralagsins og Katar fundu einnig The Economist í janúar 2013. [57] Í egypsku ríkisstjórnarkreppunni hafði egypska afleggjarinn Al Jazeera Mubashr Misr myndir án mótmæla af mótmælum í þágu þá sem var vikið frá. Mohammed Mursi forseta og hefur verið málpípa bræðralags múslima fyrir marga Egypta síðan þá. [58] Í febrúar 2015 skýrslu um árásir egypska flughersins á stöðu IS í Líbíu notaði Al Jazeera myndir af dauðum börnum frá sjúkrahúsi í Marokkó og framkvæmdi þau ranglega sem myndir af fórnarlömbum loftárása. [59]

móttöku

Hægt er að taka á móti Al Jazeera stafrænt í Þýskalandi í gegnum eftirfarandi gervitungl:

  • Astra við 19,2 ° austur: 11627 MHz, lóðrétt, táknhraði: 22000 Msym / s, FEC: 5/6 [60]
  • Hotbird á 13,0 ° austri: 11137 MHz, lárétt, táknhraði: 27500 Msym / s, FEC: 3/4 [60]

Enska og arabíska programs geta einnig borist í Þýskalandi í gegnum sjónvarps- Internet þjónustu Zattoo og Magine TV . Í byrjun júlí 2015 fjarlægði Deutsche Telekom stöðina úr forritunartilboði Telekom Entertain . [61]

Að auki er Al Jazeera ensku dreift í gegnum stafræna snúru, gervitungl (einnig í HD), myndband og hljóð lifandi straum og YouTube .

Útrás

Al Jazeera enska fréttastofan

Al Jazeera rekur fjölmargar sérhagsmunastöðvar við hlið upprunalegu fréttastöðvarinnar. Að auki tilheyra nokkrir meðfylgjandi vefsíður sem og þjálfunarmiðstöð og rannsóknarmiðstöð fjölmiðlahópnum Al Jazeera. Al Jazeera skipuleggur einnig árlega alþjóðlega heimildarmyndahátíð í Doha. [62]

Í september 2006 tók barnarás Al Jazeera yfir 78 þætti af RBB dagskránni Unser Sandmännchen . [63]

Enska fréttastöð Al Jazeera , Al Jazeera English , hefur verið í gangi síðan 15. nóvember 2006. [64] Þann 11. nóvember 2011 hóf Al Jazeera Balkanskaga (AJB), fyrsta evrópska afleggjarann ​​að útvarpshópnum, útsendingar í Sarajevo höfuðborg Bosníu . Sjónvarpsstöðinni, sem fylgir vefsíða, er beint að aðildarríkjum eftirmenn ríkja Júgóslavíu og lítur á sig sem fyrsta svæðisbundna upplýsingamiðlara á svæðinu með yfir 35 milljónir manna. Það sendir upphaflega út sex klukkustundir á dag á að mestu leyti sömu tungumálum króatísku , serbnesku , Svartfjallalandi og bosnísku , en afgangurinn af útsendingartímanum sýnir enn yfirtökur á ensku á Al-Jazeera ensku. [65] [66]

Al Jazeera Mubasher Misr var lokað í Egyptalandi af stjórnvöldum þar í júní 2017 í kjölfar Katar kreppunnar. [36]

Upphaf útsendingar vefsíðu
Al Jazeera upprunalega arabíska tungumálið 24 tíma fréttastöð Nóvember 1996 aljazeera.net/channel
Al Jazeera Mubasher (Al Jazeera Live) stöð sem skýrir beint frá pólitískum og félagslegum atburðum, sambærileg við C-SPAN eða PHOENIX . 2005 mubasher.aljazeera.net
Al Jazeera barnastöðin (JCC) JeemTV (áður JCC, fyrir 7 til 12 ára) 2005 www.jeemtv.net
Baraem.TV (fyrir 2 til 6 ára börn) Janúar 2009 www.baraem.tv
Al Jazeera enska alþjóðleg ensk sólarhrings fréttastöð 2006 aljazeera.com
Al Jazeera Al Wathaiqiya Arabískt heimildamiðstöð 2007 doc.aljazeera.net
Al Jazeera Mubasher Misr Útgáfa eftir Al Jazeera Mubasher með áherslu á Egyptaland . 2011 mubasher-misr.aljazeera.net
Al Jazeera Balkanskaga Útgáfa af Al Jazeera á bosníska, serbnesku og króatísku tungumáli. 2011 balkans.aljazeera.com
Al Jazeera America englischsprachige Version von Al Jazeera, mit Fokus auf Themen, die für Amerikaner interessant und relevant sind. August 2013 america.aljazeera.com
Al Jazeera Türk türkischsprachige Version von Al Jazeera. Januar 2014 – Mai 2017 aljazeera.com.tr
Al Jazeera Kiswahili suahelisprachige Version von Al Jazeera. (im Aufbau) www.aljazeerakiswahili.com
AJ+ Socialmedia-Plattform mit Sitz in Washington DC für die jugendliche Zielgruppe. Der Bezug auf den Namen Al Jazeera bleibt in den Kanälen verborgen. Aktiv in Facebook (11 Mio. Abonnenten), Twitter, YouTube und Instagram; auf englisch, französisch, spanisch und arabisch. www.ajplus.net

Auszeichnungen

Siehe auch

Literatur

  • Christoph Kotowski: Al Jazeera. Die neue Macht im Nahen Osten? , München 2010, ISBN 3-640-72801-7
  • Hugh Miles: Al-Dschasira. Ein arabischer Nachrichtensender fordert den Westen heraus , Hamburg 2005, ISBN 3-434-50594-6
  • Abdo Jamil Al-Mikhlafy: Al-Jazeera. Ein regionaler Spieler auf globaler Medienbühne , Marburg 2006, ISBN 3-89472-408-0

Weblinks

Commons : Al Jazeera – Sammlung von Bildern, Videos und Audiodateien

Einzelnachweise

  1. a b Al Jazeera Chief Wadah Khanfar on Obama's Expansion of the Afghan War, US Policy in the Middle East and the Role of Independent Voices in the Media. In: Democracy Now. 31. März 2010, abgerufen am 17. April 2010 (englisch).
  2. Sonja Pohlmann: Für Al Dschasira in Berlin In: Der Tagesspiegel vom 17. Mai 2011
  3. a b c „Ein Abschied von Al Dschazira – Vergiss was du gesehen hast” von Aktham Suliman, Frankfurter Allgemeine Zeitung , 11. Dezember 2012.
  4. Petra Ramsauer , Muslimbrüder: Ihre geheime Strategie. Ihr globales Netzwerk , Styriabooks, 2014, ISBN 978-3-99040-260-3 , Kapitel 6: Großes Reich im Rohbau, Abschnitt: Brüder unter Waffen: die schwierigen Lehren Syriens
  5. BBC: Westliche Konkurrenz für Al-Jazeera . In: Die Presse . ( Online [abgerufen am 7. August 2017]).
  6. Landesamt für Verfassungsschutz Baden-Württemberg: Der Satellitensender Al-Djazira aus Katar ( Memento vom 7. Juli 2007 im Internet Archive )
  7. Christoph Plate: Stimme der Revolution. In: NZZ. 6. März 2011, abgerufen am 8. März 2011 .
  8. a b Birgit Cerha: Das Bild der arabischen Welt. In: Der Tagesspiegel. 3. November 2006, abgerufen am 8. März 2011 .
  9. Telepolis: Al-Dschasira unter Druck , 31. Januar 2005
  10. Secretary Colin L. Powell Remarks with His Highness Sheikh Hamad bin Khalifa Al Thani ( Memento vom 19. August 2007 im Internet Archive ), 3. Oktober 2001 (englisch)
  11. Committee to Protect Journalists: CPJ dismayed by US pressure against Arab satellite news channel , 4. Oktober 2001 (englisch)
  12. CNN.com: Transcript of Bin Laden's October interview , 5. Februar 2002 (englisch)
  13. Transnational Broadcasting Studies: Courting Al-Jazeera, the Sequel: Estrangement and Signs of Reconciliation ( Memento vom 5. September 2013 im Internet Archive ), 20. Februar 2002 (englisch)
  14. Committee to Protect Journalists:AFGHANISTAN: US AIRSTRIKE DESTROYS AL-JAZEERA OFFICE IN KABUL , 13. November 2001 (englisch)
  15. Asim Khan & Mahfoud El Gartit: Guantanamo ordeal of Aljazeera cameraman. In: Al Jazeera. 26. Oktober 2005, abgerufen am 5. März 2011 (englisch).
  16. Al Jazeera under fire. Al Jazeera English, 1. November 2006, abgerufen am 6. August 2011 (englisch).
  17. Bush al-Jazeera 'plot' dismissed. In: British Broadcasting Corporation . 22. November 2005, abgerufen am 15. Juni 2012 (englisch).
  18. AFP/Khaleej Times: Al-Jazeera to reopen Baghdad bureau , 3. März 2011.
  19. Annual Arab Public Opinion 2008 ( Memento vom 19. Januar 2012 im Internet Archive ) ( MS PowerPoint ; 840 kB) Survey of the Anwar Sadat Chair for Peace and Development at the University of Maryland (with Zogby International), Prof. Shibley Telhami
  20. teleSUR: Aljazeera amplía cobertura en América Latina para llevarle al mundo la evolución de la región @1 @2 Vorlage:Toter Link/www.telesurtv.net ( Seite nicht mehr abrufbar , Suche in Webarchiven ) Info: Der Link wurde automatisch als defekt markiert. Bitte prüfe den Link gemäß Anleitung und entferne dann diesen Hinweis. , 15. März 2008
  21. SPIEGEL ONLINE, Hamburg Germany: Snowden-Enthüllungen: NSA spionierte al-Dschasira aus – SPIEGEL ONLINE – Netzwelt. Abgerufen am 20. Juni 2017 .
  22. Video Footage from Gaza. (Nicht mehr online verfügbar.) In: Al Jazeera. Archiviert vom Original am 31. März 2010 ; abgerufen am 17. April 2010 (englisch).
  23. Tagesschau Beitrag "Arbeitsverbot für Al Dschasira" (in Ägypten). (Nicht mehr online verfügbar.) Archiviert vom Original am 2. Februar 2011 ; abgerufen am 30. Januar 2011 .
  24. Egypt detains Al Jazeera journalist. In: Al Jazeera. 6. Februar 2011, abgerufen am 6. Februar 2011 (englisch).
  25. Al-Jazeeras Bürochef in Kairo und weiterer Journalist verhaftet. (Nicht mehr online verfügbar.) Archiviert vom Original am 16. Mai 2012 ; abgerufen am 6. Februar 2011 .
  26. http://english.aljazeera.net/news/africa/2011/02/201122115405296823.html
  27. Al-Jazeera -Kameramann in Bengasi getötet. (Nicht mehr online verfügbar.) In: Tiroler Tageszeitung. 12. März 2011, archiviert vom Original am 14. März 2011 ; abgerufen am 13. März 2011 .
  28. Bahrein: Shouting in the dark. The story of the Arab revolution that was abandoned by the Arabs, forsaken by the West and forgotten by the world. Al Jazeera English, 4. August 2011, abgerufen am 6. August 2011 (englisch).
  29. DiePresse.com: Chef von TV-Sender al-Jazeera tritt zurück 21. September 2011, abgerufen am 21. September 2011
  30. Hugh Miles: Al-Jazeera boss steps down: strains with Qatar royals? , in: BBC News vom 1. Oktober 2011, abgerufen am 20. August 2013 (englisch)
  31. Spiegel Online: Nach Unruhen im Irak: Behörde entzieht al-Dschasira Sendelizenz vom 28. April 2013 (abgerufen am 28. April 2013).
  32. tagesschau.de: Irak entzieht Al Dschasira die Sendeerlaubnis ( Memento vom 28. April 2013 auf WebCite ) vom 28. April 2013 (abgerufen am 28. April 2013).
  33. Remarks by President Trump and President Iohannis of Romania in a Joint Press Conference. Bei: whitehouse.gov. 9. Juni, abgerufen am 10. Juni 2017.
  34. Astrid Frefel: Isolation und Flugverbote: Riad will Katar in die Knie zwingen. In: Der Standard. 5. Juni 2017, abgerufen am 6. Juni 2017.
  35. Sechs Airlines stoppen Flüge nach Katar. Bei: SputnikNews.com. 5. Juni 2017, abgerufen am 5. Juni 2017.
  36. a b c DWDL.de GmbH: Al Jazeera meldet schweren Hacker-Angriff – DWDL.de . In: DWDL.de . ( Online [abgerufen am 11. Juni 2017]).
  37. Krise am Golf: Gross angelegter Hackerangriff auf katarischen Sender al-Jazeera . In: Neue Zürcher Zeitung . 8. Juni 2017, ISSN 0376-6829 ( Online [abgerufen am 11. Juni 2017]).
  38. Zahraa Alkhalisi: Al Jazeera blocked by Saudi Arabia and the UAE. 24. Mai 2017, abgerufen am 20. Juni 2017 .
  39. FAZ, [1] , 24. Juli 2017
  40. Booth Robert: WikiLeaks cables claim al-Jazeera changed coverage to suit Qatari foreign policy. In: Guardian. 6. Dezember 2010, archiviert vom Original am 20. Dezember 2010 ; abgerufen am 21. Dezember 2010 .
  41. Booth, Robert: WikiLeaks cables claim al-Jazeera changed coverage to suit Qatari foreign policy . In: The Guardian . London 5. Dezember 2010 ( Online [abgerufen am 8. August 2013]).
  42. US embassy cables: Qatar using al-Jazeera as bargaining tool, claims US . In: the Guardian . Abgerufen am 6. Mai 2016.
  43. US embassy cables: Al-Jazeera 'proves useful tool for Qatari political masters' . In: the Guardian . Abgerufen am 6. Mai 2016.
  44. WikiLeaks: al-Jazeera 'used as bargaining tool by Qatar' . In: Telegraph.co.uk . 6. Dezember 2010. Abgerufen am 6. Mai 2016.
  45. QATAR/US/WIKILEAKS – WikiLeaks: Qatar using Al-Jazeera as diplomatic tool in Mideast . Archiviert vom Original am 2. Dezember 2013.
  46. Petra Ramsauer , Muslimbrüder: Ihre geheime Strategie. Ihr globales Netzwerk , Styriabooks, 2014, ISBN 978-3-99040-260-3 , Kapitel 6: Großes Reich im Rohbau, Abschnitt: Brüder unter Waffen: die schwierigen Lehren Syriens
  47. Stefan Ulrich: Saddams Recht auf Ehre. In: Süddeutsche Zeitung. 15. Dezember 2003, abgerufen am 15. April 2009 .
  48. Genfer Konvention. In: Süddeutsche Zeitung. 15. Dezember 2003, abgerufen am 15. April 2009 .
  49. New Age: More news is good news ( Memento vom 28. Juni 2009 im Internet Archive ), 13. November 2006 (englisch)
  50. MEMRI : Kritik an der Nahostberichterstattung von Al-Jazeera ( Memento vom 2. Juli 2007 im Internet Archive ), MEMRI Special Dispatch 20. Juni 2003, abgerufen am 10. Januar 2009
  51. „Al Dschazira“ – Résistance , Frankfurter Allgemeine, 8. Juli 2004
  52. Saudi-Arabien kämpft gegen al-Dschasira ( Memento vom 16. März 2009 im Internet Archive ), Financial Times Deutschland, 4. Februar 2003 (kostenpflichtig)
  53. Bahrain erteilt TV-Sender al-Jazeera Arbeitsverbot. In: ORF. 19. Mai 2010, abgerufen am 30. Mai 2010 .
  54. a b Al-Dschasira in Ägypten: Das Forum der Wutbürger , Bericht auf heute.de vom 31. Januar 2011 @1 @2 Vorlage:Toter Link/www.heute.de ( Seite nicht mehr abrufbar , Suche in Webarchiven ) Info: Der Link wurde automatisch als defekt markiert. Bitte prüfe den Link gemäß Anleitung und entferne dann diesen Hinweis.
  55. Al Jazeera English Finds an Audience , nytimes.com vom 31. Januar 2011
  56. Al Jazeera auf allen Kanälen , Zeit Online vom 5. Februar 2011
  57. Al Jazeera: Must do better ”, The Economist , 12. Januar 2013.
  58. tagesschau.de: Katarischer Sender: Der Abstieg von Al Dschasira. Abgerufen am 11. Juni 2017 .
  59. Désinformation concernant les bombardements égyptiens contre Daech : Les internautes remontés contre Al Jazeera , Tuniscope, 16. Februar 2015
  60. a b "Al Jazeera English stellt Parallelausstrahlung auf Astra und Hot Bird ein – Neue Frequenz" infosat.de 3. Mai 2016
  61. Telekom schmeißt Al Dschasira aus Entertain-Programm. tagesspiegel.de, 2. Juli 2015, abgerufen am 17. Oktober 2015 .
  62. Aljazeera International Documentary Film Festival. ( Memento des Originals vom 25. März 2014 im Internet Archive ) Info: Der Archivlink wurde automatisch eingesetzt und noch nicht geprüft. Bitte prüfe Original- und Archivlink gemäß Anleitung und entferne dann diesen Hinweis. @1 @2 Vorlage:Webachiv/IABot/festival.aljazeera.net Offizielle Webseite, abgerufen am 2. Oktober 2013 (englisch/arabisch)
  63. Rundfunk Berlin-Brandenburg : Sandmännchen & Co.: Kinderkanal von Al Jazeera übernimmt erfolgreiche RBB-Programme . 6. September 2006
  64. The Guardian: Al-Jazeera renames English-language channel , 14. November 2006 (englisch)
  65. Ex-Jugoslawien medial neu vernetzt: Al-Jazeera Balkans in Sarajewo gestartet in: Die Presse vom 18. November 2011, abgerufen am 25. November 2011
  66. Al Jazeera launches Balkans channel Meldung auf der Webseite von Al Jazeera vom 11. November 2011, abgerufen am 25. November 2011 (englisch)
  67. The 1999 Prinz-Claus-Preise ( Memento vom 19. November 2010 im Internet Archive )
  68. IBN RUSHD Prize for Freedom of Thought. In: Ibn Rushd Fund for Freedom of Thought. Abgerufen am 18. April 2010 .