Heimurinn

frá Wikipedia, ókeypis alfræðiorðabókinni
Fara í siglingar Fara í leit
Heimurinn
Merki Die Welt
lýsingu dagblað
tungumál þýska, Þjóðverji, þýskur
útgefandi Axel Springer SE ( Þýskalandi )
aðalskrifstofa Berlín
Fyrsta útgáfa 2. apríl 1946
Birtingartíðni mánudag til laugardags
Seld útgáfa 71.999 eintök
( IVW 2/2021, mán-fös)
Svið 0,70 milljónir lesenda
( MA 2020 I )
Ritstjóri Dagmar Rosenfeld
ritstjóri Stefan Aust
vefhlekkur welt.de
Skjalasafn greina Maí 1995 ff.
ISSN (prenta)
ÞJÓÐUR WLTTA

Die Welt er þýskt dagblað frá Axel Springer SE . [1] Á hernámsvæðinu í Hamborg sem komið var á fót birtist hún í fyrsta skipti 2. apríl 1946 og 1953 af útgefanda Axel Springer .

Blaðinu er úthlutað til hins borgaralega - íhaldssama litrófs. [2] [3] Hvað varðar efnahagsstefnu er hún talin „greinilega markaðsfrjálshyggjuleg “. [2] Ritstjórn Welt und Welt am Sonntag er í Berlín .

Heimurinn er seldur í 130 löndum og birtist með norrænu sniði . Helstu keppinautar þínir eru Frankfurter Allgemeine Zeitung og Süddeutsche Zeitung . Árið 2020 var greitt upplag 71.999 eintök, sem er 67 prósenta lækkun síðan 1998. [4] Í júlí 2021 var greitt upplag 42.000 eintök, sem er frekari lækkun um tæp 20 prósent. [5]

Die Welt er stofnfélagi í Leading European Newspaper Alliance (LENA), þar sem það vinnur nú með erlendum dagblöðum El País (Spáni), La Repubblica (Ítalíu), Le Figaro (Frakklandi), Le Soir (Belgíu) sem og Tages-Anzeiger og Tribune de Genève (bæði Sviss) vinna ritstjórn að alþjóðlegri skýrslugerð. [6]

saga

Heimurinn var stofnaður af bresku herstjórninni og birtist í fyrsta skipti 2. apríl 1946 á genginu 20 pfennigs. Hugmynd dagblaðsins var að aðgreina staðreyndir frá athugasemdum og í ritstjórnum komu fram andstæð sjónarmið. Undir stjórn Rudolf Küstermeier , aðalritstjóra sem hafði setið í embætti síðan vorið 1946, meðlimur SPD og fyrrverandi fangi í fangabúðunum í Bergen-Belsen , rakst blaðið nokkrum sinnum á breskar hernámsyfirvöld sem vildu nota heiminn sem PR orgel. Upplagið fór upp í eina milljón eintaka þannig að það vantaði ekki hagsmunaaðila þegar það var selt 1952. Axel Springer fékk samninginn um tvær milljónir DM .

Undir fyrsta aðalritstjóra Springer, hægri íhaldsmanninum Hans Zehrer (sem hafði haft umsjón með blaðinu í stuttan tíma árið 1946, en hafði verið hrakið frá Bretum vegna fortíðar sinnar), einu sinni frjálslynt blað breytt í „frábæra innlenda dagblaðið“ eins og það var opinberlega tilkynnt árið 1965 bar heitið. Höfundar á borð við Ilse Elsner , Sebastian Haffner og Erich Kuby slitu smám saman samvinnu. Fyrir heiminn störfuðu blaðamenn sem Winfried Martini , Friedrich Zimmermann og fyrrverandi blaðafulltrúi í utanríkisráðuneyti nasista Paul Karl Schmidt alias Paul Carell , sem skrifaði frá 1958 til 1979 fyrir heiminn. [7] Á meðan mótuðu fyrrverandi starfsmenn Hans Georg von Studnitz og íhaldssamir rithöfundar eins og Matthias Walden og William S. drulla stuttlega eðli blaðsins.

The Axel Springer hús við heiminn letri, 2008

Í Springer -herferðinni í mótmælum nemenda gegn Axel Springer á sjötta áratugnum var Die Welt einnig skotmark gagnrýni. Samkvæmt Hans-Peter Schwarz , Axel Springer samið við Frankfurter Allgemeine Zeitung í miðjan 1970 um sölu á tap-gerð heiminum, þar sem heimurinn var að vera niðursokkinn í Frankfurter Allgemeine Zeitung. Springer er þó sagður hafa tekið ákvörðun um söluna skömmu áður en samningurinn var undirritaður. [8.]

Zentralredaktion der Welt flutti frá Hamborg til Bonn árið 1975 og til Berlínar árið 1993 og síðan Welt am Sonntag árið 2001 frá Hamborg til Berlínar. Árið 2002 voru ritstjórnir Welt og Berliner Morgenpost sameinaðar. Árið 2006 var þessi ritstjórn sameinuð ritstjórn Welt am Sonntag og ritstjórnarskrifstofum dagblaðanna þriggja á netinu. [11]

Frá og með 24. maí 2004, auk hefðbundins heims , kom einnig út Die Welt Kompakt , þar sem innihald stóru útgáfunnar var tekið saman á 32 blaðsíðum í smærri sniði. [12] Árið 2007 var heimurinn svartur í fyrsta skipti. [13]

Merki frá 2010 til 29. nóvember 2015

Þann 15. febrúar 2010, fyrri ritstjóri-í-höfðingi Thomas Schmid tók stöðu útgefanda og Jan-Eric Peters varð ritstjóri-í-höfðingi af öllum heiminum ritum. [14] Í október 2012 tilkynnti Axel Springer AG að ritstjórn heims með því sem var fyrir lok Hamburger Abendblatt verði sameinuð. Hin nýja miðlæga ritstjórn var í Berlín. Í Hamborg var aðeins kvöldblað, staðbundin ritstjórn. [15]

Með þessari nýju stefnu virðist frekari tilvist heimsins vera til reiðu sem prentútgáfa. Komi til nýrra innbrota vildi útgefandinn gera „ekki fleiri bjargaráðstafanir“ fyrir prentaða útgáfuna. [16] Aðeins ritstjórn á netinu og Welt am Sonntag eru mikilvæg . Þess vegna var öll ritstjórnin miðuð við netútgáfuna. Allt efni er fyrst birt á netinu og þess vegna verður ritstjórnin að vera fullmönnuð frá því snemma morguns til seint á kvöldin. Fjölmiðlasíða dagblaðsins lýsti breytingunni þannig saman:

„Dagblað er prentað skömmu fyrir lok vinnudagsins, en það er samt aukaafurð þess sem skrifað var fyrir welt.de. Harðútgáfa fyrir alla þá tryggu áskrifendur sem hafa ekki látist ennþá. Næstum án pirrandi sýninga. “

- Jürn Kruse : dagblaðið [16]

Í desember 2012 kynnti Welt Online greiðslumódel: aðeins 20 greinar á netinu voru fáanlegar án endurgjalds, taka þurfti áskrift fyrir viðbótaraðgang. [17] Þann 9. desember 2013 tilkynnti Axel Springer SE um kaup á sjónvarpsstöðinni N24 . Fyrri hluthafi N24, Stefan Aust, varð útgefandi Die Welt 1. janúar 2014. [18] Eftir samþykki Federal Cartel Office í febrúar 2014 voru ritstjórnarhópar Welt og N24 sameinaðir til að geta framleitt margmiðlunarfréttir . [19] Frá og með 1. janúar 2015 var sameiginlegri starfsemi safnað saman í WeltN24 GmbH. [20]

Klipping "Die Welt" í Axel Springer háhýsinu , 2012

Á öðrum ársfjórðungi 2014 fóru 41,5 prósent seldrar dreifingar ekki til áskrifenda eða götusölu heldur voru þær seldar um borð eða með sérstakri sölu. Útgefandinn fær engan eða verulega lægri ágóða af þessu. [21] Jan Bayer, stjórnarmaður í blaðablaðinu Axel Springer, skuldbatt sig skýrt til framtíðar prentaða heimsins í apríl 2015: Það ætti að verða „leiðandi hugverkamiðill“ og einn fjárfesti „mjög stöðugt í gæðum“. [22] Staðarmálin í Berlín voru sett 1. september 2015. [23] Þann 29. nóvember 2015 var Heimurinn á sunnudaginn og frá 30. nóvember 2015 DIE World breytt í nýtt merki í hönnun eftir Erik Spiekermann, þar á meðal vörumerkið. [24]

Þann 1. janúar 2016 tók Stefan Aust við sem ritstjóri hjá Jan-Eric Peters. [25] Í febrúar 2016 var nýtt ritstjórnarhugtak kynnt, en samkvæmt því ættu að vera átta deildir í stað fjórtán. Greiðslulíkanið breyttist einnig úr mældri gerðinni í freemium líkan . Núverandi og fljótlega búnar greinar eru þá enn aðgengilegar, bakgrunnsskýrslur og nákvæmar skýrslur eða greiningar eru gjaldskyldar. [26] Í tilefni af 70 ára afmælinu kom út sérstök útgáfa sem Udo Lindenberg myndskreytti 2. apríl 2016. [27] Þann 6. september 2016 varð Ulf Poschardt nýr aðalritstjóri. [28]

Í september 2019 tilkynnti Axel Springer SE að 31. desember 2019 yrði Die Welt Kompakt og staðbundnu útgáfunni í Hamborg hætt og íþróttaritstjórninni leyst upp. Skýrslugerð á þessu sviði fer fram af Axel Springer SE íþróttahæfnisetri. [29] [30] Í nýju Axel Springer byggingunni í Berlín, sem opnaði 6. október 2020, hafa sviðin prent, stafræn og sjónvarp í fyrsta skipti sameiginlegt húsnæði. [31] [32]

Árið 2021 var prentútgáfa heimsins stytt í 16 síður frá mánudegi til föstudags, en heimurinn á sunnudag mun birtast í tveimur útgáfum, önnur þeirra er þegar til á laugardag. Verkefnið „5 + 2“ er þekkt sem „dagblað fyrir það helsta“ og er litið á það sem aðlögun að breyttum kröfum lesenda og auglýsenda. [33]

Útgáfa

Útgáfa heimsins var sýnd ásamt heiminum samningur frá 2005 til 2019. Á undanförnum árum hefur blaðið misst mikið af upplagi sínu. Það var rétt tæplega 42.000 eintök í júlí 2021. [34] Seldum eintökum hefur fækkað að meðaltali um 11,9% á ári undanfarin 10 ár. Í fyrra lækkaði það um 34,2%. [35] Hlutur áskrifta í seldri dreifingu er 50,8 prósent.

Þróun fjölda seldra eintaka [36]
Þróun seldrar dreifingar [37]

Online útgáfa

Fréttagátt vefsíðu heimshópsins var þróuð undir nafninu Welt Online . [38] blaðsins er vefsíða var sett árið 1995 og býður upp á rafræna blaðinu Archive allar greinar síðan í stafrænni endurgerð frá maí 1995. A PDF fullri síðu skjalasafn gerir einnig einstaka síðum, valdar köflum (t.d. titill, Germany, erlend ríki) eða heill útgáfa af tölunum sem gefnar hafa verið út síðan 9. janúar 2001.

Þann 10. september 2012 fékk vefsíðan nafnið Die Welt og var kjarninn í ritunum. Markmiðið er að ná samræmdu nafni fyrir alla miðla í heimshópnum; undantekningin er dagblaðið Welt am Sonntag . [39]

Þann 12. desember 2012 var Die Welt fyrsta dagblaðið í Þýskalandi til að taka upp greiðslukerfi fyrir vefsíðu sína. [40] Síðan þá hafa notendur fengið aðgang að 20 greinum í almanaksmánuði án endurgjalds, en eftir það þarf áskrift þegar aðgangur er að annarri grein. [41] Þetta kostar (frá og með september 2013) að minnsta kosti 4,49 evrur í einn mánuð.

Eftir fyrstu sex mánuðina með greiðslumúr teiknaði framkvæmdastjóri Digital Welt -Produkte (Welt Digital) upphaflegan efnahagsreikning á ráðstefnu Sambands þýskra dagblaðaútgefenda . Hann gaf ekki upp sérstakan fjölda greiðenda; hann lýsti því sem „hvetjandi“. [42] Samkvæmt fyrirtækinu var fjöldi stafrænna áskrifenda í heiminum 30. júní 2013 meira en 47.000. [43] Hins vegar er verið að ræða mikilvægi tölanna með tilliti til greiðsluvilja fyrir efni á netinu, þar sem áskriftin var meðal annars auglýst og seld ásamt iPad mini . [44] Í júní 2016 var Die Welt með meira en 75.000 stafræna áskrifendur. [45] Frá árinu 2020 hefur aðeins verið hægt að gera athugasemdir við greinar með áskrift. Stafræna dagblaðið Welt Edition var hleypt af stokkunum 15. september 2015. Það er frekari þróaða útgáfan af fyrra iPad appinu Welt HD og fyrsta tilboðið sem birtist undir nýju vörumerkinu regnhlíf Welt . [46]

Með sameiningu Die Welt og N24 undir regnhlíf WeltN24 hefur welt.de breyst í sameiginlega fréttagátt . [47] Heimurinn er einn af 50 mest heimsóttu vefsíðum Þýskalands. [48]

Alþjóðlegu bókmenntaverðlaunin

Die Welt hefur veitt alþjóðlegu WELT bókmenntaverðlaunin frá árinu 1999 en þeim er ætlað að minnast kynningarmannsins Willy Haas . Verðlaunin hafa verið veitt 12.000 evrum síðan 2018 (áður 10.000 evrur) og eru veitt árlega. Fyrri vinningshafar eru:

Útgáfur listamanna

Frá árinu 2010 hefur menningarsvið látið hanna svokallaðar listamannsútgáfur af blaðinu einu sinni á ári af þekktum myndlistarmönnum samkvæmt hugmyndum þeirra. Þessar listaðgerðir bera alltaf titilinn Die Welt der [nafn listamanns] . Þangað til nú var það

Ritstjórar

Samstarf

Í samvinnu við anddyrasamtökin Initiative Neue Soziale Marktwirtschaft (New Social Market Economy) skipuleggur heimurinn umræðuviðburði um ýmsar sambands kosningar. [62] [63]

gagnrýni

Í samanburðargrein um ritstjórnarlega meðferð og hófsemi athugasemda lesenda fjallaði blaðamaðurinn Stefan Niggemeier í mars 2008 í Frankfurter Allgemeine Zeitung um athugasemdasvæði lesenda nokkurra fjölmiðla sem til eru á netinu. Um BBC News skrifaði hann: ". Athugasemdarsvæðin á World Online eru ófúslegir staðir - og eru að hluta til leikvöllur fyrir hægri öfgamenn, spunamenn og æsingamenn af öllum gerðum" [64] árið 2019 gagnrýndi Niggemeier náið samstarf heims með Volkswagen til útgáfu frá 7. maí 2019, sem meðal annars gerði forstjóra VW, Herbert Diess, að „aðalritstjóra“. [65] Þess vegna þriggja kvartanir um þetta mál (einn af þeim sem varða Niggemeiers [66] ), sem þýska Press ráðið lýst vanþóknun fyrir brot ýta kóða . [67]

Sjá einnig

Vefsíðutenglar

Commons : Heimurinn - safn mynda

Einstök sönnunargögn

  1. Áletrun , welt.de
  2. ^ A b Nicola Pointner: Í klóm hagkerfisins? Gagnrýnin skoðun á umfjöllun fjölmiðlafyrirtækja í þýsku dagblaðinu . VS Verlag für Sozialwissenschaften, Wiesbaden 2010, ISBN 978-3-531-17198-2 , bls. 153 (einnig. Ritgerð, Ludwig-Maximilians-Universität, München 2009; nefndar heimildir: Pürer, 1996, bls. 168 f. Hachmeister & Rager, 2000, bls. 284.)
  3. ^ Dagblöðin í Þýskalandi ( Memento frá 9. febrúar 2016 í netsafninu )
  4. samkvæmt IVW , annar ársfjórðungur 2021, mán-fös ( upplýsingar og ársfjórðungslega samanburður á ivw.eu )
  5. DWDL de GmbH: Springer: niðurskurður í „Welt“, „WamS“ einnig á laugardögum. Opnað 4. ágúst 2021 .
  6. "Die Welt" er meðstofnandi dagblaðabandalagsins LENA . DWDL.de
  7. ^ Christian Plöger: Frá Ribbentrop til Springer. Um líf og störf Paul Karl Schmidt alias Paul Carell. Marburg 2009 (sjá Diss. Münster 2009), bls. 466 f.
  8. Hvernig Axel Springer missti næstum „heiminn“ sinn , FAZ.net , 28. febrúar 2008
  9. ^ „Welt am Sonntag“ flytur frá Hamborg til Berlínar , welt.de, 20. janúar 2001
  10. Welt og Berliner Morgenpost sameinast , welt.de, 6. desember 2001
  11. Die Welt byrjar sókn á netinu , welt.de, 25. apríl 2006
  12. Litli „heimurinn“ Springer spiegel.de, 21. apríl 2004
  13. ^ „World“ hópurinn rekur hagnað í fyrsta skipti spiegel.de, 12. mars 2008
  14. Welt-Gruppe fær nýjan aðalritstjóra , welt.de, 17. desember 2009
  15. ^ Ritstjórnarhópur í Berlín og Hamborg , welt.de, 26. október 2012
  16. a b Jürn Kruse: Lestur á 21. öldinni . Í: Die Tageszeitung , 20. nóvember 2012, opnaður 20. október 2015.
  17. Springer gerir Welt Online gjaldfært - að hluta til tagesspiegel.de, 11. desember 2012
  18. Springer kaupir fréttarás N24 spiegel.de, 9. desember 2013
  19. Cartel Office samþykkir yfirtöku N24 af Springer spiegel.de, 7. febrúar 2014
  20. ^ Um mig og með skilmálum mínum taz.de, 6. maí 2014
  21. Andreas Bull : Frumstæð stjórnun . Í: Die Tageszeitung , 17. apríl 2014, opnaður 5. ágúst 2017; IVW 2. ársfjórðungur 2014 (á netinu ).
  22. Jürgen Scharrer: „Við erum í árásarham“ - Axel Springer: stjórnarmaður Jan Bayer um áætlanir sínar fyrir „Bild“, Welt / N24 og markaðsmanninn Asmi . Í: sjóndeildarhringur . Nei.   17/2015 , 23. apríl 2015, bls.   14-15 ( horisont.net ).
  23. ^ "Veröld" án Berlínarhluta taz.de, 13. júlí 2015
  24. „Welt“ og „WamS“ með nýju merki í lok nóvember , dwdl.de, 24. nóvember 2015
  25. Axel Springer: Würtenberger og Peters verða yfirmenn Upday, Aust tekur við Die Welt meedia.de, 3. september 2015
  26. Umbótapakki Stefan Aust fyrir WeltN24: nýjar deildir, rannsóknarárásir - en allt að 50 störf glatast meedia.de, 24. febrúar 2016
  27. „Heimurinn“ verður sjötugur, líkjör eftir Udo Lindenberg , welt.de, 1. apríl 2016
  28. Ulf Poschardt nýr aðalritstjóri WeltN24 , welt.de, 6. september 2016
  29. Axel-Springer-Verlag kynnir róttækar sparnaðaráætlanir. Í: sueddeutsche.de. 30. september 2019, opnaður 30. september 2019 .
  30. Íþróttadeild þétt, textaleiðrétting sjálfvirk: Hvernig Springer heldur áfram að endurreisa „heiminn“ hópinn. Í: meedia.de. 28. nóvember 2019, opnaður 28. nóvember 2019 .
  31. Heimurinn kynnir nýja fréttastofu. Í: horizontal.at. 4. september 2020, opnaður 6. október 2020 .
  32. Axel Springer opnar nýtt hús í Berlín - hvers vegna þú þarft ennþá skrifstofurými á stafrænni öld. Í: kress.de. 6. október 2020, opnaður 6. október 2020 .
  33. Timo Niemeier: Springer: niðurskurður í „Welt“, „WamS“ einnig á laugardögum . Á: DWDL.de , 13. júlí, 2021
  34. DWDL de GmbH: Springer: niðurskurður í „Welt“, „WamS“ einnig á laugardögum. Opnað 4. ágúst 2021 .
  35. samkvæmt IVWnetinu )
  36. samkvæmt IVW , fjórða ársfjórðungi ( upplýsingar á ivw.eu )
  37. samkvæmt IVW , fjórða ársfjórðungi ( upplýsingar á ivw.eu )
  38. World Online . ( Minning frá 12. desember 2010 í Internetskjalasafninu ) axelspringer-mediapilot.de.
  39. Skýring á endurnefninu. welt.de, opnaður 10. september 2012.
  40. Netmiðlar: „Welt Online“ leyfir greiðsluhindruninni. Í: Zeit Online . 11. desember 2012, sótt 11. mars 2013 .
  41. Fyrir okkar hönd: Nýja áskriftarlíkön „Welt“. Í: Welt Online. Sótt 11. mars 2013 .
  42. Cai Tore Philippsen: „Fjöldi áskrifenda er hvetjandi“ . Í: Frankfurter Allgemeine Zeitung , 19. júní 2013, opnaður 8. febrúar 2017.
  43. DIE WELT dregur úr jákvæðum bráðabirgðaniðurstöðum fyrir greiðslumódel sitt . Axel Springer SE, fréttatilkynning 7. ágúst 2013, aðgangur 9. ágúst 2013.
  44. Stefan Niggemeier : Hvað segir fjöldi 47.000 stafrænna „heimsins“ áskrifenda í raun . Blogg Stefan Niggemeier, 8. ágúst 2013, opnaði 8. febrúar 2017.
  45. IVW skýrslutökuaðferð fyrir greitt efni . Tölur frá júní 2016.
  46. DIE WELT Edition - Nýja stafræna dagblaðið . Fréttatilkynning frá 15. september 2015, aðgengileg 8. júlí 2016.
  47. Ný opinber vefsíða. Sótt 29. desember 2016 .
  48. Vinsælustu síður í Þýskalandi - Alexa Rank
  49. Zeruya Shalev felur í sér veraldlegt Ísrael. "Heims" bókmenntaverðlaunin 2012 renna til rithöfundarins Zeruya Shalev . Í: Die Welt á netinu, 5. október 2012, opnað 6. september 2012.
  50. Jonathan Franzen hlýtur bókmenntaverðlaun „heimsins“. Die Welt, opnað 4. október 2013
  51. ^ BuchMarkt Verlag K. Werner GmbH: WELT bókmenntaverðlaun fyrir Salman Rushdie. Í: BuchMarkt. 14. október 2019, opnaður 14. október 2019 .
  52. Listaðgerðir: Baselitz eyðilagði „heiminn“. Spiegel Online , opnað 31. mars 2015
  53. 252,334 frumrit frá Ellsworth Kelly ( Memento frá 2. apríl 2015 í Internet Archive ) art-magazin.de, aðgangur þann 31. mars 2010
  54. ^ Listamannsútgáfa: Gerhard Richter hannar "Die Welt" . Abendblatt.de, opnaður 31. mars 2015
  55. Neo Rauch listmálari í Leipzig sigrar „Die Welt“ . bild.de, opnað 31. mars 2015
  56. Hún vill trufla. Cindy Sherman í "heiminum" . welt.de, opnaður 31. mars 2010
  57. Þetta er „heimur“ Julian Schnabel . welt.de, opnaður 14. janúar 2016
  58. Swantje Karich: Listamannsútgáfa : Isa Genzken hannar „heiminn“ . Í: HEIMINN . 23. nóvember 2016 ( welt.de [sótt 26. september 2017]).
  59. Tim von Arnim: Og þá mun ég byggja stærsta dagblaðshús í Evrópu: Der Unternehmer Axel Springer, Campus Verlag, 2012, bls. 101 [1]
  60. Christina Prüver: Willy Haas og lögunarsvið dagblaðsins "Die Welt", Königshausen & Neumann, 2007, bls. 50 [2]
  61. Heinz-Dietrich Fischer: Stóru dagblöðin, Deutscher Taschenbuch-Verlag, 1966, bls. 203 [3]
  62. ^ Frumkvæði Nýtt félagslegt markaðshagkerfi , stefnumótun í WELT kosningadeilunni , 10. júní 2021
  63. Christian Stöcker : Anddyri fyrir alþingiskosningarnar. Komdu, við skulum kaupa kanslara . Í: Spiegel Online , 13. júní 2021. Sótt 13. júní 2021.
  64. Stefan Niggemeier : Hvernig segi ég óeirðaseggjum mínum? Í: Frankfurter Allgemeine Zeitung , 17. mars 2008, opnaður 11. desember 2013.
  65. Poschardts „Welt“ lætur Volkswagen stoppa. Í: Übermedien. 8. maí 2019, opnaður 11. maí 2019 .
  66. Stefan Niggemeier : Presserat: Volkswagen-„Welt“ gefährdet Ansehen der Presse. In: Übermedien . 27. September 2019, abgerufen am 30. September 2019 .
  67. Deutscher Presserat : Entscheidung des Beschwerdeausschusses 3 in der Beschwerdesache 0426119/3-BA . 11. September 2019 ( uebermedien.de [PDF]).