The Guardian

frá Wikipedia, ókeypis alfræðiorðabókinni
Fara í siglingar Fara í leit
The Guardian
Dagblaðaskrif
lýsingu Breskt dagblað
tungumál Enska
útgefandi Guardian News & Media Ltd. ( Bretland )
aðalskrifstofa London
Fyrsta útgáfa 5. maí 1821
stofnandi John Edward Taylor
Birtingartíðni Daglega
Seld útgáfa 132.821 eintök
(ABC júní 2019 [1] )
Svið 0,695 milljónir lesenda
(PAMCo júní 2019 [2] )
Ritstjóri Katharine Viner
vefhlekkur theguardian.com
Skjalasafn greina 1999 ff.
ISSN (prenta)
ISSN (á netinu)

Forráðamaðurinn [ ðə ˈgɑːdɪən ] er breskt dagblað . Blaðið er helsta breska dagblaðið í vinstra litrófinu (BpB). [3]

Blaðið var stofnað í Manchester árið 1821 og birtist sem Manchester Guardian til ársins 1959. The Guardian er rekið af Guardian News & Media Ltd. gefið út af Scott Trust Ltd. sem, sem grundvöllur, hefur það meginmarkmið að tryggja blaðamennsku og fjárhagslegt sjálfstæði Guardian . Sunnudagsblaðið The Observer hefur einnig verið hluti af Guardian News & Media Ltd. síðan 1993. Aðalskrifstofan er nú í hverfinu Kings Cross í London . [4] Ókeypis vefsíða The Guardian þykir sérstaklega vel heppnuð og er viðurkennd um allan heim.

Þann 30. maí 2015 tók Katharine Viner við sem ritstjóri hjá Alan Rusbridger . [5]

snið

The Guardian var stofnað í umhverfi Little Circle, hóps frumkvöðla og félagslegra umbótasinna sem eru taldir ósamræmdir. [6] Pólitískt táknar Guardian hefðbundna vinstri-frjálslynda stöðu, öfugt við flest önnur bresk dagblöð, sem eru íhaldssamari íhaldssöm. Markhópur blaðsins er einkum „vinstri-frjálslyndir, framsæknir, menntaðir borgarbúar [...] háskólamenn, menningarstarfsmenn og námsmenn“. [7] Í enskumælandi heimi er hugtakið Guardianistas (notað frekar niðrandi) víða um meðlimi þessa hluta þjóðarinnar, nýja miðstétt.

Endurskoðaður House Style Guide var gefinn út í maí 2019 þar sem kveðið er á um nýjar og hertar málreglur um umhverfisskýrslur. Í stað loftslagsbreytinga , til dæmis, ætti að nota neyðarástand í loftslagi, kreppu eða bilun . Að sögn aðalritstjóra Katharine Viner er þessum ritstíl ætlað að tryggja að umhverfissjónarmið séu send lesendum á vísindalega nákvæman hátt. Með herðingu fylgir maður loftslagsvísindamönnum og ýmsum samtökum Sameinuðu þjóðanna, sem einnig hafa hert mál sitt. Einnig er vísað til yfirlýsinga sem Greta Thunberg gaf stuttu áður. [8.]

Á British Press Awards var Guardian valinn „Þjóðblað ársins“ 1999, 2006, 2011 og 2014. [9] [10]

Söluútgáfa Guardian lækkaði úr 360.000 eintökum á fyrri hluta ársins 2003 í 158.000 eintök seinni hluta árs 2016, sem er lækkun um 56,1 prósent. [11] Í apríl 2019 var greitt upplag 134.570 eintök, sem Guardian á bak við hin tvö innlendu dagblöðin The Daily Telegraph (335.740 eintök) og The Times var (406.280 eintök). [12]

Fyrir fjárhagsárið frá apríl 2018 til apríl 2019, tilkynnti Guardian News & Media (GNM), sem Guardian og Observer tilheyra, 800.000 punda aukagjaldi, þrátt fyrir óvenjulegt afsal á launum . Þetta er viðsnúningur eftir ár í mínus. [13] Á sama tímabili mynduðust heildartekjur GNM 223 milljónir punda. Prentauglýsingar lögðu aðeins til átta prósent af tekjunum, 55 prósent af tekjunum koma frá stafrænu. [14]

Ánægja lesenda er mikil, eins og sýnt er af stórum og fjölmörgum frjálsum framlögum og mikilli fjölgun stafrænna áskrifta. Á tólf mánuðum frá apríl 2019 til apríl 2020 fjölgaði gjöfum um 23 prósent úr 655.000 í 821.000 lesendur. Áskrift Digi fyrir tvö einkarétt snjallsíma- og spjaldtölvuforrit jókst einnig um 39 prósent úr 191.000 í 265.000 notendur. Í könnun um bestu umfjöllun um kóróna kreppuna í Stóra -Bretlandi gáfu breskir lesendur The Guardian (25 prósent) forgang fram yfir The Times (12%) og Daily Telegraph (9%). [15] [16]

saga

CP Scott

CP Scott lét Guardian vita á landsvísu. Frá 1872 var hann ritstjóri í 57 ár, árið 1907 varð hann eigandi blaðsins. Undir hans forystu studdi Guardian William Ewart Gladstone þegar frjálslyndir klofnuðu 1886 og snerust gegn almennri skoðun í þágu seinna bændastríðsins . Scott studdi hreyfingu fyrir kosningarétt kvenna , en öfugt militant AÐGERÐIR suffragettes . „Í raun grótesk staða er sú að herra Lloyd George berst fyrir því að fá sjö milljónir kvenna leystar á meðan vígamennirnir reyna í örvæntingu að stöðva hann með því að brjóta rúður áhorfenda og slíta fundi góðviljaðra samtaka.“ Scott taldi að „hugrekki og vígslu “kjósenda„ verðskulduðu betra tilefni og skynsamlegri forystu “.

Vinátta Scott við Chaim Weizmann átti sinn þátt í Balfour -yfirlýsingunni frá 1917. Árið 1948 studdi Guardian Ísraelsríki. Daphna Baram segir sögu Guardian og tengsl hennar við zíonistahreyfinguna í bók sinni Disenchantment: The Guardian and Israel .

Í júní 1936 breyttist eignarhaldið í Scott Trust (nefnt eftir síðasta eigandanum, John Russell Scott , sem varð fyrsti formaður traustsins). Þessi aðgerð tryggði sjálfstæði blaðsins.

The Guardian

Fram að 1959 hét blaðið The Manchester Guardian ; það er enn tengt þessu nafni, sérstaklega í Norður -Ameríku . Árið 1964 flutti blaðið til London. Árið 1992 tók Guardian við meirihluta í Suður -Afríku vikublaðinu Weekly Mail , sem síðan birtist sem Weekly Mail & Guardian og síðan 1995 sem Mail & Guardian . [17] Þann 13. september 2005 skipti Guardian úr breiðblaðinu yfir í Berlínarformið . Í júní 2006 þorði ritstjórn undir aðalritstjóra Alan Rusbridger að stíga það blaðamikla og áhættusama skref að láta greinar birtast á netinu fyrst og síðan í prentútgáfunni . Árið 2009 var vefsíða Guardian sjötta stærsta vefsíða hvers dagblaðs í heiminum og hafði 26 milljónir mánaðarlegra notenda.

Síðan 2009 hefur verið samstarf við þýska vikublaðið der Freitag . [18] Síðan 2011 hefur The Guardian reynt form samvinnu blaðamennsku. Með því að birta efnisskrána í eigin bloggi hafa lesendur tækifæri til að hafa samband við höfunda, veita upplýsingar og aðstoða við rannsóknir. [19]

Á árunum 2005 til 2012 reyndi Guardian að fá lagalega innsýn í bréf frá Charles prins til ráðuneyta. Gagnrýnendur saka Karl prins um að fara fram úr valdi sínu og vilja nota persónuleg inngrip til að fullyrða um skoðun sína á vistfræði, óhefðbundnum lækningum og nútíma arkitektúr. Í september 2012, samþykkti Chamber of the Information Freedom Court of UK í Bretlandi þessa beiðni. [20]

Njósnamál síðan 2013

Frá því í maí 2013 hefur Glenn Greenwald birt upplýsingar um fjarskiptaeftirlitsáætlanir í Bandaríkjunum ( PRISM ) og Stóra -Bretlandi ( Tempora ) og þannig komið almenningi á eftirlits- og njósnamál 2013 . Í júní benti Edward Snowden á sig sem uppljóstrara („ uppljóstrari “). Þann 28. júní 2013 var tilkynnt að bandaríski herinn hefði lokað á ákveðna hluta vefsíðu Guardian á innri netum sínum. [21] Strax í desember 2010 hafði bandaríska flugherinn hindrað starfsmenn sína í að fá aðgang að vefsíðu Guardian og New York Times , Le Monde og Spiegel Online fréttagáttum. Hermennirnir þar höfðu aðgang að bandarískum diplómatískum sendingum sem WikiLeaks birti. Aðgerðin var harðlega gagnrýnd í fjölmiðlum. [21] [22]

Ritstjórinn Alan Rusbridger skrifaði í blaðið 19. ágúst 2013 að bresk stjórnvöld hafi sett þungan þrýsting á blað sitt fyrir birtingu opinberana Snowden. Stjórnvöld eru sögð hafa hótað að grípa til aðgerða gegn blaðinu ef harðir diskar sem innihalda upplýsingarnar yrðu ekki gefnir út eða eyðilagðir. Að lokum, til að forðast lagalegan ágreining sem gæti hafa komið í veg fyrir frekari skýrslugerð um málið mánuðum saman, eyðilögðust tveir harðir diskar undir eftirliti umboðsmanna frásamskiptahöfðingjum ríkisstjórnarinnar . [23] [24]

Að auki hafði eiginmaður Glenn Greenwald, David Miranda, verið í haldi á London Heathrow flugvelli í næstum níu klukkustundir. Hann hafði rannsakað félaga sinn í Berlín og var á leið til hans í Rio de Janeiro ; Guardian hafði greitt fyrir flugið. Miranda þurfti að afhenda öryggisyfirvöldum fartölvuna sína og snjallsímann og afhjúpa lykilorð hans. [25]

The Guardian og Glenn Greenwald fengu verðlaunin fyrir frelsi og framtíð fjölmiðla 2013 frá Media Foundation í Sparkasse Leipzig fyrir rannsóknir sínar á samskiptaeftirlitsáætlunum í Bandaríkjunum. [26] Í apríl 2014 hefur Guardian og bandaríska vefsíðan verið blaðið ásamt Washington Post fyrir umfjöllun með Pulitzer verðlaununum í flokknum public service excellent. [27]

Fjárhagsleg sameining kjarnastarfsemi

Sem aukaafurð rekur Guardian Media Group ýmis héraðs- og sérfræðiblöð. Stærsta vefgátt Bretlands fyrir viðskipti með notaða bíla kom upp úr bílablaði; það var sett saman með öðrum auglýsingagáttum á netinu í Trader Media Group . Þegar Guardian seldi 49,99% hlut í Trader Media Group árið 2007 var kaupverðið byggt á verðmæti upp á 1,35 milljarða punda. Árið 2010 aðskildi Guardian sig frá svæðisblöðum sínum og árið 2014 seldi það seinni hluta Trader Media Group.

Með sölu á öllum aukaafurðum og áherslu á kjarna blaðsins stofnaði stofnunin 838,3 milljónir punda í júlí 2014. Þetta er ætlað að tryggja sjálfstæði Guardian til lengri tíma litið. Tekjur þróuðust ekki eins og vonir stóðu til á fyrsta ári, þannig að útgáfustjórn tilkynnti í janúar 2015 að ritstjórn og stjórnsýsla myndi skera niður um 20% á næstu þremur árum til að forðast tap í framtíðinni. [28]

Fiscal 2015 salan £ 209.5m (€ 247m 1 ). Tap var því 14.700.000 ₤ (€ 17 milljónir 1 ) í fyrra að 68.7 milljón ₤ (81000000 € 1 hækkaði). Ritstjórinn Katherine Viner og formaður Guardian Media Group, David Pemsel, kynntu áætlun sem ætti að draga úr útgjöldum um 20% á þremur árum og afla nýrra tekna með aðild og Guardian Labs . [29] Í september 2016 var tilkynnt að fækka störfum í Bandaríkjunum um þriðjung úr 140 í tæplega 100. [30]

Árið 2015 kynnti Guardian aðildarkerfi vegna taps vegna minni auglýsingatekna. Stuðningsmenn greiða 5 pund á mánuði, félagar 15 pund á mánuði og verndarar 60 pund á mánuði og njóta góðs af kostum eins og forgangsbókunum og afslætti á viðburðum. Í upphafi árs 2017 voru 200.000 stuðningsmenn, um mitt ár 2018 voru þeir 570.000 og í fyrsta skipti í sögu Guardian voru tekjur stafræna geirans meiri en prentvörunnar. Prentútgáfan var komin niður í 138.000 eintök um mitt ár 2018. The Guardian stefnir að því að binda enda á hallann og fjölga verndurum í eina milljón árið 2019. Þetta er til að forðast greiðsluvegg . [31] [32]

Til að spara peninga var prentútgáfunni skipt yfir í blaðablaðssniðið í janúar 2018 og framleiðslan var útvistuð í Daily Mirror prentverkin. Þetta ætti að spara nokkrar milljónir punda. 300 störf voru skorin í ritstjórn og útgáfu. [33] The 2018 reikningsár , sem rann frá 6. apríl 2018 til 5. apríl 2019, lokað Guardian með hagnað £ 800.000, í fyrsta skipti í meira en tvo áratugi. [34] Vegna COVID-19 faraldursins var tilkynnt um fækkun 180 starfa, þar af 70 á ritstjórn, í júlí 2020. [35]

Nathan J. Robinson vísað frá

Í febrúar 2021 rak Guardian rekstur dálkahöfundarins Nathan J. Robinson eftir að hafa gert kaldhæðnislegar athugasemdir við Twitter um aðstoð Bandaríkjahers við Ísrael . [36]

The Guardian Weekly

The Guardian Weekly er alþjóðlegt enskt dagblað hópsins, stofnað árið 1919, sem safnar saman greinum frá Guardian , Observer , Washington Post og Le Monde greinum þýddar á ensku.

"Grauniad"

Vegna stafsetningarvillu, brenglaðra orða og annarra galla fékk Guardian kaldhæðnislegt viðurnefni The Grauniad . Þetta er nú svo vel þekkt að Guardian vísaði sjálfur til þess í afmælisgrein. [37]

Listi yfir 100 bestu skáldsögur á ensku

(Sett saman fyrir The Guardian árið 2015)

Vefsíðutenglar

Commons : The Guardian - safn mynda, myndbanda og hljóðskrár

Einstök sönnunargögn

1 Gengi frá og með 12. ágúst 2021
  1. ^ The Guardian abc.org.uk
  2. The Guardian newsworks.org.uk
  3. ^ Forráðamaðurinn. Sótt 27. júní 2021 .
  4. ^ Saga forráðamanns. Í: The Guardian (netútgáfa). Sótt 20. ágúst 2013 .
  5. ^ 'Farvel, lesendur': Alan Rusbridger þegar hann yfirgaf Guardian eftir tvo áratugi við stjórnvölinn. Í: The Guardian. 29. maí 2015.
  6. Ayerst: The Guardian. 1971, bls. 471.
  7. John F. Jungclaussen: „forráðamaður“ “: Snjall, elskaður, í útrýmingarhættu. Í: zeit.de. 9. febrúar 2013, opnaður 8. desember 2014 .
  8. Damian Carrington: Hvers vegna Guardian er að breyta tungumálinu sem það notar um umhverfið , grein í The Guardian 17. maí 2019, á ensku, síðast skoðað 18. maí 2019.
  9. Sigurvegararnir og listarnir fyrir The Press Awards 2010. (Ekki lengur í boði á netinu.) Í: The Press Awards. Í geymslu frá frumritinu 19. apríl 2012 ; opnað 9. febrúar 2013 (enska): "WINNER World Guide 2010 Guide"
  10. Guardian vinnur dagblað og vefsíðu ársins við breskar fjölmiðlaverðlaun. guardian.com, 2. apríl 2014 (sótt 30. ágúst 2014).
  11. ^ Upplag The Guardian í Bretlandi (Bretlandi) frá 1. hluta 2003 til 2. hluta 2016 (í 1.000 eintökum) statista.com
  12. Dreifing dagblaða í Bretlandi (Bretlandi) frá og með apríl 2019 (í 1.000 eintökum) statista.com
  13. Guardian skráir fyrsta rekstrarhagnað síðan 1998 , BBC 1. maí 2019, opnaður 30. september 2020.
  14. Viltu sjá hvernig ein stafræn framtíð dagblaða lítur út? Horfðu á The Guardian, sem tapar ekki lengur peningum , iðnaðargátt Nieman Lab frá 1. maí 2019, opnað 30. september 2020.
  15. The Guardian: Corona kreppan veldur mikilli uppsveiflu í stafrænum áskriftum og gjöfum lesenda , Meedia frá 30. apríl 2020, opnað 30. september 2020.
  16. Fréttamiðlar treystu í stórum dráttum, viðhorf til viðbragða stjórnvalda í Bretlandi við COVID-19 mjög skautað , Reuters Institutes for the Study of Journalism, 28. apríl 2020, nálgast 30. september 2020.
  17. ^ Hátíð 20 afburða ára í blaðamennsku Mail & Guardian 24. nóvember 2005, opnað 13. júlí 2013.
  18. The Guardian - föstudagur. Í: Der Freitag (netútgáfa). Sótt 9. febrúar 2013 : "Föstudagur er samstarfsaðili breska dagblaðsins The Guardian"
  19. Sabine Bürger: „Guardian“ tilraunir með opinn lista yfir efni. Í: Der Standard (netútgáfa). 10. október 2011, opnaður 9. febrúar 2013 .
  20. Grunur í anddyri: bresk stjórnvöld verða að gefa út bréf frá Charles prins. Í: Der Spiegel (netútgáfa). 18. september 2012, opnaður 9. febrúar 2013 .
  21. a b Bandaríski herinn lokar fyrir aðgang að „Guardian“ greinum. Í: Spiegel Online. 28. júní 2013, opnaður 8. desember 2014 .
  22. Phillip Molnar: Fréttavef Guardian lokað á Presidio í Monterey. (Ekki lengur fáanlegt á netinu.) 26. júní 2013, í geymslu frá frumritinu 30. júní 2013 ; aðgangur 23. ágúst 2013 .
  23. Eftirlit og ríkið: þannig heldur umræðan áfram. forráðamaður, 23. ágúst 2013, opnaður 23. ágúst 2013 .
  24. Bresk stjórnvöld setja „Guardian“ undir mikinn þrýsting. FAZ.net, 20. ágúst 2013, aðgangur 20. ágúst 2013 .
  25. Khuê Pham : Hin sanna svik . Í: Tíminn . Nei.   35 , 22. ágúst 2013, bls.   1 ( fáanlegt á netinu [sótt 23. ágúst 2013]).
  26. Media Foundation Sparkasse Leipzig „Verðlauna fyrir frelsi og framtíð fjölmiðla: Verðlaunahafar 2013: Glenn Greenwald og The Guardian“ Media Foundation Sparkasse Leipzig. (Ekki lengur fáanlegt á netinu.) Í: www.leipziger-medienstiftung.de. Í geymslu frá frumritinu 9. nóvember 2016 ; Sótt 9. nóvember 2016 .
  27. pulitzer.org: 2014 Pulitzer verðlaunahafar , opnaðir 15. apríl 2014.
  28. ^ The Guardian : Guardian News & Media til að lækka kostnað um 20% , 25. janúar 2016.
  29. Jasper Jackson: Tap Guardian náði 69 milljónum punda en það græðir meira en 50.000 greiðandi félaga. Í: theguardian.com. 27. júlí 2016, opnaður 16. desember 2016 .
  30. James Martinson: Guardian Media Group til að hætta nærri þriðjungi starfa í Bandaríkjunum. Í: theguardian.com. 1. nóvember 2016, opnaður 16. desember 2016 .
  31. ^ Vegur að 1 milljón: The Guardian hefur farið úr 15.000 í 200.000 greiðandi „meðlimi“ á síðasta ári digiday.com, 2. febrúar 2017.
  32. The Guardian sér ljós við sjóndeildarhringinn nzz.ch, 27. júlí 2018.
  33. Breyta sueddeutsche.de, 15. janúar, 2018.
  34. Ljós í lok löngu, löngu gönganna sueddeutsche.de, 2. maí 2019.
  35. Fækkun hjá „Guardian“, BBC og „Daily Mirror“ sueddeutsche.de, 16. júlí 2020.
  36. Tobias Siegal: Dálkahöfundur forráðamanns rekinn eftir umdeilt tíst um Israel Jerusalem Post , 11. febrúar 2021; Nathan J. Robinson, hvernig fjölmiðlar klikka á gagnrýnendum á málefni ísraelskra mála , 10. febrúar 2021; Jonathan Cook : The Guardian Sýna Its True Face í brottrekstri dálkahöfundur fyrir Gagnrýna bandaríska hernaðaraðstoð til Ísrael CounterPunch, 12. febrúar 2021; Rithöfundur Guardian fullyrðir að honum hafi verið sleppt vegna „brandara“ tísts gegn aðstoð Bandaríkjanna við Ísrael The Times of Israel , 12. febrúar 2021; Novara Media: Guardian FIRES dálkahöfundur fyrir kvak um Ísrael YouTube , 12. febrúar 2021 (viðtal við Robinson).
  37. ^ Vistvilla neikvæð: bestu og verstu Grauniad mistökin í 200 ár. guardian.co.uk, 12. maí 2021, opnaður 12. maí 2021 .