Spegillinn

frá Wikipedia, ókeypis alfræðiorðabókinni
Fara í siglingar Fara í leit
Spegillinn
merki
lýsingu fréttablað
tungumál þýska, Þjóðverji, þýskur
útgefandi Spiegel-Verlag Rudolf Augstein GmbH & Co. KG ( Þýskaland )
aðalskrifstofa Hamborg
Fyrsta útgáfa 4. janúar 1947
stofnandi Rudolf Augstein
Birtingartíðni vikulega (laugardaga)
Seld útgáfa 675.870 eintök
( IVW 2/2021)
Útbreidd útgáfa 681.567 eintök
( IVW 2/2021)
Svið 4,66 milljónir lesenda
( MA 2020 I )
Ritstjórar Steffen Klusmann (formaður)
Melanie Amann
Thorsten Dörting
Clemens Höges
ritstjóri Rudolf Augstein (1923-2002)
Framkvæmdastjóri Thomas Hass (formaður)
Stefán Ottlitz
vefhlekkur mirror.de/mirror
Skjalasafn greina 1947 ff.
ISSN (prenta)
ISSN (á netinu)
ÞJÓÐUR SPILB
Spiegel byggingin í Hamborg

Der Spiegel (stafsetning: DER SPIEGEL ) er þýskt fréttablað sem gefið er út af Spiegel-Verlag í Hamborg . The selt umferð er 675,870 eintök, sem er lækkun um 36 prósent frá árinu 1998. [1]

The Fréttagátt sama nafni , sem var kallaður SPIEGEL ONLINE frá 1994 til 2020, er rekið af dótturfélagi Spiegel Verlag. Fyrirtækin tvö stofnuðu sameiginlega ritstjórn í september 2019 [2] og hafa notað sama regnhlífamerki síðan í janúar 2020. [3]

snið

Der Spiegel og stofnandi þess Rudolf Augstein gegna mikilvægu hlutverki í sögu þýskrar pressu. [4] Fréttablaðið, stofnað árið 1947, fékk mikilvægi sitt í baráttunni fyrir prentfrelsi (sjá Spiegel mál ) og með því að afhjúpa stjórnmál . Það er stofnfélagi í European Investigative Collaboration (EIC) sem hófst árið 2016. Það er flokkað af blaðamönnum sem einum af fremstu fjölmiðlum á þýsku .

Spiegel hefur verið gefið út á laugardögum síðan 10. janúar 2015 (tölublað 3/2015). Stafræna útgáfan verður aðgengileg á föstudaginn í hádeginu klukkan 13:00. [5] [6] Áður birtist tímaritið frá tölublaði 1/1947 til heftis 19/1949 á laugardag, frá tölublaði 20/1949 til heftis 35/1950 á fimmtudag, úr tölublaði 36/1950 í tölublað 52/1965 á miðvikudag og frá tölublaði 1/1966 til tölublaðs 2/2015 á mánudag. [7]

Útgáfa

Eins og beinir keppinautar þess, Focus og Stern , hefur Spiegel misst umferð á undanförnum árum. Seldum eintökum hefur fækkað um 36 prósent síðan 1998. [8] Það er nú 675.870 eintök. [9] Þetta samsvarar fækkun um 380.803 stykki. Hlutur áskrifta í dreifingu upplagsins er 60,4 prósent. Útgáfa ePaper hefur einnig verið með í þessum tölum síðan á fyrsta ársfjórðungi 2014, en núverandi upplag er um 180.000 eintök.

Söluupplagið fór yfir milljónamarkið í fyrsta sinn á þriðja ársfjórðungi 1980 og náði hámarki á fyrsta ársfjórðungi 1991 með 1.212 milljónum eintaka. [10]

Þróun seldrar dreifingar [11]
Þróun fjölda áskrifenda [12]

saga

Uppruni

Áletrun fyrstu útgáfunnar
Nýja byggingin við Ericusspitze, sem við fluttum í árið 2011
Byggingin sem Spiegel-Verlag notaði frá 1969 til 2011

Jafnvel fyrir fyrri heimsstyrjöldina gaf Lion Feuchtwanger út tímarit í München undir nafninu Der Spiegel . Þetta sameinaðist Schaubühne eftir Siegfried Jacobsohn í nóvember 1908, en tengist ekki fréttatímaritinu Der Spiegel í dag .

Fyrsta útgáfa blaðsins birtist 4. janúar 1947, laugardag, í Hannover . [13] Undir yfirskriftinni Þessi vika hafði verið gefinn út forveri í Hannover síðan í nóvember 1946, sem byggðist á bandarískum og breskum fréttatímaritum og var upphaflega undir stjórn bresku herstjórnarinnar . Þrír ábyrgir blaðamenn voru John Seymour Chaloner , Henry Ormond og Harry Bohrer , sá síðarnefndi sem starfandi aðalritstjóri. Með sjöundu útgáfunni var blaðið afhent þýskum höndum.

Rudolf Augstein, sem stýrði þýska hlutanum í þessari viku , fékk leyfi útgefanda og tók við blaðinu, sem hann kallaði strax Der Spiegel , sem útgefandi og aðalritstjóri . Fyrsta útgáfan birtist í janúar 1947, var búin til í Anzeiger háhýsinu í Hanover og náði 15.000 eintökum í dreifingu - pappírskömmtun Breta kom upphaflega í veg fyrir hærri útgáfur.

Árið 1949 tóku ritstjórarnir ákvörðun um lög Spiegel :

„Allar fréttir, upplýsingar og staðreyndir sem unnar eru og skráðar í Spiegel hljóta algjörlega að vera réttar. Allar fréttir og hver staðreynd er [...] að athuga vandlega. “

Spiegel skjalasafnið , sem síðar varð þekkt utan Þýskalands og með yfir 80 starfsmenn, er stærsta skjala- og rannsóknadeild heims í fréttatímariti, átti að þjóna þessari kröfu. [14]

Árið 1949 skrifaði Der Spiegel „í yfirleitt móðgandi tón“ um breytingu á hásætinu frá Wilhelmina Hollandsdrottningu í Juliana drottningu . Breska hernámsliðið bannaði spegilinn í tvær vikur þegar hollensk stjórnvöld kvörtuðu. [15]

Fimmta áratuginn

Árið 1950 leiddi blaðið í ljós að meðlimir Samfylkingarinnar höfðu verið mútaðir við kosningu sambandshöfuðborgarinnar svo þeir gætu kosið Bonn í stað Frankfurt am Main . Augstein var yfirheyrður sem vitni í hinni svokölluðu Spiegel-nefnd , en upplýsti ekki heimildir sögunnar og beitti trúnaði við blaðamenn.

Schmeißer -málið hófst árið 1952. Hans-Konrad Schmeißer , fyrrverandi umboðsmaður í frönsku leyniþjónustunni , hafði haldið því fram að Adenauer kanslari, ráðuneytisstjóri Blankenhorn og aðalræðismaður Reifferscheid hefðu starfað hjá frönsku leyniþjónustunni og veitt frönskum umboðsmanni leynileg skilaboð. [16] Árið 1958 hófst umræða um neyðarlögin í tímaritinu Spiegel , sem síðar (1960, 1963, 1965) varð að ýmsum lagafrumvörpum eftir Gerhard Schröder innanríkisráðherra.

Jafnvel á fyrstu dögum sínum fékk Der Spiegel mikla þýðingu. Upplagið jókst gríðarlega: árið 1961 var það 437.000 eintök. Með efnahagslegum árangri jókst einnig blaðamannavald og pólitísk áhrif.

Spiegel mál

Hinn 10. október 1962 birti Spiegel greinina Conditionally ready for defense , þar sem ritstjórinn, Conrad Ahlers, vitnaði í innri skjöl Bundeswehr og komst að þeirri niðurstöðu að NATO og Sambandslýðveldið þoldu ekki árás Sovétríkjanna. [17] Þann 26. október 1962 var leitað að forlaginu Spiegel í Hamborg og ritstjórn í Bonn. Gefið var út handtökuskipun vegna gruns um landráð , sviksamlega fölsun og virka mútuþægni . Franz Josef Strauss, varnarmálaráðherra sambandsins, lét handtaka ritstjóra Spiegel, Conrad Ahlers, á Spáni með fölskum fullyrðingum lögreglunnar og flytja hann til Þýskalands. Tveimur dögum síðar gaf Rudolf Augstein sig fram við lögreglu og var handtekinn. Stórir hlutar almennings sýndu samstöðu með fréttatímaritinu og nemendur fóru út á götur fyrir Augstein. Konrad Adenauer, kanslari sambandsins, sagði í sambandsþinginu innan um hörð mótmæli úr röðum SPD og FDP og klappi frá CDU að „hyldýpi landráðs“ hefði opnast við Spiegel . Rudolf Augstein var sleppt úr fangelsi eftir 103 daga. Árið 1963 sagði Strauss um blaðið:

„Þú ert Gestapo í Þýskalandi í dag. Þú geymir þúsundir persónulegra skrár. Þegar ég hugsa um fortíð nasista í Þýskalandi - hafa næstum allir eitthvað til að hylja og það gerir fjárkúgun ... ég neyddist til að gera gegn þeim. “ [18]

Strauss varð að segja af sér eftir málið. Hann hafði brotið þýsk og alþjóðleg lög á svo marga vegu, sérstaklega þegar hann sá til þess að Conrad Ahlers yrði handtekinn á Spáni, að ekki væri hægt að stöðva hann pólitískt. Adenauer kanslari lifði málið frekar óskemmt af þrátt fyrir „hyldýpi landráðs“, einkum vegna þess að varnarmálaráðherra hans hafði gefið honum víðtækar rangar upplýsingar og kanslarinn fullyrt að hann hefði varla átt að vantraust eigin ráðherra.

Þann 13. maí 1965 var Alríkisdómstóllinn hafnaði opnun aðalmálinu gegn Ahlers og Augstein vegna skorts á sönnunargögnum. [19]

Málið leiddi til þess að stórir hringir, sérstaklega meðlimir yngri kynslóðarinnar og gagnrýninnar greindarvina, skuldbundu sig til vikuritsins sem ábyrgðaraðila tjáningarfrelsis og stofnuðu goðsögn blaðsins.

Frekari þróun á sjötta áratugnum

Árið 1966, í bók sinni Hvar er sambandslýðveldið að keyra , gagnrýndi Karl Jaspers harðlega neyðarlögin , sem komi til vegna utanaðkomandi neyðarástands sem gaf ekki íbúum val um að neita ofbeldi og valdi. Innra neyðarástand gæti alls ekki átt sér stað vegna þess að það stangist á við hugmyndina um lýðræðislegt ríki: „Neyðarlögin ræna fólkinu frá lögmætum, en þá ekki lengur lögfræðilegri mótstöðu sem var eftir þeim.“ Á ágúst 5, 1966, stjórnskipuleg kvörtun Spiegel fyrir föllnum stjórnlagadómstóli sambandsins . Árið 1968 urðu neyðarlögin hluti af grunnlögunum . Árið 1969 seldist Spiegel útgáfan í 953.000 eintökum.

1970

Spiegel viðtal við Yitzchak Rabin, forsætisráðherra Ísraels, 1974.
Spiegel viðtal við Yitzchak Rabin, forsætisráðherra Ísraels, 1974.

Í upphafi áttunda áratugarins voru tæplega 900 starfsmenn í blaðinu, þar af um 400 á ritstjórn, 100 í skjölum og tæplega 400 í viðskipta- og tæknideildum. Árið 1970 var Manager Magazin stofnað, sem er gefið út af dótturfyrirtæki Spiegel Group . Á árunum 1971/72 var ákveðið meðákvörðunarlíkan og meira lýðræði innan ritstjórnarhópsins; einnig hagnaðarskiptingu . Auglýsingatekjur lækkuðu. Árið 1971 var fjöldi lesenda um sex milljónir - sem samsvarar um tólf prósentum allra eldri en 14 ára sem búa í Sambandslýðveldinu Þýskalandi. Hlutur alþjóðlegrar dreifingar í heildarupplaginu var 10 til 15 prósent - síðan þá hefur Der Spiegel verið rit með miklum móttökum erlendis. Upplagið var 923.000 eintök seld.

Árið 1974 kallaði Willy Brandt tímaritið „skítblað“. Árið 1975 var bréfriturum Spiegel frá DDR vísað úr landi fyrir „illgjarnt brot á lagaákvæðum þeirra“. Í janúar 1978 lokaði DDR skrifstofum Spiegel í DDR, þar á meðal þeirri í Austur -Berlín , eftir gagnrýna skýrslu um nauðungar ættleiðingar og birtingu seinni hluta stefnuskrás samtaka lýðræðissinna kommúnista í Þýskalandi , skjals um meint andstöðu innan SED . DDR leit á þessi rit sem afskipti af innri málefnum DDR. [20]

Blaðið birti forprentanir eftir og um andófsmanninn Rudolf Bahro , Die Alternative (EVA) og þætti í nýrri stefnu (Olle & Wolter), Answers to Bahro (Olle & Wolter) og lét þannig kerfisgagnrýnna nálgun sína vita fyrir stærri áhorfendum .

Níunda áratuginn

Blaðið afhjúpaði ýmis þýsk ríkis- og efnahagsmál, til dæmis Flick og Neue Heimat málið 1982 og Barschel mál 1987. Meðferð spegilsins á Barschel málinu er ekki ágreiningslaus. Árið 1988 afhjúpaði hann samvinnumálið .

Snemma á tíunda áratugnum

Hinn 18. janúar 1993 birtist fyrsta tölublaðið Focus , að sögn Helmut Markwort aðalritstjóra , sem „samkeppnishæf, ekki gagnmiðill við spegilinn “. Þá voru greinilega áberandi breytingar. Fókus var vísvitandi hugsaður sem andstangur og valkostur við spegilinn ; Þetta er sérstaklega augljóst af pólitískri línu og tiltölulega mildri meðferð auglýsenda. Uli Baur , aðalritstjóri Focus við hlið Markwort, tók skýrt saman ritstjórnarlínu Focus með tilvísun í hina þekktu Augstein tilvitnun („[…] ef vafi er til vinstri “): „Ef Der Spiegel er á vinstri ef vafi leikur, við erum til hægri ef vafi leikur. “

Fréttablaðið tapaði meira en tíu prósentum í umferð og fækkaði auglýsingasíðum um meira en tólf prósent. Árið 1995 var fjöldi lesenda yfir sjö milljónir. Spiegel TV og Spiegel Special voru búin til , sem skilaði fimmtungi af sölu Spiegel upp á 542 milljónir D-Marks (1996). Á fyrri hluta ársins 1996 var Der Spiegel „þýska tímaritið með hæstu tekjur af sölu og auglýsingum .“ Brúttótekjur námu 330,7 milljónum D-marka, sem var næstum milljón meira en Stern (2. sæti) gat og var fyrir Bild am Sonntag (3. sæti) og Focus . Í janúar 1997 fagnaði Der Spiegel 50 ára afmæli. Þá höfðu 2.649 tölublöð birst. Skipulagið var uppfært og hefur verið í lit síðan þá.

Stefan Aust tímabil

Spiegel viðtal í Berlín við þáverandi utanríkisráðherra Bandaríkjanna, Condoleezza Rice

Frá lokum tíunda áratugarins, undir ritstjóra Stefan Aust og hugsanlega einnig undir áhrifum samkeppninnar, tóku áheyrnarfulltrúar eftir því að Spiegel sneri sérfrjálslyndum sjónarmiðum. Þegar Helmut Kohl var kosinn úr embætti í alþingiskosningunum 1998 , kom fyrsta rauðgræna samfylkingin til sögunnar á sambandsstigi. Mikið breytt í stjórnmálum og samfélagi. Netið náði skriðþunga og punktur-kúla myndaðist. Gagnrýnendur saka blaðið um að hafa orðið að blaðablaði og hafa misst greiningardýpt. Hins vegar hafa greinarnar ekki orðið styttri eða síður uppfærðar. Í aðdraganda kosninga til Samfylkingarinnar 2005 var blaðið „Wahlhilfe“ fyrir borgaralega búðirnar í kringum Angela Merkel staðfest. Þegar þeir voru spurðir hvaða flokk þeir hefðu samúð með, svöruðu lesendur Spiegel 2005 sem könnuðir voru 36 prósent CDU / CSU, 28 prósent SPD, 18 prósent Die Grünen, 7 prósent FDP og 5 prósent Vinstriflokkinn.PDS. [22]

Samkvæmt könnun meðal 1.536 þýskra blaðamanna vorið 2005 er sagt að áhrif tímaritsins hafi minnkað. 33,8 prósent aðspurðra héldu áfram að vísa blaðinu sem leiðandi miðli en 34,6 prósent kusu Süddeutsche Zeitung . Árið 1993 höfðu tveir þriðju hlutaðeigandi blaðamanna kosið Spiegel sem leiðandi miðil.

Síðan 1996 hefur tímaritið skipulagt hina árlegu Spiegel keppni fyrir skólablöð .

Spiegel-búðin var stofnuð árið 2002 en tilgangur fyrirtækisins er að markaðssetja aukaafurðir frá Spiegel- Verlag og öðrum fjölmiðlum.

Síðan 24. október 2002 hefur blaðið einnig verið fáanlegt sem stafræn útgáfa í Portable Document Format .

Forlagið Rudolf Augstein lést 7. nóvember 2002. Hann er einnig nefndur postúm sem opinber ritstjóri.

Þann 6. ágúst 2004 tilkynnti útgefandinn að það væri í samstarfi við Axel Springer AG til að fara aftur í hefðbundna þýska stafsetningu . [23] Þetta verkefni var hins vegar ekki útfært; 2. janúar 2006, var umbætt stafsetning að mestu samþykkt í samræmi við tilmæli ráðsins um þýska stafsetningu .

Tvöfaldur haus Mascolo og Müller frá Blumencron

Hinn 16. nóvember 2007 tilkynnti Spiegel-Verlag að samningur Stefan Aust, sem rann út 31. desember 2008, yrði ekki framlengdur. [24] Þann 5. febrúar 2008 var honum sleppt og Georg Mascolo , fram að þeim tíma skrifstofustjóri í Berlín, og Mathias Müller von Blumencron , áður ritstjóri Spiegel Online , skipaði eftirmenn hans. [25]

Í febrúar 2008 opnaði útgefandinn Spiegel Wissen í samvinnu við Wissen Media Group, netpall sem tók saman efni fréttatímaritsins Der Spiegel , Spiegel Online, Wikipedia og Bertelsmann orðabækur og orðabækur. Nánast allar Spiegel greinar sem birtar hafa verið síðan 1947 nema þær tvær af núverandi útgáfum voru einnig boðnar þar án endurgjalds. [26] Frá árinu 2009 hafa flest tilboð Spiegel Wissen, sérstaklega tímaritsskjalasafnið, verið samþætt á vefsíðu Spiegel Online. Í nóvember 2013 var hægt að lesa greinar Spiegel í skjalasafninu að kostnaðarlausu nema undanfarna tólf mánuði.

The tímaritið barnanna Dein Spiegel var hleypt af stokkunum í september 2009. [27] Í febrúar 2011 hefur ábyrgðinni verið skipt aftur innan tvíhöfða ritstjórans: Mascolo tók alfarið ábyrgð á fréttatímaritinu Der Spiegel og Müller von Blumencron á ábyrgð allrar stafrænnar starfsemi, þar á meðal Spiegel Online. [28] Samkvæmt rannsókninni „Media Brands as Employers 2012“ sem sérfræðingablaðið Horizont birti í mars 2012, er Der Spiegel besti vinnuveitandinn meðal allra þýskra tímarita og dagblaða meðal starfsmanna í fjölmiðlaiðnaði. [29] Þann 9. apríl 2013 voru Mascolo og Müller von Blumencron „innkallaðir og í leyfi án tafar vegna vegna mismunandi skoðana á stefnumörkuninni“. [30]

Wolfgang Büchner

Eftir að Mascolo og Müller yfirgáfu Blumencron, varð fyrri aðalritstjóri dpa , Wolfgang Büchner, aðalritstjóri Spiegel og Spiegel Online 1. september 2013. [31] Hann tilkynnti í desember 2013 að frá 2015 birtist prentaði bæklingurinn ekki lengur á mánudögum heldur reglulega á laugardögum. [32]

Ákvörðun Büchner um að fá Nikolaus Blome sem aðstoðarritstjóra frá Bild-Zeitung til Spiegel olli gagnrýni frá starfsmanni KG, sem krafðist réttar síns til að hafa orð um skipun aðstoðarritstjóra, [33] og frá deildarstjórarnir sem skipuðu skipunina neitaði Blomes. [34] Büchner samdi síðan við starfsmann KG og deildarstjóra um að Blome yrði meðlimur í ritstjóra en ekki aðstoðarritstjóri. [35]

Árið 2014 var „rannsóknarstofa fyrir margmiðlunarsögu“ stofnuð, þar sem starfsmenn úr öllum geirum hittust reglulega til að þróa mannvirki fyrir útgáfu margra sniða og gagnablaðamennsku . Cordt Schnibben gegndi lykilhlutverki í stofnun fyrirtækisins. [36]

Í ágúst 2014 mótmæltu ritstjórarnir gegn umbótahugmyndinni Büchner Spiegel 3.0, þar sem prent- og netdeildum var ætlað að fá sameiginlegan deildarstjóra. [37] Hluthafar forlagsins studdu áform Büchner en kröfðust þess að Büchner kæmist að samkomulagi við prentritstjóra. [38]

Klaus Brinkbäumer

Wolfgang Büchner yfirgaf Spiegel 31. desember 2014. Spiegel 3.0 umbótahugmynd hans var ekki útfærð. [39] Þann 13. janúar 2015 var fyrrverandi aðstoðarritstjóri Klaus Brinkbäumer ritstjóri spegilsins og útgefandi Spiegel Online skipaður. [40] Í maí 2015 yfirgaf Nikolaus Blome spegilinn aftur. [41]

Þann 3. júlí 2015, lagði Der Spiegel fram kvörtun hjá ríkissaksóknaraembættinu í Karlsruhe á grundvelli „gruns um starfsemi leyniþjónustuaðila og brot á fjarskiptaleynd“ vegna þess að talið var að bandarísk leyniþjónusta hefði hlerað hana. [42]

Þann 1. desember 2015 tilkynnti Spiegel-Verlag að 149 af 727 stöðugildum yrði að skera niður árið 2018. [43] Vorið 2016 birtist spegillinn í Norðurrín-Vestfalíu til prófunar með svæðisbundnum hluta. [44]

Frá 27. júní 2016 voru einstakar greinar frá Spiegel og Spiegel Online boðnar til sölu undir vörumerkinu Spiegel Plus á Spiegel Online [45] og 16. maí 2017, stafræna kvöldblaðið Spiegel Daily, gefið út í sameiningu af Spiegel og Spiegel Online, var hleypt af stokkunum. [46] Þann 28. maí 2018 voru Spiegel Plus, Spiegel Daily og stafræna útgáfan af Spiegel sameinuð í Spiegel +. [47]

Þann 22. ágúst 2018 tilkynnti Spiegel-Verlag að 1. janúar 2019 yrði Klaus Brinkbäumer skipt út fyrir aðalritstjóra sem samanstóð af fyrri aðalritstjóra framkvæmdastjóra Magazin Steffen Klusmann sem formaður, fyrri ritstjóri- aðalmanni Spiegel Online verður skipt út fyrir Barbara Hans og fyrrverandi blaðamann Spiegel Ullrich Fichtner . [48] Upplag spegilsins hafði áður minnkað um 118.000 eintök innan þriggja ára. Að auki voru mismunandi skoðanir á því hvernig ætti að leiða saman prent- og netritstjóra og var Brinkbäumer sakaður um veikan stjórnunarstíl. [49] [50] Þann 15. október 2018 tilkynnti Spiegel-Verlag að Brinkbäumer er ekki lengur aðalritstjóri og að varamenn hans taki við störfum hans til áramóta. [51] Skipun Fichtners sem aðalritstjóra var frestað þar til rannsókn á fölsunarhneyksli í kringum Claas Relotius var lokið . [52] Sem yfirmaður fyrirtækjasviðs kom hann með Relotius til Spiegel árið 2014 og hafði umsjón með störfum hans til 2016. [53] [54] Þann 20. mars 2019 tilkynnti Spiegel-Verlag að Fichtner verði ekki aðalritstjóri. [55] Í staðinn var skipaður 16. apríl 2019 aðalritstjóri Clemens Höges. [56] Hans yfirgaf spegilinn 30. apríl 2021. [57] Melanie Amann og Thorsten Dörting voru skipuð í arftaka þeirra 5. maí 2021. [58]

Deilur

Ásakanir um að stofna lýðræði í hættu

Árið 1956/57, um tíu árum eftir að blaðið var stofnað, skrifaði Hans Magnus Enzensberger gagnrýna greiningu á The Language of the Mirror , þar sem hann setti fram margar ritgerðir: [59] Þýska fréttablaðið er í grundvallaratriðum ekki frétt tímaritið , eins og það er hans Upplýsingainnihaldið er klætt í formi „sagna“, gagnrýnir Der Spiegel ekki, heldur staðgöngumaður þess, lesandi Spiegel er ekki stilltur, heldur stefnulaus. Jafnvel eftir Spiegel -málið endurskoðaði Enzensberger ekki þessa gagnrýnu afstöðu; hann hélt áfram að líta á tímaritið sem dulda ógn við þýskt lýðræði . Engu að síður, á fimmta áratugnum hafði hann lagt áherslu á að Der Spiegel væri ómissandi svo framarlega sem enginn gagnrýninn aðili væri í Sambandslýðveldinu sem gæti komið í staðinn.

Málfræðilegur stíll

Árið 1985 kallaði Wolf Schneider tímaritið „æðsta skúrkur þýskrar tungu “. [60] Í sínum stílbrögðum nefnir hann oft neikvæð dæmi um vonda þýsku úr Der Spiegel . [61]

Skýrsla um alnæmi

Umfjöllun tímaritsins um alnæmi hefur verið gagnrýnd sem „óviðeigandi“ í sumum tilfellum. [62] [63] Kynfræðingurinn Volkmar Sigusch lýsti þessari skýrslugerð sem „átakanlegri“ og „bilun fjölmiðla sem áður var frjálslynd “. [64] [65] Aðrir saka blaðið um að hafa breiðst út læti með því að fara með málanúmer [66], [67], [68], [65] og með ritstjórnarlegum yfirlýsingum eins og „þegar börn deyja fyrst úr alnæmi, nýlega reknir sjúklingar, fórnarlömb slysa „Að stimpla sjúkrahússjúklinga án þess að vera fordómafullir“ [66] eða með því að birta ritstjóranum, [69] sjúklingum, sjúklingum og sýktum samsvarandi bréf.

Hins vegar var „leiðandi miðill spegilsins“ oft til sýnis í rannsóknum, sem gagnrýni var á, sem einnig var að finna í mörgum öðrum miðlum. [65] Að auki fékk Der Spiegel árið 1987 fyrstu fjölmiðlaverðlaunin frá þýsku alnæmissamtökunum fyrir skýrslu, sem er veitt fyrir vinnu „sem skýrir frá þekkingu um HIV / alnæmi og stuðlar þannig að samstöðu með þeim sem verða fyrir áhrifum“.

Takast á við fortíð nasista í eigin blaði

Eftir að fjölmiðlafræðingurinn Lutz Hachmeister gat sannað starfsemi fyrrverandi SS- foringja sem Spiegel ritstjórar og seríuhöfundar fyrir snemma Spiegel , til dæmis höfund sakamálaráðherra og SS Hauptsturmführer Bernhard Wehner fyrir 30 hluta Spiegel , sem hófst kl. 29. september 1949 - Serían „Leikurinn er búinn - Arthur Nebe “, [70] tímaritið sótti síaukna gagnrýni árið 2006 vegna þess að það endurspeglaði ekki nægilega eigin fortíð nasista . The Süddeutsche Zeitung gagnrýndi í fullum grein auk fjölmiðla og pólitíska ver.di tímaritið M, [71] sem hlutverk fyrrverandi blöðum höfðingi í nasista utanríkisráðuneytisins og SS Obersturmbannführer Paul Karl Schmidt alias eftir stríð bestselling rithöfundurinn Paul Carell sem seríuhöfundur tímaritsins jaðarsettur og sú staðreynd að SS-Hauptsturmführer Georg Wolff og Horst Mahnke komust í forystu ritstjóra á fimmta áratugnum hafði verið hunsað af hinu annars nasistagagnrýna tímariti. Það var aðeins árið 2014 sem það varð vitað að hinn langi yfirmaður Spiegel- þjónustunnar, Johannes Matthiesen, sem fyrrverandi SS-Untersturmführer, og ritstjórinn Kurt Blauhorn, sem fyrrverandi áróðursmaður nasista, voru einnig ákærðir fyrir viðkomandi ákærur. [72]

Strax árið 2000 sakaði Neue Zürcher Zeitung Augstein um að hafa vísvitandi gefið fyrrverandi þjóðarsósíalistum tækifæri til að verða félagslega viðunandi aftur. Að auki, í tilviki Reichstag eldsins , er sagt að Augstein hafi stuðlað að því að lýsa hinni umdeildu ritgerð um eina gerandann sem eina gildu. [73] Árið 2011 fullyrti Peter-Ferdinand Koch að Rudolf Augstein hefði tekið meðvitað samstarf við fyrrverandi SS-foringjana:

„„ Glansmyndun yfir fortíðina “og„ opinber endurhæfing “á völdum SS -tölum var, að sögn Koch, verðið fyrir að fá efnið frá„ samsæriskenndu Himmler -vörðinni “sem hægt var að gefa þeim út.“ [74]

Skýrsla um GSG-9 verkefni í Bad Kleinen

Eftir GSG-9 verkefni í Bad Kleinen árið 1993 greindi blaðamaðurinn Spiegel, Hans Leyendecker, frá því í forsíðunni að ófatlaður RAF hryðjuverkamaðurinn Wolfgang Grams hefði verið tekinn af lífi af stuttu færi af lögreglumanni. Hann treysti á nafnlausan uppljóstrara sem var lögreglumaður sem tók þátt í aðgerðinni. Rudolf Seiters, innanríkisráðherra, sagði þá af sér og Alexander von Stahl, saksóknari, var hættur störfum. Die Ermittlungen der Staatsanwaltschaft ergaben später, dass sich Grams selbst erschoss. Das Oberlandesgericht Rostock äußerte Zweifel, ob Leyendecker Kontakt zu einem am Einsatz beteiligten Polizeibeamten hatte. Auf Anregung von Alexander von Stahl begann die Aufklärungskommission des Fälschungsskandals um Claas Relotius im Dezember 2019 eine Untersuchung, ob Leyendecker Kontakt zu einem am Einsatz beteiligten Polizeibeamten hatte oder die Titelgeschichte auf einem anonymen Anruf basierte. [75] Der Aufklärungskommission liegt das Tonbandprotokoll eines anonymen Anrufs vor, bei dem sich der Anrufer als ein am Einsatz beteiligter Polizeibeamter ausgab. Der Anrufer soll aber laut Leyendecker nicht der Informant aus der Titelgeschichte gewesen sein. [76] [77] Eine Untersuchung kam zu dem Ergebnis, dass die Aussagen des Informanten aus der Titelgeschichte und die des Anrufers identisch sind. Leyendecker zufolge sollen die beiden sich abgesprochen haben. [78] Im Oktober 2020 wurde der Abschlussbericht der Aufklärungskommission veröffentlicht. Während der damalige Chefredakteur Hans Werner Kilz die Aussage über den zweiten Informanten bestätigte, sprachen laut der Aufklärungskommission die Aussagen von weiteren Spiegel-Redakteuren, der Gesprächsverlauf des Telefongesprächs, die Übereinstimmung beider Aussagen und das jahrelange Schweigen Leyendeckers über eine mögliche zweite Quelle gegen die Existenz eines zweiten Informanten. Sie kam zu dem Ergebnis, dass Leyendeckers Version mit großer Wahrscheinlichkeit nicht die tatsächlichen Abläufe wiedergibt. [79] [80]

Vorwurf des Rassismus und Antisemitismus

Am 22. Dezember 2006 brachte Der Spiegel eine Titelgeschichte des Redakteurs Matthias Schulz mit dem Titel Das Testament des Pharao heraus, die sich stark auf angeblich durch den deutschen Ägyptologen Jan Assmann aufgestellte Thesen berief und in der unter anderem behauptet wurde, die Juden hätten den Monotheismus von Echnatons Amarna -Religion „abgekupfert“. [81] Assmann protestierte daraufhin zuerst in einem offenen Brief an die Spiegel -Redaktion und dann in einem Interview in der Welt „in aller Schärfe“ gegen die Verwendung seines Namens in dem Spiegel -Artikel, den er als „ungenießbare und antisemitische Suppe“ bezeichnete. Gleichzeitig wies Assmann die Kernthesen des Artikels zurück. [82] Der jüdische Erziehungswissenschaftler Micha Brumlik zeigte sich empört, dass „der Chefredakteur eines bislang angesehenen Magazins der Republik ausgerechnet zu Weihnachten die bislang antisemitischste Titelgeschichte beschert hat“. [83]

Italienische Medien zeigten sich empört, als im Heft 31 (1977) das Titelblatt Urlaubsland Italien – Entführung, Erpressung, Straßenraub einen Teller Spaghetti zusammen mit einem Revolver zeigte. Hingegen relativierte die größte italienische Tageszeitung Corriere della Sera : Der Spiegel habe nur zwei Fehler gemacht: Das Titelbild zeige eine andere Pistole als behauptet und: "Die Spaghetti sind zu weich gekocht." [84] Der Umgang der Zeitschrift mit Klischees über Italien wurde 2012 in Zusammenhang mit dem Schiffbruch der Costa Concordia wieder zum Thema, als Spiegel-Online -Kolumnist Jan Fleischhauer in einer Kolumne auf Spiegel Online suggerierte, es sei kein Zufall, dass ein solcher Unfall einem italienischen Schiffsführer passiert sei – im Gegensatz etwa zu einem Deutschen oder Briten. [85]

Deutscher Presserat zum Titelblatt „Stoppt Putin jetzt!“

Der Deutsche Presserat missbilligte das Titelblatt „Stoppt Putin jetzt!“ vom 27. Juli 2014, weil die darauf gezeigten Opferfotos den Opferschutz verletzen. Außerdem würden sie politisch instrumentalisiert. [86] Der Spiegel berichtete weder über die Missbilligung des Presserats noch über weitere Kritik zu dem Titelblatt und der Titelgeschichte, wie etwa Medienjournalist Stefan Niggemeier monierte. [87]

Synchronisation von Nachricht und Werbung

In einer Studie der TU Dresden von 2014 wurde die Synchronisation von Nachricht und Werbung untersucht. Ergebnis war, „dass über Unternehmen sowohl im Spiegel als auch im Focus erstens häufiger, zweitens freundlicher, drittens mit mehr Produktnennungen berichtet wird, je mehr Anzeigen diese Unternehmen schalten.“ [88]

Manipulationsvorwürfe bei der WM 2014

Während der Fußball-Weltmeisterschaft 2014 veröffentlichte der Spiegel den Artikel „Faule Äpfel“ des Redakteurs Rafael Buschmann , dessen zentrale Behauptung es war, dass der verurteilte Spielemanipulator Wilson Raj Perumal Buschmann Stunden vor einem WM-Spiel in einem Facebook-Chat den richtigen Ausgang vorausgesagt habe. Perumal gab an, dass der Chat erst nach dem Spiel stattfand, und veröffentlichte Screenshots des Chats. [89] [90] Im Juli 2019 kam im Rahmen der geplanten Beförderung Buschmanns zum Leiter des Investigativteams erneut Kritik am Artikel auf, weswegen die geplante Beförderung bis zum Abschluss einer internen Untersuchung verschoben wurde. Nach der Bekanntgabe der geplanten Beförderung verließen mit Jürgen Dahlkamp , Gunther Latsch und Jörg Schmitt die übrigen Mitglieder das Investigativteam und wechselten in andere Ressorts. [91] [92] Am 25. September 2019 gab der Spiegel-Verlag bekannt, dass Buschmann auf die Beförderung verzichtet. Buschmann konnte keine Belege für seinen Artikel vorlegen und sagte aus, dass seine Screenshots verloren gegangen seien, als sein Handy in eine Pfütze gefallen sei. Wegen der fehlenden Belege wurde der Artikel aus dem Internet entfernt. [93] [94]

Berichterstattung über Jürgen Todenhöfer

In der Ausgabe 3/2016 vom 16. Januar 2016 veröffentlichte der Spiegel unter dem Titel Der Märchenonkel einen von Özlem Gezer verfassten Verriss des Buches Inside IS – 10 Tage im „Islamischen Staat“ von Jürgen Todenhöfer . Nachdem dieser anschließend rechtliche Schritte gegen den Artikel einleitete, gab der Spiegel im August 2016 zu allen 14 von ihm als unwahr bezeichneten Stellen Unterlassungserklärungen ab und entfernte den Artikel aus dem Internet. [95] [96] [97]

Werbebeilage

Der Medienjournalist Stefan Niggemeier kritisierte im Dezember 2018, dass das Gesundheitsmagazin Wohl wie ein journalistisches Produkt des Spiegels wirkte, obwohl es eine von einer Agentur erstellte und vom Spiegel herausgegebene werbliche Beilage war, und unkritische werbende Beiträge zum Thema Homöopathie enthielt. [98] Im Mai 2019 wurde die Beilage nach zwei Jahren wieder eingestellt. [99]

Erfundene Inhalte durch den Redakteur Claas Relotius

Cover der Nr. 52 im Jahr 2018

Am 19. Dezember 2018 berichtete der Spiegel, dass der langjährige Mitarbeiter Claas Relotius wesentliche Inhalte von Berichten erfunden und dies auch gegenüber Vorgesetzten eingeräumt habe. Hiernach reichte Relotius seine Kündigung ein. Das Blatt sprach von „einem Tiefpunkt in der 70-jährigen Geschichte des Spiegel“ und bat Betroffene, die „mit falschen Zitaten, erfundenen Details ihres Lebens, in erdachten Szenen, an fiktiven Orten oder sonst in falschen Zusammenhängen in Artikeln von Claas Relotius im Spiegel aufgetaucht sein mögen, um Entschuldigung“. [100] [101] [102] Der Fall war vom freien Journalisten Juan Moreno aufgedeckt worden, der bei einer Kooperation mit Relotius auf Unstimmigkeiten aufmerksam geworden war.

Der Verlag kündigte die Berufung einer Kommission an, bestehend aus Brigitte Fehrle , Clemens Höges und Stefan Weigel, die Aufklärung betreiben und das „Versagen der hausinternen Sicherungssysteme überprüfen“ soll. [103] [104] Die zum 1. Januar 2019 geplante Ernennung von Ullrich Fichtner zum Chefredakteur und Matthias Geyer zum Blattmacher wurde bis zum Abschluss der Untersuchung ausgesetzt. [52] Als Leiter des Gesellschaftsressorts hatten sie die Arbeiten von Relotius betreut. [53] [54] Geyer blieb Leiter des Gesellschaftsressorts, dessen Leitung Relotius am 1. Januar 2019 hätte übernehmen sollen. [105] Am 20. März 2019 teilte der Spiegel-Verlag mit, dass Fichtner nicht Chefredakteur wird und Geyer nicht Blattmacher. Geyer gab außerdem die Leitung des Gesellschaftsressorts ab. Als Reporter und Redakteur für besondere Aufgaben blieben sie aber an die Chefredaktion angebunden. [55] Im Abschlussbericht der Untersuchung wurde ihnen vorgeworfen, sie seien Hinweisen nicht nachgegangen und hätten die Aufklärung verzögert. [106] [107] [108] Am 23. August 2019 wurde bekannt, dass der Spiegel-Verlag Geyer gekündigt und der gegen die Kündigung geklagt hatte. Einen Tag vor dem ersten Verhandlungstag am 27. August 2019 einigten sie sich darauf, dass der Spiegel-Verlag die Kündigung zurückzieht und Geyer einen Aufhebungsvertrag unterschreibt. [109] [110] Im Oktober 2019 wurde das Gesellschaftsressort in Reporterressort umbenannt und die Seiten im Magazin für Redakteure aus anderen Ressorts geöffnet. Neue Ressortleiterin wurde die bisherige stellvertretende Ressortleiterin Özlem Gezer . [111]

Antisemitische Klischees

In der Ausgabe 29/2019 vom 12. Juli 2019 erschien ein Artikel der Autoren Matthias Gebauer, Ann-Katrin Müller, Sven Röbel, Raniah Salloum, Christoph Schult und Christoph Sydow mit dem Titel „Gezielte Kampagne“. Darin wird den Vereinen WerteInitiative. jüdisch-deutsche Positionen und Nahost Friedensforum (NAFFO) vorgeworfen, Bundestagsabgeordnete vor der Verabschiedung der Resolution, die die Kampagne Boycott, Divestment and Sanctions (BDS) als antisemitisch verurteilte, mit aggressiver Lobbyarbeit und Geldspenden massiv beeinflusst zu haben. Die Autoren spekulierten, dass die beiden Vereine vom israelischen Ministerium für strategische Angelegenheiten finanziert werden und in dessen Auftrag handeln würden. Auch eine Beteiligung des Mossad wurde für möglich gehalten. Die Überschrift der Onlineversion lautete zunächst „So steuern zwei Vereine die deutsche Nahostpolitik“ und wurde kurz nach der Veröffentlichung zu „Wie zwei Vereine die deutsche Nahostpolitik beeinflussen wollen“ geändert. [112] Der Artikel rief in zahlreichen Medien heftige Kritik hervor. So erschien unter anderem in der Frankfurter Allgemeinen Zeitung der Artikel „Wegbereiter des Judenhasses“, [113] in der Welt der Artikel „‚Der Spiegel' und das gefährliche Spiel mit den Israel-Freunden“, [114] in der Neuen Zürcher Zeitung der Artikel „Wo Fakten nicht reichen, behilft man sich mit Andeutungen: Wie der «Spiegel» antiisraelische Verschwörungstheorien nährt“ [115] und in der Jüdischen Allgemeinen der Artikel „Das Gerücht von der jüdischen Lobby“. [116] Auch die israelischen Tageszeitungen Jerusalem Post und Haaretz berichteten über den Artikel. [117] [118] Kritisiert wurde, dass der Artikel antisemitische Klischees bedienen würde wie das von der allmächtigen jüdischen Weltverschwörung und für die vermutete Verbindung zur israelischen Regierung keine Belege angegeben wurden. Außerdem würde man die beiden Vereine strenger bewerten als andere Interessensverbände. Die Spiegel-Chefredaktion bestehend aus Steffen Klusmann , Barbara Hans und Clemens Höges wies die Kritik in einer Stellungnahme zurück. Man würde die beiden Vereine so behandeln wie alle anderen Interessensverbände und auch legale Lobbytätigkeit sollte kritisiert werden dürfen. Außerdem hätte man keine antisemitischen Klischees bedient, sondern lediglich Fakten aufgeführt. [119] Der Deutsche Presserat entschied im Dezember 2019, dass der Spiegel mit dem Artikel nicht gegen den Pressekodex verstoßen hat. Dem Artikel würde keine vorgefasste Absicht mit eindeutig antisemitischen Tendenzen zugrunde liegen. [120]

Deutscher Presserat zum Psychedelika-Artikel

Im September 2020 rügte der Deutsche Presserat den Spiegel wegen einer mangelnden Trennung von Tätigkeiten nach Ziffer 6 des Pressekodex im Artikel Statt Kaffee lieber eine kleine Dosis LSD . In dem in der Beilage S-Magazin und online veröffentlichten Artikel beschreibt die Autorin zuerst die Vorzüge von Psychedelika und offenbart erst am Ende, dass sie eine Lobby-Plattform für die kommerzielle Nutzung von Psychedelika gegründet hat. Auf diese Doppelfunktion hätte laut dem Presserat an prominenter Stelle hingewiesen werden müssen. [121] [122]

Redakteure

Chefredakteure

Redakteure (Auswahl)

Ehemalige Redakteure (Auswahl)

Design

Schriftart SpiegelSansWeb

Die Schriftart Spiegel, die speziell von LucasFonts für die Zeitschrift entwickelt worden ist, wird in der gedruckten Version und auch im Internet verwendet. [123]

Literatur

Weblinks

Commons : Der Spiegel – Sammlung von Bildern, Videos und Audiodateien

Einzelnachweise

  1. laut IVW ( Details auf ivw.eu )
  2. Umstrukturierung beim “Spiegel”: Bis alle Onliner in der Mitarbeiter KG sind, dauert es noch zehn Jahre. In: meedia.de. 19. Juni 2019, abgerufen am 19. Juni 2019 .
  3. Alles neu beim „Spiegel“ im Web – so will Chefredakteur Klusmann neue Digitalabonnenten gewinnen. In: meedia.de. 8. Januar 2020, abgerufen am 8. Januar 2020 .
  4. Almut Kipp:„Der Spiegel“: Erfolge feiern mit Skandalen auf Stern.de vom 4. Januar 2007
  5. Klaus Brinkbäumer, Florian Harms: In eigener Sache: Samstag ist jetzt Spiegel-Tag. In: Spiegel Online. 9. Januar 2015, abgerufen am 11. Januar 2015 .
  6. DER SPIEGEL im Heft-Abo. Abgerufen am 11. Juni 2021 .
  7. a b 70 Jahre Der Spiegel – 70 Jahre investigativer Journalismus: Am 4. Januar 1947 erschien die erste Ausgabe des deutschen Nachrichten-Magazins spiegelgruppe.de
  8. laut IVW , ( Details auf ivw.eu )
  9. laut IVW , zweites Quartal 2021 ( Details und Quartalsvergleich auf ivw.eu )
  10. Historische Analyse: Spiegel und stern im 66-Jahre-Auflagentrend – Rekorde mit Kennedy und dem Irak-Krieg . meedia.de, 12. Februar 2016
  11. laut IVW , jeweils viertes Quartal ( Details auf ivw.eu )
  12. laut IVW , jeweils viertes Quartal ( Details auf ivw.eu )
  13. Die Geschichte der Spiegel-Gruppe spiegelgruppe.de
  14. Craig Silverman: Inside the World's Largest Fact Checking Operation , Columbia Journalism Review, 9. April 2010 (englisch)
  15. Christine Auerbach, Tobias Krone: Deutsche Satire provoziert nicht zum ersten Mal Puls (Bayerischer Rundfunk), 11. April 2016, abgerufen am 25. November 2016
  16. Am Telefon vorsichtig . In: Der Spiegel . Nr.   28 , 1952, S.   5 (online ).
  17. Bedingt abwehrbereit . In: Der Spiegel . Nr.   41 , 1962, S.   32 (online ).
  18. Spiegel Hausmitteilung; Betr.: Franz-Josef Strauss . In: Der Spiegel . Nr.   28 , 1964, S.   3 (online ).
  19. Die Kosten trägt die Bundeskasse . In: Der Spiegel . Nr.   22 , 1965, S.   83 (online ).
  20. Pressefreiheit: Gift und Galle auf einestages vom 8. Januar 2008
  21. Barschel, Pfeiffer, Engholm und „Der Spiegel“ , FAZ.NET vom 7. September 2007.
  22. Statistik: Wer liest/hört/sieht was warum? . In: Die Zeit , Nr. 5/2006, S. 64.
  23. Spiegel-Verlag und Axel Springer AG kehren zur klassischen Rechtschreibung zurück . Spiegel Online, 6. August 2004.
  24. Das Ende des Stefan Aust beim "Spiegel" welt.de, 16. November 2007
  25. Stefan Aust beim „Spiegel“ freigestellt faz.net, 5. Februar 2008
  26. Finden statt suchen mit Spiegel Wissen . ( Memento vom 2. Juli 2011 im Internet Archive ) Spiegel Online, 13. Februar 2008. Zumindest die Titelgeschichte und das Titelblatt der Ausgabe 22/1977 („Die verkauften Lolitas“) fehlen jedoch. Das Titelbild wurde 1977 nach Protest von Emma , Courage , Unsere kleine Zeitung und dem Kinderschutzbund vom Deutschen Presserat gerügt. Vgl. Rückspiegel . In: Der Spiegel . Nr.   32 , 1977 (online ). Betr.: Presserat . In: Der Spiegel . Nr.   50 , 1981 (online ).
  27. Nachwuchs für den Spiegel: „Dein Spiegel“ erscheint monatlich spiegelgruppe.de, 19. Oktober 2009
  28. Einsam an der Spitze faz.net, 21. Februar 2011
  29. Medien als Arbeitgeber: "Spiegel" führt Ranking deutscher Zeitschriften und Zeitungen an horizont.net, 26. März 2012
  30. Kurzer Prozess mit der „Spiegel“-Spitze sueddeutsche.de, 9. April 2013
  31. Michael Hanfeld: Wolfgang Büchner wird Chefredakteur beim „Spiegel“ . In: Frankfurter Allgemeine Zeitung , 29. April 2013.
  32. Michael Hanfeld: „Spiegel“ am Samstag . In: Frankfurter Allgemeine Zeitung , 2. Dezember 2013.
  33. Kai-Hinrich Renner: Machtkampf beim „Spiegel“ hat gerade erst begonnen. In: Die Welt , 25. August 2013.
  34. Kai-Hinrich Renner: „Spiegel“-Ressortleiter lehnen Blome ab. In: Die Welt , 26. August 2013.
  35. Kai-Hinrich Renner: Büchner gewinnt Machtkampf beim „Spiegel“. In: Die Welt , 28. August 2013.
  36. Thomas Schuler: Zukunft des Journalismus: Labor für multimediales Erzählen . In: Berliner Zeitung , 19. Mai 2014
  37. Michael Hanfeld: 225 Redakteure proben den Aufstand . In: Frankfurter Allgemeine Zeitung , 21. August 2014.
  38. Michael Hanfeld: Gesellschafter befürworten Büchners „Spiegel 3.0“ . In: Frankfurter Allgemeine Zeitung , 22. August 2014.
  39. Der Machtkampf ist vorbei sueddeutsche.de, 4. Dezember 2014
  40. Brinkbäumer neuer "Spiegel"-Chefredakteur sueddeutsche.de, 13. Januar 2015
  41. Keine Zukunft – warum Blome beim „Spiegel“ geht welt.de, 20. Mai 2015
  42. Überwachung: Spiegel im Visier von US-Geheimdiensten. In: Spiegel Online. Der Spiegel, 3. Juli 2015, abgerufen am 3. Juli 2015 .
  43. "Spiegel" streicht 149 Stellen. In: sueddeutsche.de. 1. Dezember 2015, abgerufen am 16. Juni 2017 .
  44. "Spiegel": NRW-Teil ist schon wieder Geschichte. In: dwdl.de. 2. Mai 2016, abgerufen am 16. Juni 2017 .
  45. Spiegel-Verlag startet Bezahlangebote auf "Spiegel Online" sueddeutsche.de, 27. Juni 2016
  46. "Spiegel" startet neues Bezahlangebot "Daily" sueddeutsche.de, 15. Mai 2017
  47. Zusammenrücken auf dem Dickschiff sueddeutsche.de, 28. Mai 2018
  48. "Spiegel"-Chef Brinkbäumer abgesetzt - Steffen Klusmann kommt tagesspiegel.de, 22. August 2018
  49. Von einer Ära Brinkbäumer kann keine Rede sein: Warum der aktuelle Spiegel-Chefredakteur gescheitert ist meedia.de, 22. August 2018
  50. Zu nett: «Spiegel»-Chefredaktor Klaus Brinkbäumer muss gehen nzz.ch, 22. August 2018
  51. Klaus Brinkbäumer verlässt den "Spiegel" sueddeutsche.de, 15. Oktober 2018
  52. a b Teile der designierten "Spiegel"-Führung lassen Verträge ruhen sueddeutsche.de, 28. Dezember 2018
  53. a b Hat der Spiegel ein Compliance-Problem? / Debatte um Verantwortung für Relotius-GAU horizont.net, 27. Dezember 2018
  54. a b Stolpert Print-Chef Ullrich Fichtner über die Relotius-Affäre? Der Spiegel und die offenen Fragen im Betrugsskandal meedia.de, 27. Dezember 2018
  55. a b Konsequenz aus Relotius-Affäre: designierter Spiegel-Chefredakteur Ullrich Fichtner bekommt Posten nicht meedia.de, 20. März 2019
  56. Fichtner-Nachfolge geregelt: Clemens Höges wird erneut Mitglied der Spiegel-Chefredaktion meedia.de, 16. April 2019
  57. Chefredakteurin verlässt "Spiegel" sueddeutsche.de, 27. April 2021
  58. Melanie Amann und Thorsten Dörting werden Mitglieder der Chefredaktion sueddeutsche.de, 5. Mai 2021
  59. Hans Magnus Enzensberger: Die Sprache des Spiegel . In: Der Spiegel . Nr.   10 , 1957, S.   48–51 (online ).
  60. Wolf Schneider : Deutsch für Profis . 2. Aufl., Gruner & Jahr, Hamburg 1985.
  61. Wolf Schneider: Deutsch für Kenner. Die neue Stilkunde . 2. Aufl., Gruner & Jahr, Hamburg 1997.
  62. Herbert Bock: Eine sprachpsychologische Untersuchung zur Berichterstattung über die Krankheit AIDS in Print-Medien . Roderer, Regensburg 1992, ISBN 3-89073-603-3 , S. 92.
  63. Herbert Bock: Zur sprachlichen Darstellung von AIDS in Print-Medien . In: Bernd Ulrich Biere, Wolf-Andreas Liebert (Hrsg.): Metaphern, Medien, Wissenschaft. Zur Vermittlung der AIDS-Forschung in Presse und Rundfunk. Westdeutscher Verlag, Opladen 1997, ISBN 3-531-12902-3 , S. 81–101.
  64. Volkmar Sigusch: Aids als Risiko: Über den gesellschaftlichen Umgang mit einer Krankheit . Konkret-Literatur-Verlag, Hamburg 1987, ISBN 3-922144-67-5 , S. 8.
  65. a b c Hans-Jürgen Schmidt: Mediale Deutungsmuster von AIDS. Über die Konsequenzen medialer Darstellung für Prävention und praktische AIDS-Arbeit . Mülheim an der Ruhr 2005, S. 66 ( PDF ).
  66. a b Susanne Köneke: AIDS in der Presse: Der schreibende Umgang mit dem Ungewissen . Univ., Freiburg im Breisgau 1990, S. 24.
  67. Frank Rühmann: AIDS: Eine Krankheit und ihre Folgen . Edition Qumran im Campus-Verlag, Frankfurt am Main / New York 1985, ISBN 3-88655-208-X , S. 75.
  68. Ulrich Clement: Höhenrausch . In: Aids als Risiko: Über den gesellschaftlichen Umgang mit einer Krankheit . Konkret-Literatur-Verlag, Hamburg 1987, ISBN 3-922144-67-5 , S. 212.
  69. Gunter Schmidt: Moral und Volksgesundheit . In: Aids als Risiko: Über den gesellschaftlichen Umgang mit einer Krankheit . Konkret-Literatur-Verlag, Hamburg 1987, ISBN 3-922144-67-5 , S. 26.
  70. Lutz Hachmeister: Ein deutsches Nachrichtenmagazin. Der frühe „Spiegel“ und sein NS-Personal . In: Lutz Hachmeister, Friedemann Siering (Hrsg.): Die Herren Journalisten. Die Elite der deutschen Presse nach 1945 . CH Beck, München 2002, ISBN 3-406-47597-3 , S. 87–120.
  71. Willi Winkler: Ich hatt' einen Kameraden. Ein Prozess, das Blatt mit dem Bayerischen Rundfunk führt, wirft unvermittelt Licht auf die Vergangenheit des Nachrichtenmagazins . In: Süddeutsche Zeitung , 14./15. Juni 2006, S. 15. Und: Verharmlosung im Rückblick. Kritiker vermissen bis heute offenen Umgang des Spiegel mit seiner braunen Vergangenheit . In: M – Menschen – Machen – Medien , Heft 9/2006, S. 16.
  72. Lutz Hachmeister: Heideggers Testament. Der Philosoph, der Spiegel und die SS . Propyläen, Berlin 2014, ISBN 978-3-549-07447-3 , S. 113f.
  73. NZZ attackiert Rudolf Augstein ( Memento vom 12. März 2007 im Internet Archive ) auf netzeitung.de vom 8. Dezember 2000.
  74. Andreas Förster: Braune Vergangenheit . Ein Buch beleuchtet, wie eng das Magazin Der Spiegel in seinen Anfangsjahren mit NS-Tätern kooperierte . In: Berliner Zeitung , 14. April 2011. Peter-Ferdinand Koch: Enttarnt. Doppelagenten: Namen, Fakten, Beweise . Ecowin-Verlag, Salzburg 2011, ISBN 978-3-7110-0008-8 , S. 218.
  75. Aufklärungskommission untersucht Enthüllung von 1993 tagesspiegel.de, 18. Dezember 2019
  76. „Spiegel“ rollt 26 Jahre alte Recherche neu auf welt.de, 22. Dezember 2019
  77. Eine Mordsgeschichte focus.de, 16. Januar 2020
  78. Wie die Lüge von der Hinrichtung des RAF-Manns Grams in die Medien kam focus.de, 15. Februar 2020
  79. Der Todesschuss spiegel.de, 29. Oktober 2020
  80. „Spiegel“ gesteht „journalistische Fehler“ bei Titelgeschichte zu Bad Kleinen ein welt.de, 29. Oktober 2020
  81. Matthias Schulz: Das Testament des Pharao . In: Der Spiegel . Nr.   52 , 2006, S.   112 (online ).
  82. Jan Assmann im Gespräch. Ist eine „Spiegel“-Titelgeschichte massiv antisemitisch? in Die Welt vom 13. Januar 2007
  83. Monotheismus: Alles nur geklaut? in Jüdische Allgemeine vom 4. Januar 2007
  84. Marlis Prinzing : Bleibt der Revolver im Spaghetti-Teller? ejo-online.eu, 25. Mai 2008
  85. Italienisch-deutscher Kolumnenstreit eskaliert bazonline.ch, 30. Januar 2012
  86. Marc Bartl: Presserat missbilligt Abbildung von MH17-Opfern: "Spiegel" wird für "Stoppt Putin jetzt!"-Titel gemaßregelt. In: kress.de. 10. September 2015, abgerufen am 25. November 2015 .
  87. Stefan Niggemeier : Was der Presserat empfiehlt, ist dem „Spiegel“ egal. In: stefan-niggemeier.de. 29. September 2015, abgerufen am 25. November 2015 .
  88. Lutz M. Hagen, Anne Flämig, AnneMarie In der Au: tu-dresden.de Synchronisation von Nachricht und Werbung. In: Publizistik ISSN 0033-4006 , Volume 59 Number 4 Springer-Verlag 1914.
  89. Wilson Raj Perumal has 'no evidence' for claims Cameroon fixed World Cup matches telegraph.co.uk, 1. Juli 2014
  90. FIFA's Match-Fixing Problem wsj.com, 21. August 2014
  91. „Spiegel“ hält an unhaltbarer Geschichte fest – und befördert ihren Autor uebermedien.de, 24. Juli 2019
  92. Weshalb die Beförderung eines „Spiegel“-Redakteurs stockt morgenpost.de, 2. August 2019
  93. Kein Beleg, keine Beförderung sueddeutsche.de, 25. September 2019
  94. Nach 5 Jahren Mauern: „Spiegel“ räumt ein, keinen Beweis für Enthüllung zu haben uebermedien.de, 25. September 2019
  95. Rechtsstreit um „Schmähartikel“: Der „Spiegel“ löscht Text zu Jürgen Todenhöfer ksta.de, 30. August 2016
  96. „Arrogant und unjournalistisch“ – Jürgen Todenhöfer gewinnt Rechtsstreit mit dem Spiegel, sein Sohn rechnet ab meedia.de, 30. August 2016
  97. Will er Präsident werden oder will er nicht? wiwo.de, 9. September 2016
  98. Ein Magazin für „Spiegel“-Leser ohne lästigen „Spiegel“-Journalismus uebermedien.de, 2. Dezember 2018
  99. “Literatur Spiegel” eingestellt: Spiegel-Chef Hass baut das Geschäft mit den Printablegern um meedia.de, 28. Mai 2019
  100. Ullrich Fichtner : Spiegel legt Betrugsfall im eigenen Haus offen. In: Spiegel Online . 19. Dezember 2018, abgerufen am 24. Dezember 2018 .
  101. Steffen Klusmann , Dirk Kurbjuweit : Der Fall Relotius: Wir haben sehr viele Fragen an uns selbst. In: Spiegel Online. 20. Dezember 2018, abgerufen am 24. Dezember 2018 .
  102. Der Fall Relotius: Die Antworten auf die wichtigsten Fragen. In: Spiegel Online. 19. Dezember 2018, abgerufen am 24. Dezember 2018 .
  103. Der Fall Relotius: Wie das Spiegel-Sicherungssystem an Grenzen stieß. In: Spiegel Online. 19. Dezember 2018, abgerufen am 24. Dezember 2018 .
  104. Der Fall Relotius: Kommission aus erfahrenen Journalisten soll Routinen beim Spiegel hinterfragen. In: Spiegel Online. 19. Dezember 2018, abgerufen am 24. Dezember 2018 .
  105. Spiegel-Skandal: Wie Relotius die todkranke Schwester erfand morgenpost.de, 17. September 2019
  106. Der Fall Relotius spiegel.de, 25. Mai 2019
  107. „Die Reaktionen waren langsam und mangelhaft“ welt.de, 24. Mai 2019
  108. Warum der Relotius-Bericht für den „Spiegel“ so verheerend ist uebermedien.de, 24. Mai 2019
  109. Relotius-Vorgesetzter soll nicht mehr beim „Spiegel“ arbeiten welt.de, 26. August 2019
  110. Wie die Relotius-Kommission einen Buhmann fand uebermedien.de, 26. August 2019
  111. Der "Spiegel" benennt sein Gesellschaftsressort um zeit.de, 2. Oktober 2019
  112. Matthias Gebauer, Ann-Katrin Müller, Sven Röbel, Raniah Salloum, Christoph Schult, Christoph Sydow : Wie zwei Vereine die deutsche Nahostpolitik beeinflussen wollen. In: Der Spiegel. 12. Juli 2019, abgerufen am 18. Juli 2019 .
  113. Thomas Thiel : Wegbereiter des Judenhasses. In: Frankfurter Allgemeine Zeitung . 17. Juli 2019, abgerufen am 18. Juli 2019 .
  114. Michael Wolffsohn : „Der Spiegel“ und das gefährliche Spiel mit den Israel-Freunden. In: Die Welt . 14. Juli 2019, abgerufen am 18. Juli 2019 .
  115. Hansjörg Friedrich Müller: Wo Fakten nicht reichen, behilft man sich mit Andeutungen: Wie der «Spiegel» antiisraelische Verschwörungstheorien nährt. In: Neue Zürcher Zeitung . 16. Juli 2019, abgerufen am 18. Juli 2019 .
  116. Das Gerücht von der jüdischen Lobby. In: Jüdische Allgemeine . 13. Juli 2019, abgerufen am 18. Juli 2019 .
  117. Benjamin Weinthal: German Magazine under Fire for promoting Anti-Jewish Conspiracy. In: The Jerusalem Post . 15. Juli 2019, abgerufen am 18. Juli 2019 .
  118. Noa Landau, Ofer Aderet: Pro-Israel Groups Promoted anti-BDS Resolution in German Parliament, Der Spiegel Reports. In: Haaretz . 15. Juli 2019, abgerufen am 18. Juli 2019 .
  119. Steffen Klusmann , Barbara Hans , Clemens Höges: Anmerkungen zu unserer Recherche für den Artikel "Gezielte Kampagne". In: Der Spiegel. 15. Juli 2019, abgerufen am 18. Juli 2019 .
  120. Severin Weiland: Presserat weist Antisemitismus-Vorwürfe gegen Spiegel-Bericht zurück. In: Der Spiegel. 20. Dezember 2019, abgerufen am 20. Dezember 2019 .
  121. Rüge des Presserats spiegel.de, 6. Januar 2021
  122. Hochmut kommt vor der Rüge: „Spiegel“ blamiert sich beim Presserat uebermedien.de, 11. Januar 2021
  123. LucasFonts - About . In: www.lucasfonts.com . Abgerufen am 19. November 2018.