Berlín dagblað

frá Wikipedia, ókeypis alfræðiorðabókinni
Fara í siglingar Fara í leit
Berlín dagblað
Leturgerð
lýsingu dagblað
tungumál þýska, Þjóðverji, þýskur
útgefandi Berliner Verlag ( Þýskaland )
aðalskrifstofa Berlín
Fyrsta útgáfa 21. maí 1945
Birtingartíðni alla daga nema sunnudaga
Svið 0,28 milljónir lesenda
( MA 2019 II )
Ritstjóri laust
ritstjóri Michael Maier
Framkvæmdastjóri Mirko Schiefelbein (formaður), Holger Friedrich
vefhlekkur berliner-zeitung.de
ISSN (prenta)

Berliner Zeitung (BLZ) er dagblað frá Berlín stofnað árið 1945.

Það var stofnað í Evrópu tveimur vikum eftir lok síðari heimsstyrjaldarinnar og, þar til sameining Þjóðverja birtist að mestu aðeins í DDR . Blaðið er gefið út af Berliner Verlag , sem hefur tilheyrt hjónunum Silke og Holger Friedrich síðan 2019. Eftir Tagesspiegel og Berliner Morgenpost er það með næst hæstu útbreiðslu meðal áskriftablaða Berlínar og er aðallega lesið í austurhverfum borgarinnar. Staða ritstjóra hefur verið laus síðan Matthias Thieme lét af störfum í mars 2020. [1]

saga

Grundvöllur og tími í DDR

Berliner Zeitung er fyrsta þýska dagblaðið sem stofnað var eftir seinni heimsstyrjöldina. Það birtist fyrst 21. maí 1945, upphaflega einnig í allri Berlín. Með auknum árekstrum í kalda stríðinu (eins og blokkinni í Berlín ) var útbreiðsla hennar í vestrænum greinum sífellt takmörkuð þannig að frá haustinu 1948 til 1990 dreifðist hún aðallega í Austur -Berlín .

Fyrsta útgáfa Berliner Zeitung kostaði 10 pfennigs, samanstóð af fjórum blaðsíðum og byrjaði á fyrirsögninni: Berlín lifir! Í fyrstu var það með textanum „ Organ of the Red Army Command “. Fyrsti ritstjórinn var Alexander Kirsanov, ofursti Sovétríkjanna. Í ritstjórninni voru sovéskir yfirmenn, fyrrverandi andspyrnuliðar og meðlimir KPD . Síðar bættust við aðrir blaðamenn, sem í augum ráðamanna á þeim tíma virtust vera að mestu „þvingaðir“ pólitískt. Blaðið var upphaflega prentað í litlu prentsmiðju við Urbanstrasse í Berlín-Kreuzberg .

Í júlí 1945 var staða útgefanda færð til sýslumanns í Berlín. Ritstjórinn var tekinn af Rudolf Herrnstadt , fyrrverandi starfsmaður Berliner Tageblatt og fyrrverandi umboðsmaður sovésku utanríkisráðuneytisins GRU . Fritz Erpenbeck var einnig mikilvæg persóna í stofnfasa. Báðum tókst að fá Helmut Kindler til starfa í stuttan tíma. Upphaflega var ritstjórnin staðsett í yfirgefnu húsi í Berlín-Friedrichsfelde , en flutti síðar að Lindenstrasse 41 í Berlín-Mitte . Frá og með 2. ágúst 1945 fékk titillinn viðbótina „Opinber orgel sýslumanns í Berlín“. [2]

„Opið svar við bréfi til ritstjóra“ (1946)

Andfasistinn, sem brátt verður sósíalísk lína, fór í gegnum fyrstu útgáfurnar, löngu áður en SED og DDR voru stofnuð. Í grein frá 14. mars 1946 svaraði meðlimur í ritstjórninni „Þ.“ Bréfi til ritstjórans sem kvartaði undan lélegu framboðsástandi í Berlín að hún ætti að skipuleggja í stað þess að kvarta, til dæmis í „kvennanefnd“ “Eða„ and-fasistaflokkur “. Á hinn bóginn voru útvarpsþættir RIAS Berlínar og Nordwestdeutscher Rundfunk (NWDR) - forveri Sender Free Berlin , meðal annarra - einnig prentaðir í hlutanum „Hér talar Berlín“ til loka mars 1949.

Árið 1953 var Berliner Zeitung undir miðstjórn SED . Dagblað höfuðborgar DDR, með dreifingu í yfir 345.000 eintökum daglega, starfaði ekki sem líffæri SED -héraðsstjórnarinnar (Berlín var talið hverfi) líkt og 14 önnur héraðsblöð DDR , en Berliner Verlag virkaði sem útgefandi; skýrslan var stundum aðeins opnari og gagnrýnni. Engu að síður var Berliner Zeitung hluti af einokun fjölmiðla SED á þessum tíma. Síðan 1973 hefur það verið staðsett í húsi forlagsins í Berlín .

70. götuhlaupið um Berlín um Grand Prix Berliner Zeitung var einnig 1. áfangi 24. ferð DDR .

Frá tímamótum

Gruner + Jahr

Jafnvel fyrir sameininguna árið 1990 fór Berliner Verlag og þar með Berliner Zeitung sem og BZ um kvöldið úr PDS í samrekstur Maxwell Communications og Gruner + Jahr . Árið 1992 tók forlagið Gruner + Jahr við Berliner Zeitung og reyndi með miklu fjármagni að breyta stærsta dagblaði í Austur -Berlín í „höfuðborgarblað“. Erich Böhme , áberandi útgefandi frá 1990 til 1994, mótaði kröfuna um að gera Berliner Zeitung að „þýska Washington Post “. Í dagblaðabransanum hefur þessu ekki enn verið mætt. Frá 1996 til 2001 var Dieter Schröder ritstjóri Berliner Zeitung .

Útgáfufélag Georg von Holtzbrinck

Eftir að Gruner + Jahr ákvað að hætta við dagblaðaviðskipti , tók Georg von Holtzbrinck útgáfufélagið yfir Berliner Verlag með Berliner Zeitung, Berliner Kurier og Stadtblatt Tip um mitt ár 2002 fyrir áætlaðar 200–250 milljónir evra. Í desember 2002 bannaði Federal Cartel Office sölu. [3] Útgáfuhópurinn Holtzbrinck reyndi síðan að framfylgja sameiningunni með ráðherranefndarleyfi . Þegar líkurnar á þessu minnkuðu meðan á málsmeðferðinni stóð tilkynnti fyrirtækið í Stuttgart að það myndi selja „Tagesspiegel“, sem þeir áttu, til fyrrverandi framkvæmdastjóra Holtzbrinck, Pierre Gerckens, til að ógilda ásakanir um markað einbeitingu. Bundeskartellamt samþykkti upphaflega sölu á Tagesspiegel til Gerckens en hélt áfram að kanna yfirtöku á Berliner Zeitung af Holtzbrinck. Í desember 2003 sendi Federal Cartel Office viðvörun til Holtzbrinck samstæðunnar varðandi kaup á Berliner Zeitung og í febrúar 2004 bannaði hún aftur Holtzbrinck samstæðunni að yfirtaka Berliner Zeitung. Samkvæmt samkeppniseftirlitinu hefðu kaupin á forlaginu í Berlín leitt til þess að Holtzbrinck hefði yfirburðastöðu á lesendamarkaði fyrir svæðisbundin dagblöð í áskrift í Berlín og lesendamarkað á staðnum fyrir borgarmynduð dagblöð. Hlutabréfin í „Tagesspiegel“, sem Holtzbrinck átti að selja fyrrum framkvæmdastjóra Pierre Gerckens, eiga að rekja til Holtzbrinck. [4] Á hinn bóginn kvartaði fyrirtækið Holtzbrinck. Hins vegar, í október 2004, hafnaði æðri héraðsdómstóllinn í Düsseldorf kvörtun fjölmiðlafyrirtækisins gegn banni alríkisstofnunarinnar. Staða Gercken er trúnaðarmaður í þágu Holtzbrinck. [5] [6]

BV þýskt dagblaðaeignarfyrirtæki

Útgáfufélagið Holtzbrinck seldi því Berliner Verlag haustið 2005 til BV Deutsche Zeitungsholding fyrir áætlað 150 til 180 milljónir evra. Eftir tilkynningu þeirra mættu yfirtökuáformin harðri gagnrýni innan forlagsins, því óttast var að væntingar breska fjölmiðlastjóransDavid Montgomery um háa ávöxtun gætu skert blaðamennsku blaðsins. Það var einnig gagnrýnt að aðalritstjórinn Josef Depenbrock starfaði einnig sem framkvæmdastjóri. Með sölu á forlaginu í Berlín kom þýskt dagblaðafyrirtæki í eigu erlends fjármagnsfjárfestis í fyrsta skipti.

Útsetning tveggja starfsmanna Berliner Zeitung sem Stasi IM í mars 2008 kom blaðinu í fyrirsagnirnar. Í grein frá 1. apríl 2008 tilkynnti aðalritstjóri Depenbrock, sem óttaðist um trúverðugleika blaðsins, skýringar. Maður mun „athuga hvern einasta blaðamann í þessari ritstjórn og einnig sigta í skrár Birthler yfirvaldsins ef mögulegt er“. Rannsóknin átti að framkvæma af vísindamönnum frá Rannsóknarfélagi SED State við Free University of Berlin , en þeir höfnuðu verkefninu nokkrum dögum síðar. [7] [8]

DuMont

Þann 13. janúar 2009 tilkynnti útgefandinn M. DuMont Schauberg í Köln að það myndi taka við starfsemi Mecom Group í Þýskalandi, þar á meðal Berliner Zeitung . [9] Mecom náði söluverði upp á 152 milljónir evra fyrir öll rit sín. [10] Í mars 2009 varð salan með samþykki hluthafa Mecom endanleg. Á sama tíma varð vitað að DuMont Group á 35 prósent hlut, sem Berliner Zeitung er hluti af (PMB Presse- und Medienhaus Berlin, með eignarhlut í Berliner Zeitung , Berliner Kurier , Tip , Berliner Abendblatt , Hamburger Morgenpost og Netzeitung ) seldu aftur til Heinen- Verlags í Köln ( Helmut Heinen ).

Í apríl 2010 stofnuðu Berliner Zeitung, ásamt Frankfurter Rundschau , Kölner Stadt-Anzeiger og Mitteldeutsche Zeitung, DuMont ritstjórnarsamfélaginu, sem útvegaði blöðunum innlent efni. [11] Frá og með ágúst 2011 var skelhlutinn framleiddur í Frankfurter Rundschau í Berlín. [12] Síðan í júní 2013 er það framleitt aftur í Frankfurt. [13] Þann 1. nóvember 2016 hefur ritstjórninni verið skipt út fyrir Berlin Newsroom GmbH, búið til sem þjónustu, innihald Berliner Zeitung og Berliner Kurier. [14] Frá október 2018 til janúar 2020 fékk Berliner Zeitung innlent efni frá ritstjórnarnetinu Þýskalandi . [15] [16]

Silke og Holger Friedrich

Árið 2019 seldi eigandinn DuMont blaðið til hjónanna Silke og Holger Friedrich, eigenda E-Werk , [17] rekstraraðila Metropolitan School Berlin [18] og tækniráðgjafarinnar Core. [19] Hjónin sögðu Spiegel að þau ætluðu ekki að grípa inn í daglegan ritstjórn heldur tilkynntu um samkeppnishæfan stjórnunarstíl sem ekki er stigveldi („betri hugmyndin vinnur“) þar sem engum er „að kenna“ , nema við sjálf ". [19] Hvað innihaldið varðar er markmiðið að styrkja sniðið „með hlutlægri, staðreyndarlegri skýrslugerð“ til að „auðga pólitíska og félagslega orðræðu fyrir og frá Berlín“. [20] „Þægileg tveggja stafa milljón upphæð“ er notuð sem fjárhagsáætlunargrundvöllur og tengd prentsmiðja hefur verið keypt fyrir „sjö stafa upphæð“. [19] Federal Cartel Office samþykkti yfirtökuna 30. september 2019. [21] Þann 1. nóvember 2019 varð Michael Maier ritstjóri Berliner Zeitung og formaður stjórnenda Berliner Verlag. [22] Með eigendaskiptum var vefsíðuhönnun og innviðir endurskoðaðir. [23] Silke og útskýrði í ritgerð Holger Friedrich, sem var gagnrýnd fyrir fjölmiðla, 8. nóvember 2019 að þeir litu á að kaupa blaðið sem „framlag borgaralegrar þátttöku“ og „framlag til utanþings stjórnarandstöðu með nýju sniði, borgaralega í tilfinningu sjálf-sjálfsstyrkingu. " [24] [25] [26] [27] af stað með rannsókn í heiminum , Holger Friedrich lýsti þann 15. nóvember 2019, að hann hefði skrifað undir yfirlýsingu um skuldbindingu við Stasi í lok 1980 . [28] [29] [30] Skömmu síðar var blaðið gagnrýnt fyrir að hafa skrifað „fagnaðarskýrslu“ um austur -þýskt líftæknifyrirtæki þar sem útgefandinn Holger Friedrich er hluthafi og situr í eftirlitsstjórninni. [31] [32] Samkvæmt Spiegel hefði fyrirtækið átt að greiða honum 23.000 evrur þóknun árið 2018 fyrir störf sín sem meðlimur í eftirlitsstjórninni. [31] Að beiðni lét Friedrich lögfræðing sinn upplýsa sig um að hann „sæi ekki ástæðu til að tjá sig um innri viðskiptamál“. [33] Til að bregðast við rannsókninni á starfsemi Stasi útskýrði Frederick að aðalritstjórinn sagði í yfirlýsingu 15. nóvember 2019 sjálfstæði þess og lagði áherslu á að ætlunin væri að taka „hlutlægt og á viðeigandi hátt með ástandið“ en samt „framlag til að vinna upp sögu DDR “. [34] Eftir að Marianne Birthler og Ilko-Sascha Kowalczuk rannsökuðu geranda og fórnarlamba Friedrich, birtu Berliner Zeitung og Robert Havemann Society 26 blaðsíðna rannsóknarskýrsluna um miðjan desember, þar sem Birthler og Kowalczuk báðu um að allar skrár yrðu birtar og það var enginn tími, sem "meta pólitískt eða siðferðilega í skjölum vegna niðurstöður og svona nánast að gefa honum merki." [35] [36] [37] af þá mun blaðið efni á "viðunandi vinnu- upp úr DDR fylgisögu blaðamannslega og með umræðuviðburðum [...]. " [35]

Þann 20. júlí 2020 sagði Michael Maier upp störfum sem stjórnarformaður en var ritstjóri. [38]

Útgáfa

Berliner Zeitung er eitt þýska dagblaðsins með mesta umferðartap síðustu ára. Upplagið sem selt hefur verið hefur að meðaltali lækkað um 5,2% á ári undanfarin 10 ár. Aftur á móti hækkaði hún um 0,2% í fyrra. [39] Það er sem stendur Villa í sniðmátinu: IVW-Texti : Ógild skil á lýsigagnasniðmáti Hlutdeild áskrifta í dreifingu upplagsins er með villum í útprentuninni: Óvænt símafyrirtæki / prósent.

Þróun seldrar dreifingar [40]

Ritstjórar

Maí - júlí 1945 Alexander Kirsanov ofursti
Júlí 1945 - maí 1949 Rudolf Herrnstadt
Maí - júlí 1949 Gerhard Kegel
Júlí - september 1949 Georg Stibi
1949-1955 Günter Kertzscher
1955-1957 Erich Henschke
1957-1961 Theo Grandy
1961-1962 Frank-Joachim Herrmann
1962-1965 Joachim Herrmann
1965-1972 Rolf Lehnert
1972-1989 Dieter Kerschek
1989-1996 Hans Eggert
1996-1998 Michael Maier
1999-2001 Martin E. Süskind
2002-2006 Uwe Vorkötter
2006-2009 Josef Depenbrock
2009–2012 Uwe Vorkötter
2012-2016 Brigitte Fehrle
2016-2020 Jochen Arntz
2020 Matthías Thieme

Sjá einnig

bókmenntir

Vefsíðutenglar

Commons : Berliner Zeitung - Safn mynda, myndbanda og hljóðskrár

Einstök sönnunargögn

  1. Aðalritstjóri „Berliner Zeitung“ hefur sagt af sér spiegel.de, 1. mars 2020
  2. ^ Peter de Mendelsohn: Newspaper City Berlin . Frankfurt / Main / Berlín / Vín 1982, bls. 512 f.
  3. Matthias Kurp: Annáll dagblaðadeilunnar í Berlín - í meira en tvö ár berjast fyrir Berliner Zeitung og Tagesspiegel . Medienmärkte.de, 27. október 2004; Sótt 7. júní 2017.
  4. Cartel Office bannar yfirtöku á „Berliner Zeitung“ . FAZ , 4. febrúar 2004; Sótt 7. júní 2017.
  5. Düsseldorf æðri héraðsdómur: ákvörðun 27. október 2004, Az. VI-Kart 7/04 (V). Í: openJur, 2011, 37138
  6. Dómstóllinn styður Cartel Office - ákvörðun gegn Holtzbrinck . n-tv , 27. október 2004; Sótt 7. júní 2017.
  7. Spurning um trúverðugleika tagesspiegel.de, 1. apríl 2008
  8. Berliner Verlag: FU vísindamenn segja frá tagesspiegel.de, 7. apríl 2008
  9. Fréttatilkynning M. DuMont Schauberg Group um kaupin ( Memento frá 22. janúar 2009 í netsafninu )
  10. Mecom fréttatilkynning til sölu. (PDF)
  11. DuMont ritstjórnarsamfélagið byrjar starfsemi . Í: horizon.net , 26. apríl 2010.
  12. ↑ Ákvörðun um endurbyggingu við „Frankfurter Rundschau“ . faz.net, 5. júlí 2011.
  13. FR kemur alveg frá Frankfurt aftur . FR.de, 27. júní 2013.
  14. DuMont byggir nýja samþætta fréttastofu í Berlín . Berliner-Zeitung.de, 27. október 2016.
  15. Madsack Mediengruppe og DuMont fundu ritstjórn höfuðborgarinnar . HAZ.de, 23. maí 2018.
  16. Samkvæmt skýrslunni skilur „Berliner Zeitung“ sig frá ritstjórnarnetinu í Þýskalandi í febrúar . meedia.de, 29. janúar 2020.
  17. ^ Barbara Brandstätter: IT arkitektar undir nýju þaki . 14. ágúst 2004 ( welt.de [sótt 23. september 2019]).
  18. DuMont selur Berliner Verlag nokkrum frumkvöðlum. Í: Tagesspiegel.de. Sótt 23. september 2019 .
  19. a b c Silke og Holger Friedrich, nýir eigendur „Berliner Zeitung“: Hvað ætla þeir að gera? Í: Spiegel Online. Sótt 23. september 2019 .
  20. DuMont til að selja útgefanda: par frumkvöðla kaupa „Berliner Zeitung“ . ISSN 0174-4909 ( faz.net [sótt 24. september 2019]).
  21. ^ Samkeppnisyfirvöld samþykkja sölu á forlagi með „Berliner Zeitung“. Í: handelsblatt.com. 4. október 2019, opnaður 2. nóvember 2019 .
  22. Ný ferð í Berliner Verlag. Í: tagesspiegel.de. 1. nóvember 2019, opnaður 1. nóvember 2019 .
  23. Berliner Zeitung: Nýir eigendur Silke og Holger Friedrich settu fyrstu kommur. Í: Meedia . Meedia GmbH, opnað 9. nóvember 2019 .
  24. Leiðindi ...! Berliner Zeitung, opnaður 9. nóvember 2019 .
  25. Tilvitnun: Það hjálpar ekki að bregðast við. Í: turi2. Sótt 9. nóvember 2019 .
  26. Fimm heimskulegustu setningarnar úr alveg brjálæðislegri stefnuskrá eftir Holger og Silke Friedrich. Í: salonkolumnisten.com. Sótt 9. nóvember 2019 .
  27. Stefan Winterbauer: Í Twitter þrumuveður - núverandi veðurfrétt frá skítaveðrinu. Meedia , opnað 9. nóvember 2019 .
  28. ^ Nýi útgefandi "Berliner Zeitung" var Stasi-IM. Í: Zeit Online . Sótt 16. nóvember 2019 .
  29. Kæru lesendur
  30. ^ Christian Meier: Kóðanafn "Bernstein": Stasi skrár útgefanda Holger Friedrich . 17. nóvember 2019 ( welt.de [sótt 12. desember 2019]).
  31. a b Stefan Berg, Sven Röbel: Nýr eigandi Holger Friedrich - "Berliner Zeitung" gefur út fagnaðarskýrslu um fyrirtækið - sem útgefandinn tekur þátt í. Í: Spiegel Online . Sótt 16. nóvember 2019 .
  32. Axel Weidemann: Útgefandi „Berliner Zeitung“: Holger Friedrich var njósnari í Stasi . ISSN 0174-4909 ( faz.net [sótt 16. nóvember 2019]).
  33. Axel Weidemann: Útgefandi „Berliner Zeitung“: Holger Friedrich var njósnari í Stasi . ISSN 0174-4909 ( faz.net [sótt 16. nóvember 2019]).
  34. Berliner Zeitung: Kæru lesendur. Sótt 16. nóvember 2019 (þýska).
  35. a b Berliner Zeitung: Marianne Birthler og Ilko-Sascha Kowalczuk kynna skýrslu sína. Sótt 12. desember 2019 (þýska).
  36. Sérþekking fyrrverandi sambandsfulltrúa í Stasi skjölunum Marianne Birthler og sagnfræðingnum Dr. Ilko Sascha-Kowalczuk um Stasi fortíð Berlínarútgefandans Holger Friedrich. Sótt 12. desember 2019 .
  37. Stefan Berg: Holger Friedrich und seine Stasi-Akten: Ein "schlechter Scherz" mit Folgen . In: Spiegel Online . 11. Dezember 2019 ( spiegel.de [abgerufen am 12. Dezember 2019]).
  38. Nach nur acht Monaten an der Spitze: Maier gibt Geschäftsführung des Berliner Verlags ab. In: kress.de. 20. Juli 2020, abgerufen am 20. Juli 2020 .
  39. laut IVW ( online )
  40. laut IVW , jeweils viertes Quartal ( Details auf ivw.eu )