Fyrsti

frá Wikipedia, ókeypis alfræðiorðabókinni
Fara í siglingar Fara í leit
Funkturm-Piktogramm der Infobox
Fyrsti
Merki stöðvarinnar
Sjónvarpsstöð ( almannaþjónusta )
Forritagerð Full dagskrá
móttöku Stafrænt: DVB-T2 , DVB-C , DVB-C2 , DVB-S , DVB-S2 , IPTV
Myndupplausn 576i ( SDTV )
720p ( HDTV ) (Das Erste HD um lau / kapal / IPTV)
1080p ( HDTV ) (fyrsta HD í gegnum DVB-T2)
Upphaf sendingar 12. júlí 1950
25. desember 1952 (venjulegur rekstur)
Sæti München , Þýskalandi Þýskalandi Þýskalandi
Útvarpsmaður Ríkisútvarp ARD
Áformaður Tom Buhrow
(Formaður ARD) [1]
Dagskrárstjóri Christine Strobl [2]
Markaðshlutdeild 11,3% (frá 3 árum)
6,5% (14–49 ára) (2019) [3]
Listi yfir sjónvarpsstöðvar
Vefsíða

Sú fyrsta er fyrsta opinbera sjónvarpið í Þýskalandi .

Sjónvarpsþátturinn á landsvísu er sameiginleg framleiðsla ARD svæðisbundinna útvarpsfyrirtækja , sem síðan um miðjan sjötta áratuginn hafa einnig sent út eigin þriðju aðila sem sjálfstæða útvarpsstöðvar.

Eftir tveggja ára prófunarstig byrjaði sendirinn formlega sem NWDR sjónvarp 25. desember 1952 og var upphaflega starfræktur undir forystu þáverandi NWDR . [4] Frá 1. nóvember 1954 loks sendirinn sem samfélagsdagskrá innlendra útvarpsstöðva sem starfrækt var undir nafninu Deutsches Fernsehen. Tilnefningin „Das Erste“ virkaði einnig frá 1963 sem óformleg afmörkun frá öðru þýska sjónvarpinu , öðru, sem var hleypt af stokkunum á þeim tíma. Árið 1984 var stöðin formlega endurnefnd fyrsta þýska sjónvarpið . Síðan þá tilkynnti fullt stöðvarnafn fyrir hverja aðalútgáfu kvöldfrétta [5] og birtist eftir hverja kvöldfrétt sem auðkenni. Það var aðeins síðan 1. apríl 1996 [6] sem opinbert nafn og merki stöðvarinnar var Das Erste ; áður var stöðinni einnig vísað til í forskoðunum dagskrárinnar sem ARD . [7] Þar af leiðandi talar maður í dag um dagskrár sem sýndar eru „í fyrstu“ og stöðin sjálf er í daglegu tali kölluð „fyrsta dagskrá“ eða aðeins samheiti „ARD“.

skipulagi

Það fyrsta, sem dagskrárstjórn Erstes Deutsches Fernsehen stendur fyrir, er sameiginlegt dagskrátilboð útvarpsstöðva í vinnuhópi opinberra útvarpsfyrirtækja í Sambandslýðveldinu Þýskalandi (ARD) með höfuðstöðvar í Bavarian Broadcasting í München. Dagskrárstjóri frá 2008 til loka apríl 2021 [8] var Volker Herres . Lagagrundvöllurinn er meðal annars ARD -ríkissáttmálinn [9] og ARD sjónvarpssamningur ríkisútvarpsfyrirtækja, [10] þar sem hlutverk dagskrárstjóra ARD er mælt fyrir um. Hann er kosinn í að minnsta kosti tvö ár með tveggja þriðju hluta meirihluta ríkisútvarpsfyrirtækja sem eru saman í ARD. Verkefni dagskrárstjórans er að vinna með forstöðumönnum ríkisútvarpsfyrirtækja við að útfæra dagskrá ARD og samræma afhendingu dagskrár til einstakra ríkisútvarpsfyrirtækja.

Forritastjórinn er studdur af ráðgjafarnefnd ARD sem ráðgefandi aðili. Paul Siebertz hefur verið formaður ráðgjafarnefndar síðan í apríl 2013. [11] [12]

ARD forritastjórnunin er staðsett í Bayerischer Rundfunk háhýsinu í München .

Frá því að sjónvarpssamningnum var breytt á aðalfundi ARD 10. febrúar 1956 hefur „ráðgjafarnefnd dagskrár fyrir fyrsta þýska sjónvarpið“ fylgst með dagskránni í fyrsta. Ráðgjafarnefndin kom saman í fyrsta skipti 26. mars 1956. Það er skipað einum fulltrúa hvor frá útvarpsráði ríkisútvarpsfyrirtækjanna og kýs sér formann úr sínum hópi. Verkefni ráðgjafarnefndar ARD var síðast breytt með breytingu á sjónvarpssamningnum í september 2006: „Samráð og athugun dagskrárráðsins felur í sér spurningar um hönnun og uppbyggingu dagskrár, einkum með tilliti til þess að farið sé eftir meginreglum um samstarf í ARD samfélagsforritinu Erste Deutsches Fernsehen og öðrum samfélagsáætlunum [Athugið: ARTE, PHOENIX, 3sat, KiKa] og býður upp á „þ.m.t.

Dagskráin er mótmælt af einstökum ríkisútvarpsstöðvum í samræmi við viðkomandi stærð. Árið 1953 tóku fimm ríkisútvarpsmenn þátt í samfélagsáætluninni; aðaláherslan var á NWDR , þaðan sem 1956 komu NDR og WDR upp (sjá einnig NWRV ). SFB var bætt við 1954, RB árið 1961, SR árið 1963 og MDR og ORB árið 1992, þannig að það voru að hámarki 11 birgjar. Árið 1998 sameinuðust SWF og SDR og mynduðu SWR , árið 2003 SFB og ORB til að mynda RBB .

Lögboðnar hlutdeildir útvarpsstöðva samkvæmt ARD sjónvarpssamningi á völdum árum [13] (tölur í prósentum; útvarpsstöðvar sem ekki eru til skáletraðar lengur ):

Ríkisútvarpið 1953 1964 1979 1992 2017 merki
Norðvestur -þýsk útvarp (NWDR) 50 - - - - NWDR merki
Vestur -þýskt útvarp (WDR) - 25. 25. 22.00 21.00 WDR merki
Norður -Þýsk útvarp (NDR) - 20. 19 16.25 17.50 NDR merki
Bæjaralegt útsending (BR) 20. 17. 17. 14.50 16.25 BR merki
Südwestrundfunk (SWR) - - - - 18.10 SWR merki
Südwestfunk (SWF) 10 8. 9 9.25 - SWF merki
Süddeutscher Rundfunk (SDR) 10 8. 8. 7,50 - SDR merki
Mið -þýsk útvarp (MDR) - - - 11.50 10.60 MDR merki
Hessischer Rundfunk (hr) 10 8. 8. 7.00 7.45 HR merki
Útsending Berlín-Brandenburg (rbb) - - - - 7.10 RBB merki
Sendandi ókeypis Berlín (SFB) - 8. 8. 4,25 - SFB merki
Austur -þýska útvarpið Brandenburg (ORB) - - - 2,75 - ORB merki
Saarländischer Rundfunk (SR) - 3 3 2,50 1,25 SR merki
Útvarp Bremen - 3 3 2,50 0,75 RB merki

saga

Upphaf

Hinn háglompa sem enn er til staðar (G-turn) á Hamburg Heiligengeistfeld . Fyrstu prufusendingarnar komu frá leiðsluturninum (L turninum) á Budapester Strasse í dag, sem var rifinn 1973/74
Auglýsandi Gabriela Hellweg 1953
Erindi blaðamanna um Saar -spurninguna árið 1953
Sérstakt frímerki frá 1957

Sjónvarp í Þýskalandi var stöðvað vegna stríðsins haustið 1944 (sjá einnig: Saga sjónvarps í Þýskalandi ). Meira en fimm árum eftir að stríðinu lauk í Evrópu hóf Norðvestur -þýska útvarpsstöðin (NWDR) fyrstu prufusendingar sínar í Hamborg. Sem fyrsta sjónvarpsmyndin í Þýskalandi eftir seinni heimsstyrjöldina var prófmynd sýnd af „NWDR-Fernsehen“ 12. júlí 1950. Kjörfundur ARD fór fram 5. ágúst 1950. Meðlimir voru sex ríkisútvarpsfyrirtækin NWDR, Radio Bremen (RB), Hessischer Rundfunk (HR), Südwestfunk (SWF), Süddeutscher Rundfunk (SDR) og Bayerischer Rundfunk (BR). [14]

Tilraunadagskráin hófst 27. nóvember 1950 og var send út þrjá daga í viku. Fyrstu fyrirlestrunum, fréttaþáttunum og íþróttasendingunum var útvarpað. Þann 4. janúar 1952 hófst sjónvarpsskýrsla , sem var búin til af framlögum frá Neue Deutsche Wochenschau . Samkvæmt mismunandi upplýsingum var nafninu breytt í Tagesschau í ágúst eða nóvember 1952. [15] Þann 26. október 1952 var grunnurinn lagður að nýja sjónvarpshúsinu í Hamborg-Lokstedt . Snælda fyllt með skírteinum með merki NWDR sjónvarpsins var innmúrað. [16]

Venjulegur rekstur

Þann 25. desember 1952 fór NWDR sjónvarpið formlega í gang. Þá höfðu 5.000 sjónvörp verið seld. Héðan í frá var útvarpað daglega frá 20:00 til 22:00. Móttaka dagskrárinnar var upphaflega takmörkuð við norðvestur Þýskaland og Berlín. Dagskráin var unnin af þáverandi norðvestur þýska útvarpsstöðinni . Útsendingin var frá glompunum tveimur á Heiligengeistfeld í Hamborg. Opinber útsending hófst 25. desember klukkan 20:00 með sérstökum dagskrám fyrir norður, vestur og Berlín. [17] Dagskrá Hamborgar var opnuð með ræðu forstöðumanns norðvestur -þýska útvarpsins, Werner Pehmen . Í ræðu hans voru setningarnar „Sjónvarp byggir brýr frá manni til manns. Frá fólki til fólks. Þannig að það er líklega rétta jólagjöfin. Vegna þess að það uppfyllir aðeins möguleika sína að fullu þegar það kemur fólki saman og stuðlar þannig að eilífri von mannkyns: friður á jörðu. Í þessari von erum við nú líka að hefja áætlun okkar. “Og„ Við erum að byrja. Við, kæru áhorfendur, það er sjónvarpsdeild Nordwestdeutscher Rundfunk með öllum starfsmönnum sínum. “ Þessu var fylgt eftir með 118 mínútna dagskrá. Eftir tilkynningu frá Irene Koss fylgdi sjónvarpsleikritið „Silent Night, Holy Night“ með sögu um tilurð hins þekkta lags . Síðar var dansleiknum „Max og Moritz“ útvarpað með NWDR útvarpshljómsveitinni. [18] [19] [20] [21] Dagskrá Vesturlanda rak skýrslur 25. desember, dagskrá fyrir Berlin Nachrichten og tvær kvikmyndir.

Þann 26. desember 1952 hófst Tagesschau formlega í áætluninni í norðri; [22] síðdegis var fyrsta opinbera [23] beina útsendingin í fótbolta frá leik DFB bikarsins á milli FC St. Pauli og Hamborn 07 þegar í gangi og að kvöldi 26. desember var dagskrá Fín gjöf var einnig útvarpað fyrsta sjónvarpsþátturinn útsending. [24] [25] Einnig í dagskrá fyrir vestan var fótboltaleikur í beinni útsendingu 26. desember: leikur 1. FC Kölnar og FK Red Star Belgrad . [26] Þann 27. desember, í norðurhluta Þýskalands, var dagskráin í Berlín með fyrstu kabarettssýningunni á svínakjöti tekin; daginn eftir var í fyrsta skipti sameiginleg dagskrá fyrir öll þrjú útsendingarsvæðin og fyrsta endurtekning dagskrár (sjónvarpsþátturinn 26. desember). [27] Á gamlárskvöld 1952 var áramótaávarpinu útvarpað í fyrsta sinn sem er enn hluti af hefð dagskrárinnar í dag. Það var haldið af Theodor Heuss , sambandsforseta, sem sagði meðal annars eftirfarandi orð: „(...) Jafnvel í flóknustu uppfinningunum eru Þjóðverjar aftur á ferðinni og nú munum við líka vera meðvitaðir um það erfið- að skilja töfra sjónvarpsins. (...) " . [28] Þann 20. febrúar 1953 hófst fyrsti sjónvarpseldaþátturinn með Clemens Wilmenrod . Sýningin þróaðist í eitt vinsælasta sniðið. [29] Til að ná til annarra hluta Sambandslýðveldisins voru smám saman settar upp nýjar rásir fyrir sjónvarp. Strax í september 1952 var Langenberg sendir NWDR í gangi. Árið 1953 fór 10 kW sjónvarpsstöðin í loftið á Feldberg im Taunus og fjórar milljónir manna bjuggu á birgðasvæði hennar. Sama ár var sendirinn Weinbiet des Südwestfunk (SWF) tekinn í notkun fyrir suðvesturhluta Þýskalands nálægt Neustadt an der Weinstrasse . [30] Meðal fyrstu stórviðburða sem fluttir voru beint voru ma krýning Elísabetar 2. Þann 2. júní 1953 og HM 1954 í fótbolta .

23. október 1953 flutti NWDR sjónvarpið inn í nýju vinnustofuna í Hamburg-Lokstedt . Þetta var fyrsta vinnustofan í Evrópu sem var sérstaklega sett upp fyrir sjónvarp. [14] Á hvítasunnudag 1954 var Eurovision framlagi útvarpað í fyrsta skipti. Skráðum þátttakendum í sjónvarpi fjölgaði úr 3.000 sumarið 1953 í 40.000 í ágúst 1954. Frá 1. nóvember 1954 var dagskráin framleidd í sameiningu fyrir allt Sambandslýðveldið Þýskaland af útvarpsfyrirtækjunum sem þá voru til. Stöðvarnar sendu út sameiginlega dagskrá ARD í fyrsta skipti og urðu þannig „þýskt sjónvarp“. Saarländischer Rundfunk , sem síðar gekk í ARD, tók einnig þátt í samfélagsáætluninni. Einn af fyrstu sjónvarpsviðburðunum sem hægt var að fylgjast með á öllu útsendingarsvæðinu var flugið á skautaleiðinni um SAS . [31]

Frá upphafi var yfirlýstur markhópur sjónvarpsins einnig fólkið í DDR, sem þá var enn þekkt sem „ hernámssvæði Sovétríkjanna “. Útsending frá sterkum sendum á Ochsenkopf (Bæjaralegt útvarp, sjá einnig Ochsenkopfantenne ) eða í Harz ( Torfhaus sendi NDR), " Westfernsehen " gæti einnig borist handan járntjaldsins .

Dagleg útsending Tagesschau hófst 1. október 1956. Þann 2. mars 1959 var Tagesschau lesið í fyrsta skipti af hátalara. Þann 1. júní 1961 hóf ARD annað sjónvarpsefni . Þetta var starfrækt þar til ZDF hófst. Þann 4. september 1961 hófst morgundagskrá ARD ; þetta var eingöngu beint að fólkinu í DDR. Það hefur verið starfrækt í sameiningu með ZDF síðan 1966. Þann 25. ágúst 1967, fyrsta dag 25th International Consumer Electronics Fair (IFA) í Berlín, hófst litasjónvarp í Þýskalandi. Litasjónvarpsþættir voru tilkynntir með sérstökum litríkum kerru. Þann 2. janúar 1978 hófst fréttaútvarpið Tagesthemen seint á kvöldin. [14] Síðan 2. janúar 1981 verður sameiginlegur morgunþáttur sýndur um land allt.

Þann 1. október 1984, á sama tíma og kynning á nýrri fyrirtækishönnun (mest áberandi eiginleiki „1“ merkisins sem enn er notað í dag í stað fyrra stílfærða auga), var forritið endurnefnt Erste Deutsches Fernsehen , síðan 1996 einfaldlega Das Erste sem opinbera stuttmyndin. Þangað til þá hét stöðin Deutsches Fernsehen .

Árið 1989 byrjaði ARD-Mittagsmagazin. Frá 14. desember 1990 var dagskránni einnig útvarpað á fyrri tíðnum fyrsta sjónvarpsþáttar DDR ( DFF 1 ). Eftir að sjónvarpsstöðvarnar tvær MDR og ORB voru stofnaðar á yfirráðasvæði fyrrverandi DDR árið 1992, gengu þessar tvær útvarpsstöðvar einnig til liðs við ARD og tóku þátt í sameiginlegri dagskrá sem hefur verið í gangi síðan sameining SDR og SWF var stofnuð til að mynda SWR (1998) eða ORB og SFB til RBB (2003) er nú stutt af níu útvarpsstöðvum í sameiningu. Árið 1993 hófst útsending ARD morgunblaðsins. Svokölluðu næturgapi var lokað 1. september 1995 og hefur Das Erste sent út allan sólarhringinn síðan.

Frá 2000

ARD-textinn byrjaði 1. janúar 2000 eftir að ZDF hafði dregið sig út úr sameiginlegum textavarpinu, „Videotext“, í lok árs 1999. Þann 2. nóvember 2000 hófst virka dagskráin „Börse im Ersten“ (í dag kauphöllin fyrir átta). Árið 2003 var útlit hins fyrsta endurskoðað í grundvallaratriðum ásamt ARD. Stöðin fékk nýtt merki og nýja hönnun. ARD-Eins fékk hring. Síðan 20. febrúar 2005 er fyrsta útvarpað miðlægt frá ARD -stjörnunni á tímanum í Frankfurt am Main. Þetta er þar sem ljósleiðaranet ARD stöðvanna kemur saman.

Þann 30. nóvember 2008 var útlitið endurskoðað. [32] Bláu og ljósbláu hönnuninni með hringjum frá 2003 var skipt út fyrir dökkbláa hönnun, sem nú er skipt út með ljósbláum línuuppbyggingum ( bylgjuljóðum ) og skipt út fyrir andstæða litinn hvítur. Útlitinu er bætt við með næði notuðum platínu lit. Hinn stílfærði, umkringdur hring, er notaður í öllum forritum og útsendingum sem vörumerki , svipað ®. Hús leturgerðir eru meðlimir í ritgerðarfjölskyldunni , TheSans for the times og TheSerif fyrir titil útsendingar. Sérstaða hönnunarinnar er að sýnishorn af forriti er sýnt á fullum skjá og er ekki þakið grafískum þáttum útvarpsstöðvarinnar. Að auki birtist titill forritsins ekki lengur ef merki forritsins getur þegar sést á forskoðunarmyndinni (til dæmis í vinnustofuástandi). Þetta er ætlað að auka trúverðugleika stöðvarinnar og viðurkenningu einstakra vörumerkja. Hönnunin er þróað af DMC Group stofnuninni.

Þann 12. febrúar 2010 fór HD útgáfan með auðkenni Das Erste HD í venjulegan rekstur.

Síðan 28. febrúar 2015 hefur Das Erste verið að senda út með nýju merki og nýrri hönnun á lofti. Dökkblár skuggi er notaður sem grunnlitur, sem er bætt við þremur andstæðum litum: sjó (grænblár), lime (grænn-gulur), hindber (hindber-rauður). ARD einkennir „fyrirtækisbláa“ sinn sem hefðbundinn og tímalausan lit sem ætti að tjá ró, styrk og ferskan skýrleika. [33] Nýja merkið setur það í miðjuna með því að kýla það út innan hvítra hringja. Ennfremur er hönnunin byggð á snertistjórnun og 3D áhrif og skygging hafa verið fjarlægð að fullu. Að auki er nú sans serif letur notað. ARD talar sjálft um „boðið snertihnapp“ sem er ætlað að lokka áhorfendur inn í forritið. Hönnunin ætti að virðast kraftmikil eins og forrit og farsímavefsíður. Að auki hafa öll hljóð verið endurframleidd og eru nú rafræn. [34]

Í lok nóvember 2015 var hönnun sendisins uppfærð aftur. [35]

Merki stöðvarinnar

Eins og er

Merki síðan 28. febrúar 2015:

Sögulegt

Tæknileg útfærsla

Dagskrá þeirrar fyrstu er tæknilega saman komin í útsendingarmiðstöð ARD í ARD stjörnunni í Frankfurt am Main (í húsakynnum Hessischer Rundfunk). Þessum merkjum er dreift til einstakra útvarpsstöðva í gegnum ljósleiðaranet HYBNET .

Síðan í febrúar 2005 hefur Das Erste verið leikið af Central Broadcasting Center (ZSAW) í ARD útvarpsstöðinni. [36] Fram að þeim tíma (í langflestum tilfellum) hafði ARD stöðin sem kom forriti inn í samfélagsforritið (hvort sem það var lifandi eða hljóðritað) skipt um línu í ARD stjörnuna, þaðan sem merkið var sent til allra annarra ARD stöðva framsend til dreifingar á landi. Með gangsetningu ZSAW voru öll forrit sem ekki eru í beinni (kvikmyndir, sápur, heimildarmyndir o.fl.) spilaðar beint frá netþjónum í Frankfurt í fyrsta skipti. Þar sem hver ARD stöð ætti að halda áfram að senda svæðisbundnar auglýsingar í kvölddagskránni er kerfið hannað fyrir samtímis útsendingu allt að níu dagskrár (samsvarandi níu auglýsingagluggum). Aðeins svæðisgluggi BR er sendur út með gervitungl, DVB-C og IPTV og erlendis. Upphleðslu loftnetið fyrir Astra útsendinguna er staðsett í næsta nágrenni ARD stjörnunnar, einnig á forsendum hr .

dreifingu

Terrestrial

Í dag er Das Erste útvarpað í Þýskalandi í tíu mismunandi kransa á 157 útsendingarstöðum í stafræna sjónvarpsstöðlu DVB-T , þar á meðal tveimur austurrískum stöðum nálægt landamærunum. Das Erste er einnig útvarpað í DVB-T staðlinum á Ítalíu ( Suður-Týról , Rundfunk-Anstalt Südtirol ), Sviss ( Graubünden , Tele Raetia ) og Danmörku .

Sú fyrsta mun senda út dagskrá sína í fullri HD upplausn á DVB-T2 HD pallinum í Þýskalandi frá 1. maí 2016 sem hluti af tilraunaverkefni Media Broadcast, en myndin er aðeins hækkuð frá innra 720p merkinu. [37]

saga

Þangað til 1990 var Das Erste aðeins dreift í gamla Sambandslýðveldinu. Að auki gæti forritið einnig borist í stórum hlutum í DDR, þar sem sterkir sendar voru viljandi settir upp nálægt landamærunum. Í þessu skyni voru útvarpskerfi ARD aðallega notuð fyrir grunnnetstöðvarnar - öfugt við ZDF og þriðju dagskrárnar , til dreifingar sem útvarpskerfi Deutsche Bundespost voru notuð nær eingöngu, afleiðing af 1. útsendingunni dómur . Þann 15. desember 1990 tók Das Erste við flutningskeðju fyrsta dagskrár þýska sjónvarpsútsendingarinnar sem var útvarpað í gegnum flutningskerfi Deutsche Post í DDR . Flutningskerfi DDR voru tekin yfir seinna af Deutsche Bundespost og sameinuð skipulagslega með vestur -þýsku flutningskerfum Bundespost. Árið 1995 var útvarpskerfi Bundespost útvistað til Deutsche Telekom , sem aftur varð T-Systems .

Milli 2002 og 2008 var flutningskerfum í Þýskalandi smám saman breytt úr hliðstæðum PAL staðli í stafrænan DVB-T staðal. Við breytinguna var slökkt á fjölmörgum bensínstöðvum fyrir Das Erste án endurgjalds, þess vegna er ekki lengur hægt að taka á móti Das Erste á landsvísu á landsvísu.

snúru

Sú fyrsta verður send út stafrænt um Þýskaland í ( DVB-C ). Í sumum kapalnetum er einnig hliðstætt og HD útgáfan Das Erste HD stafrænt inn.

Sú fyrsta er einnig fulltrúi í fjölmörgum evrópskum kapalnetum.

gervitungl

Hægt er að taka á móti Das Erste um gervihnött um alla Evrópu síðan IFA 1993. Stafræn gervihnattasending ( DVB-S ) hófst árið 1997. Astra 1 gervitungl (19,2 ° austur) er nú í notkun.

Aðfaranótt 30. apríl 2012 var hliðstæðum útsendingum í gervitungli hætt.

Dreifing um Hot Bird 8 (13 ° austur) var stöðvuð fyrst um sinn 8. júní 2010 til að spara kostnað.

Þann 22. desember 2010 hóf Eutelsat dreifingu í gegnum Hotbird á sinn kostnað fram á miðjan janúar til að veita hermönnum Bundeswehr í Afganistan þá fyrstu í samstöðuherferð. [38] Þann 1. apríl 2011 var dreifingu í gegnum Hotbird upphaflega hætt, en haldið áfram til frambúðar 6. apríl. Auk hermanna í Afganistan njóta fjölmargir orlofsgestir, hótel, diplómatar, starfsmenn erlendis og bréfritarar sjálfir sem eru utan Astra fótsporsins, einkum í Mið -Austurlöndum, Kýpur og Tyrklandi, af dreifingunni í gegnum Hotbird. [39]

Þann 31. mars 2017 var loks stöðvað gervitunglasending á First með Hot Bird 13 ° East. [40]

Gert er ráð fyrir að dreifingu þess fyrsta í SD -gæðum hættir 12. janúar 2021. [41]

IPTV

Hið fyrsta er hægt að fá í Þýskalandi í gegnum sameiginlega IPTV veitendur (þ.mt Telekom MagentaTV , Vodafone TV, 1 & 1).

Síðan 1. apríl 2008 er hægt að taka á móti öllum ARD sjónvarpsþáttum í gegnum netstraumpallana waipu.tv og Zattoo . Frá og með janúar 2013 verður ARD forritið aðgengilegt í beinni útsendingu í gegnum fjölmiðlasafnið á netinu. Áður voru aðeins einstakar dagskrár sendar út. Efni sem ARD hefur ekki viðeigandi flutningsréttindi er útilokað frá beinni útsendingu . Að auki er tilboðið ekki fáanlegt í háupplausn (HD sjónvarpi). [42]

Að auki geturðu horft á stóran hluta af þeim fyrstu í ARD fjölmiðlasafninu á netinu. Das Erste Mediathek , sem var aðskilið til ágúst 2019, er einnig samþætt þar sem rás. [43]

Internet

Sú fyrsta hefur verið aðgengileg á Netinu í beinni útsendingu síðan 6. janúar 2013. [44] Í þessu skyni vinnur bandaríski veitan Akamai saman, sem veitir HTTP straum (HLS). Hægt er að spila strauminn í vafranum í gegnum spilara innan vefsíðunnar, en það er einnig hægt að spila hann í gegnum spilunarforrit eins og VLC fjölmiðlaspilara eða forrit auk tæki sem styðja við spilun HLS strauma.

Straumfang upplausn Codec Vefspilari
Fyrsta HLS

Fyrsta HLS

1280 × 720 H.264 live.daserste.de

HbbTV

Síðan 23. ágúst 2010 er hægt að nota fjölmörg stafræn tilboð frá því fyrsta á sjónvarpsskjánum með því að ýta á rauða hnappinn á fjarstýringunni. HbbTV gerir það mögulegt að fá aðgang að efni auk hefðbundins, línulegs sjónvarps óháð föstum útsendingartímum. Þetta felur í sér tilboð í myndskeið á beiðni og forrit sem fylgja með „ Das Erste Mediathek “, „ Tatort “ eða „ Check Eins “ forritinu.

Myndböndin í fjölmiðlasafninu um glæpatryllir og kvikmyndir í Das Erste, um seríur, heimildarmyndir, tímarit og barnaforrit o.fl., eru boðin í háum gæðum sem myndbandstraumur. Þeir geta verið valdir með flokkum, dagatali eða A - Z með fjarstýringunni. [45]

„Hybrid Broadcast Broadband TV“ - í stuttu máli HbbTV - hefur verið opinber sjónvarpsstaðall í Evrópu síðan í júní 2010 og sameinar kosti sjónvarps og internets. Til að nota tilboðið þarf HbbTV sjónvarp ( SmartTV ) eða ytri afkóðara og internettengingu, helst með háum gagnahraða ( t.d. DSL ). Þjónustan er dulkóðuð og ókeypis.

forrit

Tagesschau stúdíó til 2008

Sú fyrsta sýnir fréttaþáttinn Tagesschau nokkrum sinnum yfir daginn; mikilvægasta málið er 08:00 málið. Í fréttamiðill Tagesthemen er útvarpað seint á kvöldin og nótt tímaritið eftir miðnætti. Fyrir núverandi atburði sendir Das Erste út séráætlanir sínar Brennpunkt eða ARD Extra (eftir aðalútgáfu Tagesschau) , Tagesschau Extra eða Tagesthemen Extra .

Á virkum dögum sýnir stöðin morgni og hádegi forritin Morgenmagazin og Mittagsmagazin , sem til skiptis eru framleidd af ARD og ZDF, þjónustuáætluninni ARD-Buffet og endurtekin. Síðdegis fylgdu þáttaröðin Rote Rosen og Sturm der Liebe í kjölfarið og síðan fylgdu heimildarmyndasápur. Síðan kemur tímaritið Brisant .

Kvöldið áður, spurningaþættirnir, hver veit eitthvað slíkt? , Spurður - Veiddur eða sýndur í spurningakeppni . Großstadtrevier serían er send út á mánudögum og þekking er send út fyrir átta á mánudögum til föstudaga og Sportschau á Bundesliga föstudögum fyrir átta . Skömmu fyrir klukkan 20:00 kemur hlutabréfamarkaðurinn fyrir átta og veðrið kemur á þeim fyrsta .

Um helgar er dagskrá barnanna send út á morgnana undir merkjum Check Eins . Íþróttaþátturinn er sendur út klukkan 18:00 (á laugardögum reglulega þar til skömmu fyrir klukkan 20:00) ; Á sunnudögum er sýnd pólitíska útsendingin Skýrsla frá Berlín (18:05) og síðan íþróttasýningin (18:30) og tímaritið Weltspiegel (19:20) . Á sunnudagskvöldum sendir fyrsta glæpamyndin út ( Tatort / Polizeiruf 110 ) og síðan kemur pólitíski spjallþátturinn Anne Will .

Aðrar pólitískar viðræður eru Hart en sanngjörn á mánudögum ( 21:00 ) og Maischberger á miðvikudögum (samkvæmt efni dagsins) .

Pólitísk tímarit birtast klukkan 21.45 á þriðjudögum og fimmtudögum. Immer abwechselnd Panorama , Monitor , Kontraste , FAKT , Report Mainz und Report München . Am Mittwoch um 21:45 Uhr sendet das Erste das Wirtschaftsmagazin plusminus .

Montags startet Das Erste die Primetime mit einer Dokumentation und am Dienstag mit Familienserien. Mittwochs, donnerstags und freitags werden Spielfilme zur Hauptsendezeit ausgestrahlt. Am Mittwoch unter dem Namen FilMittwoch , am Donnerstag unter Donnerstags-Krimi und am Freitag unter Endlich Freitag in Ersten . Im Sommer laufen am Montag und Dienstag Spielfilme unter dem Konzept Sommerkino .

Werbung

Werbung darf werktags grundsätzlich zwischen 14 und 20 Uhr gesendet werden. An Sonn- und bundesweit gesetzlichen Feiertagen darf keine Werbung gezeigt werden. Diese Werbezeitbeschränkung wird jedoch durch die Einführung von werbelastigen Gewinnspielen in Sendungen wie z. B. Fußballübertragungen nach 20 Uhr aufgeweicht. Von Kritikern wird diese Praxis als Schleichwerbung bezeichnet. Darüber hinaus werden Sendungen nach 20 Uhr in der ARD oftmals von bestimmten Werbeträgern präsentiert (sogenanntes Sponsoring ). Für viele Zuschauer der öffentlich-rechtlichen Fernsehanstalten stellt sich daher die Frage, inwiefern der strikte Kurs einer Gebühreneintreibung durch den Beitragsservice von ARD, ZDF und Deutschlandradio noch mit der schrittweise fortschreitenden Umgehung des Werbeverbotes zu rechtfertigen sei. Fritz Pleitgen , damals WDR-Intendant, trat nach dem ARD-Schleichwerbungsskandal für eine Abschaffung des Sponsorings von Nichtsportsendungen nach 20 Uhr ein, da es sich beim Sponsoring seiner Ansicht nach schlicht um Werbung handele.

Die Werbepausen dauern rund eine bis drei Minuten. Selten kommt es vor, dass die Werbung eine Sendung unterbricht. Insgesamt darf im Schnitt pro Werktag nicht mehr als 20 Minuten Werbung gesendet werden.

Kritik des Programmbeirats

Der Programmbeirat ist besetzt mit Nicht-Journalisten:

  • Paul Siebertz (* 1948), Bankkaufmann und Rechtsanwalt, entsandt von der Vereinigung der Bayerischen Wirtschaft [46]
  • Sigrid Isser (Qualifikation unbekannt)
  • Stefan Gebhardt , Krankenpfleger und Linken-Politiker
  • Judith von Witzleben-Sadowsky, Heilpraktikerin
  • Susan Ella-Mittrenga (* 1967 in Magdeburg), Sportlehrerin
  • Markus Weber (Qualifikation unbekannt)
  • Marliese Klees, Pastoralreferentin
  • Monsignore Stephan Wahl
Ehemalige Mitglieder
  • Walter Spieß (1946), ehem. Finanzbeamter, der „seit 1989 für personalrätliche und gewerkschaftliche Zwecke freigestellt bzw. beurlaubt“ war [47]
  • Geesken Wörmann (* 1937), Industriekauffrau [48]

In der Ukraine-Krise 2014 rügte der Programmbeirat Teile der Berichterstattung vom Dezember 2013 bis Mai 2014. Der neunköpfige ARD-Programmbeirat wirft in seiner Stellungnahme, aus der das Onlinemagazin Telepolis .de zitiert, den ARD-Redaktionen vor, dass wichtige und wesentliche Aspekte des Ukraine-Konflikts „nicht oder nur unzureichend beleuchtet“ worden seien. Insgesamt habe sich die Berichterstattung „nicht ausreichend differenziert“ gezeigt. Die Inhalte hätten teilweise den „Eindruck der Voreingenommenheit erweckt“ und seien „tendenziell gegen Russland und die russischen Positionen“ gerichtet. [49]

Nach Darstellung des Moskau-Korrespondenten des Spiegel seien „Form und Schärfe der Kritik … ohne Beispiel in der Geschichte der ARD“. Allerdings relativierte Benjamin Bidder die Darstellung des von Malte Daniljuk auf telepolis lancierten Resümees: Das vollständige Sitzungsprotokoll sei „deutlich abwägender formuliert.“ [50]

Der Chefredakteur der ARD, Thomas Baumann , wies die Kritik des Programmbeirats „energisch“ zurück. [49] Der Vorsitzende Paul Siebertz erklärte dazu, sein Beirat arbeite „stets mit großer Sorgfalt“. [50]

Weblinks

Commons : Das Erste – Sammlung von Bildern, Videos und Audiodateien

Einzelnachweise

  1. Intendanten-Konferenz: Tom Buhrow wird ARD-Vorsitzender . In: Spiegel Online . 18. September 2019 ( spiegel.de [abgerufen am 2. Januar 2020]).
  2. quotenmeter.de ARD: Unterhaltungskoordinator Schreiber wird neuer Degeto-Chef , abgerufen am 1. Mai 2021
  3. RTL war 2019 größter Gewinner, Kabel Eins überholt RTLzwei . In: DWDL.de . 1. Januar 2020. Abgerufen am 22. Februar 2020.
  4. ARD-Pressemitteilung: 50 Jahre Erstes Deutsches Fernsehen – Symposium und Sondersendungen zum ARD-Jubiläum auf Presseportal.de; 17. September 2002.
  5. Alle Tagesschau Intros 1952–2018 auf YouTube , 6. Januar 2018 (Video).
  6. Chronik der ARD – Neues Design für Das Erste. In: ARD Online. Abgerufen am 27. November 2016 .
  7. ARD-Programmvorschau aus dem Jahr 1993. Abgerufen am 5. April 2021 .
  8. quotenmeter.de ARD: Unterhaltungskoordinator Schreiber wird neuer Degeto-Chef , abgerufen am 1. Mai 2021
  9. ARD-Staatsvertrag (ARD-StV) vom 18. Dezember 1991
  10. Verwaltungsvereinbarung der Landesrundfunkanstalten über die Zusammenarbeit im Fernsehgemeinschaftsprogramm „Das Erste“ (ARD-Fernsehvertrag) vom 26./27. November 1991
  11. Programmbeirat auf daserste.de
  12. Dr. Paul Siebertz – Neuer Vorsitzender des ARD-Programmbeirats BR-Website , 8. April 2013
  13. Daten für 1953 bis 1979 auch bei Hans Bausch : Rundfunkpolitik nach 1945 , Erster Teil = Rundfunk in Deutschland , Bd. 3 (1980), S. 282–284
  14. a b c ndr.de: Chronik des Rundfunks in Norddeutschland , Zugriff am 30. März 2011
  15. Die Welt kommt ins Wohnzimmer: Die Geburt der Tagesschau , NDR vs. Angabe der Tagesschau selbst
  16. Tagesschau Jahresrückblick Oktober 1952
  17. Programm des ersten offiziellen Fernsehtages in Deutschland am Donnerstag, den 25. Dezember 1952 siehe auch: Das Eröffnungsprogramm des NWDR-Fernsehen
  18. Deutsche Welle: 25 December 1952: Regular television programming bei EU Screen
  19. Geschichte der Fernsehshows bei Planet Wissen
  20. Kalenderblatt: 25. Dezember 1952 – Als der Flimmerkasten nach Deutschland kam auf spiegel.de
  21. 60 Jahre ARD – Ein „Dinosaurier“ und seine Zukunft auf ndr.de
  22. Im NWDR-Versuchsprogramm lief die Tagesschau zuvor schon ab dem 4. Januar 1952 zunächst unter dem Namen Fernseh-Filmbericht und ab 1. November als Tagesschau Angabe der Tagesschau selbst (nach NDR-Angabe ab August Die Welt kommt ins Wohnzimmer: Die Geburt der Tagesschau )
  23. vor dem offiziellen Start des NWDR wurde im Versuchsprogramm bereits am 24. August 1952 das Spiel Hamburger SV gegen Altona 93 direkt übertragen Fernsehen im Jahr 1952
  24. Eine nette Bescherung unter anderem mit Peter Frankenfeld , Cornelia Froboess , Ilse Werner , Friedel Hensch und den Cyprys , Helmut Zacharias Das Eröffnungsprogramm des NWDR-Fernsehen
  25. siehe dazu auch: Peter Frankenfeld , Abschnitt „Fernsehsendungen“
  26. Programm vom Freitag, dem 26. Dezember 1952
  27. Programm vom Sonntag, dem 28. Dezember 1952
  28. Tagesschau Jahresrückblick 1952 ( Fehlerhaft als Weihnachtsansprache deklariert )
  29. Deutschlands erster Fernsehkoch Clemens Wilmenrod , NDR
  30. Tagesschau-Jahresrückblick 1953
  31. Tagesschau-Jahresrückblick 1954
  32. Chronik der ARD: 30. November 2008 – Das Erste in modernisiertem Erscheinungsbild
  33. Neues Markendesign für Das Erste . In: Erstes Deutsches Fernsehen (ARD) . ( daserste.de [abgerufen am 8. September 2018]).
  34. Imre Grimm: ARD ändert nach zwölf Jahren ihr Logo . 26. Februar 2015. Abgerufen am 3. Januar 2015.
  35. Marcel Pohlig: Neuer Anstrich: Das Erste wieder in neuem Design , DWDL.de, 30. November 2015.
  36. Wilfried Wicke (2005): Ein Sendezentrum für Das Erste. Die Zentrale Sendeabwicklung beim ARD-Sternpunkt in Frankfurt am Main. In: ARD-Jahrbuch 2005
  37. DVB-T2 HD: ARD vorerst nur hochskaliertes Full HD – Digitalfernsehen.de. Abgerufen am 23. April 2016 .
  38. ARD wieder auf Hotbird -Eutelsat beschenkt Soldaten – Digitalfernsehen.de
  39. ARD korrigiert Entscheidung – FAZ.net 6. April 2011
  40. INFOSAT Verlag & Werbe GmbH: ARD schaltet Das Erste auf Eutelsat Hotbird ab . In: INFOSAT & INFODIGITAL – Alles aus der digitalen Welt . 21. März 2017 ( infosat.de [abgerufen am 14. Januar 2018]).
  41. Richard W. Schaber: Exklusiv: Schnelle ARD-Antworten zur SD-Abschaltung. 13. Februar 2020, abgerufen am 19. Februar 2020 .
  42. Stephan Porada: Live-Stream: Das Erste läuft ab sofort auch im Internet. In: Netzwelt . 4. Januar 2013, abgerufen am 6. Januar 2013 .
  43. Das Erste in der ARD Mediathek – ARD. In: DasErste.de. Abgerufen am 16. Oktober 2020 .
  44. daserste.de: Livestream
  45. HbbTV-Angebot des Ersten Deutschen Fernsehens HbbTV-Angebote des Ersten
  46. Alan Posener : Gegen die Räterepublik
  47. ARD hat diese Details inzw. entf. ( Memento vom 24. März 2013 im Internet Archive )
  48. Geesken Wörmann (WDR) ( Memento vom 24. März 2013 im Internet Archive )
  49. a b Dietmar Neuerer: Berichtet die ARD zu russlandkritisch? In: handelsblatt.com. 18. September 2014, abgerufen am 29. November 2014 .
  50. a b Benjamin Bidder: Programmbeirat wirft ARD „antirussische Tendenzen“ vor. In: Spiegel Online. 23. September 2014, abgerufen am 29. November 2014 .