Berliner Morgenpost

frá Wikipedia, ókeypis alfræðiorðabókinni
Fara í siglingar Fara í leit
Berliner Morgenpost
Berlinermorgenpostlogo.jpg
lýsingu dagblað
tungumál þýska, Þjóðverji, þýskur
útgefandi Berliner Morgenpost GmbH [1] ( Þýskaland )
aðalskrifstofa Berlín
Fyrsta útgáfa 20. september 1898
Birtingartíðni Daglega
Seld útgáfa 47.123 eintök
( IVW 2/2021, mán-sunn)
Svið 0,31 milljón lesendur
( MA 2020 I )
Ritstjóri Christine Richter [2]
Framkvæmdastjóri Görge Timmer [2]
vefhlekkur Morgenpost.de
Skjalasafn greina Maí 2002 ff.
ZDB 749437-3

Berliner Morgenpost er dagblað frá Berlín stofnað 1898. Það birtist daglega og hefur verið hluti af Funke fjölmiðlahópnum síðan 2014. Upplagið sem seld er er 47.123 eintök, sem er 73,9 prósent fækkun síðan 1998. [3]

saga

Forlagið Ullstein

Prófútgáfa frá 19. september 1898

Fyrsta útgáfan birtist 20. september 1898. Stofnandi og útgefandi þess var Leopold Ullstein . Blaðið var afhent af eigin sendimanni með vikulegri áskrift upp á 10 pfennigs. (Fram að þeim tíma var algengt að fá mánaðarlegar kvittanir úr dagblöðum.) Kvittanirnar samanstóð af myndaröð sem var mjög vinsæl meðal barna. Fréttablaðið einkenndist af einföldu og beinu tungumáli, samskiptum við lesendur var haldið með lesendakönnunum og umræðum auk vinsælra dálka. Fréttablaðið reyndi að greina frá hlutlaust að mestu með lítilsháttar sósíaldemókratískri tilhneigingu. Árið 1899 voru það um 160.000 áskrifendur og fór það langt fram úr keppinaut blaðsins August Scherl Berliner Lokal-Anzeiger . [4] [5]

Þó að í 1920 næstum öll dagblöð stundað skýrt fram álit blaðamennsku , ritstjórar Berliner Morgenpost einkenndi túlkun fréttamennsku til loka Weimarlýðveldinu , þar sem áhersla var lögð á hlutleysi og pólitíska jafnvægi. Á þessum tíma fékk blaðið mikinn fjölda lesenda og auglýsenda. Það eru vísbendingar um að þúsundir áskrifenda hafi skipt úr Berliner Volks-Zeitung , Berliner Morgen-Zeitung og Berliner Tageblatt yfir í Ullstein vegna einhliða skýrslugerðar og aukinnar pólitíkeringar, sem gerir Berliner Morgenpost að blaðinu í hæsta upplagi í Weimar-lýðveldinu með upplag 614.680 eintök þróað. Ritstjórar hjá Ullstein Verlag stunduðu hlutlausa blaðamennsku þar til nýlega. [6] [7] [8]

Eftir að " hald á orku " af National jafnaðarmanna , Ullstein Verlag var smám saman " Aryanized " árið 1933 og nýtt nafn Deutscher Verlag 1937. Nokkrar gyðinga starfsmenn voru afskrifuð, ekið inn brottflutnings eða síðar flutti til styrk búðum, ss Paul Hildebrandt (1870-1948) og Elise Münzer (1869-1942). [9] Árið 1939 voru Berliner Morgen-Zeitung , 1943 Berliner Allgemeine Zeitung og 1944 Berliner Lokal-Anzeiger og Berliner Volks-Zeitung sameinuð Berliner Morgenpost . [10] Berliner Morgenpost var áfram eitt mest dreifða dagblaðið á tímum nasista og var eitt fárra sem birtust til loka síðari heimsstyrjaldarinnar . Árið 1944 var prentun 582.300 á virkum dögum og 772.300 á sunnudögum. [11]

Eftir að stríðinu lauk árið 1945 voru öll þýsk dagblöð bönnuð af eftirlitsráði bandamanna . Dagblöð án leyfis héldu áfram að veita prentfrelsi bannað 1949 Í september 1952 stofnaði Rudolf Ullstein , sonur stofnanda útgefandans, Berliner Morgenpost , sem var gefið út af endurreistu Ullstein Verlag .

Axel Springer Verlag

Um miðjan fimmta áratuginn lenti útgefandinn í alvarlegri fjármálakreppu. Axel Springer eignaðist 26% hlut í Ullstein AG árið 1956. Kaupin fóru í hendur við samninginn um að deila prentunar- og sölumöguleikum fyrirtækjanna Ullstein og Springer í auknum mæli. Árið 1959 eignaðist Axel Springer meirihlutann.

Í maí 1959 var grunnurinn að nýju prent- og forlaginu lagður í miðju fyrrverandi dagblaðahverfinu í Berlín. Framkvæmdir hófust 13. ágúst 1961 undir augum landamæraverða DDR nálægt veggjinum sem reistur var í næsta nágrenni. Mánuðum fyrir opinbera vígslu Axel Springer háhýsisins í október 1966 fluttu ritstjórnir Berliner Morgenpost frá prentsmiðjunni Tempelhof í nýja Axel Springer háhýsið . [13]

Auglýsingaborð fyrir Berliner Morgenpost í Berlín

Með yfirtöku Axels Springer sótti Berliner Morgenpost íhaldssama og and kommúníska stefnu upp frá því. Innan forlagsins setti Springer fjögur markmið sem allir ritstjórar dagblaða hans þurftu að fylgjast með og fylgja í skýrslugerð sinni:

  1. Endurreisn þýskrar einingar .
  2. Sáttin milli gyðinga og Þjóðverja.
  3. Höfnun hvers kyns pólitískrar alræðisstefnu.
  4. Að verja frjálsa félagslega markaðshagkerfið. [14]

Berliner Morgenpost var hluti af Axel Springer Verlag eignasafninu í 55 ár. Árið 2002 var ritstjórn Berliner Morgenpost sameinuð ritstjórn heimsins . [15] Sameiginlega ritstjórnin var sameinuð árið 2006 við ritstjórn Welt am Sonntag og ritstjórnarskrifstofur dagblaðanna þriggja á netinu. [16] Árið 2012 var Hamburger Abendblatt einnig fellt inn í sameiginlega ritstjórnina. [17] Í júlí 2013 tilkynnti forstjórinn Axel Springer SE , Mathias Döpfner , að selja svæðisblöð til Funke Mediengruppe , vegna þess að hópurinn vill setja upp fyrir stafræna framtíð. [18] Í desember 2013 flutti Berliner Morgenpost inn í eigið húsnæði við Kurfürstendamm . [19]

Funke fjölmiðlahópur

Þann 1. maí 2014 tók fjölmiðlahópurinn Funke við blaðinu. [20] Fram til 31. ágúst 2015 hélt Berliner Morgenpost áfram birgðum úr heimi innihaldsins, þar sem það tengir innlent innihald neista Zentralredaktion . [21] Það verður áfram prentað af prentsmiðju Axel Springer SE í Spandau . [22]

Útgáfa

Berliner Morgenpost varð fyrir töluverðu umferðartapi á tíunda áratugnum. Seldum eintökum hefur fækkað að meðaltali um 8,9% á ári undanfarin 10 ár. Í fyrra lækkaði það um 30,2%. [23] Það er nú 47.123 eintök. [24] Hlutur áskrifta í seldri dreifingu er 81,5 prósent.

Þróun seldrar dreifingar [25]

Ritstjóri síðan 1952

Auglýsingaspjald frá 1901, hannað af Edmund Edel
1952-1953 Wilhelm Schulze
1953-1959 Helmut Meyer-Dietrich
1960-1972 Heinz Köster
1973-1976 Walter Brückmann
1976-1988 Werner Marquardt
1978-1981 Wolfgang Kryszohn
1981-1987 Jóhannes Ottó
1988-1996 Bruno Waltert
1996-1999 Pétur Philipps
1999-2002 Herbert Wessels
2002 Wolfram Weimer
2003-2004 Jan-Eric Peters
2004-2018 Carsten Erdmann
síðan 2018 Christine Richter

Sjá einnig

bókmenntir

Vefsíðutenglar

Einstök sönnunargögn

  1. Núverandi prentun
  2. a b Nýr aðalritstjóri Berliner Morgenpost. Í: Berliner Morgenpost. 18. maí 2018. Sótt 7. ágúst 2018 .
  3. samkvæmt IVW ( upplýsingar um ivw.eu )
  4. Juliane Berndt: Endurheimt útgáfufyrirtækisins Ullstein. Berlín 2020. bls. 29f. PDF ; um sögulegan bakgrunn fyrstu áranna
  5. Enderlein: Ullstein Chronicle. 2011, bls. 15.
  6. Karsten Schilling: The Destroyed Legacy: Portrait of Berlin dagblöð Weimar lýðveldisins. Diss. Norderstedt, 2011, bls. 197-205.
  7. Werner Faulstich : Menning 30-40 ára . Fink Wilhelm Verlag, 2009, bls. 155 f.
  8. ^ Karl Schottenloher, Johannes Binkowski: Flugmaður og dagblað: Frá 1848 til dagsins í dag. Klinkhardt & Biermann, 1985, bls. 116 f.
  9. ^ Gerhard Fischer: 100 ár Berliner Morgenpost . Í: Berlín mánaðarblað ( Luisenstädtischer Bildungsverein ) . 9. tölublað, 1998, ISSN 0944-5560 , bls.   94-95 ( luise-berlin.de ).
  10. ^ Institute for Comparative Media and Communication Research við Austrian Academy of Sciences
  11. David Oels: Skjalasafn fyrir sögu bókabransans. Bindi 70. Walter de Gruyter, 2015, bls. 158.
  12. Enderlein: Ullstein Chronik 2011, bls. 343.
  13. Enderlein: Ullstein Chronik 2011, bls. 346.
  14. 60 ára Axel Springer húsið í Hamborg . ( Minning frá 4. nóvember 2012 í netsafninu ) Axel Springer AG
  15. Welt og Berliner Morgenpost sameinast . Í: Die Welt , 6. desember 2001
  16. Heimurinn byrjar á netinu . Í: Die Welt , 25. apríl, 2006
  17. ^ Ritstjórahópur í Berlín og Hamborg . Welt Online , 26. október 2012
  18. Funke Mediengruppe tekur við Berliner Morgenpost . Morgenpost.de, 25. júlí 2013
  19. Nýtt heimili við Kurfürstendamm . Morgenpost.de, 14. desember 2013
  20. Funke tekur við titli Springer 1. maí . dwdl.de, 30. apríl 2014
  21. Funke og Springer vinna aðeins lengur saman . dwdl.de, 17. mars 2015
  22. Þegar morgunpósturinn er gerður úr pappír morgenpost.de, 21. maí 2017
  23. samkvæmt IVWnetinu )
  24. samkvæmt IVW , annar ársfjórðungur 2021, mán-sun ( upplýsingar og ársfjórðungslega samanburður á ivw.eu )
  25. samkvæmt IVW , fjórði ársfjórðungur í hverju tilviki ( upplýsingar á ivw.eu )