Útvarpsfrjálst Evrópa

frá Wikipedia, ókeypis alfræðiorðabókinni
Fara í siglingar Fara í leit
Markmið RFE / RL

Radio Free Europe / Radio Liberty (RFE / RL; þýska Radio Free Europe) er útvarpsþáttur stofnað og fjármagnað af bandaríska ríkisins sem framleiðir útvarpsþætti í 28 Eastern evrópskum , nálægt Austur og Mið-Asíu tungumálum; þessir þættir eru aðallega sendir út á stuttbylgju .

Stofnunin, fjármögnuð af Bandaríkjaþingi , er undir United States Agency for Global Media (USAGM, Broadcasting Board of Governors , BBG til ágúst 2018) [1] og hefur lögheimili í Wilmington (Delaware) með höfuðstöðvar í Prag . [2] Rekstraraðili útsendingarkerfanna er International Broadcasting Bureau (IBB) sem ber ábyrgð á útsendingum allra erlendra útsendinga í Bandaríkjunum í Bandaríkjunum . Samkvæmt RFE / RL er markmiðið að miðla lýðræðislegum gildum til hlustenda í ríkjum sem áður voru undir stjórn kommúnista og gera mannréttindum kleift að fá ókeypis aðgang að fréttum. [3]

RFE / RL var staðsett í München til 1995 og var síðan flutt til Prag. [4] Það var mikilvægt tæki til að veita útvarpsáheyrendum á fullveldissvæði Sovétríkjanna upplýsingar frá vestrinu. Í upphafi var lagt til við almenning að RFE / RL væri einkafjármagnað. Í raun og veru, þar til snemma á áttunda áratugnum, kom stór hluti fjárlaga frá bandarísku erlendu leyniþjónustunni , CIA . [5] The Soviet Union og bandamenn sá RFE þess sem fjandsamleg áróður tól , sem er ástæðan fyrir röð af upplýsingaöflun aðgerða gegn starfsfólki og aðstöðu voru gerðar. Gagnrýnendur líta enn á RFE / RL sem áróðurssamtök í dag; [6] Árið 2018, til dæmis, var RFE / RL skotið niður vegna þess að það kann að hafa brotið gegn Smith-Mundt lögum sem banna bandarískum stjórnvöldum að beina erlendum áróðri til eigin íbúa. [7]

saga

Fyrrum sambandsþinghús á Wenceslas -torgi í Prag , setur útvarpsins til ársins 2008

Radio Free Europe var stofnað af Þjóðarnefnd frjálsrar Evrópu undir stjórn John Jay McCloy , Allen Welsh Dulles og Charles Douglas Jackson . Iðnaðarmaðurinn Henry Ford II og Nelson Rockefeller voru einnig á lista stofnenda. Stöðin hóf útsendingar árið 1950 frá aðalskrifstofu sinni í München. Þann 1. maí 1951 hófust reglulegar útsendingar fyrir Tékkóslóvakíu ( KW Biblis , MW Holzkirchen ). [8] Radio Free Europe ávarpaði áheyrendur í löndum Mið- og Austur -Evrópu utan fyrrum Sovétríkjanna. Bandaríska frelsisnefndin í Rússlandi fór að fordæmi Radio Free Europe og stofnaði systurstöðina Radio Liberation árið 1953, sem upphaflega sendi út dagskrá á rússnesku frá KW stöðinni í Lampertheim . Leyfi samkvæmt fjarskiptalögum til reksturs sendisins var veitt af vestur -þýska aðilanum í lok hernámslaga árið 1955 og endurnýjað 1978. [9] Árið 1953, fyrir hönd Bandaríkjanna, var hluti skorinn í austurhluta Schleissheim flugvallarins og gerður aðgengilegur RFE / RL fyrir byggingu bústaðar sem eftirlitsstöð. [10]

Á fimmta áratugnum voru væntingar um snemma „frelsun“ rússneskra þjóða brugðnar. Árið 1964 fékk Radio Liberation nafnið Radio Liberty (rússneska: Radio Swoboda , á þýsku: "Radio Freiheit"). Stundum bárust tilkynningar um leyniþjónustutengingar milli stöðvanna sem ógnuðu tilveru beggja stöðvanna og voru síðar staðfestar. [5] Forritin voru dregin úr stjórn CIA snemma á áttunda áratugnum. Árið 1973 flutti Radio Liberty til Radio Free Europe í Englischer Garten í München. Í október 1976 sameinuðust Free Europe, Inc. og Radio Liberty Committee, Inc. og mynduðu RFE / RL, Inc. [11] 21. febrúar 1981 var gerð sprengjuárás á sameiginlega bygginguna þar sem átta manns voru slasaður. [12]

Í tímum kalda stríðsins, margir á erlendum tungumálum útsendingar voru jamming í Sovétríkjunum raskast ( jamming ). Eftir hrun Sovétríkjanna voru fjárveitingar útvarpsstöðva lækkaðar. Árið 1995 flutti RFE / RL aðalskrifstofu sína frá München til Prag á Wenceslas -torgi .

Fréttastofa Radio Free Europe í München, 1994

Fyrrverandi vinnustofuhúsið í München við Oettingenstrasse hýsir ekki aðeins sumar deildir háskólabókasafnsins og stofnana við Ludwig Maximilians háskólann heldur einnig Geschwister Scholl stofnunina í stjórnmálafræði. Vídeóeftirlitið sem hluti af fyrrum öryggiskerfum hefur verið varðveitt til þessa dags. Í sumum gömlu RFE / RL vinnustofunum var þjálfunar- og framhaldsnám útvarps AFK M94.5 til húsa til ársins 2002. Í mörgum öðrum herbergjum má sjá ummerki um fortíð hússins: tvöfaldar hurðir og tvöfalda glerjun.

Stuttbylgjuflutningskerfið frá IBB nálægt Biblis

Í dag sendir RFE / RL út á 26 tungumál fyrir hlustendur í 22 löndum og framleiðir um 1.100 klukkustunda útvarpsþætti á viku. [13] Í Þýskalandi eru stuttbylgjukerfi notuð á Biblis og Lampertheim stöðum í Hessen . Síðan hefur Holzkirchen sendinum í Bæjaralandi verið lokað. Það er önnur útvarpsaðstaða IBB í Afganistan , Armeníu , Búlgaríu , Stóra -Bretlandi , Kúveit , Litháen , Srí Lanka , Ungverjalandi , Marokkó , Tadsjikistan , Taílandi og á Filippseyjum , sem einnig senda út Voice of America (VoA) og Radio Free Asia forrit.

Sumar dagskrár eru einnig sendar út á miðasvæðin um miðbylgju , VHF , internetið og endurútsendingar. Hið síðarnefnda er upptaka útvarpsútsendinga í dagskrárgerð útvarpsstöðva á staðnum. Af pólitískum ástæðum er þetta nú ekki hægt í Hvíta -Rússlandi , Íran , Túrkmenistan , Tadsjikistan og Úsbekistan .

Aðrar útsendingar eru starfræktar undir nafninu Radio Free Afghanistan á tungumálunum Pashto og Dari , Radio Free Iraq á arabísku og Radio Farda - í samvinnu við Voice of America - á persnesku .

stjórnun

Dennis Mulhaupt , sem einnig er meðlimur í útvarpsráði, hefur verið formaður fyrirtækjaráðs RFE síðan í október 2010. Hann er einnig forstöðumaður góðgerðarstofnunarinnar Commonwealth Partners, Inc. [14]

Barátta við leyniþjónustu Austurblokksins

Sovétríkin hafa litið á sendina sem ógn frá upphafi þeirra snemma á fimmta áratugnum þegar þeir fluttu vestrænar hugmyndir til austurblokkarinnar . Sterkir sovéskir jammers áttu að versna gæði móttöku, þetta var bætt með aukinni flutningsgetu RFE.

Sovéska erlenda leyniþjónustan byrjaði strax að fremja morð á starfsfólki í München stöðinni. [15] Í september 1954 fannst hvítrússneski rithöfundurinn Leonid Karas látinn á Isar nálægt München. Í nóvember sama ár var Abdulrachmann Fatalibey , yfirmaður Azerbaijani útvarps Radio Liberty, myrtur. [16]

Atburðarás sem tengist leyniþjónustustarfsemi liggur í gegnum sögu stöðvanna. Sérstaklega á níunda áratugnum voru gerðar margar tilraunir til að ræna starfsmönnum stöðvarinnar. Í sprengjuárás á sendibygginguna í München, sem hryðjuverkamaðurinn Johannes Weinrich framkvæmdi fyrir hönd rúmensku leyniþjónustunnar Securitate að kvöldi 21. febrúar 1981, þrátt fyrir notkun á 15 kílóum af nitropenta sprengiefni, lést enginn, en sex manns særðust. [17] Á tíunda áratugnum viðurkenndi hershöfðingi KGB Oleg Kalugin að hafa tekið þátt í að skipuleggja aðgerðina. [18]

gagnrýni

Árið 2011 gaf Deutschlandradio Kultur út skýrslu sem bar yfirskriftina „áróður fyrir hönd CIA“ og lýsti Radio Free Europe og Radio Liberty sem „meira en bara fréttastöðvum“. [19] WDR benti einnig á í framlagi að Radio Free Europe / Radio Liberty hefði alltaf verið grunað um að vera „CIA-stjórnað áróðursorgel“. [20] Robert T. Holt skrifaði í rit frá 1958 að Radio Free Europe er sagt hafa verið áróðursorgel jafnvel þegar það var stofnað. Ólíkt rödd Ameríku leit Radio Free Europe ekki á sjálfa sig sem rödd annars lands, heldur rödd „frjálsra útlægra“ kommúnistaríkja. [21] George Urban , fyrrverandi yfirmaður RFE / RL á níunda áratugnum, fullyrti í bók sem kom út árið 1997 að bandarískum almenningi hefði fundist óþægilegt að nota orðið „áróður“, þess vegna er umræða um RFE / RL ekki það sem ég hef haft stöðugt forðast að nota þetta hugtak. [22] Stacey Cone lýsti útvarpsstöðvunum tveimur árið 1997 í tímaritinu „Journalism History“ við háskólann í Ohio sem amerískar „áróðursstöðvar kalda stríðsins“. [23]

bókmenntir

  • Johanna Granville: „Caught With Jam on our Fingers“: Radio Free Europe and the Hungarian Revolution in 1956. (German Radio Free Europe and the Hungarian Revolution 1956 ) Í: Diplómatísk saga. 29, nr. 5, 2005, bls. 811-839 (á netinu á Scribd.com ).
  • József Molnár : A Szabad Európa Rádió a forradalom napjaiban (þýska útvarpið Frjálsa Evrópu á dögum byltingarinnar - sjálfsævisaga ). ISBN 963-9592-10-2 .
  • Stefan Meining : Moska í Þýskalandi. Nasistar, leyniþjónusta og uppgangur pólitísks íslams á vesturlöndum. CH Beck, München 2011, ISBN 3-406-61411-6 . Í fyrsta lagi: Milli hálf tungls og hakakross , ARD 2006. (Sérstaklega um skipulagslegan og innihaldstengdan mun á RFE og „Radio Liberation“)
  • Anna Bischof o.fl. (ritstj.): Raddir frelsis - vestræn afskipti? 60 ára útvarpsfrjálst Evrópu , Göttingen: Vandenhoeck & Ruprecht, 2015.

Skjöl

  • Kveðja frá Moskvu - Stóra útvarpsstríðið (Þýskaland 2008) á YouTube - Leikstjóri: Christian Bauer - 90 mínútur [24]
  • Diana Ivanova: LISTN 2014 (76 mín.) [25]

Vefsíðutenglar

Einstök sönnunargögn

  1. 22 USC § 6207
  2. RFE / RL, Inc.
  3. sjá einnig 22 USC § 6211
  4. https://www.radio.cz/de/rubrik/tagesecho/sender-radio-freies-europa-feiert-jubilaeum-seiner-prager-aera
  5. ^ A b S. Cone: Radio Free Europe, Radio Liberty, CIA og News Media. Í: Sögu blaðamennsku, veturinn 1998/1999. Sótt 18. janúar 2015 .
  6. ^ Daniel C. Walsh: Loftstríð við Kúbu: útvarpsherferð Bandaríkjanna gegn Castro . McFarland, Jefferson, NC 2011, ISBN 978-0-7864-8719-6 , bls.   2 (amerísk enska, OCLC = 767502700 [sótt 13. febrúar 2021]).
  7. Kevin Roose: Bandarísk fjármögnun útvarpsstjóra Auglýsingar til Bandaríkjamanna. New York Times, 19. júní 2018, opnaður 13. febrúar 2021 (amerísk enska).
  8. Till Janzer: Fyrir hönd USA: Tékkóslóvakíu útsendingar frá RFE. Í: Radio Prague International , 14. maí 2011.
  9. ^ Þýska Bundestag stenografísk skýrsla 39. fundur. Í: dipbt.bundestag.de , síðu 2100, 27. maí 1981 ( PDF ).
  10. ^ Hermann Rumschöttel: Oberschleißheim - Ferð um tíma . Ritstj .: Sveitarfélagið Oberschleißheim. Oberschleißheim 2010, ISBN 978-3-00-032731-5 .
  11. RFE, RL, RFE-RL: árs samruna
  12. Augsburger Allgemeine frá 21. febrúar 2011, kafli Das Datum .
  13. Fast Facts , vefsíða RFE / RL, opnað 3. mars 2019 (enska)
  14. Mulhaupt sem formaður stjórnar RFE, 7. október 2010.
  15. ^ Raddir frelsisins - útvarpsfrjálsa Evrópu í kalda stríðinu á ustrcr.cz
  16. Cissie Dore Hill: Vonarraddir: Sagan um útvarpsfrjálsa Evrópu og útvarpsfrelsi. Í: Hoover Institution. Sótt 22. desember 2016 .
  17. Kaminski, Lukasz; Persak, Krzysztof Gieseke, Jens (ritstj.): Handbók kommúnista leyniþjónustunnar í Austur-Evrópu 1944–1991 , Vandenhoeck & Ruprecht, Göttingen 2009, ISBN 978-3-525-35100-0 , bls. 367.
  18. «Что значит вещать в вату?»: Ветеран «Радио Свобода» - о временах, когда глушилки, til að senda út á þýsku, "Liberty" þýðir "í tíma Watte" frá блл jammers voru stór). Í: The Insider. 21. nóvember 2017. Sótt 24. desember 2017 (rússneska).
  19. ^ Otto Langels: Áróður fyrir hönd CIA. Í: Deutschlandfunk Kultur , 21. febrúar 2011.
  20. 4. júlí 1950 - Radio Free Europe fer í loftið í München. Í: WDR , 4. júlí, 2015.
  21. ^ Robert T. Holt: Radio Free Europe , 1958, University of Minnesota Press, bls
  22. ^ George Urban: Radio Free Europe and the Pursuit of Democracy: My War Within the Cold War , 1997, Yale University Press, bls. 60-61
  23. Stacey Cone: gert ráð fyrir blekkingarrétti: Radio Free Europe, Radio Liberty, CIA og News Media in Journalism History, 1997, Ohio University
  24. ↑ Með ást til Moskvu - útvarpsstríðið mikla
  25. Eftirvagn á Vimeo, opnaður 7. janúar 2016 (HTML).