Þýska fréttamyndin

frá Wikipedia, ókeypis alfræðiorðabókinni
Fara í siglingar Fara í leit
Talsmaður Newsreel Harry Giese árið 1941

Þýska fréttamyndin var á tímum þjóðernissósíalisma 1940-1945 miðstýrð og samræmd fréttamynd í kvikmyndahúsum nasista ríkisins . Að jafnaði var hún sýnd milli menningarmyndarinnar og raunverulegrar aðalmyndar og á sama tíma þjónaði hún til að veita upplýsingar um núverandi stríðsatburði í seinni heimsstyrjöldinni og einnig til að miðla þjóðarsósíalískum áróðri . Í hverri viku voru send um 2000 eintök um ríkið og hundruð erlendra eintaka voru fyrir bandamenn, hlutlaus ríki og stríðsfangabúðir. Talsverður hluti kvikmyndaefnisins frá þessu tímabili sem varðveittur er í dag samanstendur af upptökum á fréttamyndum.

saga

Það voru reglulegar fréttasögur í þýska ríkinu löngu fyrir „þýsku fréttasöguna“. Heimildarmöguleikar kvikmynda - enn án hljóðs - voru mjög snemma notaðir fyrir fjölbreytta fréttagerð, jafnvel af smærri kvikmyndafyrirtækjum. Snemma dæmi er „ mælingarvikan “ sem sýnd hefur verið síðan 1914. Frá upphafi þriðja áratugarins var aukin einbeiting fréttaframleiðslu á sumum ráðandi kvikmyndahópum og fréttamyndum þeirra, aðallega vegna innleiðingar á hljóðmyndatækni :

Jafnvel áður en þjóðernissósíalistar fóru til valda 1933 höfðu fréttamyndirnar oft þjóðernissinnaða stefnu; Joseph Goebbels, ráðherra áróðurs ríkisins , fann hér starfandi áróðurstæki .

Árið 1935 var framleiðsla hinna ýmsu einkaframleiddu fréttamynda sett undir umsjón „þýskrar kvikmyndafréttastofu“ sem stofnuð var af Goebbels (þá þekkt sem „Büro Weidemann “), sem síðan var beint undir ráðuneyti ríkisins fyrir opinbera upplýsingu og Áróður . Árið 1939 var frekari hagræðing í samhæfingu fréttamynda sem fór sífellt að miðstýra þegar „þýska kvikmyndafréttaskrifstofan“ var skipt út fyrir nýstofnaða „þýska fréttamiðstöð miðstöðvar ríkisins fyrir opinbera upplýsingu og áróður“. Þetta þýddi að fjögur stóru fréttamyndamerki fréttamyndaframleiðendanna þriggja UFA , Tobis-Tonbild-Syndikat og Fox héldu áfram formlega sjálfstæðu, en í raun greip Ríkisáróðursráðuneytið beint inn í fréttamyndasamtökin í gegnum „Wochenschauzentrale“.

Einstöku fréttamyndafyrirtækin voru bein ábyrgð á „Wochenschauzentrale“; Það var ekkert svigrúm fyrir sjálfstæðar og ábyrgar aðgerðir, hvorki efnahagslega, skipulagslega né starfsmannalega séð. Í fréttasögunum, sem voru að mestu staðlaðar hvað varðar innihald eftir upphaf seinni heimsstyrjaldarinnar, voru mismunandi titilforskeyti einstakra fyrirtækja sett saman í nokkra mánuði af höfundarréttarástæðum, en frá miðjum júní 1940 (frá nr. 511 ) þeim var skipt út fyrir einkennisbúninginn „Die Deutsche Wochenschau“. Þetta fjarlægði einnig útlit fleiru fyrir umheiminn. Í nóvember 1940 fylgdi lokasamsetning skipulagsheilda fjögurra undir miðstýrðri framleiðslu UFA , til að auðvelda bein áhrif áróðursráðuneytisins og koma fréttamiðlinum á framfæri - einnig málfræðilega .

Í nóvember 1943 var „Deutsche Wochenschau“ lokið og samstillt í aðalbyggingu Ufa í miðbæ Berlínar við Krausenstrasse. Þegar byggingin skemmdist mikið af sprengjuárásum bandamanna í nóvember 1943 var fréttamyndavinna flutt í kjallarann ​​og viðbygginguna. Í byrjun júní 1944 var öll fréttamyndagerðin flutt utan Berlínar til Buchhorst í kastalanum. Eftir að síðustu útgáfur Deutsche Wochenschau komu í fáar eftirlifandi kvikmyndahús frá því í lok desember 1944 (frá nr. 746) og áfram, lauk framleiðslu þeirra 22. mars 1945 með leikrænni útgáfu af nr. 755. Þessi síðasta útgáfa sýndi, meðal annars síðasta opinbera framkoma af Adolf Hitler í garðinum við nýja Reich Chancellery , varla mánuði áður 56. afmælið hans, þar sem hann hlaut Iron Cross til tuttugu Hitler ungmenna sem hafði staðið upp. Lengi vel var gert ráð fyrir að þessar upptökur hefðu verið gerðar á afmælisdegi Hitlers, 20. apríl 1945. Síðar kom í ljós að þessar höfðu verið búnar til mánuðinn áður. [1] [2] Vegna flutnings- og pósttenginga sem hrundu í grundvallaratriðum var varla hægt að flytja afrit fréttamyndarinnar sem gerð var í Berlín til allra enn ósetra svæða þýska ríkisins. Svo hafði z. B. 23. janúar 1945 [3] stöðvaði Reichsbahn alfarið borgaraleg hrað- og hraðlest.

Framleiðsla og einkenni

Blöndunarherbergi þýska fréttamyndarinnar
Horst Grund úti og í Agrigento

Efni „Deutsche Wochenschau“ var tekið upp að miklu leyti af „kvikmyndafréttamönnum“ „ áróðursfyrirtækjanna “ (PK) Wehrmacht - myndavélateymi var úthlutað í hverja herdeild.

Harry Giese , sem áður hafði starfað fyrir fréttamyndir Tobis Tonbild Syndicate , var ráðinn sem talsmaður. Þegar Giese veiktist af gulu var hann samstarfsmaður hans Walter Tappe tímabundið fyrir 1943/44. Ritstjórinn var upphaflega Heinrich Roellenbleg og síðar, eftir að hann hafði fallið í óhag hjá Goebbels, blaðamanninum og stríðsfréttaritara Fritz Dettmann. Tónskáldið Franz R. Friedl starfaði sem skrifstofumaður tónlistar. Fjölmargir myndatökumenn voru á ferðinni í stríðsleikhúsunum fyrir þessa fréttasögu: Gerhard Garms, Hans Bastanier, Horst Grund , Hans Ertl , Erich Stoll, Fritz Joachim Otto og margt fleira. Til að taka myndir af Adolf Hitler var persónulegur myndatökumaður hans Walter Frentz úthlutað í höfuðstöðvar Führer af Luftwaffe .

Samantekt stuttra frétta um pólitíska, hernaðarlega, menningarlega og íþróttaviðburði undanfarnar vikur var sýnd í næstum öllum kvikmyndahúsum á stríðsárunum áður en kvikmyndin hófst. Þar sem þematónlist (var til í tveimur útgáfum: stuttri og lengri margföldri endurtekningu og nokkrum trommurúllum) frá lokasamruna raðar sem það var Horst Wessel Song úr , spilaði fréttamyndasöngurinn . Eftir að stríðið hófst gegn Sovétríkjunum var raunverulegri fréttamyndahátíð fylgt eftir með rússnesku aðdáuninni , röð úr „ Les Preludes “ eftir Franz Liszt . Skýrslan beindist fyrst og fremst að stríðsatburðum sem nú eru, sem voru sífellt fegraðir og falsaðir þegar framvindan fór, sem varð Þýskalandi sífellt óhagstæðari.

Í stríðinu, og þá sérstaklega eftir að fyrstu einkenni um bilun á austurbakka í veturinn 1941/42 og ósigur í orrustunni við Stalíngrad árið 1943, skýrsla um newsreel varð meira og meira máli fyrir Goebbels; hann taldi að hann gæti hafið afgerandi skapbreytingu í þýsku íbúunum með kvikmyndamiðli . Strax árið 1939 fylgdist hann því persónulega með ýmsum framleiðsluferlum einstakra vikulega fréttamynda, lét setja fram grófar útgáfur fyrir hann, breytti texta athugasemdarinnar og réði áherslum skýrslunnar. Adolf Hitler, hins vegar, samþykkti reglulega fréttamyndina, sem var flokkuð sem mikilvæg fyrir stríðsátökin, í eigin persónu til loka ársins 1944 (í rannsóknarbókmenntunum er hins vegar einnig skoðun að frá lokum 1942 og áfram Hitler var nánast ekki sama um samþykki fréttamyndarinnar) og tók oft beinar aðgerðir í framleiðsluferlið. [4]

Í raun hefur trúverðugleiki fréttamyndarinnar og þar með einnig skilvirkni hennar sem áróðurstækis verið takmarkaður verulega síðan í ósigri í Stalíngrad í síðasta lagi. Ríkisstjórn ríkisins til upplýsinga og áróðurs hafði gefið út „reglugerðina um óvenjulegar útvarpsráðstafanir“ á fyrsta degi stríðsins. Það bannaði vísvitandi hlustun á útvarpsstöðvar óvina og hótaði umfram allt að senda „áróður óvina“ með hörðum refsingum („dauði í sérstaklega alvarlegum tilfellum“). En það voru brotamenn sem fengu upplýsingar í hættu á dauða og sendu þeim vonandi traustum mönnum í hættu. Þýska vettvangsstöðin í seinni heimsstyrjöldinni og persónulegar skýrslur frá orlofsgestum að framan komu einnig með þekkingu á raunverulegu hernaðarástandi til íbúa, alltaf ógnað vegna hugsanlegrar ásakunar um „áróður óvina“ og „ niðurbrot hernaðarstyrks “. Aukin eyðilegging þýskra borga vegna loftárása bandarískra sprengjuflugvéla gerði það einnig æ skýrara að sú sýn á lokasigurinn sem fréttamyndir galdraðu fram til hins síðasta myndi ekki rætast.

Útrás

Eftirfarandi framleiðslu með fréttatilkynningum sem gerðar voru með kvikmyndaefni sem sýnt er í „Deutsche Wochenschau“ er einnig þekkt:

  • fyrir svæðisskiptaher Wehrmacht: "Frontschau" (sem þjálfunar- og sýningarmyndir)
  • til notkunar utan ríkisins: "UfA Europe week", "Ufa foreign sound week"
  • fyrir Wehrmacht og NSDAP : „Mánaðarlegar ljósmyndaskýrslur“
  • Sem samantekt: "Descheg Monthly Show", "Panorama" mánaðarlega sýningin í lit

Sjá einnig

bókmenntir

  • Ulrike Bartels: Fréttamyndin í þriðja ríki. Þróun og virkni fjöldamiðils með sérstakri íhugun á þjóðernislegu efni (= evrópsk háskólarit. Röð 3: Saga og hjálparvísindi þess. Bindi 995). Lang, Frankfurt am Main o.fl. 2004, ISBN 3-631-52570-2 (Á sama tíma: Göttingen, Universität, Dissertation, 1996).
  • Paul Virilio : War and Cinema, Logistics of Perception. Þýtt úr frönsku af Frieda Grafe og Enno Patalas . Hanser, München o.fl. 1986, ISBN 3-446-14510-9 ( hlutaútgáfa af: Guerre et Cinema. ).
  • Roel Vande Winkel: Fréttasögur nasista í Evrópu, 1939–1945: hin mörgu andlit erlendrar vikublaðasögu Ufa á móti vikulega fréttamynd Þýskalands (þýska vikulega fréttamyndin). Í: Historical Journal of Film, Radio and Television. 24. bindi, nr. 1, 2004, bls. 5-34, doi: 10.1080 / 0143968032000184470 .

Vefsíðutenglar

Commons : Deutsche Wochenschau - safn mynda, myndbanda og hljóðskrár

Grein: Fréttamyndin sem leið til áróðurs nasista

Einstök sönnunargögn

  1. Spiegel.de: Wenn Bilder Lügen - Sannur dagsetning síðasta vikulega fréttamiðilsins .
  2. Dularfullir staðir: Ríkiskanslari Hitlers ( minning frá 27. ágúst 2016 í netskjalasafni ).
  3. chroniknet.de: daglegar færslur fyrir janúar 1945 - dagur: 23.01.1945 .
  4. Martin Loiperdinger : Ritskoðun kvikmynda og sjálfsstjórn. Í: Wolfgang Jacobsen , Anton Kaes, Hans Helmut Prinzler (Hrsg.): Saga þýskrar kvikmyndar. 2., uppfærð og stækkuð útgáfa. JB Metzler, Stuttgart o.fl. 2004, ISBN 3-476-01952-7 , bls. 534-537, hér bls. 537.