Þetta er frábær grein sem vert er að lesa.

Sjúkrabílaþjónusta

frá Wikipedia, ókeypis alfræðiorðabókinni
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Sjúkrabíll og sjúkrabíll

Sjúkraflutningaþjónusta er fagleg forklínísk læknishjálp fyrir bráðasjúklinga . Verkefni hennar er að hjálpa hratt og almennilega í alls konar læknisfræðilegum neyðartilvikum - meiðslum , eitrun og sjúkdómum - með því að nota hæft björgunarsveitarmenn og viðeigandi björgunarbúnað og bjarga mannslífum og draga úr þjáningum. Gerður er greinarmunur á:

sérsamtök fjalla- eða vatnsbjörgunaraðila afhenda sjúklinginn eftir björgunina til frekari umönnunar til almennrar björgunarþjónustu.

Lífsstjarnan hefur fest sig í sessi sem alþjóðlegt auðkenningartákn fyrir björgunarsveitina, þó að í sumum löndum (þar á meðal Þýskalandi og Austurríki) sé hún varin af vörumerkjalögum af einstökum samtökum.

Björgunarsveitir eru öll aðstaða og ráðstafanir til að bjarga mannslífum.

saga

Fyrstu upphaflegu skipulagsaðferðirnar fyrir neyðarþjónustu má þegar finna á tímum Napóleons. Fyrst af öllu þurfti að finna fólk sem var ábyrgt fyrir umhyggju fyrir slösuðum sem myndi fara í bardaga. Þrátt fyrir að læknar væru rótgróin starfsgrein, þá fylgdi hernum ekki læknir. Þetta var ekki algengt á þessum tíma. Þannig að þú varðst að treysta á aðra eða hæfileika þeirra. Hárgreiðslur og rakarar stofnuðu „björgunarþjónustuna“. Þeir voru nánast þeir einu sem fengust við líffærafræði manna. Þeir dvöldu í öruggri fjarlægð meðan á átökunum stóð. Þegar fyrstu meiðslin voru, hlupu þeir inn á vígvöllinn í trévögnum og tóku særða í burtu. Það er ekki sögulegt samkomulag um tiltekna valkosti fyrir framboð á þeim tíma, en hreinlætisaðstæður hljóta að hafa verið skelfilegar.

Öfugt við nokkra algenga skynjun, þá var hið opinberlega kynnta og almenna meðvitund í dag sjálfsögð "bjarga fólki úr lífshættu" og í læknisfræðilegum neyðartilvikum var aðeins fyrirbæri seint á 18. og byrjun 19. aldar. Í lok 18. aldar komu fram fyrstu opinberu björgunarskipanirnar í einstökum þýskum löndum, þar sem lýst var yfir björgun sem skylda allra borgara og umbun var boðið fyrir árangursríka endurlífgun „augljósra dauða“ og innihélt einnig samtíma leiðbeiningar um veita aðstoð og bjarga mannslífum.

Í lok 19. aldar höfðu flestar stórar þýskar borgir skipulagt heilbrigðisflutningskerfi. Einkafyrirtæki, borgaraleg samversk samtök, læknasúlur þýska Rauða krossins (DRK) og / eða slökkvilið voru fengnar í framkvæmd við framkvæmdina. Vélarflutningur sjúklingaflutninga hófst eftir fyrri heimsstyrjöldina . Vorið 1943 var gerð tilraun til að staðla sjúkraflutningskerfi í Þýskalandi með þjóðernissósíalískri „Führer -skipun“, sem samkvæmt vilja nasistastjórnarinnar skyldi eingöngu falið þýska Rauða krossinum, sem hafði verið komið í takt. Útkoma seinni heimsstyrjaldarinnar lauk þessari tilraun.

Eftir tíma þjóðernissósíalisma og þýska ríkisins fluttu hernámsveldin framkvæmd sjúkraflutninganna og þar með einnig neyðarbjörgunina til sveitarfélaganna (til dæmis á hernámssvæði Breta ) eða til hins afskrifaða og nýstofnaða DRK. Á fimmta áratugnum voru sífellt fleiri ívilnanir veittar einkareknum frumkvöðlum, sérstaklega utan stórborganna, til að tryggja flutning sjúkra manna og, án annarra reglna, einnig til að tryggja björgun frá slysum.

Æfing hjá pólsku sjúkraflutningaþjónustunni

Aukin þéttleiki vegaumferðar leiddi til stöðugrar fjölgunar slysa frá því undir lok fimmta áratugarins. Upp úr miðjum sjötta áratugnum voru einnig nýjar niðurstöður og bættar meginreglur við meðferð á bráðasjúklingum og frekari þróun í tækjum ökutækja og tæki sem fengin eru af þeim. Núverandi björgunarsveit í Þýskalandi gat ekki fylgst með þessum nýju kröfum og síðan á sjötta áratugnum hefur orðið ömurlegt „björgunarástand“ í augum almennings. Þessi óþolandi staða leiddi frá miðjum sjötta áratugnum til aukinnar skuldbindingar stjórnunarsérfræðinga, lækna og hjálparstofnana og loks til opinberrar endurskipulagningar björgunarsveita frá upphafi áttunda áratugarins. Einkaframtak og sérstaklega Björn Steiger stofnunin hefur lagt mikla áherslu á að koma upp viðeigandi innviðum með neyðarsímum og farartækjum á þessum árum. Þar sem þessum markmiðum hefur nú verið náð, er þessi grundvöllur skuldbundinn til að berjast gegn skyndilegum hjartadauða og reynir að dreifa hjartastuðtækjum (AED) um borð .

Sjúkraflutningaþjónusta í Evrópu

Umönnun neyðarsjúklinga
Sjúkrabíll með merki Rauða krossins í Nizhny Novgorod , Rússlandi

Búið er að samþykkja 112 sem samræmt neyðarnúmer í Evrópu fyrir alls konar beiðnir um hjálp, sem síðan eru sendar til ábyrgðaraðila ef þörf krefur. Að auki eru enn mörg mismunandi þjóðar- og staðbundin neyðarnúmer í Evrópu.

Það eru staðlar í Evrópu, til dæmis fyrir

Sum björgunarsamtök eru einnig vottuð samkvæmt evrópskum gæðastjórnunarstaðlum (ISO 900x). Þessar stofnanir tryggja að ákveðnum staðli verði fylgt, allt frá öflun efna til meðferðar sjúklings.

Það eru engar leiðbeiningar frá ESB eða Evrópu um að farið sé að ákveðnum tímamörkum. Í mesta lagi eru tilmæli um aðstoðartíma á bilinu tíu til tuttugu mínútur, sem aðildarríkin geta sjálfstætt breytt upp eða niður.

Sjúkraflutningaþjónusta í Þýskalandi

Almennt

Sjúkraflutninga á vakt
Inni í sjúkrabíl

Í Þýskalandi er björgunarsveitin oft stytt sem RD eða RettD .

Lagaleg grundvöllur

Í Þýskalandi, samkvæmt sambandsreglunni í grunnlögunum, er björgunarsveitin málefni sambandsríkjanna og er því stjórnað af lögum ríkisins.

Þjónusta

Samkvæmt § 60 SGB ​​V eiga tryggðir einstaklingar rétt á endurgreiðslu kostnaðar vegna þjónustu björgunarsveitarinnar. Kröfu um þjónustu björgunarsveitarinnar sjálfrar er ekki hægt að fá af þessu. Þjónusta björgunarsveitarinnar er stjórnað af lögum björgunarsveita sambandsríkjanna. Sjúkraflutninga felur í sér neyðarbjörgun, sjúkraflutninga í læknisfræði og sjúkraflutninga í samræmi við lög ríkisins:

  • Neyðarbjörgun felur í sér neyðarþjónustu á jörðu eða í lofti, svo og neyðarflutninga í kjölfarið.
  • Sjúkdómsflutningur sjúklinga sem fylgir læknisfræði felur í sér flutninga á jörðu eða lofti þar sem sjúklingurinn þarfnast læknishjálpar eða eftirlits af mikilvægum læknisfræðilegum ástæðum (eða gjörgæsludeild ).
  • Sjúkraflutningur felur í sér flutning sjúklinga sem, í tengslum við flutninginn, þurfa aðhlynningu lækna eða sérstakrar aðstöðu björgunarbúnaðar eða sem vænta má fyrir þetta vegna ástands þeirra.

Stofnun, eftirlit og framkvæmd

Þegar um er að ræða framkvæmd opinberra laga bera héruðin eða sveitarfélögin ábyrgð á björgunarþjónustunni samkvæmt lögum ríkisins („skylduverkefni sveitarfélaga“). Sérstaklega í Bæjaralandi er algengt að sameina stofnanirnar í samtök fyrir björgunarsveitir og viðvörun slökkviliða .

Það eru þrjár mögulegar útfærslumódel:

  • Björgunarþjónusta sveitarfélaga fer fram af hinu opinbera sjálf með eigin starfsmönnum. Í þessu tilfelli er engin þörf á auglýsingu.
  • Þegar um er að ræða útboðslíkanið , mynd af samstarfi almennings og einkaaðila , er framkvæmd framkvæmd af samtökum sem eru greidd beint af sveitarfélögum sem styrktaraðilar. Líkanið er aðallega notað í mið-, norður- og austurhluta sambandsríkjanna. Samkvæmt Evrópudómstólnum (ECJ) er þetta líkan háð evrópskum innkaupatilskipunum (dómur 29. apríl 2010 - C -160/08). [1]
  • Með þjónustuleyfislíkaninu , einnig formi opinberrar einkasamstarfs, gera útgerðarmenn reikninga beint við sjúkratryggingafélögin sem kostnaðarhafa. Samkvæmt úrskurði dómstólsins (úrskurður 10. mars 2011 - C -274/09) áttu evrópsk innkaupalög ekki við um þessa fyrirmynd. [2] Þetta hefur breyst með innleiðingu nýrrar sérleyfistilskipunar 2014/23 / ESB. Umsókn þeirra er hins vegar umdeild í smáatriðum vegna svæðis undantekningar og náð þröskuldsgildum. Sérleyfislíkanið er notað í lögum um björgunarsveitir í Baden-Württemberg, Bæjaralandi, Hamborg, Hessen og Rínarlandi-Pfalz. Eftir breytingu á lögum um björgunarsveitir skilur Neðra -Saxland bæjaryfirvöldum val um að velja á milli líkananna á björgunarsvæðum sínum. [3]

Ef um er að ræða framkvæmd samkvæmt einkarétti ber stofnunin ábyrgð á eftirliti með framkvæmdaraðilum. Þetta mun gera upp kostnað við sjúkratryggingafélögin sjálfstætt. [1]

fjármögnun

Fjármögnun ákvæðisins er stjórnað á annan hátt. Samkvæmt § 133 SGB ​​V , ef engin ríkislögregla er til staðar, er gengið frá samningum við böðulana. Sjúkratryggingar sjúklings greiða venjulega fyrir sjúklingaflutninga.

Viðvörun

Neyðarþjónustunni er gert viðvart og samhæft af ábyrgri björgunarstöð / samþættri stjórnstöð . Ýmis hjálpartæki, svo sem útvarpsviðvörunartæki og sérstök stjórnstöðvarforrit, eru notuð í stjórnstöðvunum.

framkvæmd

Samtök

Björgunarþjónustan á jörðinni er skynjuð af:

Flugbjörgun í Þýskalandi fer fram sameiginlega af rekstraraðilum björgunarþyrlanna sem og heilsugæslustöðvum og hjálparstofnunum. Hver sambandsríki bera ábyrgð á flugbjörgun. Fjallabjörgunin skynjar fjallabjörgunarsveitina . Vatn bjarga er rekið af Deutsche Lebens-Rettungs-Gesellschaft (DLRG), the vatn bjarga þjónustu í þýsku Rauða krossins og Arbeiter-Samariter-Bund (ASB). Sjóbjörgunin við Norður- og Eystrasaltið fer fram af þýska félaginu um björgun skipbrotsmanna (DGzRS).

Hreyfðu þig með skúffu

Tegundir notkunar

Gerður er greinarmunur á aðalaðgerðum (neyðarbjörgun) og framhaldsaðgerðum ( gjörgæslu og flutningi sjúklinga ). Í Bæjaralandi skiptast aukaverkefni frekar í sjúklingaflutninga og sjúklingaflutninga í fylgd læknis (gjörgæsludeild, flutningur með flutningslækni eða sjúkrahúslækni).

Það er enginn strangur aðskilnaður á tegundum notkunar. Ef aðstæður krefjast þess er einnig hægt að nota viðeigandi farartæki fyrir gjörgæslu og flutning sjúklinga til neyðarbjörgunar - og öfugt sem bráðabirgða.

Neyðarbjörgun

Neyðarbjörgun er stjórnað af lögum innan ramma þjónustu sem varðar almenna hagsmuni í hverju sambandsríki og felur í sér björgunarsveitina í þrengri merkingu. Flokkun alvarleika klínískra mynda eða meiðsla fer fram með matsáætlunum, til dæmis NACA stigi . [4] Eftirfarandi sameiginlegir farartæki eru í boði fyrir neyðarbjörgun:

Á gjörgæslu og sjúkraflutningum

Reglugerð um ákafa og sjúkraflutninga fer öðruvísi fram í lögum sambandsríkisins. Sjúkraflutningar eru að mestu skipulagðir samkvæmt einkarétti. Eftirfarandi björgunartæki eru notuð við lagningu:

Hjálparmenn á staðnum

Sérstaklega í stórum löndum getur bráðalæknirinn og sjúkrabíllinn tekið lengri tíma að ferðast til. Nær dreifing björgunarsveitarinnar bregst venjulega vegna fjárhagslegrar hagkvæmni. Þess vegna, á vanþekktum svæðum, eru aðstoðarmenn á staðnum (þ.mt fyrstu viðbragðsaðilar) veittir af hjálparsamtökum og sjálfboðaliðum slökkviliðs með sjálfboðaliðum sem svokallaða faglega skyndihjálp . Sem hlekk brúa þeir meðferðarlausa tímabilið þar til venjuleg björgunaraðstoð kemur . Ákvæði innan ramma almannahagsmuna á sér ekki stað.

Neyðarsálarfélagsleg umönnun

Frá upphafi tíunda áratugarins hefur sálfélagsleg umönnun bráðaþjónustu eftir afar álagsfull verkefni, s.s. B. dauðsföll barna og umönnun þeirra sem verða fyrir áhrifum eftir skaðlegan atburð, z. B. Ættingjar eftir árangurslausa endurlífgun, brottflutning íhlutun kreppa þjónustu (KIT) og neyðartilvik sálgæslu (NFS). Neyðar sálfélagsleg umönnun er heldur ekki hluti af opinberri þjónustu.

starfsmenn

Samkvæmt könnun sem Federal Statistical Office , samtals um 67.000 fullu eða hluta- tími starfsmanna voru virkir í að bjarga þjónustu í 2016. Meirihluti þessara starfsmanna í björgunarsveitinni er karlkyns (um 75%) og um 70% eru í fullu starfi. [5] Að auki er fjöldi sjálfboðaliða og sjálfboðaliða ( sambands sjálfboðaliðastarf , sjálfboðavinnuár , áður einnig þeir sem sinna samfélagsþjónustu) komið á laggirnar.

þjálfun

Fram til ársins 2014 var sjúkraliði (RettAss eða RA) eina samræmda starfsmenntunin á landsvísu í gegnum sjúkralögin . Eftir eins árs umbreytingarstig hefur sjúkraliði (NotSan) verið eina iðnnám í þessum iðnaði síðan 1. janúar 2015. Það er smám saman að skipta um sjúkraliðastéttina.

Það er gróf reglugerð um kröfur um þjálfun sjúkraliða með lögum ríkisins eða samkomulagi milli ríkjanna. Björgunarsveitarmenn eru þeir sem hafa lokið grunnnámi sjúkraliða. Sum lönd hafa sína eigin reglugerð. Sem aðstoðarmenn lækna (SanH) eru kallaðir til slíkir einstaklingar sem hafa gengist undir óeðlilega reglulega grunnmenntun.

hernámi

Eftirfarandi tafla sýnir lágmarks hæfi sem lög krefjast fyrir áhafnir björgunarbúnaðar:

Sambandsríki KTW Sjúkrabíll NEF
bílstjóri Flutningsleiðbeiningar bílstjóri Flutningsleiðbeiningar bílstjóri
Baden-Wuerttemberg [6] „Hentug manneskja“ RettSan RettSan Neyðarlínur /
RettAss (til 31. desember 2025)
Neyðarlínur /
RettAss
Bæjaraland [7] „Hentug manneskja“ RettSan „Hentug manneskja“ Neyðarlínur /
RettAss (til 31. desember 2023)
RettSan
Berlín [8] San (60 klst.) RettSan RettSan Neyðarlínur /
RettAss (til 30. september 2026)
RettAss
Brandenburg [9] RettSan RettSan RettSan Neyðarlínur /
RettAss (til 31. desember 2022)
Neyðarlínur /
RettAss (til 31. desember 2022)
Bremen [10] RH RettSan RettSan Neyðarlínur /
RettAss
„Hentug manneskja“
Hamborg [11] RettSan RettSan RettSan Neyðarlínur /
RettAss (til 31. desember 2023)
Neyðarlínur /
RettAss (til 31. desember 2023)
Hesse [12] San RettSan RettSan /
NotSan nemandi 1
Neyðarlínur /
RettAss (til 31. desember 2024) /
NotSan nemandi 1
Neyðarlínur /
RettAss /
RettSan (2 ára starfsreynsla)
Mecklenburg-Vestur-Pommern [13] RettSan RettSan RettSan /
NotSan nemi 2
Neyðarlínur /
RettAss 3 (til 30. apríl 2025)
Neyðarlínur /
RettAss 3
Neðra -Saxland [14] „Hentug manneskja“ RettSan „Hentug manneskja“ Neyðarlínur /
RettAss (til 31. desember 2022)
„Hentug manneskja“
Norðurrín-Vestfalía [15] RH RettSan RettSan Neyðarlínur /
RettAss (til 31. desember 2026)
Neyðarlínur /
RettAss (til 31. desember 2026)
Rínland-Pfalz [16] RH RettSan RettSan Neyðarlínur /
RettAss (til 31. desember 2023)
Neyðarlínur /
RettAss (til 31. desember 2023)
Saarland [17] San RettSan RettSan Neyðarlínur /
RettAss (til 31. desember 2023)
Neyðarlínur /
„Hentar“ RettAss
Saxland [18] RH RettSan RettSan Neyðarlínur /
RettAss (til 31. desember 2023)
Neyðarlínur /
RettAss
Saxland-Anhalt [19] RettSan Neyðarlínur /
RettAss (til 31. desember 2028)
RettSan Neyðarlínur /
RettAss (til 31. desember 2028)
Neyðarlínur /
RettAss (til 31. desember 2028)
Slésvík-Holstein [20] RettSan /
NotSan nemandi 4
RettSan með starfsreynslu 5 /
RettAss
RettSan með starfsreynslu 5 /
NotSan nemandi 4
Neyðarlínur /
RettAss (til 31. desember 2023)
Neyðarlínur /
RettAss
Thüringen [21] [22] RettSan RettSan /
RettAss
RettSan Neyðarlínur /
RettAss (til 31. desember 2022)
Neyðarlínur /
RettAss (til 31. desember 2022)
1 Að því tilskildu að hann sé á öðru (ökumanni) eða þriðja námsári (flutningabílstjóri). Í þessu tilfelli verður ökumaðurinn að vera þjálfaður af sjúkraliði. Aðeins hægt á kennslu björgunarstöðva .
2 Að því tilskildu að nemandi hafi sömu menntun og sjúkraliði. Ákvörðunin er tekin afÄLRD .
3 Í stað sjúkraliða er einnig hægt að senda sérfræðinga hjúkrunarfræðinga á gjörgæslu og svæfingu sem hafa starfað í fullu starfi í að minnsta kosti 2000 klukkustundir í björgunarsveit þýska lýðveldisins .
4 Að því tilskildu að 18 mánaða þjálfun hafi verið lokið í fullu starfi eða viðkomandi þjálfunarefni hafi verið kennt (í hlutastarfi).
5 „Sjúkraliðar með starfsreynslu“ hafa lokið að minnsta kosti 100 verkefnum í neyðarbjörgun að þjálfun lokinni. (sjá. § 2 Abs. 7 SHRDG)

Stórir atburðir og hamfarir

Mannvirkin þegar um manntjón er að ræða (MANV) og sérstaklega ef hamfarir eiga sér stað , sem einkennast af því að það er fyrst og fremst ekki nægjanleg neyðarþjónusta á staðnum til að takast á við tjónið og / eða það er mikil þörf til samræmingar, verður að aðgreina frá einstakri læknishjálp björgunarsveitarinnar.

Hraðir aðgerðahópar

Reglulega björgunarsveitin er studd af aðstoðarmönnum sem eru flokkaðir í neyðareiningar (EE) eða skjót viðbragðshópa (SEG) og gert viðvart ef þörf krefur. Þessir hópar geta búið til mannvirki (til dæmis meðferðarstöð) fyrir umönnun sjúklinga á staðnum og þannig stytt meðferðartíma.

Í Þýskalandi eru einnig sameiginleg verkefni meðal björgunarsamtaka. DLRG og Wasserwacht útvega rekstrarkafara sem flogið er á slysstaði með þyrlu. Að auki er samvinna milli slökkviliðsins, sem heldur efninu og ökutækinu (svokallaðri vatnsbjörgunarbílvagni (GWW)) tilbúnum, og vatnsbjörguninni, sem veitir mannskapnum.

Fjöldaslysárás

Aðgerðastjórnun lækna í slíkum tilvikum er á ábyrgð stjórnenda læknisaðgerða þar sem yfirlæknir neyðarlæknis (LNA) og skipulagsstjóri björgunarsveitarinnar (OrgL / OLRD) taka þátt. Þessir taka við samræmingu björgunarbúnaðarins á staðnum og dreifingu sjúklinganna á sjúkrahús við hæfi.

Hamfarir

Ákvörðun hörmungar sem og samræmd rekstrarstjórn allra hersveita sem sendar eru undir opinbera stjórn er stjórnað í lögum um hamfarastjórn sambandsríkjanna og er yfirleitt á ábyrgð yfirmanns yfirvalda í viðkomandi hverfi eða í þéttbýli. Fyrir rekstrarstjórnun sveitanna á staðnum eru sérstaklega hentugir stjórnendur notaðir við þetta, í Bæjaralandi til dæmis fyrrnefndur rekstrarstjóri staðarins (ÖEL). Meðal annars er stjórnun læknisaðgerða (sem samanstendur af yfirlækni bráðalæknis og skipulagsstjóra) og úrræði þeirra undir honum.

Stórviðburðir

Sjúkraflutningaþjónusta er veitt á viðburðum .

Neyðarþjónusta

Of mikið álag á starfsmönnum neyðarþjónustunnar frá slökkviliðsbílum til sjúkrabíla sem eru áætlaðir [23] [24] eða neyðarþjónustuna með því að nota sveitir almannavarna sem studdar eru. [25] Í Berlín kemur þetta af stað um leið og 90 prósent sjúkrabíla eru í notkun. Þetta gerðist 41 sinnum árið 2018 sem leiddi til seinkunar á komutímum.

Sjúkraflutningaþjónusta í Austurríki

Sameiginleg notkun sjúkrabíls (RTW) og þyrlu bráðalæknis (NAH) í Austurríki
Sjúkrabíll og sjúkraflutningamenn
Neyðarbíll frá Graz
Johanniter sjúkrabíll

Almennt

Í Austurríki eru björgunarsveitirnar (sem kallast í stuttu máli björgun ) og slökkviliðið á ábyrgð sveitarfélaganna. Þeir eru stjórnaðir í lögum ríkisins. Öfugt við slökkviliðið sinna sveitarfélögin venjulega ekki sjálf björgunarsveitinni. Einu undantekningarnar eru atvinnubjörgunarsveit Vínarborgar og slökkviliðs- og björgunarsveit Admont . Venjulega skipa sveitarfélögin núverandi björgunarsamtök. Þess vegna bera neyðarþjónustan oft ábyrgð á nokkrum samfélögum. Hægt er að ná björgunarsveitinni á landsvísu á neyðarnúmerinu 144, neyðarnúmer alpanna í 140. Hægt er að hringja í alla björgunarþjónustu í gegnum evrópska neyðarnúmerið 112.

Auk starfsmanna í fullu starfi eru embættismenn og fjölmargir sjálfboðaliðar starfandi í sjúkra- og sjúkraflutningum.

Samtök

Mikilvægustu samtökin sem annast björgunarþjónustuna í Austurríki eru austurríski Rauði krossinn . Til viðbótar við þetta eru einnig samtök sem eiga fulltrúa á staðnum, svo sem Arbeiter-Samariter-Bund Austria , Malteser Hospitaldienst Austurríki , Johanniter-Unfall-Hilfe og fleiri. Minni félög eða viðskiptaþjónusta eins og Græni krossinn eða Austurríska björgunarsveitin (ÖRD) geta einnig haft samninga við sveitarfélögin um að annast björgunarþjónustuna. Þó að það hafi áður tíðkast í Austurríki að slökkvilið sjálfboðaliða annist einnig björgunarsveitina ( sjá einnig: Saga lækningakerfisins hjá austurrísku slökkviliðunum ), en í dag er það einstakt í Admont í Styria að slökkviliðið rekur almenning læknisþjónusta með bráðamóttöku mun. [26] Að auki er Linz Chemical Park með björgunarþjónustu hjá slökkviliði fyrirtækisins á staðnum. [27]

Sérstaklega á landsbyggðinni annast samtökin bæði björgunarsveitina og sjúkraflutningana. Stundum er fyrsta svarkerfið einnig notað þar í samvinnu við slökkvilið og lögreglu.

Viðvörunin er annaðhvort send í gegnum eigin stjórnstöðvar eða í gegnum samþættar stjórnstöðvar sem samhæfa nokkur samtök (t.d. 144 neyðarsímtöl Neðra Austurríkis , stjórnstöð Týról ).

Ef um er að ræða sérstakar undirverkefni, svo sem læknishjálp eða flugbjörgun , vinnum við saman með öðrum stofnunum. Sérstaklega í dreifbýli eru neyðarlæknar útvegaðir af sjúkrahúsum á staðnum. Í flugbjörgun vinnur Rauði krossinn ásamt ÖAMTC í Christophorus flugbjörgunarsamtökunum. En það er einnig samstarf við einkafyrirtæki (t.d. Air Rescue Austria Flugrettungs GmbH eða SHS þyrla í Týról), sem útvega þyrlunum nauðsynlegt flugfólk.

Austurríska fjallabjörgunarsveitin og austurrískavatnsbjörgunin eru sjálfstæð samtök sem eru nær eingöngu unnin af sjálfboðaliðum. Verkefni vatnsbjörgunar eru að hluta yfirtekin af björgunarsamtökunum á staðnum.

Sérstakt tilfelli er björgunarsveitin í Kleinwalsertal í Vorarlberg fylki. Það er framkvæmt af Rauða krossinum í Bæjaralandi , sjá björgun Walser .

Hamfarahjálp

Öfugt við Þýskaland, það eru engar sjálfstæðar hamfarahjálpardeildir í Austurríki, en samsvarandi fjármagn er veitt af venjulegum björgunarsveitum. Hátt hlutfall sjálfboðaliða í sjúkraflutningum og sjúkraflutningum gerir kleift að virkja nægjanlegt varalið starfsmanna .

þjálfun

Menntun í björgunarsveitinni var endurskipulögð árið 2002. Með sjúkralögunum (SanG) var í fyrsta sinn gerður greinarmunur á sjúkraliðum og bráðalæknum . Emergency sjúkraliðinu gangast undir fleiri mikilli þjálfun og geta fá svokallaða neyðartilvikum færni, svo sem að leggja í sér gegnheilt æðaleggi eða, skapar lyfjagjöf ákveðinn neyðar lyf og barkaskurð . Þessa starfsemi, sem venjulega er frátekin bráðalækni , má nota þegar bráðalæknir er ekki til staðar og minna ífarandi aðgerðir duga ekki.

Ökutæki í björgunarsveitinni

Það fer eftir sambandsríkinu að sjúkrabíllinn og sjúkraflutningarnir eru meira og minna aðskildir. Í samræmi við það eru kerfi með stöðluðum neyðarbílum , með sjúkrabílum (RTW) og flutningabílum fyrir sjúklinga (KTW) eða blönduðum kerfum. Alle Fahrzeuge sind mit mindestens zwei Rettungssanitätern besetzt, bei RTW wird immer öfter zumindest ein höher qualifizierter Notfallsanitäter (möglichst mit Notfallkompetenzen) eingesetzt bzw. ist dies vorgeschrieben. So sind RTW beispielsweise in Wien mit mindestens einem Notfallsanitäter besetzt, in Vorarlberg zumindest tagsüber.

Bei schwerwiegenden medizinischen Problemen kommt ein Notarzt zum Einsatz – entweder mit einem Notarztwagen (NAW), in dem der Patient auch transportiert werden kann, oder mit einem Notarzteinsatzfahrzeug (NEF), das nur den Arzt und einen Notfallsanitäter zum Einsatzort bringt. Die Besatzung eines Notarztwagens ist gesetzlich mit mindestens einem Rettungssanitäter, einem Notfallsanitäter und einem Notarzt vorgeschrieben, in der Regel sind jedoch neben dem Notarzt zwei Notfallsanitäter oder Diplomierte Krankenpfleger der Anästhesie oder Intensivmedizin an Bord.

Neben dem eigentlichen Rettungsdienst (mit Notärzten) existiert in Österreich der sogenannte Ärztefunkdienst (ÄFD). Mittels der Notrufnummer 141 können damit bundesweit außerhalb der ortsüblichen Ordinationszeiten praktische Ärzte zum Hausbesuch gerufen werden (→ Ärztlicher Notdienst ).

KTW RTW NAW NEF
RS X X
RS (Fahrer) X X (X) (X) Vorarlberg
NFS (X) X X
NFS mit Notkompetenz (X), X in Vorarlberg, Wien (X) (X)
Dipl. Pflegepersonal –, X in Vorarlberg
Notarzt X X

Rettungsdienst in Wien

In der Bundeshauptstadt Wien ist die Magistratsabteilung 70 ( Berufsrettung Wien ) mit der Durchführung des Rettungsdienstes beauftragt, betreibt die Notruf-Leitstelle und führt die Disposition der Rettungsmittel durch. Die Rettungsorganisationen Rotes Kreuz , Arbeiter-Samariterbund , Johanniter-Unfall-Hilfe , Malteser Hospitaldienst Austria stellen allerdings ein nicht unerhebliches Kontingent an zusätzlichen Rettungs- und Notarztwagen zur Verfügung, welche in das Einsatzleitsystem integriert sind und direkt von der Berufsrettung disponiert werden. Per GPS , Touchscreen - Datenfunk und daran angeschlossenem Navigationssystem kann so jederzeit das nächstgelegene Fahrzeug zum Einsatzort dirigiert werden.

Die oben genannten, unter dem Motto „Vier für Wien“ sowie das Grüne Kreuz und der Sozial Medizinische Dienst Österreich, ergänzen das Versorgungsnetz speziell in den Randbezirken und führen zusammen mehr als ein Viertel [28] aller über die Notrufnummer 144 eingehenden Rettungstransporte durch. Außerdem sind die mehreren hundert Krankentransportwagen der sechs Organisationen, welche ohne Ausnahme mit Defibrillator und Vakuummatratze ausgestattet sind, in das First-Responder -System einbezogen und können von der Berufsrettung rund um die Uhr über die Leitstellen der einzelnen Hilfsorganisationen angefordert werden.

Der Großteil der Notarzteinsätze wird im Rendezvous-System durch die 13 Notarzteinsatzfahrzeuge der Berufsrettung Wien durchgeführt. Der Rettungshubschrauber C9 ist mit medizinischem Personal der Berufsrettung Wien besetzt und bei Bedarf können Helikopter aus anderen Bundesländern angefordert werden.

Rettungsdienst in Graz

In Graz als Landeshauptstadt der Steiermark und zweitgrößter Stadt Österreichs existieren, ähnlich wie in Wien, einige rettungsdienstliche Besonderheiten, die sich großteils aus den organisatorischen Unterschieden zwischen ländlichen und städtischen Rettungsdiensten ergeben. Die Stadt Graz beauftragt seit jeher das Österreichische Rote Kreuz Steiermark mit der Durchführung des Rettungsdienstes im Stadtgebiet. Analog dazu haben auch alle Umlandgemeinden dem Roten Kreuz denselben Auftrag erteilt. Gleichzeitig ist das Rote Kreuz durch die Landesregierung auch mit der Organisation und Durchführung des bodengebundenen Notarztrettungsdienstes im Großraum Graz betraut.

Verortung der Rettungswachen

Bedingt durch die Tatsache, dass die Stadt vor allem im Süden bereits weit über ihre offiziellen Grenzen gewachsen ist und das „inoffizielle“ Stadtgebiet somit auch etliche Umlandgemeinden im sogenannten „Speckgürtel“ umfasst, wird die rettungsdienstliche Versorgung durch zwei Rettungswachen im Stadtgebiet sowie vier weiteren Wachen in den angrenzenden Umlandgemeinden sichergestellt. Dadurch werden häufig Fahrzeuge von Umland-Wachen zu Einsätzen im Stadtgebiet herangezogen. Zusätzlich dazu werden zwei Landeskrankenhäuser, der Standort West des LKH Graz Süd-West gemeinsam mit dem UKH im Nordwesten und das LKH-Universitätsklinikum im Nordosten der Stadt tagsüber als „informelle“ Rettungswachen genutzt, da das Transportziel der meisten Einsätze in einer dieser beiden Kliniken liegt und dort somit fast ständig Rettungsmittel nach der Patientenübergabe vor Ort sind, beziehungsweise dort belassen werden, die dann zu Einsätzen herangezogen werden können. Außerdem werden noch zwei Notarztrettungswachen (ebenfalls an den Landeskrankenhäusern) sowie eine Flugrettungswache (NAH) im Großraum unterhalten.

Sonderlösung „Jumbo“

Ein Notfallrettungswagen (NFW) organisationsintern „Jumbo“ genannt.

Alle Notarzteinsätze werden im Rendezvous-System durchgeführt, wobei der Notarzt entweder bodengebunden (NEF) oder per Hubschrauber zum Einsatzort gebracht wird. Eine weitere Besonderheit im Grazer Rettungsdienst bilden die so genannten „Jumbos“, dabei handelt es sich um speziell ausgestattete Rettungswagen, die mit "Rettungsmedizinern" (Medizin-Studenten höheren Semesters mit der Ausbildung zum " Notfallsanitäter mit besonderer Notfallkompetenz NKI" sowie weiteren Ausbildungen) besetzt sind und mit denen eigentlich Notarzt-pflichtige Einsätze niedriger Priorität abgearbeitet werden, um die Einsatzfrequenz für das eigentliche Notarztsystem geringer zu halten, beziehungsweise auf unbedingt notwendige Einsätze zu reduzieren.

Koordination & Kooperation

Zusätzlich zu der Flotte von Rettungs- und Krankentransportwagen des Roten Kreuzes stellt der Malteser Hospitaldienst Austria einen Rettungs- sowie zwei Krankentransportwagen, die an die zentrale Landesleitstelle des Roten Kreuzes im Bezirk Straßgang angeschlossen und somit in den Rettungsdienst des Roten Kreuzes integriert sind. Alle Fahrzeuge sind mit GPS , Touchscreen - Datenfunk und daran angeschlossenem Navigationssystem ausgestattet, somit kann jederzeit das nächstgelegene Fahrzeug der angeschlossenen Organisationen zum Einsatzort dirigiert werden. Andere Organisationen wie zum Beispiel der Arbeiter-Samariterbund sowie private Anbieter wie das Grüne Kreuz unterhalten ebenfalls Wachen im Stadtgebiet, auf Grund der vertraglichen Situation (Beauftragung des Roten Kreuzes) sind sie aber nicht in Rettungsdienst und Notarztrettungsdienst technisch, insbesondere über die Landesleitstelle des Roten Kreuzes, eingebunden, aber dennoch rechtlich zulässig mit Rettungs- und Notfalltransporten und mit der Durchführung von Kranken-, Blut- oder Organtransporten betraut.

Siehe auch

Rettungsdienst in der Schweiz

Eine wichtige Rolle spielt in der Schweiz die Schweizerische Rettungsflugwacht kurz REGA . Neben der REGA gibt es noch weitere Luft-Rettungs-Organisationen wie Air Zermatt und Air-Glaciers

Allgemeines

In der Schweiz ist das Rettungswesen Sache der Kantone und teilweise der Gemeinden. Hinzu kommen kantonale Regelungen und Gesetze. Flächendeckend wird der Rettungsdienst über die Notrufnummer 144 aufgeboten. Die Rettungsdienste in der Schweiz können öffentlich-rechtlicher Natur sein oder aber auf privater Basis betrieben werden. Die Hälfte der Rettungsdienste ist einem Spital angeschlossen. Auch in Sachen Rettungswesen herrscht in der Schweiz der Liberalismus. So gibt es zwischen den einzelnen Rettungsorganisationen große Unterschiede und verschiedene gesetzliche Grundlagen. In der Schweiz gibt es in etwa 130 Rettungsdienste.

Eine Besonderheit des Schweizer Rettungsdienstes ist die Möglichkeit Rettungshubschrauber direkt zu alarmieren. Dafür gibt es die Notrufnummer 1414. [29] Die Notrufnummer wird schweizweit, mit Ausnahme des Wallis von der Einsatzzentrale der REGA am Flughafen Kloten abgefragt. Da im Wallis die Hubschrauber-Rettung nicht von der REGA durchgeführt wird, lautet die Notrufnummer 1415. In fast allen anderen Ländern entscheidet eine Rettungsleitstelle ob ein Rettungshubschrauber zum Einsatz kommt. Die Schweiz weite Rettungsdienst Notruf Nummer ist 144 und wird Sanitätsnotruf genannt. Die Schweiz verfügt über ein flächendeckendes Netz von Luftrettungs-Stationen. Im Gegensatz zu anderen Ländern sind die Hubschrauber auch in der Nacht einsatzbereit. Die Hubschrauber sind nachtflugtauglich und verfügen über Restlichtverstärker (Nachtsichtgeräte). Die Hubschrauber führen auch Tier-Rettungen durch. [30]

Rettungsdienstfahrzeuge für Großereignisse in der Schweiz, Bsp. Schutz und Rettung Zürich

Großereignisse und Katastrophen

Auch hier ist dies weitgehend kantonal geregelt. Im Kanton Zürich beispielsweise ist der Rettungsdienst von Schutz und Rettung Zürich für die Bewältigung zuständig. Der zuständige Rettungsdienst übernimmt die rettungsdienstliche Führung des Ereignisses und koordiniert die Einsätze der lokal ansässigen Rettungsdienste. Um diese Aufgabe zu erfüllen, besitzen größere Rettungsdienste spezielles Einsatzmaterial (z. B. LKW mit Katastrophenmaterial, Kommandofahrzeuge, Behandlungsstellen etc.). Jeder Rettungsdienst im Kanton hat zusätzlich Material für größere Ereignisse stationiert (z. B. kleinere Anhänger). Auch die Feuerwehren unterhalten in einigen Kantonen Sanitätseinheiten die bei Großereignissen zum Einsatz kommen. [31]

Rettungsdienst in Südtirol

In Südtirol ist das Rettungswesen staatlichen, öffentlich rechtlichen und privaten Körperschaften anvertraut. Flächendeckend wird der Rettungsdienst über die Notrufnummer 112 angeboten und von der Landesnotrufzentrale bearbeitet, die bei Bedarf weitere Organisationen wie die Feuerwehr alarmiert. Neben den klassischen Rettungsdiensten in der Bodenrettung finden sich in Südtirol auch zahlreiche spezialisierte Rettungsdienste (z. B. Bergrettung). Außerdem sind in Südtirol wegen des schwer zugänglichen alpinen Geländes insgesamt vier Rettungshubschrauber (zwei davon nur saisonal) stationiert.

Nennenswert ist auch die ethnische Komponente in Südtirol, die in der jüngeren geschichtlichen Entwicklung des Landes dazu führte, dass sich im selben Territorium sprachlich getrennte Rettungsdienste mit gleicher Aufgabenstellung und Zielsetzung entwickelt haben. Während der 1965 gegründete „ Landesrettungsverein Weißes Kreuz “ flächendeckend arbeitet, operiert das staatlich getragene „ Italienische Rote Kreuz “ vorwiegend in jenen Orten mit einem hohen Anteil italienischsprachiger Bürger.

Rettungsdienst in den USA und Kanada

Rettungswagen in New York City im Einsatz
US-amerikanischer Rettungswagen

Der Rettungsdienst in den USA und Kanada unterscheidet sich grundlegend von dem „franko-germanischen Modell“, das beispielsweise in Deutschland, Österreich, Frankreich, Südtirol, aber auch teilweise in der Schweiz praktiziert wird.

Im Gegensatz zum Notarzt-System, bei dem sowohl Ärzte als auch nichtärztliches Personal präklinisch zusammenarbeiten, liegt in den angloamerikanischen Ländern die Notfallversorgung rein in den Händen von Sanitätern, den sogenannten Paramedics , die meistens eine umfangreiche Ausbildung absolvieren und viele Tätigkeiten durchführen, die beispielsweise in Deutschland und Österreich nur Ärzten vorbehalten sind ( Thoraxdrainagen , Rapid Sequence Induction etc.). Das Prinzip des möglichst schnellen Transports in ein Krankenhaus mit erst dort stattfindender ärztlicher Versorgung wird auch load and go genannt. Die Paramedics können sich zum Critical Care Paramedic und zum Certified Flight Paramedic weiterbilden, die auf den Rettungshelikopter und Critical Care transfers eingesetzt werden. In den USA sind auch die Rettungshelikopter ohne Ärzte mit Paramedics und Flight Nurses besetzt.

Siehe auch

Portal: Rettungsdienst – Übersicht zu Wikipedia-Inhalten zum Thema Rettungsdienst

Literatur

Ausbildungsliteratur

  • Dietmar Kühn, Jürgen Luxem, Klaus Runggaldier (Hrsg.): Rettungsdienst heute. Elsevier, München 2007, ISBN 978-3-437-46192-7 . (Inklusive Online-Bonusmaterial)
  • B. Gorgaß , FW Ahnefeld , R. Rossi, H.-D. Lippert, W. Krell, G. Weber: Das Rettungsdienst-Lehrbuch. 8. Auflage. Springer Verlag, Heidelberg/ Berlin 2007, ISBN 978-3-540-72277-9 . (incl. Online-Zugang)
  • Christoph Redelsteiner ua (Hrsg.): Das Handbuch für Notfall- und Rettungssanitäter. 1. Auflage. Braumüller, Wien 2005, ISBN 3-7003-1467-1 .
  • Kersten Enke (Hrsg.), Bernd Domres (Mitbegr.): Lehrbuch für präklinische Notfallmedizin: LPN. 5 Bände. 3., überarbeitete und erweiterte Auflage. Stumpf und Kossendey, Edewecht/ Wien 2005, ISBN 3-938179-04-X .
  • R. Rossi, B. Gorgaß, FW Ahnefeld: Die Rettungsdienst-Prüfung. 6. Auflage. Springer Verlag, Heidelberg/ Berlin 2007, ISBN 978-3-540-46656-7 .
  • M. Bärnthaler, P. Hansak, B. Petutschnigg (Hrsg.): Lehrbuch für Notfallsanitäter. Rettungswesen-Medizin-Recht. 3. Auflage. Verlag Pachernegg, Purkersdorf 2005, ISBN 3-902156-05-8 .
  • P. Hansak, B. Petutschnigg, M. Böbel, HP Hündorf, J. Veith (Hrsg.): LPN-San Österreich. Lehrbuch für Rettungssanitäter, Lehrsanitäter, Betriebssanitäter und Bundesheersanitäter in Österreich. 3. Auflage. Verlag Stumpf und Kossendey, Edewecht 2008, ISBN 978-3-938179-42-0 .

Systemliteratur

  • R. Schmiedel, H. Behrendt, E. Betzler: Regelwerk zur Bedarfsplanung Rettungsdienst. Mendel Verlag, Witten 2012, ISBN 978-3-943011-05-0 .
  • H. Behrendt: Personalbedarf und Dienstplangestaltung. 1. Auflage. Verlagsgesellschaft Stumpf und Kossendey, Edewecht 2006, ISBN 3-938179-30-9 .
  • H. Behrendt, K. Runggaldier: Statistik für den Rettungsdienst. Eine allgemeine Einführung. Verlagsgesellschaft Stumpf und Kossendey, Edewecht 2005, ISBN 3-938179-01-5 .
  • M. Boschung: Der bodengebundene Rettungsdienst – Im Spannungsfeld zwischen Staatsaufgabe und regulierter privatwirtschaftlicher Tätigkeit. Zürich 2010, ISBN 978-3-7255-6024-0 .
  • Werner Gerdelmann, Heinz Korbmann, Stefan Erich Kutter: Krankentransport und Rettungsdienst. Loseblattwerk, Stand: 2007, Erich Schmidt Verlag, ISBN 978-3-503-01549-8 .
  • M. Nüßen: Recht im Rettungsdienst. Rechtsratgeber für Personal im Rettungswesen. 2008. Veröffentlicht als Website http://www.recht-im-rettungsdienst.de/
  • R. Schmiedel, H. Behrendt, E. Betzler: Bedarfsplanung im Rettungsdienst. Standorte · Fahrzeuge · Personal · Kosten. Springer-Verlag, Berlin/ Heidelberg/ New York 2004, ISBN 3-540-21222-1 .
  • R. Schmiedel, HP Moecke, H. Behrendt: Optimierung von Rettungsdiensteinsätzen. Praktische und ökonomische Konsequenzen. (= Berichte der Bundesanstalt für Straßenwesen. Mensch und Sicherheit. Heft M 140). Wirtschaftsverlag NW, Bergisch Gladbach/ Bremerhaven 2002, ISBN 3-89701-878-0 .

Berichte, Statistiken & Normen

  • H. Behrendt: Zahlenspiegel Rettungsdienst – Eine Übersicht über die wichtigsten Kennzahlen im Rettungsdienst. Mendel Verlag, 2008, ISBN 978-3-930670-44-4 .
  • R. Schmiedel, H. Behrendt: Leistungen des Rettungsdienstes 2004/05. Analyse des Leistungsniveaus im Rettungsdienst für die Jahre 2004 und 2005. Wirtschaftsverlag NW Verlag für neue Wissenschaft, 2007, ISBN 978-3-86509-723-1 .
  • R. Schmiedel, H. Behrendt: Leistungen des Rettungsdienstes 2000/01. Zusammenstellung von Infrastrukturdaten zum Rettungsdienst 2000 und Analyse des Leistungsniveaus im Rettungsdienst für die Jahre 2000 und 2001. Wirtschaftsverlag NW Verlag für neue Wissenschaft, 2002, ISBN 3-89701-925-6 .
  • DIN (Hrsg.): Rettungsdienst: Normen – DIN-Taschenbuch 257. 2. Auflage. Beuth, Berlin/ Wien/ Zürich 2000, ISBN 3-410-14558-3 .
  • DIN (Hrsg.): Rettungsdienst: Normen – DIN-Taschenbuch 257. Beuth, Berlin/ Wien/ Zürich 2004, ISBN 3-410-15843-X (CD-ROM).

Fahrzeuge

  • Wolfgang Jendsch: Einsatzfahrzeuge der Sanitäts- und Rettungsdienste: ua Notfallmedizinische Rettungsdienste, Luftrettung, Wasserrettung DLRG und DGzRS, Bergrettung/Bergwacht, Katastrophenschutz. Motorbuch Verlag, Stuttgart 2009, ISBN 978-3-613-03099-2 .
  • Udo Paulitz: 100 Jahre Sanitäts- und Krankenfahrzeuge – Vom Anfang des 20. Jahrhunderts bis heute. Kosmos, 2003, ISBN 3-440-09293-3 .
  • Alex Buchner: Der Sanitätsdienst des Heeres – Organisation, Ausrüstung, Einsätze. Nebel Verlag, 2003, ISBN 3-89555-095-7 .

Geschichte

  • Holger Frerichs: Vom Krankenkorb zum Rettungsdienst Friesland. Dokumente zur Geschichte der Krankenbeförderung und der Notfallrettung im Landkreis Friesland 1884 bis 2004. Verlag Lüers, Jever 2005, ISBN 3-9809226-5-0 .
  • Ralf Bernd Herden: Roter Hahn und Rotes Kreuz – Chronik der Geschichte des Feuerlösch- und Rettungswesens. BoD, Norderstedt 2005, ISBN 3-8334-2620-9 .
  • Nils Kessel: Geschichte des Rettungsdienstes 1945–1990. Vom „Volk von Lebensrettern“ zum Berufsbild „Rettungsassistent/in“ . Peter Lang Verlag, Frankfurt 2008, ISBN 978-3-631-56910-8 .
  • Heinrich Klingshirn: Der lange Weg zu einem modernen Rettungswesen. Ausgewählte Vorträge 1980–2006 . Mit einem Nachwort von Peter Sefrin. W. Wolfsfellner MedizinVerlag, München 2011, ISBN 978-3-933266-84-2 .

Filme

Einzelnachweise

  1. a b Alex Lechleuthner: Ausschreibungen im Rettungsdienst: Wo geht die Reise hin? In: Rettungsdienst. 2006, S. 936 ff.
  2. EuGH: Vergaberecht ist nicht auf Rettungsdienst-Konzessionsmodelle anwendbar. ( Memento vom 13. März 2013 im Webarchiv archive.today )
  3. NRettDG in der Fassung vom 2. Oktober 2007 (Nds.GVBl. Nr. 31/2007, S. 473), geändert durch Gesetz vom 22. Februar 2012 (Nds.GVBl. Nr. 3/2012, S. 18).
  4. Abstufungen in der Notfallrettung .
  5. Tabelle (gestaltbar): GPR, Gesundheitspersonal nach Geschlecht, Beschäftigungsart und Beruf . In: Gesundheitsberichterstattung des Bundes . Statistische Bundesamt (Destatis). 24. Januar 2018. Archiviert vom Original am 28. April 2018. Abgerufen am 28. April 2018.
  6. Gesetz über den Rettungsdienst (RDG) in der Fassung vom 8. Februar 2010 (§ 9)
  7. Bayerisches Rettungsdienstgesetz (BayRDG) vom 22. Juli 2008 (Art. 43, Art. 55)
  8. Gesetz über den Rettungsdienst für das Land Berlin (RDG) vom 8. Juli 1993 (§ 9, § 23)
  9. Verordnung über den Landesrettungsdienstplan (LRDPV) vom 24. Oktober 2011 (§ 6)
  10. Bremisches Hilfeleistungsgesetz (BremHilfeG) vom 21. Juni 2016 (§ 30)
  11. Hamburgisches Rettungsdienstgesetz (HmbRDG) vom 30. Oktober 2019 (§ 5, § 35)
  12. Verordnung zur Durchführung des Hessischen Rettungsdienstgesetzes vom 3. Januar 2011 (§ 26)
  13. Rettungsdienstgesetz Mecklenburg-Vorpommern (RDG MV) vom 9. Februar 2015 (§ 4, § 33)
  14. Niedersächsisches Rettungsdienstgesetz (NRettDG) in der Fassung vom 2. Oktober 2007 (§ 10)
  15. Gesetz über den Rettungsdienst sowie die Notfallrettung und den Krankentransport durch Unternehmer (RettG NRW) vom 24. November 1992 (§ 4)
  16. Landesgesetz über den Rettungsdienst sowie den Notfall- und Krankentransport (RettDG) in der Fassung vom 22. April 1991 (§ 22)
  17. Saarländisches Rettungsdienstgesetz (SRettG) vom 11. November 2020 (§ 4, § 30)
  18. Sächsische Landesrettungsdienstplanverordnung (SächsLRettDPVO) vom 5. Dezember 2006 (§ 7 Abs. 2, § 23)
  19. Rettungsdienstgesetz des Landes Sachsen-Anhalt (RettDG LSA) vom 18. Dezember 2012 (§ 18, § 49)
  20. Schleswig-Holsteinisches Rettungsdienstgesetz (SHRDG) vom 28. März 2017 (§ 15, § 34)
  21. Thüringer Rettungsdienstgesetz (ThürRettG) vom 16. Juli 2008 (§ 16, § 34)
  22. Landesrettungsdienstplan (LRDP) für den Freistaat Thüringen
  23. Protestaktion "Berlin brennt" Die Berliner Feuerwehr ist im Ausnahmezustand . In: Der Tagesspiegel , 3. April 2018: „Doch im Rettungsdienst wird der Ausnahmezustand ausgerufen, wenn 90 Prozent der Rettungswagen unterwegs sind. Dann werden Feuerwehrmänner von der Drehleiter und dem Löschfahrzeug auf Rettungswagen umdisponiert.“
  24. Deutscher Feuerwehrverband , Arbeitsgemeinschaft der Leiter der Berufsfeuerwehren : Feuerwehr im Rettungsdienst – kommunal, stark, bürgernah! : „Wenn viele Menschen gleichzeitig Hilfe brauchen: Spitzenlast-Reserven bei der Feuerwehr... dann setzen die Feuerwehren in ihrem Rettungsdienst Verstärkungsstufen ein. Aufgrund der Multifunktionalität des Einsatzpersonals ist eine Feuerwehr mit Rettungsdienst in der Lage, auf kritische Einsatzhäufungen (Paralleleinsätze) durch Einsatz weiterer Rettungsdienstfahrzeuge mit Personal aus dem Brandschutz kurzfristig zu reagieren.“
  25. Land Hessen : Medizinischer Katastrophenschutz in Hessen , S. 40: „Schadenereignisse mit einem erhöhten Anfall von Notfallpatientinnen und Notfallpatienten stellen nach Nr. 1.2 des Rettungsdienstplanes dann einen Ausnahmezustand unterhalb der Katastrophenschwelle dar, wenn dadurch eine Disposition nach den Grundsätzen der Regelversorgung nicht mehr möglich ist.“ Für diese Fälle ist „eine stufenweise Unterstützung des Rettungsdienstes durch Einsatzkräfte des Katastrophenschutzes“ vorgesehen.
  26. Wir über uns . Freiwillige Feuerwehr Admont , abgerufen am 6. September 2010.
  27. BTF Chemiepark Linz. Abgerufen am 3. Februar 2020 .
  28. Einsatzstatistik der Berufsretter-Wien ( Memento vom 8. Dezember 2011 im Webarchiv archive.today )
  29. Rega Alarmnummer: 1414
  30. Rega Einsätze für Alptiere
  31. Leitfaden für Sanitätselemente der Feuerwehren

Weblinks

Wiktionary: Rettungsdienst – Bedeutungserklärungen, Wortherkunft, Synonyme, Übersetzungen