Rödd Ameríku

frá Wikipedia, ókeypis alfræðiorðabókinni
Fara í siglingar Fara í leit
Funkturm-Piktogramm der Infobox
Rödd Ameríku
Merki stöðvarinnar
Útvarpsstöð ( ríkisútvarp )
móttöku Livestream (Internet)
Stuttbylgjuútsending
gervitungl
Móttökusvæði Um allan heim
Upphaf sendingar 1942
eigandi Bandaríkjastjórn
Framkvæmdastjóri Yolanda López, starfandi leikstjóri (tímabundið) [1]
Listi yfir útvarpsstöðvar
Vefsíða

The Voice of America ( VOA ; þýska líka Voice of America ) er opinbert ríkisútvarp ríkis í Bandaríkjunum með aðsetur í Washington, DC og er fjármagnað af þinginu [2] Auk ensku sendir VOA út á 43 öðrum tungumálum og framleiðir fréttir, upplýsingar og menningardagskrár. Að sögn fyrirtækisins eru yfir 280 milljónir hlustenda og áhorfenda í hverri viku. [3]

Gagnrýnendur kalla rödd Ameríku oft erlenda áróðursútvarp Bandaríkjanna. [4] [5] [6] [7] [8]

saga

VOA var stofnað árið 1942 af skýrsluskrifstofunni um stríð og átti að framleiða útvarpsþætti fyrir Evrópu og Norður-Afríku sem hertekin var af Þýskalandi . VOA notaði stuttbylgjusendi frá CBS og NBC í þessum tilgangi. Þann 24. febrúar 1942 hóf „rödd Ameríku“ þýskt mál með aðstöðu í Englandi, en þaðan kom RIAS Berlín. [9] Þessi dagsetning hefur nú reynst vera úrelt; Reyndar var fyrsta dagskráin send út á þýsku 1. febrúar 1942. [10] Það voru þýskar útsendingar 1942–60 og 1991–93. [11] Sendir frá 1945 í Ismaning nálægt München voru yfirteknir af VOA. [12] Þann 17. febrúar 1947 hóf VOA útsendingar fyrir Sovétríkin .

Frá 1948 til 1953 gaf bandaríska utanríkisráðuneytið út dagskrárbækling á nokkrum tungumálum, þar á meðal þýsku. [13] Þessar u.þ.b. DIN A 5 stórar The Voice of America bækur voru með um 20 blaðsíður frá 1950 og áfram. Á forsíðunum voru sýndar hágæða ljósmyndir, klipptar á hvítt, af bandarískum opinberum mönnum, svo sem upphafsmanni Marshall-áætlunarinnar , utanríkisráðherra Bandaríkjanna, George C. Marshall . Ritstjórnarhlutinn dró óaðfinnanlega jákvæðar senur af innri starfsemi nútíma lýðræðissamfélags, alltaf í sambandi við útvarpið. Þetta var allt frá skýrslu um nýju stúdíó rafeindatækni sem kynnt var í New York (litasjónvarpsmyndavél sem vegur aðeins 13,5 kg) til viðtals við rithöfundinn Upton Sinclair fyrir þáttaröðina "In the broadcast car through America" ​​til andlitsmynda starfsmanna rödd Ameríku (u.þ.b. „ungfrú Alice Thomas“, skammvinn vélritari á ritstjórn, með umritunarhraða 200 orð á mínútu). Undir „Raddir hlustenda“ mætti ​​lesa að mestu jákvæða færslu frá hlustendum; Í sumum bréfum var hins vegar einnig tortryggni gagnvart stríðsmeisturunum í Bandaríkjunum:

„Þó að ég sé ónæmur fyrir munnlegum og skriflegum áróðri þínum, þá vil ég biðja þig um að senda mér ekki textann„ rödd Ameríku “í framtíðinni, því ég sem friðelskandi maður hlýt að skammast mín fyrir að vera í bréfaskiptum við þig . "

- Hermann Abels, Viersen, Rínarlandi : nóvember / desember 1950 tölublað

„[Ég komst að því] að ég var pólitískt á rangri braut ... Vegna útskýringa þinna [...] fyrirlíti ég troðna slóð mína vegna þess að sem rafmagnsverkfræðingur var ég eingöngu helgaður starfsgrein minni og er - blindir og fávísir, án þess að hafa nokkurn tíma tilheyrt pólitískri stefnu - féllu fyrir áhrifum kommúnistaflokksins. “

- G. Sch., Vín : Prentað í sömu útgáfu og hér að ofan. [14]

Um helmingur bæklingsins samanstóð af dagskrárlistum og móttökutíðni. Svo í lok ársins 1950 gætirðu fengið „In the broadcast vehicle through America“ beint frá Bandaríkjunum um skammbylgju 25, 19, 16 og 13 metra, eða með staðbundnum þýskum sendum á miðlungs og langri öldu, umfram allt RIAS á bylgjulengd 303 metrar. Hér var áherslan á hið nýstofnaða DDR sláandi, á sýnilega hátt kallað „ East Zone “ í dagskrárbæklingnum:

„Rödd Ameríku sendir einnig„ Ameríku kallar til Berlínar og austursvæðisins “á miðbylgju alla daga frá klukkan 00.05 til 00.20 þýskan tíma (23.05 til 23.20 GMT ) um RIAS-Berlín. Mikilvægustu hlutar þessarar útsendingar verða endurteknir næsta morgun frá 5.35 til 5.40 (4.35 til 4.40 GMT) einnig um RIAS-Berlín. "

Útvarpsmaðurinn stöðvaði dagskrárbæklinginn aftur vorið 1953. [15]

Árið 1954 voru höfuðstöðvarnar fluttar frá New York borg til Washington DC. [16]

forrit

Útsending á þýsku hófst 1. febrúar 1942. Talsmaður hins nýstofnaða ríkisútvarps tilkynnti á tungumáli óvinarins:

„Á hverjum tíma á þessum tíma munum við tala við þig um Ameríku og stríðið.
Fréttirnar geta verið góðar eða slæmar, við viljum segja þér sannleikann. “

Þegar heimsstyrjöldin stóð sem hæst var henni útvarpað á 40 tungumálum. Í frönskumælandi deild stöðvarinnar, z. B. André Breton , Pierre Lazareff, Claude Lévi-Strauss , Yul Brynner , Klaus Mann . Eftir 8. maí 1945 var henni útvarpað á 24 tungumálum. Kóreustríðið kom forritinu á 46 tungumál og síðan fækkaði í 34 tungumál strax árið 1953.

„Að finna fólk sem talar framandi tungumál og sem hentar einnig til útsendinga er stórkostlegt ...“

sagði einu sinni Hans N. Tuch frá eftirlitsstjórn útvarpsins. Sem afleiðing af Íran kreppu , opinber umræða í Bandaríkjunum hófst um notagildi "Voice of America", sem hafði ekki útvarpað forrit í persneska á árunum vingjarnlegur Shah stjórn. [17]

Forrit dagsins í dag er í 22 USC § 6202 (c) lögð niður.

Ensku forritin samanstanda aðallega af fréttaþætti VOA - News Now . Sum forrit á sérstakri ensku (ensku sem erlent tungumál) með minni orðaforða og léttari setningagerð eru einnig í boði. Forrit á þýsku hafa hætt að vera til síðan þýska þjónustan, sem kom frá RIAS -fréttaskrifstofunni í Berlín 1991, hætti dagskránni 1. október 1993. [9] síðasti sendi hálftíma dagskrá, 75 metra hljómsveitinni var útvarpað á stuttbylgju árið 49- og kom með eina orðaforritið með fréttum og skýrslum um Bandaríkin.

Sólarhringsdagskráin á arabísku undir nafninu Radio Sawa er ekki framleidd af VOA, heldur útvarpsstöðvum í Mið-Austurlöndum . [18] Það er sérstaklega ætlað yngri hlustendum og er útvarpað á staðbundnum stöðvum á FM og meðalbylgju í flestum arabískumælandi löndum. Dagskrá á persnesku fyrir Íran er send út í samvinnu við Radio Free Europe / Radio Liberty undir nafninu Radio Farda ( þýska : Radio Morgen).

Aðrar alþjóðlegar rásir í Bandaríkjunum sem tengjast VOA eru:

blaðamennsku

Stjórnun og eftirlit

Sem 28. forstjóri ( ætlaður ) Voice of America hefur David Ensor verið við stjórnvöl sex manna stjórnenda síðan í júní 2011. [19]

Í kalda stríðinu sendi VOA út á vegum upplýsingastofu Bandaríkjanna (USIA).

VOA er undir útvarpsráði (BBG) og er því háð fjármögnun og dagskráreftirliti fjárlaganefnda fulltrúadeildarinnar og öldungadeildarinnar .

tækni

Áður en internetið var fundið upp voru dagskrár frá höfuðstöðvum Washington sendar með gervihnöttum eða útvarpsbylgjum til 101 stöðvar, þar af 68 erlendis - til dæmis nálægt München, Grikklandi, Líberíu, Filippseyjum og Sri Lanka. Sjónvarpsstöðvarnar senda dagskrárnar beint út á markmiðasvæðin. [17] Sendibúnaðurinn og tæknilegur stuðningur þeirra er, eins og með allar erlendar rásir utan hernaðar, í Bandaríkjunum, á ábyrgð alþjóðlegrar útvarpsskrifstofu (IBB), sem útvarpsráð er (BBG) gert ráð fyrir. Þetta leiddi alltaf til umræðu og vangaveltna um áhrif bandarískra stjórnvalda á innihald dagskrárinnar. Sendu fyrirmæli um VOA er að framleiða alhliða upplýsingaáætlun fyrir framandi land. Það eru engin innlend forrit fyrir Bandaríkin, en VOA er einnig hægt að fá innan Bandaríkjanna með stuttbylgju og internetinu .

Í kalda stríðinu urðu útsendingar fyrir miklum áhrifum af jammers í Sovétríkjunum (svokallað jamming ). Í dag leigir VOA útsendingarbúnað í CIS -löndunum til að senda dagskrár sínar.

VOA notar stuttbylgjuflutningskerfi IBB í Delano / Kaliforníu og Greenville / Norður -Karólínu í Bandaríkjunum og er með alþjóðlegt net boðstöðva á uppstigning , í Botswana , Þýskalandi , Stóra -Bretlandi , Grikklandi , Marokkó , við Norður -Maríanaeyjar , Filippseyjar , Rússland , Saó Tóme og Prinsípe , Srí Lanka , Tadsjikistan og Taíland .

Þann 8. apríl 2014, í tengslum við kreppuna í Úkraínu, hættu Rússar að útvarpa útvarpstíðni rödd Rússlands . Það var sagt að hætta öllu samstarfi. Dagskrá Radio Liberty verður hins vegar áfram send út á Radio Swoboda í Rússlandi. [20]

Vefsíðutenglar

Commons : Voice of America - safn mynda, myndbanda og hljóðskrár

Einstök sönnunargögn

  1. Biden Administration óskar eftir afsögn USAGM forstjóra Pack (21. janúar 2021). US Agency for Global Media - Office of Public Affairs, opnað 16. mars 2021 .
  2. ^ Verkefni og gildi. Opnað 14. febrúar 2020 .
  3. ^ Verkefni og gildi. Voice of America, opnað 16. mars 2021 .
  4. ^ Dan Robinson: Spare the Indignation: Voice of America has never been Independent. Í: Columbia Journalism Review. 30. mars 2017, Sótt 19. febrúar 2021 (amerísk enska).
  5. Ralph Uttaro: Raddir Ameríku í áróðri alþjóðlegs útvarps. Í: Lög og samtímavandamál . borði   45 , nei.   4. Durham, NC 1982 (amerísk enska).
  6. Jack Shafer: Við skulum ná Ameríku út úr áróðursspjaldinu. Í: Politico. 24. júní 2020, opnaður 19. febrúar 2021 (amerísk enska).
  7. Kathrine Simonsen: Hvernig útvarpsmaður hafði áhrif á amerískan áróður . Ritstj .: Syddansk Universitet. Óðinsvéum, Danmörku 2011.
  8. David Folkenflik: Forstjóri Voice of America sakaður um svik, misnotkun á skrifstofu allt á einni viku. Í: NPR. 8. janúar 2021, opnaður 19. febrúar 2021 (amerísk enska).
  9. a b „Voice of America“ hættir þýskri dagskrá ( minnisblað 2. október 2009 í internetskjalasafninu ) á radiojournal.de, opnað 22. ágúst 2009. Ónettengt 8. september 2011.
  10. ^ Uppruni og endurminningar röddar Ameríku II. Í: American Diplomacy. Janúar 2011, opnaður 31. janúar 2012 .
  11. ^ Ted Lipien: Voice of America History
  12. ^ Ismaning sendir nálægt München . Sjá einnig samning Sambandslýðveldisins Þýskalands og Bandaríkjanna um rekstur tiltekinna útvarpskerfa innan Sambandslýðveldisins 11. júní 1952 ( Federal Law Gazette 1953 II bls. 515; PDF );BT-Drs. 1/3726 .
  13. Aðrar tungumálaútgáfur tímaritsins voru spænskur, enskur, franskur, ítalskur, portúgalskur, kínverskur og kóreskur.
  14. Meining er kommúnistaflokkur Þýskalands KPD.
  15. ADDX skjalasafn , opnað 13. apríl 2012
  16. ^ VOA gegnum árin. Voice of America, opnað 16. apríl 2021 : „Þann 1. ágúst 1953 var upplýsingastofnun Bandaríkjanna stofnuð og VOA varð einn stærsti þáttur hennar. Ári síðar flutti VOA höfuðstöðvar sínar frá New York borg til núverandi síns á Independence Avenue, SW, skammt frá höfuðborg Bandaríkjanna í Washington, DC.
  17. a b Stund áróðursmanna . Í: Der Spiegel . Nei.   12 , 1980, bls.   156-157netinu ).
  18. Kai Ludwig. Í: Glenn Hauser. DX Hlustunargreining 11-15 . 14. apríl 2011. Sótt 18. apríl 2011: „VOA hefur ekkert með þetta að gera. Radio Sawa er framleitt af enn einni bandarískri alþjóðlegri útvarpsstöð, sem kallast Mið-Austurlandaútvarpsnet sem VOA þurfti að afhenda alla starfsemi á arabísku eftir að þessi aðili var stofnaður árið 2002. “
  19. Lykilstjórnendur, vefsíða VOA, opnaður 6. maí 2014
  20. Rússland slökkti á Voice of America . Í: Tiroler Tageszeitung , 8. apríl 2014