Þessi grein er einnig fáanleg sem hljóðskrá.

Pressufrelsi

frá Wikipedia, ókeypis alfræðiorðabókinni
Fara í siglingar Fara í leit
Frímerki í Bandaríkjunum til að minnast prentfrelsis

Pressufrelsi, nánar tiltekið ytra prentfrelsi, [1] lýsir rétti útvarps , fjölmiðla og annarra fjölmiðlastofnana til að stunda starfsemi sína óhindrað, umfram allt gagnvart ríkisritlausri birtingu frétta og skoðana .

Fjölmiðlafrelsi eða fjölmiðlar eiga að tryggja upplýsingafrelsi , frjálsa myndun og tjáningu tjáningar , fjölhyggju fjölbreytileika skoðana og þar með lýðræðislegrar ákvarðanatöku auk gagnsæis og stjórnunar stjórnmála samkvæmt skoðun almennings .

Hugmyndin um frelsi, einkum í frétta- og skoðanapressu, var þróuð sérstaklega á meðan upplýst var . [2] [3]

Í Þýskalandi tryggir Sambandslýðveldið Þýskaland fréttafrelsi , ásamt tjáningarfrelsi , útsendingarfrelsi og upplýsingafrelsi í 5. gr . Grunnlögunum . Upplýsingar um lögfræðileg atriði eru nú stjórnað af fjölmiðlalögum , sérstaklega blaðalögum .

Svissneska sambandsstjórnarskráin talar um frelsi fjölmiðla og lýsir þannig yfir að þessi grundvallarréttur á ekki aðeins við um prentaða orðið, heldur einnig aðra samskiptaleið.

tjáning

Í þýsku vísinda- og lögbókmenntunum sem og í pólitískri umræðu hefur verið aðgreining og umræða um innra ( einnig innra eða dagblað innra ) og ytra prentfrelsi síðan á 19. öld og í auknum mæli síðan á 20. áratugnum [4] . [5] Í öðrum löndum er þessi aðgreining óvenjuleg; prentfrelsi er aðeins skilið hið ytra. [6]

„Pressufrelsi“ er almennt skilið utanaðkomandi sjálfstæði frá áhrifum og fyrirmælum um miðilinn. Innra prentfrelsi hins vegar, einkum á þýskumælandi svæðinu, þýðir sjálfstæði einstakra blaðamanna og ritstjóra frá innihaldstengdum eða pólitískum takmörkunum á störfum hans og skoðanaskiptum aðalritstjóra. , útgefandi , útgefandi eða eigandi miðilsins innan vinnuumhverfis hans, þ.e. í innra sambandi fjölmiðlafyrirtækisins. [5] [7]

Þetta innra prentfrelsi, sem hægt er að tilgreina í ritstjórnarsamþykktum eða í blaðalögum (mistókst 1974), [8] í blaðamannalögum , í kjarasamningum og í meginreglum samtaka blaðamanna sem og í einstökum ráðningarsamningum, [5] [9] [10] er í sumum tilfellum notað í þýskum ritum sem stjórnarskrárbundin krafa [11] eða krafist sem viðbótar og nauðsynlegrar viðbótar. [12] En því er einnig hafnað sem takmörkun á prentfrelsi, því það gengur þvert á tilhneigingarvernd fjölmiðlafyrirtækja sem fyrirtækja með tilhneigingu . [13]

Málið um innra tjáningarfrelsi fékk sérstaka athygli vegna vandamála við uppljóstrun, til dæmis þegar um lekamann í Lúxemborg er að ræða . [14] Það var þekkt tilraun til að framfylgja innra blaðafrelsi ritstjóra miðils í tímaritinu Der Spiegel meðan á ritstjórn Rudolf Augstein stóð . [15] [16]

Tilraunir til að framfylgja innra prentfrelsi í Þýskalandi eru að mestu talnar hafa mistekist. [17]

Ástandið í Þýskalandi

Í Þýskalandi er prentfrelsi í 5. gr. Abs. 1 S. 2 Var. 1 GG stjórnað:

„(1) [...] Prentfrelsi og fréttafrelsi með útvarpi og kvikmyndum er tryggt. Ritskoðun fer ekki fram.
(2) Þessi réttindi eru takmörkuð í ákvæðum almennra laga, lagaákvæðum um vernd ungs fólks og í rétti til persónulegrar heiðurs.
(3) [...] "

Hugtakið pressa inniheldur allar prentvörur sem henta til dreifingar til almennings, óháð dreifingu eða stærð. Að hve miklu leyti fjarskiptamiðlar , til dæmis netblöð , lúta stjórnarskrárblöðum eða útsendingartímabili (og þar með frelsi til útvarps- og útvarpsréttar ) er umdeilt í sérbókmenntum. [18] Einstök lagareglur fjölmiðlalaga má einkum finna í blaðalögum ríkisins .

Allt ferlið er varið, allt frá öflun upplýsinga í gegnum framleiðslu til miðlunar frétta og skoðana, [19] sem og blaðavörunnar sjálfrar (sjá: Spiegel dómur og Cicero dómur ). Pressufrelsið þýðir því einnig að hægt er að ákvarða frjálst stefnumörkun, innihald og form blaðavörunnar; á sama tíma að upplýsendur eru verndaðir og ritstjórnarleynd er varðveitt. [20] Frelsi fjölmiðla gerir ekki greinarmun á alvarlegri fjölmiðlun og fjölmiðlum í blöðum (sjá: Lebach -dómur ). Efnisstigið getur gegnt hlutverki í því að koma á jafnvægi milli annarra lagalegra hagsmuna þar sem einungis pressuvörur sem notaðar eru til yfirborðskenndrar skemmtunar geta undir vissum kringumstæðum verið mikilvægari en alvarlegar umræður sem skipta máli fyrir opinbera umræðu (sjá Tiltækni yfirlýsinga í skýrslugerð og blaðamennsku ).

Ólíkt tjáningarfrelsi felur fjölmiðlafrelsi ekki í sér vernd tjáningarinnar sem slíkrar. Til viðbótar við lögvarnarvíddina þýðir prentfrelsi einnig stofnanaábyrgð fyrir frjálsa fjölmiðla, en rammaákvörðunum sem ríkið ber að standa vörð um, til dæmis með einbeitingareftirliti (sjá einnig Framkvæmdastjórn til að ákvarða einbeitingu á fjölmiðlasvæði , fjölmiðlum Stefna ) (sjá ákvörðun Blinkfüer ).

Pressufrelsið er til dæmis steinsteypt í sérstökum rétti til að neita að bera vitni ( § 53 StPO , § 383 ZPO ) fyrir blaðamenn sem aðeins er heimilt að hlera við síma við erfiðar aðstæður. Aðgangur að starfsgrein blaðamanns er heldur ekki stjórnað af ríkinu - einkareknir blaðamennskuskólar þjálfa blaðamenn sjálfir og án áhrifa ríkisins. Pressustaða er tengd ákveðnum kröfum.

Þýskir blaðamenn gagnrýna um þessar mundir mjög gagnageymslu og framfarir í leit stjórnvalda á netinu . Óttast er að slíkar nýjungar geti skert verulega samband trausts milli uppljóstrara og blaðamanna. Þetta myndi hafa alvarleg áhrif á möguleika á gagnrýninni skýrslugerð í Þýskalandi. Líta ber á slíka þróun sem árás á prentfrelsi. [21] Tvískipt kerfið með tilliti til nýrra leiðbeininga um símahleranir hefur einnig mætt gagnrýni. Þó að ekki megi hlera presta, verjendur og þingmenn undir neinum kringumstæðum er blaðamaður, læknir og lögfræðingur með leyfi fyrir dómi aðgangur að innihaldi samtalsins. [22]

Í hryðjuverkastarfi eru gerðar kröfur frá CDU stjórnmálamönnum eins og Siegfried Kauder um að takmarka prentfrelsi í Þýskalandi til að koma í veg fyrir hryðjuverkaárásir . [23]

Eins og tjáningarfrelsi , getur prentfrelsi aðeins verið takmarkað með almennum lögum .

saga

Ritskoðun á bókum var þegar til staðar árið 411 f.Kr. Í Aþenu , sem náði hámarki í brennslu bókanna eftir heimspekinginn Protagoras .

Fyrstu lögin til að afnema ritskoðun voru sett á Englandi árið 1695. Aðgerðin forðaðist hugmyndina um prentfrelsi. Það átti sér stað þegar enska þingið að beiðni húmanistanna John Milton [24] og John Locke framlengdi ekki lengur ritskoðunarsamþykktina.

Orðið pressa, sem er útbreitt á þýskumælandi svæðinu, hefur verið í notkun síðan um miðja 18. öld fyrir „heild dagblaða og tímarita“ eftir að það þýddi áður „heild prentaðra vara“. Frá seinni hluta 18. aldar var þá hugtakið prentfrelsi (stafað blaðafrelsi á þeim tíma). [25] Á 18. öld var litið á prentfrelsi í Þýskalandi sem formlegra lögfræðilegt hugtak sem leyfi prentað dagblöð af yfirvöldum. Það var aðeins þegar stjórnmál urðu skotmark gagnrýnenda ásamt trúarbrögðum sem takmarkandi aðgerðir gegn fjölmiðlum hófust. Að þessu leyti er prentfrelsishugmyndin nátengd þróun blaðsins og sprottin upp úr uppreisn rithöfunda gegn ritskoðun . Württemberg var fyrsta þýska ríkið sem innleiddi prentfrelsi árið 1864. [26]

Í Danmörku og Slésvík-Holstein var algjört prentfrelsi kynnt af Johann Friedrich Struensee árið 1770 , en það var aftur takmarkað verulega árið 1799.

Í bandarísku byltingunni lýsti Virginia -réttindayfirlýsingin 1776 meðal annars yfir prentfrelsi sem ófrávíkjanlegum mannréttindum og árið 1789 var prentfrelsi fellt inn í réttindaskrá nýstofnaðs Bandaríkjanna. Fyrir því voru málsmeðferð í Bandaríkjunum gegn þýska fæddum útgefanda John Peter Zenger , sem var sýknaður árið 1735 af ákæru um ærumeiðingar, sem lagði grunninn að prentfrelsi í Norður-Ameríku. Árið 1791, með breytingu á stjórnarskrá, bannaði þingið öll afskipti af löggjafarstofnunum við að takmarka málfrelsi og prentfrelsi. [27]

Frelsi fjölmiðla, skoðana, funda og trúarbragða síðan 1789/91 með 1. breytingu á stjórnarskrá Bandaríkjanna (fyrsta breyting) de jure formlega óheft; [28] Afskiptasemi ríkisins er beinlínis tryggð ("þingið mun ekki samþykkja nein lög [...] sem takmarka málfrelsi [...] eða fjölmiðla."). Stofnfaðir Bandaríkjanna skildu frá upphafi grundvallar mikilvægi frjálsrar pressu fyrir frjálst lýðræði: „Ef það væri mitt að ákveða hvort við ættum ríkisstjórn án dagblaða eða dagblaða án ríkisstjórnar, þá ætti ég ekki hikaðu um stund. hið síðarnefnda er æskilegt, “sagði Thomas Jefferson árið 1787.

Frakkland fylgdi í kjölfarið 26. ágúst 1789.

Í Þýskalandi

Óþægilegu börnin , þýsk skopmynd frá 1849: „Óþekku“ börnin sem skólameistari refsaði eru meðal annars prentfrelsi, málfrelsi, beiðniréttur og réttur til frjálsrar samkomu.

Á þýsku birtist hugtakið prentfrelsi fyrst árið 1774 sem skynjun á breskri pressuhætti.

Þýsku sambandslögin urðu einnig löglegur ábyrgðarmaður prentfrelsis árið 1815:

"Á fyrsta fundi sínum mun sambandsþingið fjalla um samningu samræmdra úrskurða um prentfrelsi og verndun réttinda rithöfunda og útgefenda gegn endurprentun."

En ritskoðun var tekin upp aftur strax árið 1819 sem hluti af ályktunum Karlovy Vary . Ef dagblöð ritskoðuðu greinar þýddi þetta upptöku á heilu tölublaði, sem þýddi að fjárhagslegt tap fyrir útgefendur var tiltölulega mikið. Prentsmiðjan færði því ritskoðun utan frá og að innan og kom þannig í veg fyrir slík flog með því að laga sig að ritskoðunarkröfum meðan á framleiðslu stendur. [29] Útgefendur þar sem dagblöðum var samt sem áður gert upptækt leituðu í auknum mæli bækur þar sem leturgerðir yfir 20 blöð voru ekki háðar forritskoðun. [30] Árið 1832 voru prentlögin í Baden frá 1831, sem höfðu bannað „alla ritskoðun prentaðs“, ógilt.

Á byltingunni 1848/49 í Þýskalandi var aftur krafist prentfrelsis. Í frumvarpinu sagði:

„Pressufrelsi má ekki undir neinum kringumstæðum og á engan hátt takmarka, stöðva eða aflétta með fyrirbyggjandi aðgerðum, nefnilega ritskoðun, ívilnunum, öryggisskipunum, kröfum ríkisins, takmörkunum á prentun eða bókaverslunum, póstbanni eða öðrum hindrunum á frjálsa för. "

Jafnvel þótt Paulskirche stjórnarskráin hafi aldrei öðlast gildi, var ritskoðun ekki aftur tekin upp að svo stöddu. Árið 1854 komu fyrstu sambandslögin til sem settu fjölmiðlafrelsi með ákveðnum takmörkunum.

Í stjórnarskrá þýska keisaraveldisins 1871 er prentfrelsi jafn lítið nefnt og önnur grundvallarréttindi. Með Reich Press Act frá 1874 var prentfrelsi í Þýskalandi stjórnað með lögum í fyrsta skipti, en það var aftur takmarkað með setningu „ laga gegn viðleitni jafnaðarmanna sem eru hættuleg almenningi “ árið 1878 .

20. og 21. öld

Að sögn Kurt Koszyk höfðu viðskiptahringir í þýska keisaraveldinu og í Weimar -lýðveldinu mikil áhrif á blöðin. Sérstaklega reyndi járniðnaðurinn fyrst á markvisst vinnslu almennings. Blöðin hafa verið „efnahagslega skemmd“ og lýðræðislegar stofnanir hafa grafist undan í blaðamennsku. Iðnaðarmennirnir gátu þó aðeins áttað sig á stjórnmálahugmyndum sínum „að takmörkuðu leyti“. [31] SPD -orgel Vorwärts lauk árið 1912:

„Fjölmiðlar gera áhugafjármagn samhæft á einn eða annan hátt. Það kaupir blöð, tálbeitir öðrum með auglýsingum eða grípur til klaufalegrar eða fínari mútu áhrifamikilla blaðamanna. " [32]

Eftir alvarleg áföll fyrir fjölmiðlafrelsi í Weimar -lýðveldinu , eins og til dæmis var augljóst af „ World Stage Rannsókninni “, stöðvaðist það algjörlega vegna þjóðernissósíalískrar samræmisstefnu .

Á tímum bandarískrar stjórnunar Þýskalands voru leyfisblöð . Sérhvert dagblað þurfti ( leyfi ) frá herstjórninni .

Eftir stofnun þess 1949 var prentfrelsi í Sambandslýðveldinu Þýskalandi ekki endurreist án lagalegra deilna eins og svokallað Lex Soraya (1958) og Spiegel Affair (1962) sýndu.

Þrátt fyrir að opinberlega væri engin ritskoðun í DDR, þá var í raun ekkert prentfrelsi, þar sem útgáfa dagblaða og tímarita krafðist ríkisleyfis og samsvarandi efni var tilgreint af fréttastofu ríkisins og bækur krefjast prentleyfis. Þannig ákvað einræðisríkið í öllum tilfellum hvað var birt.

Pressufrelsi og einbeitingu fjölmiðla

Málið um prentfrelsi felur einnig í sér vandamálið við innra rof vegna aukinnar einbeitingu fjölmiðla og þrýstings á endurkomu fjölmiðlahúsanna. Þegar um er að ræða (með viðeigandi) greiddu blaðamannastarfi má gera ráð fyrir að líklegast vel þekktir blaðamenn geti einnig verið gagnrýnnir. [33]

Innra og ytra prentfrelsi

Í bréfi til ritstjóra í Spiegel 5. maí 1965 skrifaði Paul Sethe , einn af fimm stofnendum útgefenda Frankfurter Allgemeine Zeitung :

„Pressufrelsi er frelsi 200 ríkra manna til að láta skoðanir sínar í ljós… Þar sem framleiðsla dagblaða og tímarita krefst sífellt meiri fjármagns fer fjöldi fólks sem gefur út blaðaflutninga minnkandi út. Þetta gerir ósjálfstæði okkar sífellt stærra og hættulegra og hættulegra ... “ [34] [35]

Sethe leggur þannig áherslu á mismuninn á milli ytra prentfrelsis (réttindi fjölmiðla í heild eða fulltrúa þeirra gagnvart þriðja aðila) og innra prentfrelsis (réttindi blaðamanna innan fjölmiðla, þ.e. sjálfstæði þeirra frá fyrirmælum frá yfirmönnum eða viðskiptavinum) um íhugun. Normið um tilhneigingu til verndar skuldbindur blaðamenn einkarekinna fjölmiðla til að vera tryggir vinnuveitanda sínum eða skjólstæðingi.

Árið 1919 gerði Upton Sinclair hliðstæðu milli blaðamennsku og vændis í rannsókn sinni Sündenlohn : „Brass check“, titill enska frumritsins, var táknið sem viðskiptavinur keypti í hóruhúsi og gaf konunni að eigin vali. Sinclair bendir til þess að eigendur fjölmiðla kaupi á sama hátt þjónustu blaðamanna til að aðstoða pólitíska og fjárhagslega hagsmuni eigendanna. [36]

Ofbeldisfull kúgun á prentfrelsi

Fjölmargir blaðamenn létust í Bosníustríðinu (1992–1995) og í Kosovo -stríðinu.

Árlegum fjölda blaðamanna og aðstoðarmanna fjölmiðla um heim allan hefur fjölgað verulega síðan 2004 ( Íraksstríðið hófst í mars 2003). Árið 2004 létust 56 fréttamenn þegar þeir unnu störf sín, þar af 23 í Írak, sagði nefndin til verndar blaðamönnum (CPJ). Frá 2003 til 2006 missti arabíska útvarpsstöðin al-Arabija átta starfsmenn í Írak; þeir voru drepnir að hluta af bandaríska hernum og að hluta af uppreisnarmönnum.

Fyrir árið 2006 tilkynntu blaðamenn án landamæra 85 blaðamenn og 32 aðstoðarmenn fjölmiðla drepna. Um helmingur hinna myrtu blaðamanna (36 blaðamenn) og meira en tveir þriðju hlutaðeigandi fjölmiðlahjálparanna (24 fjölmiðlahjálparar) létust í Írak.

Árið 2010, samkvæmt samtökunum, hafa 37 blaðamenn og tveir fjölmiðlahjálparar verið drepnir meðan þeir stunduðu iðju sína (frá og með 11/2010).

Pressufrelsi og innbyggð blaðamennska

Deilufrelsi var til umræðu árið 2003 vegna þeirra um 600 fjölmiðlafulltrúa sem voru opinberlega fluttir af Bandaríkjunum í Íraksstríðið sem „ innbyggðir blaðamenn “.

Pressufrelsi í alþjóðlegum samanburði

Blaðafrelsi, samkvæmt fréttamönnum án landamæra, 2021
  • góð staðsetning
  • viðunandi ástand
  • þekkjanleg vandamál
  • erfiðar aðstæður
  • Mjög alvarlegt ástand
  • Í sínum " Ranking listanum fjölmiðlafrelsi 2008", sem frjáls félagasamtök (NGO) Fréttamenn án landamæra gagnrýndi þá staðreynd að leiðandi lýðræðisríki hafi verið í ójafnvægi síðan árásirnar 11. september 2001 , og að í þessum löndum líka, það var verið að takmarka frelsisréttinn æ meir. Einræðisríkin nutu góðs af átökum og stríðum sem heyja í nafni baráttunnar gegn hryðjuverkum. Trúarleg og pólitísk tabú hafa vaxandi áhrif. [37] (sjá einnig Mohammed teiknimyndir ).

    Í „manntali fangelsa 2010“ nefndarinnar til verndar blaðamönnum voru 145 fangelsaðir blaðamenn. [38] Árið 2008 voru blaðamenn og bloggarar á netinu sá hópur sem varð fyrir mestum áhrifum af kúgun í fyrsta skipti. [39]

    Í ársskýrslu sinni „ Pressufrelsi 2009“ fundu samtökin Freedom House í sjöunda sinn í röð alþjóðlega takmörkun á prentfrelsi. Í fyrsta skipti sást versnun á öllum svæðum heims sem rannsökuð voru. [40]

    Sambandið milli prentfrelsis og borgaralegrar blaðamennsku (dæmi: OhmyNews líkan) er enn óljóst.

    Á blaðamannafrelsisvísitölu blaðamanna 2016 komu Finnland, Holland og Noregur í þrjú fyrstu sætin af 180 löndum. [41] Þrátt fyrir að prentfrelsi njóti tiltölulega mikils forgangs í vestrænum löndum og sé að miklu leyti tryggt, þá er prentfrelsi verulega takmarkað í flestum þróunarríkjum og mörgum nýlöndum . Í árlegri röðun landa eftir því hve fjölmiðlafrelsi er, Press Freedom Index , sem samtökin Reporters Without Borders tóku saman, skipa þau sósíalísku ríki sem eftir eru lægri sæti. Samkvæmt þessari skýrslu eru þau lönd sem hafa minnst prentfrelsi Erítreu , næst koma Norður -Kórea og Túrkmenistan . Árið 2011 voru tilraunir stjórnvalda til að takmarka prentfrelsi í Suður -Afríku. [42]

    Samkvæmt blaðamönnum án landamæra 2014 fréttafrelsisvísitölu lækkaði fjölmiðlafrelsi verulega árið 2014. Í 120 af 180 ríkjum sjá samtökin minna skoðanafrelsi og fjölmiðla en árið áður. [43]

    Sviss

    Blaðamennska í blöðum var takmörkuð af ákvörðun Mannréttindadómstólsins í Bédat / Sviss málinu. [44] Þessi ákvörðun er hins vegar mjög umdeild frá lögfræðilegu sjónarmiði. [45]

    Frakkland - söguleg þróun og málefni líðandi stundar

    Þýska vikublaðið Relation eftir prentarann Johann Carolus er talið fyrsta dagblað í heimi og kom út í Strassborg árið 1605. Frakkland er einnig upprunaland dagblaðsins, tímarit er skrifað af blaðamönnum og kemur frá franska hugtakinu dagur: jour . Í Frakklandi var La Gazette eitt fyrsta tímaritið sem birtist árið 1631, fyrsta fréttastofan , Agence Havas, var stofnuð hér árið 1835 og fyrsta fjöldablað Moïse Millaud , Le Petit Journal , kom út árið 1863 og náði fljótlega upplagi af milljónum. [46] Frá stjórnarskrárbreytingu Charles de Gaulle fyrir fimmta franska lýðveldið hefur hlutverk blaðamanna verið staðfest sem jákvæðni. Fjölmiðlum er skylt samkvæmt stjórnarskrárskipun að styðja viðeigandi stefnu stjórnvalda. Tæknin við rannsóknarrannsóknir eða umdeild viðtöl er ekki innifalin í þjálfun blaðamanna eins og raunin er með Center de Formation des Journalistes (CFJ) sem flestir ritstjórar í ríkisfjölmiðlum hafa lokið. [46] Þess vegna leita sífellt fleiri blaðamenn til netmiðla. [47]

    Minnihluta fjölmiðla Bretóna, Korsíkana og Alsace eru kerfisbundið óhagstæðir í dag. Þú munt ekki fá fjármagn sem er algengt í Þýskalandi og löndum Austur -Evrópu. Ríkisstofnanir reyna til að mynda með ýmsum ráðum að koma í veg fyrir að meira en 1 milljón þýskumælandi Elsassar birti eingöngu móðurmál á fjölmiðlum. Þar til nýlega var þetta meira að segja refsivert. Sérstaklega ættu íþrótta- og unglingafréttir ekki að birtast á þýsku. Frakkland viðurkennir ekki opinberlega að það séu minnihlutahópar innan landamæra sinna. Þess vegna hefur miðstjórn Parísar ekki fullgilt evrópskan minnihlutasáttmála eða Evrópusáttmála um svæðismál fyrr en í dag. [48]

    Önnur skerðing á prentfrelsi er styrkur fjármagns í fjölmiðlum; flestum fjölmiðlaútgefendum er stjórnað af nokkrum fjármagnseigendum. Fjölmiðlaframleiðendur eins og vopnaframleiðendurnir Lagardère og Dassault eru sakaðir um að hafa fengið forgang fyrir stóra stjórnarsamninga áður en þeir voru keyptir. „Margir fjölmiðlar tilheyra iðnaðarmönnum sem eru háðir opinberum samningum ,“ [49] eins og Martin Bouygues , eiganda sjónvarpsstöðvarinnar TF1 og verktaka fyrir vegi og brýr í ríkinu. Frá tímum Sarkozy hefur umfang stjórnunar fjölmiðla náð nýrri vídd, sem er táknrænt augljóst á blaðamannafundinum og hefðbundnum forsetaviðtölum, þar sem aðeins dyggir blaðamenn eru valdir og spurningum er mælt með. Þegar blaðamenn greina frá misferli af hálfu embættismannakerfisins í Frakklandi standa þeir frammi fyrir auknum fjölda húsleita og gæsluvarðhalds yfir höfði sér . [46]

    Umbótalög fjölmiðla, sem tóku gildi 5. janúar 2009, voru ásökuð af stjórnmálamönnum stjórnarandstöðunnar og samtökum blaðamanna um að takmarka enn frekar blaðafrelsi. [50] Þetta voru stærstu fjölmiðlaumbætur í Frakklandi síðan 1987 þegar TF1 var einkavætt . Auglýsingatekjum opinberra ljósvakamiðla ætti smám saman að hætta í lok árs 2010 og bjóða gjald fyrir internet- og farsímafyrirtæki sem bætur. Hins vegar var síðar ákveðið að auglýsingabann ætti ekki að vera algert fyrir 2014. [51]

    Sarkozy hafnaði hins vegar einfaldri hækkun leyfisgjalda . Að auki mun forseti héðan í frá skipa tvo forstöðumenn almannaútvarpsins fyrir útvarp og sjónvarp. Hinn 3. apríl 2009 var Jean-Paul Cluzel, stjóri Radio France , sagt upp störfum af Sarkozy vegna meintrar opinnar skuldbindingar sinnar gagnvart samkynhneigð. [52] Blaðamenn líta á morgunádeiluútsending húmorista og raddherma Stéphane Guillon á France Inter sem raunverulega ástæðu fyrir brottrekstri Cluzel. [52] Þann 25. nóvember 2008 fóru starfsmenn hjá viðkomandi ljósvakamönnum í eins dags mótmæli. Þeir óttuðust að ríkið myndi ekki bæta að fullu tap á auglýsingatekjum [53] og sökuðu Sarkozy um að hafa aðeins hjálpað vini sínum, besta manni, guðföður og eiganda TF1 , Martin Bouygues. [54]

    England / Stóra -Bretland sögulegt og „réttur til upplýsinga“

    England var fyrsta landið til að kynna prentfrelsi árið 1695. Þessi ráðstöfun (sem enn forðast hugmyndina um prentfrelsi) fór fram þegar enska þingið ekki lengur framlengt ritskoðun stofnskrá . Með því fylgdi Alþingi kröfu húmanistanna John Milton [24] og John Locke .

    Eftir að upplýsingar leku á tíunda áratugnum um að bresk herskip hefðu kjarnorkuvopn um borð í Falklandseyjastríðinu krafðist breska dagblaðsins The Guardian skýringar. Eftir að bresk stjórnvöld neituðu ítrekað að veita upplýsingar, stefndi blaðið fyrir rétti til upplýsinga og eftir margra ára málaferli hafði það rétt fyrir sér. Þann 5. desember 2003 staðfesti varnarmálaráðuneytið að nokkur skip voru með kjarnorkuvopn um borð í stríðinu [55] (sjá: Kjarnorkuvopn í Falklandsstríðinu ).

    Austurríki

    sjá prentfrelsi í Austurríki

    Rússland

    sjá prentfrelsi í Rússlandi

    Svíþjóð

    Í Svíþjóð gerðu stjórnvöld erfiðara með að vinna blaðamennsku með því að víkja frá kynningarreglunni og nota frá október 2015 innri lögreglureglu sem kölluð er kóða 291 til að forðast að birta upplýsingar um grunaða og fórnarlömb glæpa þar til ákærur voru bornar fram. Þessi aðferð var hert enn frekar í október 2016 og upplýsingar voru aðeins birtar þegar grunaðir fóru að vera í haldi fyrir réttarhöld. Beobachter folgerten, dass die Regierung den Gegnern ihrer Flüchtlingspolitik, wegen derer sie während der Flüchtlingskrise in Europa ab 2015 unter Druck steht, keine Argumente für fremdenfeindliche Ausschreitungen liefern will, indem sie mit den Regelungen die Beteiligung von Flüchtlingen an Straftaten verschleiert. [56] [57]

    Spanien

    Im Kontext der Karikaturenserie Das Gesicht Mohammeds war die Klage des spanischen Königshauses gegen zwei Karikaturisten ein besonderes Politikum. Das Gericht gab der Einschätzung des Staatsanwaltes Recht, die satirische Abbildung von „Thronfolger Felipe und Gattin nackt beim Versuch der Reproduktion der königlichen Spezies“ sei eine „ehrabschneidende und unnötig beleidigende Darstellung des Prinzenpaares“ und „sei geeignet, das Prestige der Krone und damit der gesamten spanischen Nation auf irreparable Weise zu beschädigen.“ Das Gericht verurteilte die Karikaturisten jeweils zu einer Strafe von 3000 Euro. Die mit der Verurteilung einhergehende Vorstrafe sei dabei der größere Schaden, so Verteidiger Jordi Plana. [58]

    Türkei

    Siehe Pressefreiheit in der Türkei

    Mexiko (aktueller Drogenkrieg)

    Mexiko gilt einerseits formal als eine parlamentarische Demokratie , andererseits wurde der Staat 2008 in einer Studie des US Joint Forces Command wegen des bereits mehrere Jahre dauernden Drogenkriegs als failed state ( Gescheiterter Staat ) bezeichnet und mit Pakistan verglichen. [59] Seit 2000 sind in Mexiko nahezu 50 Reporter umgebracht worden, 2008 wurden mindestens fünf Journalisten getötet. Mexiko gilt heute (2009) nach dem Irak als weltweit zweitgefährlichstes Land für Journalisten. [60] Das mexikanische Centre for Journalism and Public Ethics (CEPET) macht für viele Attentate die staatlichen Sicherheitskräfte verantwortlich, die brutalsten Attacken auf Journalisten verübten dagegen Drogenkartelle . [60]

    VR China

    In der Volksrepublik China müssen sich Journalisten eine Berechtigung für Interviews erteilen lassen. Diese wird meist verweigert, wenn es um Themen wie Bauernaufstände auf dem Land, Dammbauprojekte, Grubenunglücke und andere „schwierige“ Themen geht. [61] Für ausländische Journalisten ist die Arbeit an investigativen Themen schwierig; die Organisation Reporter ohne Grenzen (ROG) nannte sie 2001 für chinesische Journalisten lebensgefährlich. [62] ROG sind (Stand April 2016) 23 inhaftierte Journalisten und 84 inhaftierte Online-Aktivisten oder Bürger-Journalisten bekannt. [63]

    Japan

    In der Meiji-Zeit im Zeitraum 1869 bis 1883 und in der Zeit des Taishō-Kaisers im Zeitraum von 1912 bis 1926 gab es sehr weitreichende Freiheiten für die Presse. In den 1930er Jahren war die Schwächung und Beseitigung der Pressefreiheit der Auftakt zur Beseitigung der damals jungen Demokratie und der Vorbereitung eines Angriffskrieges ( Pazifischer Krieg 1937–1945). Gesetzlich festgeschrieben war die Pressefreiheit erstmals mit der Nachkriegsverfassung, die 1947 in Kraft trat. [64] [65] [66]

    Die japanische Regierung unter Premierminister Shinzō Abe bereitet (Stand November 2013) ein Gesetz ‚zum Schutz besonders gekennzeichneter Staatsgeheimnisse' vor. Sie plant, Whistleblower in Regierung oder Verwaltung strenger zu bestrafen. Journalisten und die Opposition kritisieren die Pläne vehement. [67]

    Westpapua

    2002 wurde ausländischen Journalisten die Einreise in das 1963 von Indonesien annektierte Westneuguinea verboten, damit „Einheit und Zusammenhalt Indonesiens nicht gefährdet sind“, so die offizielle Begründung. Einige Korrespondenten aus Jakarta erhielten eine Einreiseerlaubnis, dürfen aber nicht über Politik und Menschenrechtsfragen berichten. Juwono Sudarsono, Verteidigungsminister 2004–2009 unter Präsident Yudhoyono , nannte 2006 als Motiv des Verbotes aller ausländischen Medien, Kirchen und Menschenrechtsorganisationen die Sorge, dass ihre Anwesenheit in West Papua „zu Menschenrechtskampagnen ermutigen würde“. [68]

    Philatelistisches

    Mit dem Erstausgabetag 2. Januar 2020 gab die Deutsche Post AG ein Postwertzeichen im Nennwert von 95 Eurocent zum Thema Pressefreiheit [69] heraus. Der Entwurf stammt vom Grafiker Christoph Niemann aus Berlin.

    Internationale Presserechtsorganisationen

    Siehe auch

    Literatur

    Weblinks

    Wiktionary: Pressefreiheit – Bedeutungserklärungen, Wortherkunft, Synonyme, Übersetzungen
    Commons : Pressefreiheit – Sammlung von Bildern, Videos und Audiodateien
    Wikinews: Portal:Pressefreiheit – in den Nachrichten

    Einzelnachweise

    1. Kurt Koszyk, Karl Hugo Pruys: Wörterbuch zur Publizistik . Lexikonartikel "Pressefreiheit". Walter de Gruyter, 1970, ISBN 978-3-11-168702-5 ( google.de [abgerufen am 25. Juni 2017]).
    2. Jürgen Habermas: Strukturwandel der Öffentlichkeit. Untersuchungen zu einer Kategorie der bürgerlichen Gesellschaft . 5. Auflage, Neuwied/Berlin 1971
    3. Zur Geschichte der Pressefreiheit. Abgerufen am 25. Juni 2017 (englisch).
    4. Wolfgang Duchkowitsch, Fritz Hausjell, Walter Hömberg, Arnulf Kutsch, Irene Neverla: Journalismus als Kultur: Analysen und Essays . Springer-Verlag, 2013, ISBN 978-3-322-87316-3 , S.   73   ff . ( google.de [abgerufen am 25. Juni 2017]).
    5. a b c Werner Weber: Innere Pressefreiheit als Verfassungsproblem . Duncker & Humblot, 1973, ISBN 978-3-428-42889-2 , S.   8 ( google.de [abgerufen am 25. Juni 2017]).
    6. Sarah Niblock: Media Professionalism and Training . Palgrave Macmillan, 2013, ISBN 978-1-137-36842-3 , S.   75 ( google.de [abgerufen am 30. Juni 2017]).
    7. Pressefreiheit in Europa. Eine Bestandsaufnahme. Bundeszentrale für politische Bildung, abgerufen am 25. Juni 2017 : „Sie fragt nach der inhaltlichen Unabhängigkeit der Journalisten gegenüber Herausgebern, Verlegern und Medienmanagern und wird heute überwiegend aus der ökonomischen Perspektive diskutiert. Doch spielen bei der Nachrichtenauswahl bisweilen nicht nur Anzeigenkunden, sondern auch politische und wirtschaftliche Interessen der Verlagsleitung oder der Chefredaktion eine Rolle.“
    8. Martin Welker, Andreas Elter, Stephan Weichert: Pressefreiheit ohne Grenzen? Grenzen der Pressefreiheit . BoD – Books on Demand, 2016, ISBN 978-3-86962-223-1 , S.   234   f . ( google.de [abgerufen am 25. Juni 2017]).
    9. Klaus-Detlef Funke: Innere Pressefreiheit: Zu Problemen der Organisation von Journalisten, Verlag Dokumentation 1972, ISBN 978-3-11-192203-4
    10. Martin Welker, Andreas Elter, Stephan Weichert: Pressefreiheit ohne Grenzen? Grenzen der Pressefreiheit . BoD – Books on Demand, 2016, ISBN 978-3-86962-223-1 , S.   236 ( google.de [abgerufen am 25. Juni 2017]).
    11. Leo Kißler: Politische Soziologie: Grundlagen einer Demokratiewissenschaft . UTB, 2007, ISBN 978-3-8385-2925-7 , S.   200 ( google.de [abgerufen am 25. Juni 2017]).
    12. Franz Burkei, Dirk-Meints Polter: Rechtsfragen im Spektrum des Öffentlichen . Duncker & Humblot, 1976, ISBN 978-3-428-43695-8 , S.   229 ( google.de [abgerufen am 25. Juni 2017]).
    13. Michael Kloepfer: "Innere Pressefreiheit" und Tendenzschutz im Lichte des Artikels 10 der Europäischen Konvention zum Schutze der Menschenrechte und Grundfreiheiten . Duncker & Humblot, 1996, ISBN 978-3-428-48792-9 , S.   17   ff . ( google.de [abgerufen am 25. Juni 2017]).
    14. Pressefreiheit in Europa. Eine Bestandsaufnahme. Bundeszentrale für politische Bildung, abgerufen am 25. Juni 2017 : „Im Umgang mit Whistleblowing spiegelt sich auch der Grad der Freiheit der Berichterstattung wider – gerichtet nach außen und nach innen. Und dies führt zur sogenannten inneren Pressefreiheit. Sie fragt nach der inhaltlichen Unabhängigkeit der Journalisten gegenüber Herausgebern, Verlegern und Medienmanagern und wird heute überwiegend aus der ökonomischen Perspektive diskutiert. Doch spielen bei der Nachrichtenauswahl bisweilen nicht nur Anzeigenkunden, sondern auch politische und wirtschaftliche Interessen der Verlagsleitung oder der Chefredaktion eine Rolle.“
    15. Bodo Zeuner : „Veto gegen Augstein. Der Kampf in der Spiegel-Redaktion um Mitbestimmung“; Hoffmann und Campe, Hamburg 1972.
    16. Innere Pressefreiheit: Lohnschreiber oder Verschwörer? In: Die Zeit . 22. November 2012, ISSN 0044-2070 ( zeit.de [abgerufen am 25. Juni 2017]).
    17. Martin Welker, Andreas Elter, Stephan Weichert: Pressefreiheit ohne Grenzen? Grenzen der Pressefreiheit . BoD – Books on Demand, 2016, ISBN 978-3-86962-223-1 , S.   233–236 ( google.de [abgerufen am 25. Juni 2017]).
    18. Vgl. aus dem Schrifttum z. B. Arthur Waldenberger: Presserecht im Internet und „elektronische Presse“ . In: Gerald Spindler , Fabian Schuster: Recht der elektronischen Medien. Kommentar . München 2008, S. 421 ff. mw Nachw.
    19. Nichtannahmebeschluss der Ersten Kammer des Ersten Senates des Bundesverfassungsgerichts vom 12. April 2007 – 1 BvR 78/02 – (Erfordernis einer Sondernutzungserlaubnis für den Straßenverkauf von Sonntagszeitungen), in: BVerfGK 11, 21; NVwZ 2007, 1306.
    20. Urteil des Ersten Senates des Bundesverfassungsgerichts vom 12. März 2003 – 1 BvR 330/96 ua – (Handy-Verbindungsdaten), in: BVerfGE 107, 299 ; NJW 2003, 1787.
    21. Heribert Prantl: Mit Blaulicht überrollt. In: sueddeutsche.de. 9. November 2007, abgerufen am 24. Oktober 2008 .
    22. Einblick ins Privatleben. In: sueddeutsche.de. 9. November 2007, abgerufen am 6. Januar 2011 .
    23. Berichte über Terrorgefahr – CDU-Mann will Pressefreiheit einschränken. In: Spiegel Online , 23. November 2010.
    24. a b Areopagitica . A Speech of Mr. John Milton for the Liberty of Unlicens'd Printing. To the Parlament of England. (1644)
    25. Pressefreiheit auf DWDS.de
    26. Jürgen Osterhammel: Die Verwandlung der Welt. Eine Geschichte des 19. Jahrhunderts. CH Beck. 2 Aufl. der Sonderausgabe 2016. ISBN 978-3-406-61481-1 . S. 64
    27. Jürgen Osterhammel: Die Verwandlung der Welt. Eine Geschichte des 19. Jahrhunderts. CH Beck. 2 Aufl. der Sonderausgabe 2016. ISBN 978-3-406-61481-1 . S. 65
    28. Joachim Schwelien: Freie Pressefreie Welt. In: Die Zeit , 25. Juli 1971, Nr. 26
    29. Sigrid Weigel, Flugschriftenliteratur 1848 in Berlin. Geschichte und Öffentlichkeit einer volkstümlichen Gattung, Stuttgart 1979, S. 10.
    30. L. Buhl, Der Beruf der Preussischen Presse (1842) S. 29 (aus dem Bestand der Staatsbibliothek zu Berlin – Preußischer Kulturbesitz, Abteilung Historische Drucke) : „Werden ihr die Zeitungen genommen, so flüchtet sie sich in die Bücher über 20 Bogen[…].“
    31. Kurt Koszyk : Deutsche Presse 1914-1945 . Berlin 1972, Teil III, S. 160 ff. zusammenfassendes Urteil auf S. 169.
    32. Zit. n. Koszyk: Deutsche Presse . S. 162.
    33. : FREI IST, WER REICH IST . In: Spiegel Online . Band   34 , 15. August 1966 (spiegel.de [abgerufen am 15. Dezember 2019]).
    34. Oskar Lafontaine: Mit Hugo Chávez für die Freiheit. In: Die Welt , 7. Juli 2007
    35. Stimmen verstummt. In: Der Spiegel. 40/1967 ( online )
    36. Anthony Arthur: Radical Innocent: Upton Sinclair . Random House Publishing Group, 2007, ISBN 978-0-307-43165-3 ( com.ph [abgerufen am 8. Juli 2021]).
    37. Rangliste der Pressefreiheit 2008 – Allgemeine Erläuterungen. In: Reporter ohne Grenzen , abgerufen am 1. Mai 2009. (PDF-Datei; 60 kB)
    38. 2010 prison census – 145 journalists jailed worldwide. Committee to Protect Journalists, 1. Dezember 2010.
    39. CPJ's 2008 prison census: Online and in jail. Committee to Protect Journalists, 4. Dezember 2008.
    40. Freedom of the Press 2009. Freedom House, abgerufen am 1. Mai 2009. (PDF-Datei; 1,7 MB)
    41. Rangliste der Pressefreiheit 2016. (PDF) In: Reporter ohne Grenzen. 20. April 2016, abgerufen am 11. Mai 2016 .
    42. John Eligon: South Africa Passes Law to Restrict Reporting of Government Secrets. In: The New York Times . 22. November 2011, abgerufen am 12. September 2012 (englisch).
    43. Pressefreiheit sank 2014 „drastisch“. In: Der Standard . 12. Februar 2015, abgerufen am 12. Februar 2015 .
    44. https://www.heise.de/tp/news/Bedat-Schweiz-3155983.html
    45. Urteil des EGMR vom 29. März 2016, Az. 56925/08 in der Sache Bédat gegen Schweiz, abgedruckt in NJW 2017, 3501, Heft 48/2017 mit Anmerkung von Meyer-Ladewig und Petzold
    46. a b c Margit Hillmann: Heißer Draht zum Elysée. In: Deutschlandradio , 31. Mai 2008. Vergleiche: Der lange Arm des Präsidenten. Frankreichs Pressefreiheit in Gefahr. In: SWR2 , Radio-Feature , 10. Juni 2009. (PDF; 137,3 kB; 24 S.)
    47. Michael Kläsgen: Sarkozy und die Medien – Der Schatten-Intendant. ( Memento vom 3. September 2008 im Internet Archive ) In: Süddeutsche Zeitung , 21. Juli 2008.
    48. Claudia Nowotny: Die Auswirkungen der französischen Sprachpolitik auf Minderheitensprachen am Beispiel Okzitanisch und Korsisch. Diplomarbeit der Universität Wien , Books on Demand, Norderstedt 2005, ISBN 978-3-640-52873-8 , S. 54 , Ausschnitte bei Google Bücher .
    49. Ruth Berschens: Kritik an Berichterstattung – Frankreich zweifelt an seinen Medien. In: Handelsblatt , 15. September 2006.
    50. Margit Hillmann: Angst vor der kontrollierten Medienlandschaft. In: Deutschlandradio , 5. Januar 2009, MP3 -Datei, 5:37 Min. @1 @2 Vorlage:Toter Link/podcast-mp3.dradio.de ( Seite nicht mehr abrufbar , Suche in Webarchiven )
    51. Mediendatenbank: IfM – France Télévisions SA ( Memento vom 14. Dezember 2011 im Internet Archive ) vom Institut für Medien- und Kommunikationspolitik (IfM), abgerufen am 24. Oktober 2011.
    52. a b Johannes Duchrow: Seite nicht mehr abrufbar , Suche in Webarchiven: @1 @2 Vorlage:Toter Link/www.wdr5.de Der Sender bin ich – Sarkozy feuert Radiochef. @1 @2 Vorlage:Toter Link/www.wdr5.de ( Seite nicht mehr abrufbar , Suche in Webarchiven ) In: WDR 5 , 4. April 2009.
      Personalien. Jean-Paul Cluzel . In: Der Spiegel . Nr.   11 , 2009, S.   172 (online ).
    53. Seite nicht mehr abrufbar , Suche in Webarchiven: @1 @2 Vorlage:Toter Link/www.wdr5.de „Tele Sarkozy. Frankreichs Fernsehen vor dem Werbeverbot“ @1 @2 Vorlage:Toter Link/www.wdr5.de ( Seite nicht mehr abrufbar , Suche in Webarchiven ) , WDR 5 , 3. Januar 2009, mit weiteren Video-Links
    54. Schluss mit der Pressefreiheit? ( Memento vom 7. November 2011 im Internet Archive ) In: Deutsche Welle , 5. Januar 2009.
    55. Falklands ships had nuclear arms. In: BBC News . 5. Dezember 2003, abgerufen am 12. Juni 2017 .
    56. Carsten Schmiester: Flüchtlingskriminalität in Schweden – Die Medien schweigen. In: Deutschlandfunk , 8. Dezember 2016
    57. Code „291“ bringt Schwedens Polizei zum Schweigen. In: Welt.de , 22. Januar 2016
    58. Javier Cáceres: Der Preis der Frechheit. In: Süddeutsche Zeitung. 13. November 2007, abgerufen am 24. Oktober 2008 .
    59. The Joint Operating Environment (JOE). ( Memento vom 4. März 2009 im Internet Archive ) Studie, US Joint Forces Command , 2008. (PDF; 2,8 MB)
    60. a b Philipp Lichterbeck: Gefährdete Pressefreiheit. „Du bist der Nächste, Hurensohn“. In: Der Tagesspiegel , 18. März 2009
    61. Kerstin Lohse: Freie Information – in China ein Fremdwort. In: tagesschau.de . 3. Mai 2005, abgerufen am 24. Oktober 2008 .
    62. Barbara Petersen: Henker und Zensoren. In: 3sat, Kulturzeit . 2. Mai 2001, archiviert vom Original am 24. Oktober 2005 ; abgerufen am 24. Oktober 2008 .
    63. reporter-ohne-grenzen.de/weltkarte. Abgerufen am 28. April 2016
    64. Florian Meißner: Kulturen der Katastrophenberichterstattung 1. Auflage. Springer VS, S. 55
    65. Gregory James Kasza: The State and the Mass Media in Japan 1918-1945 1. Auflage. Berkeley (ua), University of California Press, 1988, S. 3–53
    66. Fabian Schäfer: Medium als Vermittlung. Medien und Medientheorie in Japan. 1. Auflage. Springer VS, 2017, S. 12–22
    67. Carsten Germis : Dürfen wir über den Atomunfall in Fukushima noch berichten? In: FAZ.net , 6. Dezember 2013
    68. IFJ concerned that barring foreign media from West Papua is an attempt to conceal human rights abuses. In: International Freedom of Expression Exchange . 17. Februar 2006, abgerufen am 24. Oktober 2008 (englisch).
    69. Postwertzeichen Januar 2020