British Broadcasting Corporation

frá Wikipedia, ókeypis alfræðiorðabókinni
Fara í siglingar Fara í leit
Funkturm-Piktogramm der Infobox
British Broadcasting Corporation
Merki stöðvarinnar
Sjónvarpsstöð ( almannaþjónusta )
móttöku Analog: kapall , gervitungl , VHF , MW , LW , KW
Stafrænt: DVB-T , DVB-C , DVB-S , DAB , DRM , IPTV
Myndupplausn ( Vantar færslu )
Upphaf sendingar 18. október 1922
Sæti London , Bretlandi Bretland Bretland
Útvarpsmaður BBC
Framkvæmdastjóri Tim Davie
Listi yfir sjónvarpsstöðvar
Vefsíða
Útvarpshúsið í London hefur verið nýjar höfuðstöðvar BBC síðan 2013

British Broadcasting Corporation , eða BBC í stuttu máli [ biːbiːsiː ], er Bretlandi opinber útvarpsstöð sem rekur ýmsar útvarps- , sjónvarps- og Internet fréttir þjónustu. Það hefur aðsetur í Broadcasting House í Westminster , London, og er elsta ríkisútvarp í heimi. [1] Framkvæmdastjóri er Tim Davie . [2]

saga

Merki fyrir 1997

Upphafið

Hin árlega almanak BBC
Árbók BBC 1931
Útvarpsleyfi BBC árin 1929 og 1930

Einkafyrirtækið

British Broadcasting Company Ltd. var stofnað 18. október 1922 í London af breskum og bandarískum raftækjaframleiðendum til að auka sölu útvarpsbúnaðar í sameiningu með því að bjóða útvarpsþætti sem fyrirtæki með stofnfé upp á 60,006 pund. [3]

Fyrirtækin sex sem stofnuðu samsteypu voru:

  • Marconi's Wireless Telegraph Company
  • Vickers rafmagnsfyrirtæki
  • Útvarpssamskiptafyrirtæki
  • Breska fyrirtækið Thomson-Houston
  • General Electric Company
  • Western Electric Company

Fyrir auglýsta stöðu forstjóra, sótti John Reith til Sir William Noble, formann nefndar samsteypunnar.

Nýja fyrirtækið fékk leyfi 1. nóvember 1922 frá breskum póstyfirvöldum sem einnig þurftu að taka ákvörðun um fjármagnshækkanir og arðgreiðslur. Þann 14. desember var Reith ráðinn framkvæmdastjóri og 15. desember var fyrirtækið skráð í viðskiptaskrá.

Breska pósturinn hafði mótmælt upphafi útsendinga af öryggisástæðum og hafnað fjölda umsókna. Árið 1922, vegna aukins fjölda birgja og hagsmunaaðila, breytti það stefnu sinni og tók þá ákvörðun að gefa aðeins út eitt leyfi. Þetta ætti að forðast virðist óskipulegt ástand eins og í Bandaríkjunum.

Að auki var BBC þegar að þróa á þessum árum og árið 1930 var stofnuð rannsóknadeild. [4]

BBC hafði náð óviðjafnanlegri einokun sem eina veitandi útvarps- og sjónvarpsþátta. Þetta varð til þess að frumkvöðullinn Leonard Plugge stofnaði alþjóðlega útvarpsfyrirtækið árið 1931, sem leigði flugtíma frá ýmsum evrópskum stöðvum og bauð breskum auglýsendum. Einokun sjónvarpsins var rofin árið 1955 með tilkomu Independent Television , útvarps einokunar árið 1973 með Independent Local Radio .

Framtíðarsýn John Reith fyrir störf sín var útvarpsmaður sem myndi ekki aðeins bjóða upp á fræðslu og upplýsingar heldur einnig skemmtun og vera óháð stjórnvöldum og auglýsingum . [5] [6]

Tekjur fyrirtækisins komu af sölu útvarps og útvarpsþátta á vegum dagblaða eins og Daily Mail. Í staðinn fékk fyrirtækið hluta af afnotagjaldinu sem eigendur útvarpsbúnaðarins skyldu greiða póstinum.

Þróun veltu og fjöldi starfsmanna var hröð: 31. desember 1922 voru móttökuheimildir 35.774. Starfsmenn BBC voru 4 starfsmenn; Árið 1923 voru 177; Í árslok 1924 voru yfir milljón gjaldgreiðendur, 20 útvarpsstöðvar og 465 starfsmenn; Í árslok 1926, fyrir umbreytingu fyrirtækisins, voru 2,5 milljónir gjaldgreiðenda og 773 starfsmenn.

Tækniþróunin gekk á sama hátt: Fyrsta útsending dagskrár fór fram 14. nóvember 1922 frá stúdíói í London. Nokkrum dögum síðar var útsending frá Birmingham og Manchester . Árið 1925 gerði rekstur Daventry sendisins á langbylgju kleift að víkka út umfangssvæðið til nánast allrar bresku eyjunnar.

Ástæðurnar fyrir því að hætta við einkafyrirtækið voru lítill hagnaður af sölu útvarpstækja, þar sem margir viðskiptavinir framleiddu sín eigin tæki og mikill fjárfestingarkostnaður vegna hraðrar útrásar, sem gjaldið féll ekki undir. Fjármögnunarmunurinn gerði fjármögnun með gjöldum og þar með sterkari tengingu við póstmeistarann og þar með virðast stjórnvöld aðlaðandi fyrir hluthafana.

Að auki lokaði allsherjarverkfallið 1926 öllum fjölmiðlum nema útvarpi, þannig að í fyrsta skipti varð afgerandi pólitískt mikilvægi þess ljóst. Í allsherjarverkfallinu tókst Reith einnig að öðlast traust almennings og gegna hlutlausum fréttamanni beggja vegna, sem átti að ákvarða orðspor BBC til lengri tíma litið. [3]

Áhorfendur misstu af þeirri staðreynd að ríkisstjórn Reith hafði aðeins lýst yfir trausti á honum og einnig gefið honum útsendingarskipanir vegna þess að hann deildi neikvæðu skoðun þeirra á verkfallinu. Að auki, ef engar aðrar fréttaveitur voru til staðar, hefðu áhorfendur ekki getað vitað að til dæmis hefði Reith ekki gefið fulltrúum Verkamannaflokksins tækifæri til að tjá sig og tafið að senda áfrýjun frá Friðarbiskupi frá Kantaraborg. James Curran og Jean Seaton komast því að þeirri niðurstöðu að það var á þessum áfanga verkfallsins sem BBC fann upp „nútíma áróður í breskri mynd“. [7]

Breyting í hlutafélag samkvæmt almannarétti

31. desember 1926 var ráðningarsamningum 773 starfsmanna slitið. Við slit félagsins voru allir hluthafar greiddir út að nafnverði fjárfestinga sinna. Allar eignir, aðstaða og höfundarréttur hefur verið færður til póstmeistara. Þann 1. janúar var breska útvarpsfélagið stofnað og allar eignir fluttar til þess. John Reith var riddari og nefndur fyrsti framkvæmdastjóri BBC. Fyrri starfsmenn fengu nýja ráðningarsamninga.

Grundvöllurinn að breytingunni var konungssáttmála 20. desember, sem Crawford -nefndin hafði óskað eftir 5. mars 1926: BBC Ltd. ætti að taka yfir af ríkisstjórn í eigu utan viðskipta.

BBC gegndi brautryðjendahlutverki um allan heim með tilliti til málefnalegrar og hlutlausrar skýrslugerðar auk gagnsæis heimildanna. Strax snemma á þriðja áratugnum fengu ritstjórar „fréttablaðsins“ fréttir sínar frá fjórum stofnunum. [8.]

Árið 1929 var BBC svo vinsæll að fjandskapur við rótgróna fjölmiðla hófst. Eigendur sviðs og hljómsveita kvörtuðu yfir því að BBC, með fjölda hlustenda, væri að koma í veg fyrir að fólk færi út á kvöldin. Umboðsmenn „Music Hall“ listamanna, þ.e. kabarettlistamanna, bönnuðu listamönnum sínum að koma fram í útvarpinu vegna þess að þeir töldu að „blíð“ útvarpskynningin myndi skaða orðspor þeirra. Plötubransinn byrjaði hins vegar að skrifa undir tónlistarmenn sem höfðu orðið frægir í gegnum BBC strax árið 1928. Og nýja útvarpsleikritið var svo vinsælt að stöðin fékk 6000 handrit á þeim fáu árum sem það var til - flest skrifuð fyrir sviðið og ónothæf fyrir útvarpið. [9]

Árið 1932 hóf BBC fyrstu venjulegu stuttbylgjusendingarnar á Daventry .

Fyrsta venjulega sjónvarpsútsending BBC var 2. nóvember 1936 í gegnum BBC sjónvarpsþjónustuna og tilrauna sjónvarpsþættir höfðu verið sendir síðan 1929. BBC framleiddi forritin í tveimur mismunandi ferlum, annars vegar millikvikmyndaferlinu , hins vegar Marconi-Emi kerfinu [10] með 405 línum, en kerfið sem kynnt var í Þýskalandi árið 1935 var aðeins með 180 línur. Sjónvarpið gerði þó hlé á tímabilinu í seinni heimsstyrjöldinni frá 1. september 1939; Það var meðal annars, að óttast að óvinurinn flugvélar gætu notað geislar af ofurstutt bylgja sendandi sem fylgja geisla . John Reith var alinn upp að göfgi árið 1940.

Í síðari heimsstyrjöldinni var BBC (með 11.500 starfsmenn í London), samhliða Radio Beromünster, mikilvægasta erlenda upplýsingaveitan fyrir milljónir þýskra útvarpsáheyrenda. Meðal þátttakenda í áætluninni Hér tala þýskir stríðsfangar við heimilið var Karl-Eduard von Schnitzler . [11]

Sjónvarpsútsendingar hófust aftur 1946. Árið 1955 fékk sjónvarpsþátturinn sína fyrstu keppni við ITV . Árið 1958 var fyrsta útsendingin á barnaprógramminu sem er nú lengst í heiminum, Blái Pétur . Árið 1964 hófst útvarpsþáttur seinni sjónvarpsþáttarins en síðan var nafni fyrsta þáttarins breytt í BBC One . Þann 1. júlí 1967 varð BBC Two hins vegar fyrsta evrópska útvarpsstöðin sem hægt var að fá í lit í nýja PAL kerfinu. BBC One fylgdi ekki í kjölfarið með litasendingum fyrr en 1969 og var á sama tíma krafist svart á hvítu á sjónvarpsstöðlu A frá 1936 til 1985.

Yngri saga

Árið 1997 var jarðnet BBC við sölu til Castle Transmission Services (Crown Castle) fyrir 244 milljónir punda. Síðan þá hefur BBC meðal annars leigt flutningskerfin til að senda út dagskrár sínar þar. Á árunum 2004 og 2005 voru útvarpstæknin og hlutar framleiðslunnar einnig seldir fjárfestum.

Í dag sendir BBC World Service út á 33 tungumálum með stuttbylgju og gervitungli. Síðan um 2000 hefur BBC einnig breytt forritum sínum í stafrænt snið ( DAB , DVB-C , DVB-S og DVB-T ) sem hægt er að taka á móti í gegnum kapal, gervitungl og loftnet. Þetta gerði það mögulegt að koma af stað fjölda nýrra rása ( BBC Three , BBC Four , CBeebies , CBBC Channel, BBC Parliament og BBC News ), auk fjölmargra alþjóðlegra tilboða eins og BBC World News og BBC Prime . Síðan 2009 hefur hún aðeins verið send út stafrænt.

Í júlí 2003 varð umfjöllun BBC undir þrýstingi frá andláti breska lífvopnasérfræðingsins David Kelly . Rannsóknarnefndin um sjálfsmorð Kelly hafði gagnrýnt framlag BBC sem ósjálfbært og fullyrt að stjórnvöld hefðu blásið upp leyniþjónustu um gereyðingarvopn fyrir stríðið í Írak. BBC mistókst að athuga mikilvægar staðreyndir og viðurkenndi ekki síðar þessi mistök. Kelly hefði átt að veita upplýsingarnar fyrir skýrsluna. Eftir að niðurstöðurnar voru birtar í Hutton Report í janúar 2004 bað BBC Tony Blair forsætisráðherra nokkrum sinnum afsökunar. Ofbeldisátök brutust út innan BBC. Starfsfólk sakaði stjórnendur um að samþykkja skýrslu Huttons lávarðar þrátt fyrir að lögfræðingar BBC uppgötvuðu fjölmargar villur í henni. Lögfræðingar BBC gagnrýndu að tólf lykilsvið í skýrslu Huttons lávarðar hefðu verið hunsuð. Niðurstöður framlagðrar skýrslu eru því rangar. Innherjar BBC sögðu The Independent að skýrsla lögmanna hafi veitt fyrirtækinu breiðan grundvöll til að skora á niðurstöður Huttons lávarðar - kannski jafnvel með lagalegum leiðum. Samkvæmt frétt blaðsins var þetta aðeins rætt stuttlega innan forystu BBC og síðan hafnað. Þess í stað sagði Greg Dyke forstjóri og stjórnarformaðurinn Gavyn Davies af sér vegna þessa.

Haustið 2004 byrjaði BBC að gera skjalasafn sitt aðgengilegt almenningi. Yfir 1 milljón dagskrárframlög frá allri sögu BBC eru nú fáanleg. Hægt er að nota skjalasafnið endalaust, aðeins auglýsing er bönnuð. [12]

Í upphafi 21. aldar þótti BBC fyrirferðarmikið og dýrt þrátt fyrir brautryðjendahlutverk sitt í innleiðingu nútímatækni ( t.d. Ceefax (BBC textavarp ), Internet , stafræn útsending ) með miðstýrðum og skrifræðilegum mannvirkjum og stórum stjórntækjum. Í ljósi þess að BBC þarfnast umbóta og hagræðingar tilkynnti forstjóri BBC, Mark Thompson, í desember 2004 að árið 2007 yrðu 2.900 störf skorin úr samtals yfir 27.000 störfum, þar af 2.500 í stjórnsýslu. Hann tilkynnti einnig sparnaði £ 320 milljónir á ári. Um 1.800 starfsmenn, allt að 50 prósent allra, eiga að flytja í nýja útvarpsstöð nálægt Manchester í síðasta lagi árið 2013. [13]

Í byrjun mars 2005 ákváðu bresk stjórnvöld að framlengja konungssáttmálann, sem rann út í lok árs 2006, um tíu ár. [14] Meginreglan um gjaldfjármögnun ætti að vera í gildi um sinn. Að auki ætti að endurbæta stjórnendur og stjórn BBC. Hingað til hefur bankaráð BBC fylgst með stofnuninni. Árið 2007 tók BBC Trust sæti hennar.

Fyrir nýja þjónustu eins og iPlayer (síðan í lok árs 2007, fjölmiðlasafnið ), prófar almennt virði almennt á samfélagslegt virði samanborið við auglýsingatilboð. Gæðahugmynd áhorfenda er aðeins hægt að mæla með ónákvæmari hætti en áhorfendum .

Undir pólitískum þrýstingi voru gerðar áætlanir vorið 2010 um að lækka útgjöld, loka tveimur útvarpsstöðvum og draga úr vefefni um helming. [15] Í október 2010 náði nýja breska ríkisstjórnin ( First Cameron Ministry ) sem hluti af yfirgripsmiklum aðhaldsaðgerðum sínum í almannaþágu að leyfisgjald breskra sjónvarpsáhorfenda næstu sex árin fyrir hverja 145,50 pund (166 evrur) sé fryst. ári. Í heildina þurfti BBC að sætta sig við 16 prósenta tap á opinberri fjármögnun fyrir árið 2016. Þetta sparaði breska ríkinu 340 milljónir punda árlega. Sjónvarpssambandið Betcu bjóst við niðurskurði í starfi, þar sem það sagði annars að ekki væri hægt að spara þessa upphæð. Upphaflegum sjónarmiðum um að BBC ætti í framhaldinu að taka við gjaldfrelsi eldri en 75 ára var hafnað. Í staðinn var mikil breyting á því að kostnaður vegna heimsþjónustunnar (heimsáætlunin á 33 tungumálum) ber ekki lengur á utanríkisráðuneytinu heldur ber BBC sjálft. Þangað til þá hafði heimsþjónustan mikla þýðingu fyrir Stóra -Bretland sem fyrrverandi nýlenduveldi (sjá breska heimsveldið ) fyrir sína eigin ytri ímynd. [16]

Þann 16. febrúar 2016 var útsendingum á BBC þremur hætt. Rétturinn á sumum seríum hefur verið gefinn upp og allt annað hefur verið fært í iPlayer. [17]

Gert er ráð fyrir að viðskiptamódel BBC verði endurskoðað árið 2022 og samið við stjórnvöld að nýju árið 2027. Eftir mikilvægum skýrslum BBC um Brexit og yfirlýsingar forsætisráðherra Boris Johnson , sem skarð stofnunarinnar af hálfu Boris Johnson II skáp er til umræðu. Í samræmi við það, að undanskildum stöðvum eins og útvarpi 3 og útvarpi 4, á að selja fjölmörg útvarpstilboð. Veita skal fjármagni með áskriftum í stað útsendinga skatta. [18] [19]

fjárhagsáætlun

BBC er aðallega fjármagnað með leyfisgjöldum en samsetning fjárhagsáætlunar er nokkuð frábrugðin opinberum útvarpsstöðvum í Þýskalandi.

Með fjárhagsáætlun £ 4,7 milljörðum króna í 2013/14 [20] , BBC hefur næsthæsta fjárhagsáætlun breska útvarpsstöð, á bak £ 6,471bn fyrir breska Sky Broadcasting á 2013/14 [21] og áður ITV er £ 1,843bn. [22]

Aðal fjármögnun BBC er sjónvarpsleyfi sem kosta hvert bresk heimili 145,50 pund á ári (frá og með apríl 2010). Leyfið er krafa um móttöku sjónvarps í Bretlandi en ekkert leyfi er krafist til að reka sjónvarp í öðrum tilgangi. Verð leyfisins er ákveðið af stjórnvöldum og framfylgt með hegningarlögum.

Tekjur af viðskiptalegum, alþjóðlegum leyfisviðskiptum í gegnum BBC Worldwide hafa aukist verulega á undanförnum árum, [23] en þaðan hefur z. B. 2004/2005 var 145 milljónum punda (129 milljónir evra) lagt til kjarnastarfsemi.

Bakgrunnur fyrir stöðu BBC

BBC var upphaflega einnig mjög einbeittur að því að veita bresku nýlendunum og Samveldi þjóða upplýsingar. Frá 1932, það sem þá var Empire Service, útvegaði þessi svæði. Síðari alþjóðlega þjónustan BBC World Service aflaði sér einnig orðspors með sjálfstæðu upplýsingagjöf til kreppu- eða stríðssvæða um allan heim. Þetta er grundvallarmunur á þýsku alþjóðlegu dagskránni, Deutsche Welle , sem, auk þess að senda þýskum hlustendum fréttir erlendis, hefur það hlutverk að vera fulltrúi Þýskalands. Þar á meðal eru umfram allt menningarskýrslur og skilningur á þýsku.

Þýska dagskrá BBC, sem send var frá hinu heimsfræga Bush-húsi í London, var sérstaklega mikilvægt á stríðsárunum milli 1939 og 1945 Að komast að framan. Það voru þung viðurlög við því. Til dæmis var unga manneskjan Helmuth Hübener dæmd til dauða af alþýðudómstólnum fyrir að hafa hlustað á óvinveitt sjónvarpsstöðvar . Hann hafði prentað útvarpsútsendingar með kolefnisrit á bæklingum og dreift þeim í Hamborg . Fjórir djúpir trommutónarnir "domm domm domm dommm" (útfærður höfuðmótíf úr 5. sinfóníu Beethovens) voru notaðir af BBC í seinni heimsstyrjöldinni vegna merkingar þeirra sem bókstafurinn "V" fyrir "sigur" í Morse stafrófinu ( · · · -) notað sem jingle . Þetta BBC London auðkennismerki varð goðsögn. Þýska dagskrá BBC var hætt í mars 1999 af kostnaðarástæðum eftir meira en sextíu ár.

Í Þýskalandi eftir stríð var BBC fyrirmyndin að því að setja upp útvarpskerfi sem var óháð ríkinu. Þetta var ætlað að koma í veg fyrir misnotkun á fjölmiðlum af hálfu ríkisins eins og það gerði á tímum nasista . Að fyrirmynd BBC, NWDR var stofnað á breska svæðinu , en í upphafi var breskur listrænn stjórnandi, Hugh Greene .

Heimaþjónusta BBC, sem vildi segja sannleikanum frá gangi stríðsins, var á móti tilraunum til að takmarka ráðuneyti „til verndar landinu“ í stríðinu. Engu að síður komst það venjulega í gegn og festi sig í sessi í orðum Felix Simons í NZZ sem „samtök í þjónustu þjóðarinnar, já sem almannaheill“. [24]

Aðaláhersla BBC er menntun. [25] Fræðsluforritin eru einnig fáanleg á DVD og VHS . Í millitíðinni má einnig sjá sumar fréttir BBC samstilltar í þýsku sjónvarpi, til dæmis í einkaútvarpinu VOX undir nafninu BBC Exklusiv.

BBC selur sjónvarpsþætti sína um allan heim (sérstaklega heimildarmyndir, sjónvarpsmyndir, gamanþættir) og veitir leyfi fyrir eigin afþreyingarformi.

Innanlands hefur BBC, stærsti leyfisfjármagnaður ríkisútvarp heims, enn fjölmiðlavald sem ekki má vanmeta. Þrátt fyrir innleiðingu á tvöföldu útsendingarkerfi árið 1955, tekur BBC enn meirihluta útsendingartíðnanna. Í samanburði við Þýskaland eru aðeins tiltölulega fáir einkaútvarps- og sjónvarpsþættir (einkum ITV , Channel 4 , Five og borgar-sjónvarpsstöðin BSkyB ) með leyfi. Ástandið í Stóra -Bretlandi samsvarar fremur því í Austurríki þar sem almannaútvarpið ORF hefur mikil áhrif.

BBC Worldwide , dótturfyrirtæki BBC, notar meðal annars aukin réttindi og innihald BBC í samrekstri. Á fjárhagsárinu 2006/2007 var sala þess utan Bretlands um 810 milljónir sterlingspunda (GBP) og hagnaður um 111 milljónir punda. [26]

skipulag skipulags

Traust / eftirlitsstjórn
Sem æðsta eftirlitsaðili, en meðlimir hennar eru skipaðir af drottningunni að tillögu ríkisstjórnarinnar, skipar BBC Trust meðlimi framkvæmdastjórnarinnar og stýrir frammistöðu hennar. Traustið setur stefnumarkandi markmið. Það er einnig hlutverk BBC Trust að standa vörð um hagsmuni gjaldfólks. Framkvæmdastjórnin ber ábyrgð á BBC Trust. [27]
Eftirlit ríkisins og samskiptaskrifstofa
Ytra eftirlit er af hálfu ríkisins og eftirlitsyfirvalds OFCOM . Stjórnvöld hafa víðtæka eftirlitsheimild til og með afturköllun ríkisleyfis. Hins vegar hefur ríkið hingað til haldið aftur af inngripum. "Í reynd hefur ráðuneytið að mestu fallið frá eftirliti sínu." [27] : 138
Royal Charter
Lagalegur grundvöllur samtakanna er svokölluð Royal Charter BBC. [28] Núgildandi skipulagsskrá var samþykkt árið 2016 og rennur út í lok 2027 [29] [30]
Framkvæmdastjórn / stjórn
Framkvæmdastjórnin ber ábyrgð á rekstri útvarpsins. Sjö stjórnarmenn eru í stjórninni. Mark Thompson var framkvæmdastjóri fram á haust 2012. George Entwistle tók við af honum en hann hafði áður stjórnað BBC sjónvarpinu í 15 mánuði (sagði af sér 10. nóvember 2012 [31] ). [32] [33] Til viðbótar við forstjórann falla eftirfarandi ábyrgðarsvið:
  • núverandi fréttaflutningur undir merkinu BBC News,
  • sjónvarpsdeild BBC Vision,
  • Hljóð og tónlist,
  • Framtíðarmiðlar,
  • Fjármál, og
  • innri stjórnun. [34]

Gagnrýni á skipulag

Skipulagsuppbyggingin, einkum val stjórnvalda af forráðamönnum og skipun fulltrúa í trúnaðar- og framkvæmdanefnd, var í sumum tilfellum gagnrýnd sem orsök meintrar ójafnvægis skýrslugerðar. [35] [36] [37]

Ríkisútvarpsumræða

BBC er stundum misskilið af gagnrýnendum sínum í skipulagi og kallað „ríkisútvarp“ eða „ríkisútvarp“. Til dæmis er BBC lýst í grein um Deutschlandfunk sem „ríkisútvarp“. [38] Á móti þessari gagnrýni er staðreynd að BBC er að mestu sjálfstætt og skuldbindur sig til sjálfstæðis, hlutleysis og jafnvægis í ókeypis ritstjórnarstarfi í gegnum konungssáttmálann. BBC er ríkisfyrirtæki með eignir sínar. Fjármögnun frá árinu 2014 með framlögum til Alþjóðaþjónustunnar (áður utanríkisráðuneytið) gerir útvarpsstöðina óháð ríkisstyrkjum eða niðurskurði. Nauðsynlegt fjármagn er sett af þinginu með gjaldbreytingum.

Þetta gerir það ljóst að BBC er ekki útvarpsstofnun sem er beint falin stjórnvöldum sem málpípa eða er hluti af ríkisstjórninni. Við mat á nálægð við ríkið verður einnig að skýra tímatilvísunina. Þrátt fyrir að áhrif geti verið óbeinari og óformlegri í dag, þá voru skýr áróðursleiðbeiningar í seinni heimsstyrjöldinni [39], [40], [41] og leiðbeiningar og mörk sem stjórnvöld settu upp í kalda stríðinu . [42] Með öll pólitískt viðkvæm málefni voru regluleg átök milli ritfrelsis og vilja stjórnvalda þar sem stjórnin var yfirleitt ríkjandi. [43] Í kjölfar Brexit var fullyrðing BBC um hlutlægni og jafnvægi prófuð alvarlega þegar skoðun stjórnvalda var skipt og hverri fullyrðingu fylgt ósættanleg gagnyfirlýsing. [44]

móttöku

Dulkóðun dagskrárinnar var þegar aflétt árið 2003, þannig að móttaka allra sjónvarpsstöðva BBC er í grundvallaratriðum möguleg. Samkvæmt Süddeutscher Zeitung, BBC nær til meira en 460 milljóna manna um allan heim með dagskrá sinni í hverri viku. [45]

Vegna yfirburða markaðs breskrar Sky Broadcasting voru samtök Freesat sett á laggirnar með fjölda breskra útvarpsstöðva, þar á meðal ITV útvarpsstöðvarnar , Channel 4 og, á árinu 2008, Channel Five . Markmiðið er betri markaðssetning á þessum rásum sem valkostur við greiðslu sjónvarp . Freesat verður áfram sent út dulkóðað.

Frá upphafi árs 2014 hefur sendingin hins vegar farið um Astra 2E og 2F við 28,2 gráður austur, en útsendingin „punktgeisli“ beinist mikið að Bretlandseyjum. Þess vegna er móttaka í Þýskalandi aðeins möguleg án vandræða í vesturhlutanum. Árið 2015 var Astra 2E og 2F bætt við 2G. Merkistyrkur punktgeisla frá þessum gervitunglum lækkar verulega um það bil austan við Bremen - München línuna. Þannig, austan við þessa línu, ef yfirleitt, er aðeins hægt að fá samfellda móttöku með loftnetþvermál 150 cm eða meira. Hér sveiflast móttakan mjög sterkt yfir daginn og árið. Nauðsynleg loftnetsstærð heldur áfram að aukast mikið til austurs. Núllalínan sem tengist móttökunni er gróflega á svæðinu milli nýju og gömlu sambandsríkjanna. Hér, jafnvel með mjög stórum spegilþvermál (> 300 cm), er móttaka aðeins möguleg stundum. Á Rostock / Berlín svæðinu hækkar merkisstigið aftur lítillega vegna hliðarblöðruáhrifa. Þar sem nákvæmar sendingareiginleikar (fótspor) utan ætlaðs fótspors eru ekki birtar eru engar opinberar upplýsingar fyrir þessi svæði í Þýskalandi. Sendingareiginleikar Astra 2E, 2F og 2G eru örlítið mismunandi. Á vesturhlið Evrópu, á svæði Spánar, lækkar merkið á sama hátt.

BBC1 og BBC2 eru með nokkrar svæðisbundnar áætlanir. BBC4 mun senda út frá klukkan 20:00 (CET). Áður en það er tíðni CBBC og CBeeBies er notað fyrir barnaprógrammið. Þættirnir BBC News, BBC Alba (gælískir þættir oft með enskum texta) og BBC Alþingi eru einnig sendir út með punktgeislum. Sama gildir um alls sjö svokallaða BBC strauma (rauða hnapprásir) sem eru notaðar fyrir gagnvirk forrit. Aðgerð breska rauða hnappsins krefst móttakara með samsvarandi ensku verksmiðjustillingu. HD forritum BBC er útvarpað með upplausn 1080i lína.

BBC3 hefur aðeins verið rekið sem netútvarpsmaður síðan 2015.

Í upphafi árs 2019 var sjónvarpsstöðin BB2 Scotland endurnefnt BBC Scotland og hefur sent frá sér sjálfstæða, svæðisbundna dagskrá síðan þá. Ástæðan fyrir þessari breytingu voru beiðnir frá Skotlandi um að BBC fjárfesti meira fé frá skoskum gjaldendum fyrir svæðisbundnar útsendingar.

Í Hollandi er hægt að taka á móti BBC One og BBC Two með kapli. Í Sviss eru öll BBC forrit einnig fáanleg stafrænt í kapalnetum UPC Sviss .

BBC World News er einnig útvarpað með Astra gervitunglinu á 19,2 ° E (síðan 1. apríl 2015 einnig í HD) og hefur verið fóðrað dulkóðuð inn í kapalsjónvarpsnet Unitymedia bæði í SD og HD síðan 30. júní 2015. [46]

BBC World Service er útvarpað á FM í stórborgum eins og Berlín .

Der britische „ Electronic Program Guide “ (EPG) wird von den meisten Receivern mit deutscher Werksvoreinstellung nicht unterstützt.

Ausstrahlungsformate:

Radio AM ( LW / MW / KW )
schlechte Qualität mit üblichem Empfänger; beispielsweise BBC World Service auf MW 648 kHz oder Radio Five Live auf 693 und 909 kHz; Langwelle auf 198 kHz (BBC Radio 4).
Radio DRM-Testsendungen ( Digital Radio Mondiale ) auf MW 1296 kHz
gute Tonqualität, die Sendungen finden vor allem abends statt
Radio FM ( UKW )
für Fernempfang ungeeignet
Radio DAB (Digital-Radio)
für Fernempfang ungeeignet
Radio digital Satellit ( DVB-S )
via Astra 2E und 2F. BBC World Service auch auf Astra 19.2° Ost.
Radio DVB-T
für Fernempfang ungeeignet
Radio Worldspace
Empfang nur mit einem speziellen Worldspace Receiver
Fernsehen analog terrestrisch ( PAL /AM SSBSC )
für Fernempfang ungeeignet
Fernsehen digital terrestrisch (DVB-T)
für Fernempfang ungeeignet
Fernsehen digital Satellit ( DVB-S )
via Astra 2E und 2F
Web
Unter den Markennamen bbc.co.uk (früher: BBC Online) bietet die Rundfunkanstalt ein umfangreiches Informationsangebot mit über zwei Millionen Seiten an; viele Programme und Einzelsendungen sind über Streaming -Verfahren und Audio-on-Demand -Dienste abrufbar. Der Großteil des Online-TV Angebotes der BBC (BBC iPlayer) ist für Nutzer außerhalb des Vereinigten Königreiches durch Geoblocking nicht abrufbar.
Mit dem BBC Radio Player , einem Pop-up-Browser, können 18 BBC-Radioprogramme und 40 BBC-Lokalstationen weltweit live aufgerufen werden. Außerdem können im Player alle Sendungen sämtlicher Radiostationen (auch der Regionalsender) eine Woche lang zu jedem beliebigen Zeitpunkt unentgeltlich nachgehört werden ( Audio-on-Demand ).
Laut Alexa wird die Website bbc.com als die 79. beliebteste Website im Internet eingestuft. [47]

Man beachte weiterhin für analoges Fernsehen, dass die Empfangsnorm etwas von dem in Deutschland verwendeten PAL B/G abweicht. Das Vereinigte Königreich verwendet PAL-I (anderer Tonträgerabstand) und für den Stereo-Ton NICAM .

Senderbelegung

Hörfunk

Hörfunksender Schwerpunkt
BBC Radio 1 BBC Radio 1 Pop, Rock, DJ-Shows für jugendliche Zielgruppen
BBC Radio 2 BBC Radio 2 Leichte Unterhaltung für erwachsene Zielgruppen
BBC Radio 3 BBC Radio 3 Klassische Musik und moderne akustische Musikrichtungen
BBC Radio 4 BBC Radio 4 Nachrichten, Kultur, Wissenschaft, Gesellschaft, Hörspiele
BBC Radio 5 Live BBC Radio 5 Live Newstalk-Format mit Kurznachrichten alle 30 Minuten sowie Sport
BBC Radio Asian Network BBC Asian Network Sender von/für asiatische Minderheiten
BBC Radio World Service BBC World Service Auslandsprogramm: Weltnachrichten und Dokumentarsendungen
BBC Local Radio Regionalprogramme für 46 Gebiete Großbritanniens
BBC Radio 1Xtra BBC Radio 1Xtra * Soul, Hip-Hop, R&B, Garage
BBC Radio 4 Extra * Humor, Kinderfunk und Hörspiele aus dem BBC-Archiv (rund um die Uhr), ersetzt BBC Radio 7
BBC Radio 5 BBC Radio 5 Live Sports Extra * weitere Sportereignisse
BBC Radio 6 Music BBC Radio 6 Music * Alternative Musikrichtungen, als Gegenpol zum eher mainstream-orientierten Radio 1

Die meisten Sender sind digital und analog empfangbar, mit * gekennzeichnete Sender nur digital.

Fernsehen

Im Inland

Fernsehsender Schwerpunkt
BBC One BBC One Schwerpunkt eher Massenunterhaltung
BBC Two BBC Two Schwerpunkt anspruchsvollere Programme
BBC Three BBC Three Kultur, Drama, Humor
Seit Februar 2016 reines VoD -Angebot
BBC Four BBC Four Kultur, Bildung
BBC News BBC News 24-Stunden-Nachrichten
CBBC Jugendprogramm
CBeebies CBeebies Kleinkinderprogramm
BBC One HD BBC One HD BBC One Simulcast in HD
BBC TWO HD BBC Two HD BBC Two Simulcast in HD
BBC Four HD BBC Four Simulcast in HD
BBC News BBC News HD BBC News Simulcast in HD
BBC Parliament BBC Parliament Liveübertragung aus Westminster
BBC Alba Fernsehkanal in schottisch-gälischer Sprache
BBC Red Button BBC Red Button + interaktives Fernsehen

Alle Sender werden digital ausgestrahlt, BBC One und BBC Two zusätzlich analog.

Im Ausland

Fernsehsender Schwerpunkt
BBC America BBC America US-amerikanischer Kabelfernsehen-Ableger
BBC Canada BBC Canada Kanadischer BBC-Ableger
BBC Food
BBC Lifestyle BBC Lifestyle
BBC Kids (Canada)
BBC Persian BBC Persian persischsprachiger (Farsi) Sender [48]
BBC World News BBC World News (HD) 24-Stunden-Nachrichten (außerhalb des Vereinigten Königreichs)
BBC Prime BBC Prime Unterhaltungsprogramm (außerhalb des Vereinigten Königreichs)
BBC Entertainment BBC Entertainment (außerhalb des Vereinigten Königreichs)
BBC Knowledge BBC Knowledge (außerhalb des Vereinigten Königreichs)
CBBC (außerhalb des Vereinigten Königreichs)
CBeebies CBeebies (außerhalb des Vereinigten Königreichs)
BBC Parliament BBC Parliament Liveübertragung aus Westminster
BBC HD BBC HD (außerhalb des Vereinigten Königreichs)
Animal Plant Animal Planet
Liv Liv
UK.TV
UKTV (Australien und Neuseeland)

Kritik

Im Oktober 2014 veröffentlichte der BBC Trust das BBC-Beschwerdeframework . Das britische Unterhaus des Vereinigten Königreichs legte in seinem Bericht The Future of the BBC ( Die Zukunft der BBC ) fest, dass BAKOM die letzte Beschwerdeinstanz sein soll.

Die BBC wurde lange von Konservativen einer zu starken links-liberalen Orientierung beschuldigt. Mitglieder der Regierung von Margaret Thatcher warfen der BBC Voreingenommenheit vor. [49] Im Jahr 2011 sagte Peter Sissons (1942–2019; 1989 bis 2009 Hauptnachrichtenmoderator der BBC), die BBC sei im Kern fest in der Hand der Linken. Der Moderator Andrew Marr (* 1959) äußerte, die BBC sei „nicht unparteiisch oder neutral. Sie hat eine liberale Ausrichtung, weniger eine parteipolitische Ausrichtung. Sie ist besser als kulturell liberale Ausrichtung zu beschreiben.“ Der frühere BBC-Regisseur Roger Mosey stufte die BBC als „liberale Defensive“ ein. Im März 2014 schrieb der linke Kolumnist Owen Jones für The Guardian : „Die Wahrheit ist, dass die BBC voll von Rechten ist.“

Der Biowaffenexperte und Whistleblower David Kelly war die Hauptquelle für einen BBC-Bericht vom 20. Juli 2003, in dem der britischen Regierung vorgeworfen wurde, Geheimdienstberichte über irakische Massenvernichtungswaffen aufgebauscht zu haben. Der BBC-Reporter Andrew Gilligan beschrieb bei seinem eigenen Auftritt vor dem Auswärtigen Ausschuss des britischen Parlaments am 19. Juni 2003 seine Quelle so genau, dass Kennern der Regierung klar wurde, dass Kelly der Whistleblower war. Nach Zeugenaussagen war die Offenlegung der Quelle die offizielle Strategie des Senders, bis in die Chefetage. Die Journalistin Watts erhob schwere Vorwürfe gegen den Sender. Auf sie sei Druck zur Offenlegung ihrer Quellen ausgeübt worden. Kelly starb am 17. Juli 2003, angeblich durch Suizid .

Ab Oktober 2012 wurden Vorwürfe des Kindesmissbrauchs gegen den 2011 verstorbenen BBC-Moderator Jimmy Savile bekannt. Savile soll jahrzehntelang hunderte von Opfern missbraucht haben, häufig auch auf dem BBC-Gelände bei Dreharbeiten zu Fernsehshows. Viele BBC-Mitarbeiter hätten davon offenbar gewusst, aber wegen Savilles großem Einfluss bei der BBC geschwiegen. Die BBC sprach sich 2016 in einer internen Untersuchung eine Mitverantwortung an Savilles Missbrauchsfällen zu. [50] [51]

Im April 1996 enthüllte die Mail on Sunday , dass der BBC-Journalist Martin Bashir sich mit Hilfe von gefälschten Dokumenten Zugang zu Prinzessin Diana verschaffte, um sie zu dem „Panorama“-Interview vom 20. November 1995 zu überreden. Am 20. Mai 2021 veröffentlichte die BBC einen Untersuchungsbericht, [52] erstellt vom ehemaligen ranghohen Richter Lord Dyson . Dyson bestätigte die Mail on Sunday -Enthüllung von 1996. [53] Dianas Söhne ( Harry und William ) kritisierten die BBC scharf. [54] Lord Michael Grade , ehemaliger BBC-Vorsitzender, fordert einen tiefgreifenden Wandel. Plattitüden, wie sie die BBC in ihrer Entschuldigung ausspreche, reichten nicht aus. Der Skandal sei der Beweis, dass das jetzige System nicht funktioniere. [52]

MI5-Überprüfungsrichtlinie

Bereits in den 1930er bis 1990er Jahren war der britische Inlandsgeheimdienst MI5 mit der Überprüfung von Bewerbern um BBC-Positionen befasst, um Personen fernzuhalten, die als subversiv galten. Im Jahr 1933 begann der BBC-Chef Alan Dawnay, sich mit dem Chef des MI5 Sir Vernon Kell zu treffen, um inoffiziell mit Informationen zu handeln. Ab 1935 wurde eine formelle Vereinbarung getroffen, wonach Bewerber vom MI5 (ohne ihr Wissen) auf ihre politischen Ansichten überprüft werden sollten (Die Existenz des MI5 selbst wurde erst nach dem Security Service Act 1989 offiziell anerkannt).

Diese Beziehung erregte breitere Aufmerksamkeit in der Öffentlichkeit, nachdem ein Artikel von David Leigh und Paul Lashmar im August 1985 im Observer erschienen war und enthüllte, dass MI5 Termine überprüft hatte und Operationen aus Raum 105 im Broadcasting House liefen. Eine Notiz von 1984 zeigt, dass zu den auf der schwarzen Liste stehende Organisationen die Communist Party of Great Britain , die Socialist Workers Party und andere Parteien standen. Eine Zuordnung zu einer dieser Gruppen konnte dazu führen, dass eine Bewerbung abgelehnt wurde.

Im Oktober 1985 kündigte die BBC an, den Überprüfungsprozess zu stoppen, mit Ausnahme einiger Personen in Führungspositionen sowie derjenigen, die für den Notfall-Rundfunk (im Falle eines Atomkriegs) verantwortlich sind sowie Mitarbeiter des BBC-World Service. Nach dem Security Service Act von 1989 war das „Vetting“ im Jahr 1990 nur noch auf diejenigen beschränkt, die für den Rundfunk während des Krieges verantwortlich sind, und auf diejenigen, die Zugang zu geheimen Regierungsinformationen haben. Michael Hodder, der Stonhams Nachfolger wurde, ließ die MI5-Prüfungsakten an die BBC-Archive in Reading, Berkshire, übermitteln.

Erhaltene Auszeichnungen

Von der BBC vergebene Auszeichnungen

Die BBC verleiht jährlich verschiedene Auszeichnungen für Sportler:

Weitere Einrichtungen

  • World News Network ist ein Online-Magazin unter Beteiligung der BBC
  • BBC Scotland , de facto die nationale Rundfunkanstalt von Schottland (autonom vom Mutterhaus in London)
  • BBC Cymru Wales , Niederlassung der BBC für Wales am Standort Cardiff
  • BBC Studios Germany , deutsches Tochterunternehmen (GmbH, eine Produktionsfirma) mit Sitz in Köln (umbenannt von bisher BBC Worldwide Germany ) [55]
  • BBC Sound Effects , Online-Datenbank für Klangeffekte [56]

Trivia

In Großbritannien wird die BBC auch „Auntie“ (Tantchen) und „Beeb“ genannt.

Siehe auch

Literatur

Weblinks

Commons : BBC – Sammlung von Bildern, Videos und Audiodateien

Einzelnachweise

  1. Untersuchung des öffentlich-rechtlichen Rundfunks im Vereinigten Königreich am Beispiel der British Broadcasting Corporation. Universität Leipzig - Institut für Kommunikations- und Medienwissenschaft, 7. April 2019, abgerufen am 11. Dezember 2020 .
  2. BBC: Rechtsruck als "Neutralität" im NDR, abgerufen am 10. Januar 2021 https://www.ndr.de/fernsehen/sendungen/zapp/BBC-Rechtsruck-als-Neutralitaet,bbc200.html
  3. a b Asa Briggs: The BBC – the First Fifty Years – Condensed version of the five-volume history by the same author. Oxford University Press, 1985, ISBN 0-19-212971-6 .
  4. https://www.bbc.co.uk/rd/about/history#1937-01-01 , abgerufen am 21. März 2020.
  5. BBC. In: politics.co.uk. Abgerufen am 30. Dezember 2015 (englisch).
  6. Baron John Charles Walsham Reith Reith: Broadcast over Britain . Hodder and Stoughton Limited, 1924.
  7. James Curran, Jean Seaton: Power Without Responsibility. Press, Broadcasting and the Internet in Britain. Routledge, 2009, ISBN 978-1-135-24858-1 , S. 663 ff. ( books.google.com , Kapitel: The BBC and the General Strike. )
  8. Laut BBC Year Book 1931 belieferten die Agenturen Reuter's , Press Association , Central News und Exchange Telegraph Company die Nachrichtenredaktion mit Aktualitäten.
  9. BBC Hand Book. 1929, S. 164, 182, 186.
  10. Marconi-EMI Television Company Limited , Science Museum Group
  11. Karl-Eduard von Schnitzler – Klassenkämpfer und Lebemann MDR 29. September 2016.
  12. bbc.co.uk/archive
  13. BBC News – Entertainment – Printable version BBC shake-up: At-a-glance
  14. Das Ende der Quotenjagd. auf: Zeit online. 2. März 2005.
  15. Mark Sweney, Steve Busfield: BBC to close two radio stations and halve web output after Tory pressure. In: The Guardian . 26. Februar 2010.
  16. tagesschau.de ( Memento vom 23. Oktober 2010 im Internet Archive )
  17. BBC – BBC announces plans to close BBC Three as a TV channel in 2015 – Media Centre. In: www.bbc.co.uk. Abgerufen am 2. Mai 2016 .
  18. Tim Shipman: No 10 tells BBC licence fee will be scrapped. In: The Times . 16. Februar 2020, abgerufen am 18. Februar 2020 .
  19. Bettina Schulz: BBC: Störsender unerwünscht. In: ZEIT ONLINE . 17. Februar 2020, abgerufen am 18. Februar 2020 .
  20. BBC Full Financial Statements 2013/14 . In: BBC Annual Report and Accounts 2013/14 . BBC. Juli 2014. Abgerufen am 1. März 2015.
  21. Annual Report 2014 . British Sky Broadcasting. Juli 2014. Abgerufen am 1. März 2015.
  22. ITV plc Annual Report and Accounts for the year ended 31 December 2013 . ITV. 2014. Archiviert vom Original am 26. Juni 2014. Abgerufen am 1. März 2015.
  23. BBC: Annual Report and Accounts 2004–2005 (PDF) Abgerufen am 16. Mai 2011.
  24. Felix Simon: Die BBC ist eine Legende, die der Krieg geformt hat - Wie "Auntie Beep" zum Leuchtturm des seriösen Rundfunks wurde . NZZ , 6. Januar 2018, S. 42
  25. Learning auf BBC.uk.
  26. BBC Worldwide legt Rekordgewinn vor. (PDF; 45 kB) BBC Worldwide legt Rekordgewinn vor. BBC Worldwide, 28. Juni 2007, abgerufen am 4. Oktober 2012 .
  27. a b Caroline Hahn: Die Aufsicht des öffentlich-rechtlichen Rundfunks. Bestandsaufnahme und Zukunftsperspektiven. Peter Lang, 2010, ISBN 978-3-631-59808-5 , S. 136 ff. ( books.google.com )
  28. BBC Royal Charter archive (1927, 1937, 1947, 1952, 1964, 1981, 1997, 2007)
  29. BBC Charter and Agreement (2016)
  30. Gerlinde Frey-Vor: BBC: Offentlich-rechtlicher Auftrag gesichert. Die neue Royal Charter bis 2027. (PDF) Media Perspektiven 2/2018, abgerufen am 15. August 2018 .
  31. BBC Director Quits in Furor Over Coverage of Sexual Abuse. auf nytimes.com, 10. November 2012.
  32. dapd: George Entwistle wird neuer Generaldirektor der BBC. In: Die Welt. 4. Juli 2012. Abgerufen am 7. Juli 2012.
  33. John Plunkett, Tara Conlan: George Entwistle appointed BBC director general. In: The Guardian. 4. Juli 2012. Abgerufen am 7. Juli 2012.
  34. Struktur der BBC , Stand Dezember 2012.
  35. Robin Aitken: Can We Still Trust the BBC? A&C Black 2013, ISBN 978-1-4729-0090-6 , S. 17 ff. ( books.google.com ).
  36. What is the loneliest job in Britain? Being a Tory at the BBC. In: dailymail.co.uk. 17. Februar 2007, abgerufen am 30. Dezember 2015 (englisch).
  37. David Elstein: A corporation run by bankers, not journalists: who are the BBC Trust? In: opendemocracy.net. 11. Juli 2012, abgerufen am 30. Dezember 2015 (englisch).
  38. deutschlandfunk.de
  39. Judith Claudia Joos: Trustees for the public? Otto Harrassowitz Verlag, ISBN 978-3-447-05744-8 , S. 440 ff. ( books.google.com ).
  40. Michael Rademacher: George Orwell, Japan und die BBC. Die Rolle des totalitären Japan bei der Entstehung von „Nineteen Eighty-Four“. In: Archiv für das Studium der neueren Sprachen und Literaturen. 149. Jg., Bd. 234, Halbjahresbd. 1, 1997, ISSN 0003-8970 , S. 33–54, online .
  41. Nicholas John Cull: Selling War. The British Propaganda Campaign against American Neutrality in World War II. Oxford University Press, 1996, ISBN 978-0-19-988047-8 , S. 254 ff. ( books.google.com ).
  42. John Jenks: British Propaganda and News Media in the Cold War. Edinburgh University Press, 2006, ISBN 978-0-7486-2675-5 , S. 51 ff. ( books.google.com ).
  43. The BBC in Transition: Reasons, Results and Consequences. Springer-Verlag, 2013, ISBN 978-3-663-09038-0 , S. 58 ff. ( books.google.com )
  44. Gabriel Rath: Brexitannia. Die Geschichte einer Entfremdung: Warum Großbritannien für den Brexit stimmte , Braumüller Verlag, 2017 ISBN 978-3-99100-197-3 ; Abschnitt Medien - "A very promising little war"
  45. Alexander Mühlauer: Alte Tante unter Druck . In: Süddeutsche Zeitung . Nr.   202/2020 . Süddeutsche Zeitung GmbH, München 2. September 2020, S.   27 .
  46. http://www.ses.com/4233325/news/2015/21050421
  47. bbc.com Competitive Analysis, Marketing Mix and Traffic - Alexa . In: alexa.com . Abgerufen am 11. Juni 2020.
  48. Carsten Volkery: BBC IN IRAN – Programm gegen die Jubel-Perser. auf: Spiegel Online . 18. Juni 2009, abgerufen am 18. Juni 2009.
  49. telegraph.co.uk 30. Dezember 2014: Margaret Thatcher conducted covert war against BBC
  50. "Klima der Angst" bei der BBC begünstigte Missbrauch. Abgerufen am 4. Juni 2021 .
  51. Ex-BBC-Moderator Jimmy Savile: Missbrauch in mehr als 500 Fällen. Abgerufen am 4. Juni 2021 .
  52. a b Lug und Trug und Vertuschung auf höchster Ebene
  53. Skandalinterview der BBC: Diana wurde belogen . In: FAZ.NET . ISSN 0174-4909 ( faz.net [abgerufen am 21. Mai 2021]).
  54. Erschlichenes Diana-Interview: Harry und William kritisieren die BBC . In: FAZ.NET . ISSN 0174-4909 ( faz.net [abgerufen am 21. Mai 2021]).
  55. Trennung von Tower: BBC Studios produziert selbst in Deutschland , in DWDL vom 24. September 2020, abgerufen am 18. Dezember 2020
  56. BBC Sound Effects, Portal BBC Archive