Norður -þýska útvarpið

frá Wikipedia, ókeypis alfræðiorðabókinni
Fara í siglingar Fara í leit
Norður -þýska útvarpið
Merki stöðvarinnar
NDR regnhlífamerki
Almennar upplýsingar
Sæti: Hamborg
Áætlaður: Joachim Knuth
Útvarp: NDR 90.3
NDR 1 Neðra -Saxland
NDR 1 bylgja norður
NDR 1 útvarp MV
NDR 2
NDR menning
NDR upplýsingar
NDR upplýsingar sérstakar
N-Joy
NDR Blue
NDR Plus
Horfa á sjónvarp: NDR sjónvarp
Hljóðlíkami: NDR Elbphilharmonie hljómsveitin
NDR Radiophilharmonie
NDR kór
NDR stórsveit
Stofnun: 1. janúar 1956
Forveri: Útsending í norðvesturhluta Þýskalands
Lögform: Stofnun um almannarétt
Vefsíða: www.ndr.de
Radio BremenNorddeutscher RundfunkRundfunk Berlin-BrandenburgMitteldeutscher RundfunkBayerischer RundfunkSüdwestrundfunkSaarländischer RundfunkHessischer RundfunkWestdeutscher Rundfunk KölnARD Karte.svg
Um þessa mynd

Norður-þýska útvarpsfélagið ( NDR ) er sameiginlegt ríkisútvarp fyrir Frí- og Hansaborg Hamborgar og ríkin Mecklenburg-Vestur-Pommern , Neðra-Saxland og Slésvík-Holstein . Aðsetur NDR er Hamborg. NDR var stofnað árið 1954 þegar NWDR var skipt í NDR og WDR . Þann 1. apríl 1956 hóf hann útsendingar. Það er aðili að ARD og hefur lagalegt form af non-gróði stofnun undir opinberan rétt . [1] Í árslok 2015 hafði NDR samtals 3.426,5 starfsmenn (störf). [2] Með hafnartónleikum Hamborgar sem NORAG stofnaði árið 1929, sendir NDR 90.3 út elstu útvarpsdagskrá í heiminum á sunnudaginn frá klukkan 6 til 8. [3]

verkefni

NDR er ríkisútvarp fyrir ríkin Hamborg , Mecklenburg-Vestur-Pommern , Neðra-Saxland og Sleesvíg-Holstein . Dagskrá hennar er ætlað að upplýsa, fræða, ráðleggja, skemmta borgurum þessara landa og einkum að bjóða framlag til menningar og útvarpa með pólitískum dulargervi. Í NDR -ríkissáttmálanum er tekið fram viðeigandi tillit til hinna fjölbreyttu norður -þýsku svæða sem og menningar þeirra og tungumáls í áætluninni. Þess vegna ætti NDR einnig að framleiða dagskrá sína í öllum fjórum löndum á útsendingarsvæði sínu. [4]

Aðgangur að hinni fríu Hansaborg Bremen var gerður mögulegur samkvæmt § 45 NDR -ríkissáttmálans, [5] en gerist ekki vegna þess að Bremen hefur sína eigin útvarpsstöð með Radio Bremen .

fjármögnun

Gjaldtekjur NDR af útvarpsgjaldi :

ári Iðgjaldatekjur heimild
2013 € 949.968.515,85 [6]
2014 € 1.025.389.521,78 [7]
2015 € 988.625.118,66 [8.]
2016 € 972.061.911,48 [9]
2017 € 968.918.797,00 [10]
2018 € 965.542.497,11 [11]
2019 € 971.965.802,27 [12]

Staðsetningar NDR

Stjórnun og útvarp NDR í Hamburg-Harvestehude
Ríkisútvarp NDR Neðra -Saxland í Hannover

Í Hamborg er NDR dreift á tvo staði, sjónvarp í Lokstedt , útvarp og stjórnun í Funkhaus á Rothenbaumchaussee í Harvestehude . Í höfuðborgum Hanover , Kiel og Schwerin auk Hamborgar eru ríkisútvarpshús fyrir útvarp og sjónvarp, sem aðallega búa til svæðisbundna dagskrá fyrir viðkomandi ríki. Að auki hefur NDR svæðisvinnustofur og fréttaskrifstofur í nokkrum borgum á útsendingarsvæði sínu:

Að auki rekur NDR ARD erlendu vinnustofurnar í London , Stokkhólmi , Peking , Tókýó og Singapúr . Hann er einnig þátttakandi í ARD höfuðborgarverinu í Berlín og í ARD vinnustofunum í Moskvu , Varsjá , Brussel , Washington, DC , New York borg og Los Angeles .

NDR framleiðir einnig ARD-aktuell í Hamburg-Lokstedt. Samfélagsaðstaða ARD-Anstalten gefur út fréttaþættina Tagesschau , Tagesthemen , Nachtmagazin , tagesschau24 auk vefgáttarinnar tagesschau.de .

Forrit

Fyrrum umbótasamkunduhús í Oberstrasse , Hamborg, Rolf-Liebermann-vinnustofu NDR
Inngangur að NDR sjónvarpsstöðinni í Hamburg-Lokstedt

NDR framleiðir eða leggur fram efni til eftirfarandi útvarps- og sjónvarpsfyrirtækja, sjónvarps- og útvarpsþátta:

horfa á sjónvarp

Framlag til samfélagsáætlunarinnar Das Erste

NDR leggur til 17,45% af dagskrá innihalds sjónvarpsþáttarins Das Erste , samfélagssjónvarpsþáttar níu svæðisbundinna útvarpsstöðva, sem eru skipulagðir í ARD. Þetta setur NDR í þriðja sæti á eftir WDR og SWR .

Fréttaborðið ARD-aktuell er meðal annars staðsett á NDR í Hamborg. Tagesschau , Tagesthemen , Nachtmagazin og Wochenspiegel eru framleidd þar. NDR er útvarpsstjóri sem ber ábyrgð á spjallþættinum Anne Will og lætur framleiða hann fyrir hönd Will Media GmbH .

Að auki er NDR forystumaður Þýskalands fyrir Eurovision söngvakeppnina og er þannig fulltrúi ARD á einum stærsta alþjóðlega fjölmiðlaviðburði. Eftir að Lena vann keppnina 2010 í Osló var NDR ábyrgur fyrir því að skipuleggja Eurovision keppnina 2011 í Düsseldorf .

Útvarp

NDR framleiðir eina ríkisáætlun fyrir hvert sambandsríki í hverju fjögurra ríkisútvarpshúsum, þ.e.

  • NDR 90.3 - fyrir Hamborg
  • NDR 1 Neðra -Saxland - fyrir Neðra -Saxland frá Hannover með sterkar svæðisbundnar fréttir, gamalmenni, popp og þýskir Cult -smellir
  • NDR 1 Welle Nord -fyrir Schleswig-Holstein frá Kiel með svæðisvæðingu að hluta, smellum, gömlum og þýskumælandi tónlist
  • NDR 1 útvarp MV - fyrir Mecklenburg -Vestur -Pommern frá Schwerin með svæðisvæðingu að hluta

Svonefndum miðlægum dagskrám frá Hamborg er útvarpað um útsendingarsvæðið, nefnilega

  • NDR 2 - poppbylgja. NDR 2 er eina NDR útvarpsforritið til að senda út auglýsingar
  • NDR Kultur (áður NDR 3, eða Radio3 sem takmarkað samstarf við SFB og ORB) - menningardagskrá sem einkennist af klassískum hætti
  • NDR Info (áður NDR 4 eða NDR 4 Info) - upplýsingaútvarp
  • NDR Info Special - Stækkuð útgáfa af NDR Info með sjóveðurskýrslum, erlendum dagskrám og íþróttasendingum - dreifing eingöngu með kapal , gervitungl og DAB +
  • N-Joy (áður N-Joy Radio)-unglingaútvarp

Það eru einnig tvær eingöngu stafrænar útsendingarforrit, nefnilega

Vefrásir [13]

  • N-Joy Abstrait (lykkja 25)
  • N-Joy In The Mix (lykkja 28)
  • N-Joy morgunþáttur (lykkja 27)
  • N-Joy popp (lykkja 29)
  • N-Joy Soundfiles Alternative (lykkja 5)
  • N-Joy Soundfiles Hip-Hop (lykkja 6)
  • N-Joy TOP 30 (lykkja 8)
  • NDR 1 Neðra -Saxland TOP 15 Hit Parade (lykkja 1)
  • NDR 1 útvarp MV Kulthitshow (lykkja 3)
  • NDR 2 Peter Urban Show (lykkja 18)
  • NDR 2 Soundcheck Easy Sounds (lykkja 23)
  • NDR 2 Soundcheck Live (lykkja 16)
  • NDR 2 Soundcheck tónlistar sena Þýskalands (lykkja 17)
  • NDR 2 Soundcheck Ný tónlist föstudaga (lykkja 21)
  • NDR 2 Soundcheck Ný tónlist mánudaga (lykkja 15)
  • NDR 2 Soundcheck Party (lykkja 22)
  • NDR Info Jazz Night (lykkja 19)
  • NDR Info Night Club (lykkja 20)
  • NDR Info Play Jazz (lykkja 31)
  • NDR Culture Belcanto (lykkja 2)
  • NDR Kultur Neo (lykkja 24)
  • NDR Kultur Opera í eina klukkustund (lykkja 4)

Á netinu

Með ndr.de rekur NDR netþjónustu, sem ber ábyrgð á forritasvæðinu Online & Multimedia, sem er úthlutað til útvarps- og sjónvarpsdagskrárstjóra. [14] Vefsíðan veitir fréttir, íþróttir, ráð, skemmtanir og menningarfréttir.

Stofnanir í NDR

NDR Media GmbH

Í mars 2006 var NDR Media GmbH stofnað sem að fullu í eigu einka dótturfyrirtækis hins opinbera NDR. Það virkar sem fjárhagslegur eignarhlutur fyrir dótturfélög og fjárfestingar útvarpsstöðvarinnar. Media GmbH starfar sem svokallaður fjölmiðlaþjónustuveitandi fyrir NDR. Stofnunin markaðssetur auglýsingatíma í útvarpi og sjónvarpi í gegnum Media GmbH. NDR viðburðurinn og samstarfsmarkaðssetning, styrkt af NDR og miðasölu NDR er í eigu GmbH. [15]

Hljóðlíkami

The NDR hefur fjórum kammerhópa af eigin í "Orchestra, Choir og tónleikar" deild, sem er teljast til "Radio Program Fiskistofu" [16] :

Hljómsveitin var stofnuð í Hamborg árið 1945 sem „Sinfonieorchester des NWDR“ og var haldið áfram frá 1955 til 2016 af NDR sem „NDR Sinfonieorchester“. Árið 2016 var nafninu breytt í NDR Elbphilharmonie Orchester . Meðal aðalstjórnenda voru Hans Schmidt-Isserstedt , Günter Wand , John Eliot Gardiner , Christoph Eschenbach , Christoph von Dohnányi og Thomas Hengelbrock .
Hljómsveitin, stofnuð árið 1950 sem „Rundfunkorchester Hannover des NWDR“, hefur verið kölluð „NDR Radiophilharmonie“ síðan 2003. Aðalhljómsveitarstjórar voru meðal annars Willy Steiner , Bernhard Klee og Eiji Ōue . Fyrir tónleika þvert á tegund flytur hljómsveitin einnig undir nafninu "NDR Pops Orchestra".
Kórinn var stofnaður árið 1946 af þáverandi NWDR í Hamborg og hefur haft núverandi nafn síðan 1955; hann leggur sig sérstaklega fram við snemma tónlist en leggur sig einnig fram við samtímatónlist.
Stofnað árið 1945 af þáverandi NWDR, hefur það verið haldið áfram af NDR í Hamborg síðan 1955. Það hefur haft núverandi nafn sitt síðan 1971. Það var áður kallað "NDR-Studioband".

Dreifileiðir og sendinet

Norddeutsche Rundfunk rekur eigið net í Neðra-Saxlandi, Slésvík-Holstein og Hamborg fyrir útvarps- og sjónvarpsþætti á jörðu. Í Mecklenburg-Pommern er þessi þjónusta veitt af fyrirtækinu Uplink Network GmbH fyrir hönd og fyrir reikning NDR. [17]

NDR rekur sína eigin grunnnetsendinga á 16 stöðum (NDR tilnefningu, hugsanlega staðsetningu / sveitarfélagi):

Að auki er mikill fjöldi eigin bensínstöðva NDR og stöðva þýska útvarpsturnsins , sem eru reknar fyrir hönd og fyrir reikning NDR.

Síðan í maí 1951 hefur NDR rekið sameiginlega mæli- og móttökustöð með öðrum ARD stöðvum til að fylgjast með útvarpsböndum í Pinneberg hverfinu. Ekki er vitað hvaða starfsemi er enn í gangi í NDR mæli- og móttökustöðinni Wittsmoor (frá og með 2020).

Í Lübeck rekur NDR sinn eigin VHF sendi, Lübeck-Wallanlagen sendinn .

saga

Upphafið til 1945

Árið 1924 var „ Nordische Rundfunk AG “ (NORAG) stofnað í Hamborg og hóf útsendingar 2. maí 1924. Í maí 1925 var Reichs-Rundfunk-Gesellschaft (RRG), sem NORAG einnig gekk í, stofnað í Berlín sem regnhlífarsamtök svæðisbundinna útvarpsfyrirtækja í þýska ríkinu . Síðan 1928 hafa forritin verið framleidd í Rothenbaumchaussee í Hamborg. [18] Árið 1933 var Nordische Rundfunk AG breytt í „Norddeutsche Rundfunk GmbH“. Eftir töku krafti á NSDAP svæðisbundnum fyrirtækjum til útibúum Reichs-Rundfunk-Gesellschaft voru. Frá 1. apríl 1934 voru fyrri nöfnin byggð á eftirfarandi fyrirkomulagi: Reichssender (höfuðstöðvar) voru staðlaðar og Norður -Þýsk sjónvarpsútsending varð Reichssender Hamburg . Hann var hluti af þýsku einingarútsendingunni sem sendi frá 1. janúar 1939 undir nafninu Großdeutscher Rundfunk .

NWDR tími

Merki NWDR

Nokkrum dögum fyriruppgjöf Þjóðverja tók breski herinn við Reichsender Hamburg 4. maí 1945 sem upphaflega hélt áfram að senda út sem „Radio Hamburg“.

Þann 22. september 1945, undir stjórn bresku herstjórnarinnar, varð „ Northwest German Broadcasting “ (NWDR) sameiginlegur útvarpsstjóri fyrir allt breska svæðið, þar með talið Berlín. Aðal sendistaðurinn var Hamborg. Í Köln var önnur útvarpsstöð (Dagobertstraße 38), sem skemmdist mikið af stríðinu og gat hafið útsendingar til bráðabirgða 26. september 1945. Héðan sendi stofnunin út klukkustundar dagskrá á eigin spýtur. Frá 1. janúar 1946 byrjaði Langenberg sendirinn að starfa á sömu öldu og Hamburg-Moorfleet sendirinn og frá miðjum ágúst 1946 var NWDR Berlin samþætt. NWDR var afhent 30. desember 1947 af herstjórninni [19] og með því að útvarpa lögum til stofnunar samkvæmt almannarétti fyrir ríkin Hamborg, Neðra-Saxland, Slésvík-Holstein, Norðurrín-Vestfalíu og Berlín. Forysta NWDR var hins vegar áfram bresk vegna þess að fyrsti forstjórinn var frá 1. janúar 1948 Hugh Carleton Greene , aðalstjórnandi BBC.

Tvær hljómsveitir voru stofnaðar 1945 og 1946, sinfóníuhljómsveitin með stjórnanda hans Hans Schmidt-Isserstedt og útvarpshljómsveitin með stjórnanda hennar Walter Martin , sem stjórnaði henni til dauðadags 1964. Það var síðan leyst upp eða samþætt við útsendingarhljómsveit Hannover, sem hafði verið til síðan 1950.

NWDR sendi upphaflega aðeins út eina dagskrá (síðar NWDR 1). Frá 1950 fylgdu tveir svæðisbundnir útvarpsþættir UKW , UKW Nord (síðar NDR 2) og UKW West (síðar WDR 2). Sama ár var NWDR stofnfélagi ARD. Tveimur árum síðar (1952) var NWDR að miklu leyti ábyrgur fyrir endurræsingu sjónvarps í Þýskalandi .

Þann 1. júní 1954 yfirgaf nýstofnað útvarpsmaður Free Berlin (SFB) NWDR til að senda út sjálfstæðar dagskrár fyrir Vestur -Berlín. Sama ár hófst sameiginlegur sjónvarpsþáttur ARD.

NDR sem þriggja landa stofnun

Í febrúar 1955 endurskipulögðu ríkin Hamborg, Neðra-Saxland, Slésvík-Holstein og Norðurrín-Vestfalía útsendingar í sínu ríki. Þess vegna var NWDR skipt í tvö sjálfstæð útvarpsstöðvar, „Norddeutsche Rundfunk“, með aðsetur í Hamborg, átti að skipuleggja útvarpsútsendingar fyrir ríkin Hamborg, Neðra-Saxland og Slésvík-Holstein og „ Westdeutsche Rundfunk “, með aðsetur í Köln , fyrir fylkið Norðurrín-Vestfalíu.

Þann 1. janúar 1956 byrjuðu nýju sjónvarpsstöðvarnar tvær sínar eigin útvarpsútsendingar. Frá 1. apríl 1956 tóku „ norður- og vestur -þýska útvarpsfélagið “ (NWRV) við sjónvarpsgeiranum til ársins 1961. Þá voru báðir útvarpsstöðvarnar einnig ábyrgir fyrir hvert sínu útsendingarsvæði í sjónvarpsgeiranum.

Frá 1956 sendi NDR upphaflega útvarpsþætti, NDR / WDR 1 og NDR 2, og lagði sitt af mörkum til ARD samfélagsþáttar þýska sjónvarpsins. Fyrsti útvarpsþátturinn var haldinn saman með WDR til loka 1980, með vikulegri breytingu. Í fyrstu vikunni sendi NDR út frá klukkan 5 til 15, WDR tók síðan við restinni af deginum. Í annarri viku var þetta öfugt. Sameiginlegar rætur í NWDR er enn að finna í útvarpsþáttum NDR og WDR. Til dæmis skiptist ein elsta tíma útvarpsútsendinga í þýsku útvarpi, bergmál dagsins , enn á viku milli NDR og WDR og heyrast á NDR Info og WDR 5 samtímis. Sama gildir um mánudaga til laugardaga milli klukkan 13:05 og 14:00 með bergmálsútsendingu frá miðnætti og milli klukkan 23:30 og miðnætti með útsendingum í dag , hið síðarnefnda ennþá með gamla þemalagið Wade í vatni Ramsey Lewis tríóið er kynnt eða tilkynnt (í vikulega NDR útgáfunni hefur gamla raddboðið sem tilkynnti útsendinguna verið látið vera eins og það er). Ritstjórnarbreytingin á sér stað með þeim hætti að ef eitt ríkisútvarpið ber ritstjórnarlega ábyrgð á hádegis bergmálinu og bergmáli dagsins , þá hannar hinn skýrslur dagsins . Í stöku breytingum taka upplýsingavefur annarra ríkisútvarpsfyrirtækja einnig við útsendingum á skýrslum frá og með deginum í dag , svo sem Radio Bremen og, þar til nýlega, einnig Saarland ljósvakafyrirtækinu.

Þann 1. desember 1956 hóf NDR þriðja útvarpsþáttinn NDR 3, sem var haldinn ásamt SFB frá 1962 til 1973.

Þann 4. janúar 1965 byrjaði NDR, ásamt Radio Bremen og SFB, að senda út sína eigin „ þriðju sjónvarpsdagskrá “ (upphaflega „III”), sem fljótlega var stækkað í fulla dagskrá í skilningi útvarpsréttar og getur nú einnig tekið á móti gervihnöttum í næstum allri Evrópu. Kiel vinnustofan hóf útsendingar í Kiel kastalanum 5. apríl 1965. [20] Í desember 2001 var nafninu breytt í NDR sjónvarpi.

Fyrrum merki NDR (til 1980)

Þann 14. júlí 1977 tilkynnti Gerhard Stoltenberg forsætisráðherra Schleswig-Holstein (CDU) fyrir ríkisþinginu í Slésvík-Holstein að hann vildi slíta NDR-ríkissáttmálanum. Raunveruleg uppsögn var gefin 9. júní 1978 í lok árs 1980. Stoltenberg nefndi meinta alvarlega fjármálakreppu stöðvarinnar sem ástæður og hann kvartaði undan því að svæðisskýrsla væri ófullnægjandi í hlutum útsendingarsvæðisins, einkum í Slésvík-Holstein og Neðra-Saxlandi. Uppsögnin var einnig hvött til af pólitískri stefnumörkun sumra NDR áætlana. Stoltenberg truflaði skýrslu NDR, sem hann taldi vera „einhliða“ og „ vinstri “, [21] z. B. um mótmæli gegn byggingu Brokdorf-kjarnorkuversins, meðal annars í útsendingum stjórnmála tímaritsins Panorama haustið 1976. Yfirlýsingarmál sem SPD stjórnaði Hamborg fyrir Hæstarétti Hamborgar gegn uppsögn ríkisins. Samningnum var hafnað árið 1979 sem ótækt.

Í fyrstu var óvíst hvort NDR yrði leyst upp með því að Slésvík-Holstein yrði sagt upp eða hvort hægt væri að halda áfram með ríkissáttmálahópnum Hamborg og Neðra-Saxlandi þar til gildistíma gildistíma ríkissáttmálans lýkur 31. desember 1985. . Þáverandi forsætisráðherra Neðra -Saxlands, Ernst Albrecht (CDU) var eins og Stoltenberg við fyrstu túlkunina. Hann lagði til áframhaldandi NDR sem tveggja ríkja stofnunar milli Schleswig-Holstein og Neðra-Saxlands eða að öðrum kosti að koma á fót sérstöku ríkisútvarpi í Neðra-Saxlandi „Radio Niedersachsen“, að því er varðar Schleswig-Holstein, einnig að mati Stoltenbergs, Einnig ætti að setja upp sérstaka hliðstæðu. Hins vegar litu Albrecht og Stoltenberg á þessa lausn aðeins sem síðasta úrræði til viðbótar við framhald NDR sem þriggja ríkja stofnun með Hamborg við aðstæður sem voru þeim betri. Eftir lok viðræðna við Hamborg 7. nóvember 1979 og ítrekaðar tilraunir til viðræðna 5. febrúar 1980, studdu ríkin tvö áframhaldandi NDR sem nýtt tveggja ríkja útvarpsstöð milli Slésvíkur-Holsteins og Neðra-Saxlands, með Hamborg skyldi stofna sitt eigið ríkisútvarp. Albrecht vonaði að þetta myndi einnig gefa honum möguleika á að útrýma svokallaðri einokun á útsendingum til að gera kleift að taka upp einkaútvarps- og sjónvarpsþætti sérstaklega í Neðra-Saxlandi. Stoltenberg vonaðist til að geta haft áhrif á ritstjórnarhönnun dagskrárinnar með því að breyta ákvæði um samsetningu eftirlitsaðila útvarpsráðs og stjórnsýsluráðs. Ný dagskrá með meiri einstaklingsbundinni ábyrgð á ríkisútvarpshúsunum ætti að huga betur að svæðismálum.

Endurskipulagning NDR frá 1980

Merki NDR frá 1980 til 2001 með rostungnum Antje

Þann 23. janúar 1980 lögðu Neðra-Saxland og Slésvík-Holstein fram drög að ríkissáttmála um NDR sem tveggja ríkja stofnun, sem var forsett 7. febrúar 1980 af forsætisráðherrunum tveimur og meirihluta undir forystu CDU. ríkisþinganna í Kiel og var samþykkt í Hannover 11. og 12. mars 1980 í fyrsta lestri. Vegna yfirlýsingarmálsins sem Neðra -Saxland höfðaði fyrir sambandsstjórnunardómstólnum úrskurðaði 7. öldungadómur sambandsstjórnardómsins í dómi 28. maí 1980 (Az.: BVerwG 7 A 2.79), sem þáverandi forseti hans, Horst Sendler, stýrði að var tilfelli Schleswig-Holsteins. Áberandi uppsögn NDR-ríkissáttmálans var aðeins leyfileg uppsögn en ekki tilkynning um uppsögn og NDR Neðra-Saxland og Hamborg hélt þannig áfram sem tveggja ríkja stofnun og átti að halda því áfram þar til samningslok. Fyrir Hamborg þýddi dómurinn í meginatriðum staðfestingu á eigin lögfræðiáliti en Schleswig-Holstein og Neðra-Saxland voru sigraðir með framkomnum afstöðu sinni.

Eftir þessa lagalegu ákvörðun hrundu áður deilur samningsaðila Schleswig-Holstein og Neðra-Saxlandi annars vegar og Hamborg hins vegar hratt inn og gátu komið sér saman um málamiðlunarformúlur til að halda NDR áfram sem þriggja ríkja stofnun í júní 1980 . Þar með var NDR settur á nýjan lagagrundvöll á grundvelli nýrra drög að ríkissáttmála ríkjanna Hamborgar, Neðra-Saxlands og Slésvík-Holsteins með því að frumstilla það 17. júlí 1980 og með því að samþykkja formleg fylgislög eftir ríkisþingin.

Helstu málamiðlunarformúlurnar voru: 1.) Meginmarkmið Neðra -Saxlands (Albrecht): Einkaréttur útsendinga NDR, sem áður hafði verið festur í ríkissáttmálann, var takmarkaður við 1983 til að gera einkaútvarp og sjónvarpsþætti kleift að sett upp frá 1986. Í þessu samhengi gat Hamborg (þáverandi borgarstjóri Hans-Ulrich Klose ) tryggt að kynning á einkaútvarpi á útsendingarsvæði NDR hafi aðeins átt sér stað eftir langan aðlögunartíma.

2.) Aðalmarkmið Slésvík -Holstein (Stoltenberg) og aukamark Neðra -Saxlands (Albrecht): Dagskrárnar voru að hluta til endurskipulagðar með tilliti til svæðisvæðingar - fyrst og fremst með því að styrkja stöðu ríkisútvarpsins í ljósvakamiðlinum.

Þessi aðstaða hafði aðallega áhrif á fyrri sameiginlega dagskrá NDR / WDR 1: Forritið NDR 1 var skipt í þrjú sjálfstæðu ríkisforritin NDR 1 Neðra -Saxland (fram í byrjun árs 2002 NDR 1 Radio Neðra -Saxland ), NDR 1 Welle Nord og NDR 90.3 (allt að 2. desember 2001 "NDR Hamburg-Welle 90.3") skipt. NDR 2 og NDR 3 var haldið áfram um útsendingarsvæðið sem popp og klassískar bylgjur. Þrjú innlend dagskrá NDR 1 hóf útsendingar 2. janúar 1981 og var smám saman stækkað í fulla dagskrá. Nokkrum sinnum á dag skiptust þau í svæðisbundin dagskrá. NDR 1 Radio Niedersachsen sendir út svæðisbundna dagskrá frá héraðunum Oldenburg / East Friesland / Bremen / Cuxhaven, Osnabrück / Emsland, Greater Hanover, Braunschweig / South Lower Saxony og North East Lower Saxony og NDR 1 Welle Nord frá vinnustofunum í Flensburg ( NDR Studio Flensburg ), Heide, Norderstedt, Lübeck og Kiel. Að auki var sláandi nýmæli kynning á útvarpsauglýsingum á poppbylgjunni NDR 2 , mánudaga til laugardaga í daglegri dagskrá í fimm mínútna blokk fyrir fréttina, þar sem tími útsendinga frétta var færður úr hálftíma í heila klukkustund samkvæmt blokkavaktinni.

NDR sjónvarpið upplifði upphaflega aðeins nokkrar breytingar. Í svæðisgluggum ARD samfélagsáætlunarinnar kvöldið áður fór hins vegar einnig svæðaskipting 30. september 1985 með tilkomu tuttugu mínútna svæðitímarita í stað þess að skiptast á, miðlægir, almennir svæðisgluggar með yfirskriftinni Nordschau með mismunandi þemuáherslur , sem eru sjálfstætt framleiddar og framleiddar af viðkomandi svæðisbundnum útvarpsstöðvum, voru hannaðar. Svæðistímaritin Schleswig-Holstein Magazin , Hamburger Journal (nafnið var þegar til sem föstudagshluti Nordschau ) og Hallo Niedersachsen voru búnir til mánudaga til föstudaga frá 19:25 til 19:45. Þann 4. janúar 1993 voru svæðitímaritin samþætt í fullu sjónvarpsþættinum NDR sem hluti af endurskipulagningu á ARD samfélagsáætluninni með tilkomu samræmdrar kvöldþáttar, stækkað í hálftíma og frá 7. mars 1999 daglega, að meðtöldum um helgar (nema á frídögum) - á sunnudag í upphafi aðeins stundarfjórðungur frá 19.45 til 20.00, frá 6. janúar 2002 einnig eins og venjulega í hálftíma frá 19.30 til 20.00. Í tengslum við Nordkette dagskrána með samþættum hlutum Radio Bremen var svæðisgluggi þess Buten einnig smám saman stækkaður.

3.) Aðalmarkmið Hamborgar (Klose): Dagskrátilboð NDR var ekki takmarkað. Allar öldur og tíðnir voru eftir fyrir NDR.

Am 30. September 1988 startete der NDR im Fernsehprogramm Nord 3 sein regionales Videotext-Angebot Nordtext, das seit 2. Dezember 2001 als NDR Text geführt wird. Das Angebot umfasst aktuelle Meldungen für das NDR-Sendegebiet und Bremen sowie Begleitinformationen zu Hörfunk und Fernsehen. Informationen über Programm-Angebote von Radio Bremen tragen den Titel radiobremen-text.

Am 1. Januar 1989 startete das Fernsehprogramm Nord 3 mit einer neuen Programmstruktur und neuem Sendeschema als so genanntes Vollprogramm. Am 1. April 1989 begann das 4. Hörfunkprogramm NDR 4, später NDR 4 Info das seit dem 2. Juni 1998 als reiner Nachrichtenkanal montags bis sonnabends von 06:00 Uhr bis ca. 20:00 Uhr im neuen Viertelstundenschema als NDR 4 info und seit dem 3. Juni 2002 als NDR Info ausgestrahlt wird.

Entwicklung seit 1990

Zum 1. Januar 1992 wurde dem Norddeutschen Rundfunk gesetzlich der Auftrag erteilt, das Land Mecklenburg-Vorpommern mit öffentlich-rechtlichem Hörfunk und Fernsehen zu versorgen, [22] bevor am 1. März 1992 der neue NDR-Staatsvertrag in Kraft trat. [23] Das Land erhielt ein eigenes Landesprogramm NDR 1 Radio MV, das sich ebenso wie die anderen Landesprogramme mehrmals täglich zur regionalen Berichterstattung aus Schwerin, Rostock, Neubrandenburg und Greifswald auseinander schaltet. Im Oktober desselben Jahres schied der SFB aus dem Dritten Fernsehprogramm N3 aus, um sein eigenständiges Berliner Programm „B1“ (später SFB 1) auszustrahlen.

Am 4. April 1994 startete der NDR für 14- bis 19-jährige Hörer das Jugendprogramm N-Joy , das bis 2001 unter der Bezeichnung N-Joy Radio geführt wurde.

Am 3. Oktober 1997 ging NDR 3 im neu gegründeten Programm Radio 3 auf, das in Kooperation mit dem Ostdeutschen Rundfunk Brandenburg (früheres ORB-Programm Radio Brandenburg ) und bis Ende 2000 auch mit dem Sender Freies Berlin (früheres Programm SFB 3 ) veranstaltet wurde und bis 31. Dezember 2002 sendete.

Als bislang letztes Hörfunkprogramm in der Programmgeschichte des NDR begann am 1. November 2001 das Nordwestradio , ein gemeinsames Hörfunkprogramm von Radio Bremen und NDR für das Land Bremen und den Nordwesten von Niedersachsen. In diesem Programm ging das bisherige 2. Hörfunkprogramm Radio Bremen 2 auf. Seit 2016 unterliegt es der Alleinregie von Radio Bremen. [24]

Seit 1. Januar 2003 sendet der NDR mit dem Programm NDR Kultur als Nachfolgeprogramm von Radio 3 auch wieder ein von ihm allein gestaltetes Klassik- und Kulturprogramm. Die Bezeichnung Radio 3 gab es jedoch weiterhin bis zum 31. Dezember 2003. Es handelt sich nunmehr um ein Kulturprogramm des RBB , das teilweise auch Sendungen von NDR Kultur übernahm. Am 1. Januar 2004 ging dieses Programm im neuen RBB Kulturradio auf.

Seit dem 1. Mai 2012 strahlt der NDR auch in HD-Qualität im Simulcast-Verfahren . [25]

Intendanten des NDR und seiner Vorgängereinrichtungen

Kritik

Fälle von Bestechlichkeit

2009 berichtete die Süddeutsche Zeitung (SZ), dass Doris Heinze als Fernsehspielchefin des NDR jahrelang Verträge über die Drehbücher ihres Ehemannes und von sich selbst, die unter den Pseudonymen „Niklas Becker“ und „Marie Funder“ eingereicht worden waren, abgeschlossen und abgerechnet hatte. [27] Der Kontakt lief über eine Anwaltskanzlei. [28] Heinze wurde vom Landgericht Hamburg wegen Bestechlichkeit, Betrugs und Untreue rechtskräftig zu einer Gefängnisstrafe von einem Jahr und zehn Monaten auf Bewährung verurteilt, ihr Ehemann sowie eine Filmproduzentin erhielten Geldstrafen. Die Oberstaatsanwaltschaft sprach von einem „System der Selbstbedienung auf Kosten der Gebührenzahler“. [29] [30]

2010 wurde bekannt, dass ein Redakteur aus dem NDR Landesfunkhaus Kiel gegen Provisionszahlungen Unternehmen und Verbänden zugesagt hatte, diesen Sendezeit zu verschaffen und sie im Programm zu platzieren. Er wurde 2016 vom Landgericht Kiel wegen Bestechlichkeit zu einer Freiheitsstrafe von zwei Jahren auf Bewährung verurteilt. [31] [32]

Schleichwerbung

Im Juli 2005 wurde der Geschäftsführer des NDR-Tochterunternehmens Studio Hamburg , Frank Döhmann fristlos entlassen, weil er den Versuch unternommen hatte, für Werbung in einer bereits fertig gestellten Sendung nachträglich finanzielle Zuwendungen zu erlangen. [33] [34]

Rückkauf gestohlener Kunst

Ende 2018 gab der NDR 20.000 Euro für den Rückkauf eines Nolde-Gemäldes aus, welches im Jahr 1979 mutmaßlich von einem eigenen Mitarbeiter gestohlen worden war. Das Bild ist ebenso wie ein weiterhin verschwundenes Aquarell desselben Künstlers Teil der Kunstsammlung des Senders. Aus rechtlichen Gründen war der Rückkauf nach Angaben des NDR die einzige Möglichkeit zur Wiedererlangung des Kunstwerkes. [35] [36]

Falsche Doku

Der NDR publizierte 2020 den vermeintlichen Dokumentarfilm Lovemobil . In diesem stellte die Regisseurin Elke Lehrenkrauss zwei angebliche Prostituierte und ihre Lovemobil -Vermieterin vor. Der Film wurde mit dem Deutschen Dokumentarfilmpreis 2020 ausgezeichnet [37] und war für den Deutschen Filmpreis 2020 [38] und den Grimme-Preis [39] nominiert. 2021 deckte das NDR-eigene Rechercheteam STRG_F auf, dass es sich bei den Protagonistinnen nicht um Prostituierte handelte, sondern um Schauspielerinnen. Auch Szenen mit vermeintlichen Freiern waren gestellt, obwohl der Film klar als (reiner) Dokumentarfilm vermarktet worden war. [40]

Der NDR distanzierte sich von der Sendung und entfernte sie aus der Mediathek. Der Sender gab an, von der Regisseurin „getäuscht“ worden zu sein und gelobte, für die Zukunft „bessere Wege [zu] finden, wie wir uns vor solchen Irreführungen schützen“ können. [39] Betreuender Redakteur beim NDR war Timo Großpietsch . Lehrenkrauss' frühere Dozentin an derKunsthochschule für Medien Köln , Sabine Rollberg , bezeichnete es als „schäbig“, dass sich die beim NDR für den Film Lovemobil Verantwortlichen in der Öffentlichkeit als Opfer der Autorin darstellten. [41]

Siehe auch

Literatur

  • Wolfram Köhler (Hrsg.): Der NDR. Zwischen Programm und Politik . Beiträge zu seiner Geschichte. Schlüter, Hannover 1991, ISBN 3-87706-363-2 .

Weblinks

Commons : Norddeutscher Rundfunk – Sammlung von Bildern, Videos und Audiodateien

Einzelnachweise

  1. NDR-Staatsvertrag, § 1, (1). (PDF; 210 kB) In: ndr.de. Abgerufen am 7. Dezember 2017 .
  2. Geschäftsbericht 2015. (PDF; 5,3 MB) In: ndr.de. Norddeutscher Rundfunk, 28. September 2016, abgerufen am 5. Dezember 2016 .
  3. Hamburger Hafenkonzert - Sonntag bei NDR 90,3. In: ndr.de. Norddeutscher Rundfunk, abgerufen am 3. Juni 2021 .
  4. NDR: Programmauftrag des Norddeutschen Rundfunks. Abgerufen am 10. Januar 2021 .
  5. Staatsvertrag_März_07_1_.qxp - staatsvertrag100.pdf
  6. NDR Geschäftsbericht 2013. (PDF; 1,6 MB) S. 66 , abgerufen am 26. März 2021 .
  7. NDR Geschäftsbericht 2014. (PDF; 4,6 MB) S. 64 , abgerufen am 26. März 2021 .
  8. NDR Geschäftsbericht 2015. (PDF; 4,5 MB) S. 70 , abgerufen am 26. März 2021 .
  9. NDR Geschäftsbericht 2016. (PDF; 5,3 MB) S. 72 , abgerufen am 26. März 2021 .
  10. NDR Geschäftsbericht 2017. (PDF; 4,8 MB) S. 74 , abgerufen am 26. März 2021 .
  11. NDR Geschäftsbericht 2018. (PDF; 4,7 MB) S. 74 , abgerufen am 26. März 2021 .
  12. NDR Geschäftsbericht 2019. (PDF; 7,4 MB) S. 70 , abgerufen am 26. März 2021 .
  13. NDR: Die Radio-Livestream-Links
  14. Impressum. In: ndr.de. Abgerufen am 8. Juli 2017 .
  15. https://www.ndrmedia.de/unternehmen/#unternehmensstruktur
  16. Organigramm des NDR. (PDF; 1,4 MB) NDR, 1. September 2017, abgerufen am 3. Dezember 2017 .
  17. Zwei Drittel des ausgeschriebenen ARD-Sendernetzes werden 2018 von UPLINK betrieben. In: RADIOSZENE. Abgerufen am 3. Mai 2018 .
  18. NDR: Die Norag 1924 - 1932. Abgerufen am 10. Januar 2021 .
  19. Hans-Jürgen Koch, Hermann Glaser: Ganz Ohr. Eine Kulturgeschichte des Radios in Deutschland. 2005, S. 230 ( Buchinformation in der Google-Buchsuche).
  20. Aufgewachsen in Kiel in den 60er und 70er Jahren . 1. Auflage. Wartberg-Verl, Gudensberg-Gleichen 2009, ISBN 978-3-8313-2001-1 , S.   15 ( dnb.de [abgerufen am 12. April 2020]).
  21. Enorme Macht . In: Der Spiegel . Nr.   26 , 1978 (online ).
  22. Gesetz zur übergangsweisen Regelung des öffentlich-rechtlichen Rundfunks in Mecklenburg-Vorpommern vom 5. Dezember 1991 ( GVOBl. MV S. 529 )
  23. Gesetz zum Staatsvertrag über den Norddeutschen Rundfunk vom 18. Februar 1992 ( GVOBl. MV S. 77 ); Bekanntmachung vom 18. Februar 1993 ( GVOBl. MV S. 482 )
  24. Nordwestradio ab 2016 unter alleiniger Regie von Radio Bremen.
  25. ARD und ZDF sichern sich 5 Transponder auf Astra 19,2° Ost. (Nicht mehr online verfügbar.) In: hdtv-pro.de. 15. Februar 2011, archiviert vom Original am 4. März 2016 ; abgerufen am 8. Juli 2017 .
  26. Joachim Knuth zum neuen NDR Intendanten gewählt. In: ndr.de. 5. Juli 2019, abgerufen am 5. Juli 2019 .
    Joachim Knuth ist neuer Intendant des NDR. In: ndr.de. 13. Januar 2020, abgerufen am 26. Januar 2020 .
  27. Nicolas Richter , Hans Leyendecker : Tatort ARD. sueddeutsche.de , 28. August 2009.
  28. Karin Franzke, Karolin Jacquemain, Jan-Eric Lindner, Kai-Hinrich Renner: Der Staatsanwalt ermittelt. In: Hamburger Abendblatt . 29. August 2009.
  29. Urteile in NDR-Drehbuchaffäre. In: lto.de. Legal Tribune Online , 8. Oktober 2012, abgerufen am 20. Januar 2019 .
  30. Verurteilung von Ex-NDR-Chefin Heinze rechtskräftig. In: lto.de. Legal Tribune Online, 1. Oktober 2013, abgerufen am 20. Januar 2019 .
  31. Urteil am Landgericht: Bewährung für Ex-NDR-Redakteur. In: Kieler Nachrichten -online, 16. März 2016, abgerufen am 15. März 2018.
  32. Betrugs-Prozess in Kiel: Bestechlicher Ex-NDR-Redakteur zu zwei Jahren auf Bewährung verurteilt. In: shz.de , 16. März 2016, abgerufen am 15. März 2018.
  33. Trennung von Geschäftsführer: Unerlaubte Werbung bei NDR-Tochter Artikel vom 14. Juli 2005 in Handelsblatt -online, abgerufen am 18. März 2018.
  34. Alle Hände voll … In: Die Tageszeitung -online, 21. Juli 2005, abgerufen am 18. März 2018.
  35. Holger True: Gestohlenes Nolde-Werk zurück – NDR musste dafür zahlen. In: abendblatt.de. Hamburger Abendblatt , 25. November 2018, abgerufen am 19. Januar 2019 .
  36. Stefan Arndt: Gestohlenes Nolde-Gemälde zurück im NDR. In: haz.de. Hannoversche Allgemeine Zeitung , 26. November 2018, abgerufen am 19. Januar 2019 .
  37. NDR-Doku "Lovemobil'" - Sexarbeit in der Provinz. In: Deutschlandfunk Kultur. 8. Dezember 2020, abgerufen am 10. Dezember 2020 .
  38. Preisgekrönte Dokumentation über Sexarbeit gefälscht. In: Der Spiegel . 22. März 2021, abgerufen am 23. März 2021 .
  39. a b NDR nimmt Doku aus Mediathek und distanziert sich davon. In: t-online.de . 23. März 2021, abgerufen am 23. März 2021 .
  40. NDR: NDR distanziert sich vom Dokumentarfilm "Lovemobil". Abgerufen am 22. März 2021 .
  41. René Martens : Eine Realitätsshow. In: Die Zeit . 24. März 2021, abgerufen am 25. März 2021 .